Thời trang là hơi thở, là môt món ăn tinh thần không thể thiếu của con người trong thời đại ngày nay. Khi ngành thời trang ngày càng một phát triển, con người luôn hướng đến, cập nhật những xu thế mới nhất giúp cho bản thân không bị lỗi mốt hay tụt hậu. Tuy nhiên, dù có một bộ sưu tập thời trang phong phú, nhưng mỗi cá thể đều hướng đến một phong cách thời trang riêng.

Vậy những phong cách thời trang cơ bản hiện nay đang được xem là thịnh hành sẽ bao gồm những gì. Mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều khám phá top 8 phong cách thời trang cơ bản được yêu chuộng hiện nay.

top phong cach thoi trang co ban hien nay

I. Định nghĩa phong cách thời trang

Phong cách thời trang hay gu thời trang là cách phối quần áo, cách ăn mặc của một cá thể nào đó nhằm tạo nên được nét riêng biệt, không nhầm lẫn với bất kỳ ai. Phong cách thời trang của từng người còn thể hiện một phần nào đó tính cách, lối sống cũng như quan điểm của bản thân về thời trang.

Và bất kỳ ai cũng tồn tại một phong cách thời trang, dù thời trang có hiện đại hay lỗi mốt thì mỗi người đều tạo nên được một phong cách riêng. Khi nhìn vào vẻ bên ngoài, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được ngay đó là ai, nhờ vào cách ăn mặc. Vì vậy không nhất thiết phải là một fashionista, mà ai cũng có một phong cách thời trang riêng cho bản thân.

Phong cách thời trang nói lên được tính cách của cá thể. Chúng thể hiện qua cách chọn quần áo, cách phối hợp các loại trang phục và phụ kiện với nhau. Không những vậy, màu sắc của trang phục cũng phản ánh được tính cách của con người. Mọi người khi nhìn vào gu thời trang, sẽ đưa ra được một số nhận xét cơ bản về tính cách của bạn.

phong cach thoi trang co ban

Lựa chọn phong cách thời trang phù hợp là tôn trọng bản thân cũng như với người đứng đối diện. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại trang phục giúp bạn tự tin hơn, và xinh đẹp hơn. Với những tạo hình được thay đổi hàng ngày sẽ giúp bạn luôn mới mẻ, năng động và bạn sẽ cảm thấy luôn lạc quan, yêu đời.

Phong cách thời trang phải thực sự phù hợp với vóc dáng cơ thể, thì mới có thể giúp bản thân được nổi bật hơn. Vậy nên mọi người thường dựa vào số đo, chiều cao và cân nặng để đưa ra những quyết định, nhằm lựa chọn được các bộ trang phục hoàn hảo nhất. Phong cách thời trang của mỗi người là khác nhau, vì vậy hiện nay có rất nhiều phong cách thời trang đã được định hình.

II. Những phong cách thời trang cơ bản hiện nay

1. Phong cách thời trang Vintage

Đây là một phong cách thời trang đã khá lâu, những hiện nay các bạn trẻ đã và đang cập nhật lại xu hướng gu ăn mặc của những năm về trước. Tại sao đây lại là phong cách được nhiều người hướng đến, mặc dù đã có lịch sử lâu đời? Nhiều fashionista đã có sự sáng tạo khi phối hợp những trang phục được sử dụng nhiều năm về trước, với những kiểu quần áo hiện đại hơn giúp tạo ra được một phong cách vintage mới mẻ.

Điều này đã giúp cho vintage ngày càng một đến gần với con người hơn. Theo như thống kê của nhiều nhãn hàng và shop thời trang, số lượng quần áo mang phóng cách vintage bán ra nhiều hơn so với các loại quần áo khác. Không chỉ là những thiết kế đường phố hay dự tiệc mà phong cách vintage còn len lõi vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người.

phong cach thoi trang vintage

Có rất nhiều trang phục sử dụng ở nhà cũng được chị em ưa chuộng khi áp dụng những thiết kế mang đậm phong cách vintage. Trang phục giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu và đặc biệt màu sắc của trang phục cũng khá ấn tượng. Có rất nhiều gam màu được sử dụng như màu vàng, màu trắng, màu đỏ đất, màu nâu… những tone màu trầm giúp chúng phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn.

Theo định nghĩa thì vintage là cổ, xưa. Nên bạn có thể hiểu rằng phong cách thời trang vintage luôn hướng đến những hoài niệm. Trang phục nữ thường được thiết kế với váy suông, quần ống rộng hoặc chân váy  nhẹ nhàng, đằm thắm. Bên cạnh đó, trang phục được kết hợp với nhiều phụ kiện khác như găng tay, mũ, lưới che mặt, túi xách… Đối với nam giới, áo sơ mi sẽ sử dụng chất liệu vải may có nhiều họa tiết, kết hợp cùng quần chinos và giày tây, tạo nên một phong cách trẻ trung, thanh lịch.

phong cach thoi trang trao luu vintage

Hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu tập trung vào những thiết kế mang đậm phong cách vintage. Có thể kể đến như Gucci, Coach, Fila, trong đó Fila là thương hiệu được giới trẻ đón nhận và ưa chuộng nhất. Các sản phẩm của Fila luôn đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, thương hiệu thể thao nổi tiếng này luôn bám sát đến xu hướng phát triển thời trang vintage, và trở thành một cái tên đình đám luôn được nhắc đến của giới trẻ Mỹ.

2. Phong cách thời trang Minimalism

Phong cách thời trang Minimalism còn được gọi là phong cách thời trang tối giãn. Có thể hiểu rằng đây là phong cách thời trang có cách phối đồ đơn giản với những gam màu tối ưu nhất. Màu sắc mọi người thường hướng đến là đen và trắng. Không sử dụng những gam màu sặc sỡ, quá nổi bật. Theo như nhận xét của một số cá thể, những người có gu ăn mặc Minimalism thường sống kín đáo, nhưng cá tính mạnh mẽ.

Phong cách có nguồn gốc từ Nhật Bản, xuất phát từ nghệ thuật gấp giấy origami. Đây là một môn nghệ thuật lược bỏ đi những đường nét cầu kỳ và phức tạp, chỉ chú trọng và tập trung đến những gì đơn giản nhưng tối ưu nhất. Mặc dù phong cách được tối giãn nhưng lại không hề nhàm chán và đơn điệu. Trang phục phong cách thời trang tối giãn luôn được thiết kế sắc sảo, và thanh lịch.

phong cach thoi trang minimalism

Sự kết hợp giữa các màu sắc trung tính giúp quần áo luôn thời thượng, không lỗi mốt và hầu như phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau. Trong đó, màu xám thường được dùng để sản xuất phụ kiện và áo khoác. Tất cả tạo nên một outfit đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không hề giản đơn. Ngoài thời trang, phong cách Minimalism còn đươc ứng dụng vào kiến trúc, hội họa… Nhiều bạn trẻ hiện nay cũng đã và đang hướng đến một Lifestyle Minimalism, tạo nên một cuộc sống giản dị, loại bỏ đi những vấn đề không cần thiết.

3. Phong cách thời trang Hippie

Phong cách thời trang Hippie là một phong cách thời trang tự do. Chúng ta đôi khi vẫn dùng từ “ngỗ ngáo” cho phong cách này. Đây là một phong cách thời trang xuất phát từ những người có gu ăn mặc quái lạ và bất thường. Họ là những nhóm người luôn muốn xây dựng cuộc sống của bản thân hạnh phúc, hoàn hảo. Không sống theo sự suy nghĩ hay sự sắp đặt của người khác.

Chính những tư tưởng này đã dẫn đến sự ra đời của phong cách thời trang Hippie. Có thể nói phong cách là sự phối hợp hoàn hảo giữa các loại trang phục  không hoàn hảo. Các mẫu quần áo luôn phá cách, nổi loạn, không tuân theo một quy chuẩn nào cả, nhưng chúng vẫn tạo ra được một vẻ bề ngoài đúng chất một Fashionista chính hiệu.

phong cach thoi trang hippie

Những tín đồ của Hippie có thể tự tái chế, hoặc có thể tự thiết kế nên những bộ trang phục, mà theo họ nó độc đáo và không giống với một ai. Những bộ trang phục tua rua, hay các phụ kiện cài đầu cũng là điểm nhấn của phong cách. Sự hiện diện của phong cách thời trang Hippie, mà ta có thể nhận ra dễ nhất chính là thông qua chàng ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Justin Bieber là một trong những ca sĩ hướng theo phong cách ăn mặc quái lạ, tuy nhiên đó lại là điểm nhấn và nét nổi bật, giúp Justin Bieber có lượng fan hùng hậu.

4. Phong cách thời trang Bohemian

Đây là một phong cách thời trang cũng đã có từ lâu đời. Phong cách Bohemian là những thiết kế sáng tạo, phóng khoáng và không có cảm giác bị ràng buộc. Chính vì lý do này mà nhiều người bị nhầm lẫn với phong cách Hippie ngỗ ngáo. Những con người hướng đến phong cách du mục Bohemian tuy có sự sáng tạo trong gu ăn mặc, nhưng không làm cho họ trở nên kỳ quái, hay dị dạng trong mắt của người khác.

phong cach thoi trang bohemian

Phong cách thời trang Bohemian có xuất phát từ phong cách của những người dân du mục. Trang phục được thiết kế khá luộm thuộm, đậm chất thôn quê nhưng chúng lại vô cùng hoàn hảo khi được sử dụng. Màu sắc của thiết kế có sự pha trộn giữa nhiều gam màu, có các họa tiết được phối hợp nhau tạo thành một bộ trang phục phong cách, cá tính. Ngoài những bộ quần áo độc đáo, thời thượng, các phụ kiện cũng được đánh giá rất cao. Chúng ta có thể bắt gặp những phụ kiện đầy hoang dã như lắc tay hay vòng cổ được làm từ dây mây, dây cói.

5. Phong cách thời trang Preppy

Đây là một trong những phong cách thời trang phù hợp với văn hóa học đường, hay những nơi cần sự kín đáo, lịch sự. Trang phục Preppy được thiết kế tao nhã, thanh lịch, kín đáo. Các mẫu thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp và không tạo ra một vẻ bên ngoài dị biệt. Chúng là sự kết hợp hài hòa của những loại trang phục được thiết kế dành cho học sinh. Tuy nhiên không đơn thuần như những loại trang phục học sinh thông thường, Preppy xuất phát từ đồng phục của nhóm học sinh tại trường Ivy League của Mỹ.

phong cach thoi trang preppy

Đây là một ngôi trường dành cho giới thượng lưu, nên trang phục Preppy được thiết kế rất đẳng cấp và có mẫu mã thời thượng. Tuy ngày nay phong cách thời trang Preppy đã có xu hướng thay đổi nhằm phù hợp với con người của thời đại, nhưng tất cả đều dựa vào lối đi cũ, của các mẫu trang phục được tạo ra từ những năm về trước. Phong cách tuy không cầu kỳ hay phức tạp, nhưng lại rất được chú trọng đến từng đường may trên trang phục.

6. Phong cách thời trang Classic

Phong cách thời trang Classic hay còn được gọi là phong cách thời trang cổ điển. Trang phục của phong cách luôn hướng đến sự lịch thiệp, sang trọng nhưng lại không kém phần dịu dàng, đằm thắm. Phong cách classic phù hợp với mọi lứa tuổi, vì chúng không được thiết kế lòe loẹt hay sử dụng các phụ kiện rườm rà. Chúng ta có thể sẽ dễ bị nhầm lẫn với phong cách Minimalism, tuy nhiên Classic lại nhẹ nhàng, quyến rũ và phô diễn được những lợi thế của hình thể.

phong cach thoi trang classic

Phong cách Classic có thể được hiện diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, và có nhiều màu sắc được sử dụng trong thiết kế hơn. Những gam màu chủ đạo của phong cách thời trang cổ điển có thể kể đến như: Đen, trắng, nâu, đỏ, xanh coban… Và đa phần các trang phục đều được thiết kế kín đáo, lịch sự và sang trọng.

7. Phong cách thời trang Sport Chic

Phong cách thời trang không chỉ được sử dụng khi mọi người chơi thể thao, mà nhờ sự biến tấu độc đáo, trang phục thể thao vẫn có thể được sử dụng phù hợp trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Đã có rất nhiều tín đồ thời trang biến tấu thành công quần áo thể thao, để chúng phù hợp và trở thành một xu hướng thời trang đầy cá tính và mạnh mẽ.

phong cach thoi trang sport chic

Những item như áo croptop, áo hoodie, áo oversize, quần legging, quần jean boyfriend… là những loại trang phục chủ yếu nhằm tạo nên phóng cách thời trang Sport Chic. Bên cạnh đó, giày sneaker và mũ lưỡi trai là hai trong nhiều phụ kiện được sử dụng phổ biến. Phong cách thời trang thể thao giúp giới trẻ luôn năng động, tự tin và có thể lan tỏa được năng lượng tích cực, nhằm tạo thành được một lối sống khoa học, khỏe mạnh.

8. Phong cách thời trang Normcore

Hiện nay đã có rất nhiều Fashionista đang hưởng ứng làn sóng Normcore, nhằm tạo nên được một phong cách mới lạ hơn. Phong cách là sự kết hợp giữa nhiều xu hướng và các loại trang phục khác nhau. Normcore xuất phát từ phong cách Unisex, phong cách thời trang phi giới tính. Chúng hướng đến những loại trang phục đã được biến tấu, có một chút phá cách, nhưng không quá cầu kỳ phức tạp.

phong cach thoi trang Normcore

Có rất nhiều loại trang phục khác nhau được sử dụng trong phong cách này. Từ áo thun, áo sơ mi, quần chino, quần jean, cho đến các kiểu váy lạ mắt không nhất thiết được may ôm sát vào cơ thể. Chúng tạo ra được một vẻ bề ngoài hoàn hảo, không quá khó khi muốn hướng đến phong cách thời trang này. Không cần phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn đẻ sắm sửa trang phục, tất cả đều là các item phổ biến trong tủ đồ của bạn.

phong cach thoi trang Normcore

Phong cách thời trang rất đa dạng, mỗi người đều có thể chọn và có một sở thích về thời trang khác nhau. Ngoài những phong cách thời trang cơ bản trên, còn có khá nhiều Fashion Style khác, tuy nhiên chúng không phổ biến và có ít người ưa chuộng hướng đến. Sau khi đã tham khảo những thông tin cơ bản trên, bạn đã nhận ra phong cách thời trang của bản thân đang hướng đến chưa nào. Nếu vẫn chưa tìm thấy được phong cách thời trang hoàn hảo cho chính mình, bạn hãy tự xây dựng một phong cách thời trang riêng, biết đâu chính bạn sẽ là người dẫn đầu xu thế. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *