Có lẽ croptop không còn là cụm từ xa lạ đối với chúng ta nữa. Với xu thế thời trang ngày càng một tiến bộ và vươn xa cũng như sự thay đổi về gu thẩm mỹ của con người thêm những bước tiến mới mẻ. Thời trang phải xoay vòng và nhanh chóng thay đổi theo để phục vụ được nhu cầu tiêu dùng kịp thời trước mắt.

Dựa vào những gì đã có sẵn, croptop ngày càng được cách tân, biến hoá để hợp với xu thế hiện tại. Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu lại thuật ngữ croptop cũng như trả lời được câu hỏi croptop là gì? Và xu hướng phong cách này nó tạo nên những lợi ích gì cho con người nhé.

mac ao croptop dep

I. Croptop là gì?

1. Khái niệm

Croptop là loại một loại áo dành cho phụ nữ có độ dài hở bụng, ngang eo hoặc dài hơn một chút. Áo croptop tuy có độ dài không theo phom chuẩn nhưng nó vẫn khá kín đáo và thể hiện được phong cách cá tính của người mang.

Nếu dịch theo Tiếng Anh thì từ croptop có nghĩa như sau:

  • Top: Là phần trên, phần đỉnh, chóp hay phía trên đầu
  • Crop: Là xén, hớt, cắt ngắn

Như vậy có thể hiểu rằng croptop nghĩa là phần trên bị cắt ngắn đi hay là chiếc áo bị cắt ngắn đi so với độ dài vốn có của nó.

Áo croptop không quy định một chất liệu, một màu sắc hay một kiểu dáng. Chúng có thể được biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau với những chất liệu vải khác nhau giúp cho chiếc áo croptop được đa phong cách.

Áo croptop dành cho những chị em phụ nữ có thân hình mảnh khảnh, vòng eo con kiến và vòng bụng ôm sát.

2. Nguồn gốc của áo crop top

Ở phương Tây, áo croptop dường như xuất hiện muộn hơn so với những nơi khác. Do thời tiết ở đây lạnh quanh năm nên việc mặc trang phục hở hang là điều hơi khó. Ngược lại ở phương Đông thì kiểu áo tương tự như croptop lại xuất hiện cách đây vài trăm năm với trang phục truyền thống Sari của người Ấn Độ.

Ghagra Choli là một trong những bộ trang phục truyền thống của những người ở Bắc và phía Tây Ấn Độ. Trang phục bao gồm chiếc áo ngắn tay hở phần bụng cùng với chiếc váy dài xếp ly hoặc thêu hoa.

nguon goc cua croptop tu an do

Vào năm 1893, có một phong cách tương tự như croptop được gọi là bedlah do một chủ quán rượu có tên là Badia Masabni nghĩ ra. Bộ trang phục được dành cho những vũ công múa bụng tại hội chợ Chicago nhằm giới thiệu phong cách bedlah đến với người phương Tây.

Và vào khoảng thời gian năm 1940, tức trong thời chiến tranh Thế giới lần thứ 2, vì lý do phải tiết kiệm nguyên liệu đặc biệt là vải. Các nhà thiết kế đã nắm bắt cơ hội này nhằm cắt bớt đi độ dài chuẩn của chiếc áo giúp để có thể khoe một ít phần của cơ thể.

Nhưng vì lúc đó xã hội chưa phát triển nên nhiều quan điểm vẫn cho rằng áo croptop thực sự rất hở hang. Đến những năm 1950 và 1960, áo crop top đã được biến tấu để không bị cho là quá lố lăng bằng cách sử dụng chiếc áo sơ mi cổ cao được buộc ở phía trước.

Năm 1980 là khoảng thời gian vàng của áo croptop khi chúng được ứng dụng vào việc sản xuất các loại trạng phục thể thao. Theo thời gian chiếc áo croptop cũng như xu hướng này dần được xã hội chấp nhận và sử dụng rất nhiều với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Có thể nói rằng croptop là xu hướng thời trang không bao giờ hết hot và được rất nhiều chị em phụ nữ trên thế giới ưa chuộng.

II. Những kiểu áo và chất liệu của croptop

1. Áo croptop hở vai

Là kiểu áo croptop có phần vai được khoét sâu để lộ hai bờ vai quyến rũ và sexy. Kiểu áo này có thể tay dài hoặc tay ngắn, tuỳ vào sự thiết kế của người sản xuất, độ dài của áo cắt đúng chuẩn theo phong cách thời trang croptop là được.

ao croptop ho vai dep

Áo croptop hở vai không những giúp cho người sử dụng có phong thái tự tin mà còn thể hiện được sự duyên dáng và nữ tính. Bên cạnh đó áo croptop hở vai còn kết hợp được với rất nhiều loại trang phục khác nhau như chân váy midi, chân váy ngắn hay quần baggy.

2. Áo croptop ôm

Áo croptop ôm body giúp người mặc phô ra được phần đường cong quyến rũ rõ hơn. Đây là kiểu áo đòi hỏi vòng 1 không nên quá lớn nó sẽ làm cho cơ thể bị mất đi cân đối hoặc khi tiếp xúc với người khác sẽ gây phản cảm. 

ao croptop om

Những kiểu áo croptop ôm dáng bạn nên sử dụng chất liệu co giãn giúp cơ thể dễ dàng vận động và không bị mồ hôi làm bức bí. Với croptop ôm bạn có thể kết hợp được với chân váy, quần short hay quần jeans đều đẹp. Kết hợp thêm một chiếc mũ phá cách nữa bạn sẽ có một outfit hoàn hảo.

3. Áo croptop chân áo rộng

Đối với kiểu áo này, nhiều bạn sẽ sử dụng để che đi phần khuyết điểm ở vòng 1 hay phần vai. Không những vậy nó còn giúp cho việc di chuyển được thoải mái hơn. Ngoài ra với croptop chân áo rộng còn giúp cho bản thân người mang có phong thái tự tin và đậm chất cá tính.

croptop chan ao rong

Nhiều bạn nữ sẽ sử dụng kiểu áo này vì bản chất tính cách của họ rất mạnh mẽ và năng động. Là con người luôn thích vận động, năng nổ và thường là người rất thích nói chuyện, chan hoà và cởi mở.

4. Áo croptop dây

Là kiểu áo hở phần tay và vai. Áo chỉ có 2 dây để làm phần nâng đỡ cho chiếc áo. Đây là kiểu áo dành cho những bạn ít có khuyết điểm trên cơ thể. Vì hầu như nó để lộ phần da cơ thể ra ngoài hơi nhiều.

hinh anh ao croptop day

Áo croptop dây giúp người mặc có cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn nhất là vào mùa hè. Áo croptop dây có thể được may rộng phần chân áo hoặc may ôm body. Tuỳ thuộc vào cách may khác nhau mà trang phục sẽ được kết hợp khác nhau.

5. Áo croptop ren

hinh anh ao croptop ren

III. Lợi ích của phong cách thời trang croptop

1. Khắc phục khuyết điểm cơ thể

Áo croptop tuy là dành cho các bạn nữ thanh mảnh nhưng cũng nhờ chiếc áo croptop mà che đi những phần cơ thể còn bị khiếm khuyết. Bên cạnh đó những chiếc áo phom rộng còn che đi được phần xương vai khi mà người mặc quá ốm.

Những người có hạn chế về chiều cao nếu biết cách sử dụng áo croptop đúng cách cũng sẽ giúp chiều cao được cải thiện trông thấy.

2. Tạo phong cách cá tính

Áo croptop đem đến cho người mặc một phong thái tự tin và đầy cá tính. Nếu như biết cách kết hợp hoàn hảo thì áo croptop còn giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn.

Để lộ vòng eo con kiến không những khiến bạn trông hấp dẫn hơn mà còn giúp cho bạn trở nên hoàn hảo và đáng yêu hơn.

croptop tao phong cach ca tinh

3. Kết hợp được với nhiều loại trang phục

Áo croptop là một trong những item có thể kết hợp được với rất nhiều loại trang phục khác nhau như quần baggy, quần jeans ôm, áo blazer, các kiểu chân váy. Mỗi loại trang phục sẽ tạo ra được một phong cách khác nhau.

Ví dụ như kết hợp chiếc áo croptop rộng phần chân áo với cùng chân váy jeans ngắn thì lại tạo nên được một outfit nhẹ nhàng, đáng yêu. Nhưng cũng với chiếc áo đó nhưng lại được phối cùng quần jeans dài thì nó lại trở nên năng động và tràn đầy sức sống hơn.

Lợi ích của chiếc áo croptop khiến tủ đồ của bạn không hề bị bỏ quên, bởi đa phần chúng đều có thể kết hợp được với rất nhiều kiểu trang phục khác nhau giúp cho vẻ bên ngoài không hề bị nhàm chán và không phải đắn đo mỗi khi ra đường phải nghĩ mặc gì.

IV. Cách phối đồ với áo croptop

1. Kết hợp với quần dài

Với sự kết hợp này giúp người mặc tự tin hơn mỗi khi ra đường không sợ nắng nóng. Vừa tạo được phong thái đường phố vừa giúp bảo vệ được làn da khỏi tia UV. Nhưng không phải vì vậy mà các kiểu quần dài không tạo được vẻ bên ngoài hoàn hảo như kết hợp với váy.

Quần dài cũng rất đẹp và cũng giúp người mặc phô được đường cong quyến rũ. Một số kiểu quần dài kết hợp ăn ý với chiếc áo đa năng này như: Quần jeans ôm, quần da, quần tây…

2. Kết hợp với chân váy

Với chân váy đặc biệt là chân váy ngắn có rất nhiều kiểu áo croptop được phối cùng. Như loại áo ôm, hai dây hay áo hở vai đều được. Với chân váy ngắn giúp dáng của người mang được cải thiện rõ rệt. Phần trên đã giúp hack dáng được một phần rồi cộng thêm chân váy ngắn nữa thì không có gì hoàn hảo bằng.

Ao croptop phoi voi chan vay ngan

Chân váy nay cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như chân váy chữ A, chân váy da, chân váy xoè, chân váy ôm. Và dường như áo croptop cũng khá đăng năng khi kết hợp được với hầu hết các kiểu váy khác nhau này. Một set đồ hoàn chỉnh không thể nào thiếu những đôi giày thể thảo, vừa năng động vừa giúp cho bạn tự tin hơn trong những sải bước chân.

V. Một số lưu ý khi sử dụng áo croptop

Đối với chiếc áo croptop khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Không mang áo quá ngắn: Đối với những bạn có kích thước giữa lưng với chân không cân đối như so với kích thước chuẩn thì lưng lại trông dài hơn. Trong trường này, không nên mang áo quá ngắn làm lộ phần lưng dài ra ngoài. Vì sự vô ý này mà chiếc áo không những không giúp che đi khuyết điểm mà nó còn làm bạn trông gầy gò hơn, theo cách nói của nhiều người thì nhìn có vẻ “lều khều”.
  • Vòng 2 không chuẩn: Áo croptop là loại áo hở bụng hoặc eo. Nhưng nếu phần này có khuyết điểm thì bạn không nên phô ra. Còn nếu không thì lúc này bạn phải kết hợp với chiếc quần cạp cao nhằm che đi được phần cơ thể bị thiếu sót.

luu y khi mac ao croptop can biet

  • Vòng 1 quá lớn: Đối với các bạn nữ có vòng 1 quá lớn thì không nên mặc áo croptop quá ôm sát người. Nó sẽ gây nên sự phản cảm cho người đối diện. Với khuyết điểm này, sử dụng một chiếc áo có phom rộng sẽ che đi được phần khuyết điểm này. Không những vậy nó còn tạo cho bạn sự thoải mái và luôn giúp bạn thấy mát mẻ vào những ngày nắng nóng.

Nếu chưa sở hữu một chiếc áo croptop đa năng như vậy thì hãy nhanh chóng update tủ đồ của mình nào. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn sớm tìm được những chiếc áo croptop ưng ý nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *