Fashionista là gì? Đó là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong ngành thời trang. Nhưng với chúng ta, thì đây còn là một cụm từ còn khá mới mẻ và để hiểu rõ hơn về Fashionista là gì? Mời các bạn cùng chúng tôi đọc hiểu những thông tin ngắn gọn dưới đây.

fashionista la gi

I. Fashionista là gì?

1. Khái niệm

Fashionista được dịch theo tiếng anh có nghĩa là tín đồ thời trang. Tức là những người luôn đi đầu trong các xu hướng thời trang, biết nắm bắt và từ đó tự phát triển riêng cho bản thân một phong cách thời trang riêng biệt.

Fashionista chỉ những người sống chung với thời trang, họ có sở thích lớn đối với ngành này. Thời trang như là hơi thở của họ, họ cập nhật hết tất cả các xu hướng thời trang mới trên thế giới và họ có một kiến thức khổng lồ về ngành này.

Fashionista chỉ những tín đồ là nữ giới, nam giới là fashionisto.

fashionista chi nu fashionisto chi nam
Fashionista chỉ những tín đồ thời trang là nữ giới, nam giới được gọi là fashionisto.

2. Ai có thể trở thành một Fashionista!

  • Ai cũng có thể trở thành một tín đồ thời trang, không chỉ riêng những nhà thiết kế hay những người trình diễn trên sàn runway mà ngay cả những người bình thường như chúng ta cũng có thể trở thành một Fashionista chính hiệu.
  • Fashionista không biệt bạn là ai, chỉ cần bạn yêu ngành thời trang, chỉ cần bạn có kiến thức, có gu thẩm mỹ tuyệt vời có sự sáng tạo xu hướng thời trang mới thì bạn cũng có thể trở thành một Fashionista.
  • Fashionista cũng không phân biệt tuổi tác, cho dù bạn lớn hay nhỏ, 7 tuổi hay thậm chí 60, thì Fashionista cũng có thể là bạn.

Ai co the tro thạn fashionista

  • Fashionista không phân biệt ngành nghề, không phân biệt tuổi tác, cũng không phải dựa vào chuyện bạn thấp hay là cao. Chính vì vậy nếu bạn yêu thích thời trang, yêu những bộ trang phục thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để trở thành một Fashionista.

II. Làm thế nào để trở thành một Fashionista?

Để trở thành một Fashionista, ngoài việc có niềm đam mê với trang bạn còn phải thực hiện những việc làm như sau:

1. Học hỏi kiến thức

  • Ngày nay, thời đại 4.0 đã mang đến cho chúng ta những giá trị lớn về cuộc sống, đem đến cho chúng ta những kiến thức rộng mở thông qua mạng xã hội, internet, các trang mạng…Vì vậy chúng ta học hỏi được rất nhiều thứ trên thế giới mà không cần phải đi đâu xa.
  • Tận dụng những kiến thức đã được share hay cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình hình hiện tại. Dựa vào những thông tin mới nhất được cập nhật trên mạng xã hội, chúng ta sẽ biết được mốt nào đang được ưa chuộng hay mốt nào đã đang dần mờ đi.

2. Bắt kịp xu hướng

thu lam moi hinh anh cua ban than

  • Qua nắm rõ được các thông tin thông qua các trang mạng, bạn phải biết nắm bắt được xu hướng đang thịnh hành và từ đó xây dựng lên cho mình một style riêng nhưng không hề đi ngược lại với xu hướng mới.
  • Hay thông qua các tạp chí thời trang, bạn sẽ nắm bắt được những kiểu thiết kế nào đang được ưa chuộng để từ đó cũng phát triển riêng cho mình một style mới dựa trên những cái đã có sẵn.
  • Hay đơn giản, trong một bộ phim nổi tiếng đang có lượt view cao chất ngất. Một diễn viên nổi tiếng sử dụng một loại trang phục đặc biệt nào đó cũng làm điên đảo các fan xem truyền hình. Thì từ đó xu hướng thời trang của nhân vật truyền hình này cũng trở nên hot trong một thời gian dù chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi. Nhưng đó cũng là một xu hướng thời trang mà mọi người đang hướng đến và ước ao để có được nó.

3. Load tủ áo quần của bạn

  • Để trở thành một Fashionista chính hiệu, bạn nên load tủ đồ của mình một cách thông minh. Không phải cứ bỏ hết áo quần cũ và thay lại những bộ áo quần mới là xong. Bạn phải biết kết hợp cả hai, biết phối hợp làm sao cho tủ đồ của bạn trở nên hợp lý.
  • Bạn hoàn toàn có thể trở thành một Fashionista nhưng không nhất thiết phải đốt hết cả tháng lương để mua một cái áo gọi là “hot trend”. Bạn có thể tận dụng những món đồ có sẵn trong tủ hay kiếm một cái áo nào tương tự thay thế cũng được.

kinh nghiem tro thanh fashionista thu thiet

4. Kết hợp phụ kiện thông minh

Phụ kiện giúp cho những bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật hơn, nhưng không phải phụ kiện nào cũng được sử dụng một cách hợp lý, thông minh. Đang sử dụng một tone màu trắng đen thì không nhất thiết phải phá cách với những chiếc túi có màu mè diêm dúa. Cũng không cần thiết những phụ kiện trăm đô, ngàn đô mới tạo nên được phong cách. Nhiều khi chỉ cần những phụ kiện handmade cũng giúp bạn trở nên nổi bật.

5. Quan trọng vẫn là thần thái

Những biểu cảm trên khuôn mặt hay những bước sải chân tự tin trên phố quyết định rất nhiều đến phong cách thời trang của bạn. Đang giữ cho mình những xu hướng thời trang hiện đại nhưng lại không tự tin thì nó đã làm mất đi thần thái của một Fashionista. Chính vì vậy, biểu cảm, sự tự tin, cách giao tiếp vẫn là điểm mấu chốt để một Fashionista được hoàn thiện hơn.

III. Những cái tên làm nên Fashionista Việt

1. Châu Bùi

Là một Fashionista có tầm ảnh hướng đến Châu Á. Tên thật của cô là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 là một người mẫu và kinh doanh shop thời trang.

Fashionista Chau Bui

Năm 2017, cô đã giành được giải Top Fashion Influencer được tổ chức tại Malaisia. Cô được đánh giá là một Fashionista có gu thời trang chất lừ, luôn sáng tạo trong việc tạo ra các xu hướng thời trang mới. Châu Bùi được đánh giá sẽ là gương mặt vô cùng hứa hẹn trong giới trẻ và làng giải trí Việt.

2. Julia Đoàn

Là một Fashionista mang hai dòng máu Việt – Đức. Cô nàng được đánh giá là một Fashionista cực kỳ tự tin, có gu thời trang đặc biệt ấn tượng.

Mặc dù thân hình cân đối nhưng Julia Đoàn vẫn lựa chọn cho mình cho những bộ trang phục che đi các khuyết điểm của bản thân, những phom áo rộng thời thượng, nhưng không phải vì vậy mà làm mất đi nét đặc trưng riêng của cô.

3. Nga Wendy

Tên thật của Nga Wendy là Hồ Thị Thiên Nga. Cô nàng xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội thời trang quốc tế và là một thành viên nổi tiếng của trang Lookbook

Fashionista Nga wendy

Cô không những nổi tiếng với những phong cách sang chảnh, cá tính mà cô còn là một người kinh doanh rất giỏi. Hiện cô đang sở hữu một thương hiệu thời trang riêng tại Sài Gòn. Gu thời trang của Nga khá đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và sang chảnh, thậm chí nhiều bạn trẻ đã theo dõi Nga trên Instagram để có thể nắm bắt được các xu hướng thời trang mà Nga đang theo.

4. Hà Mỹ Ngân

Fashionista – 1m53, không bị chiều cao làm hạn chế Hà Mỹ Ngân vẫn là cái tên có theo dõi lớn trên Instagram, thu hút người nhìn với thần thái sắc sảo, phong cách thời trang cá tính. Hà Mỹ Ngân còn không ngại che đi khuyết điểm về chiều cao của mình với những đôi dày bệt nhưng vẫn mang đậm phong cách của một Fasionista.

Bên cạnh đó, sự chau chuốt trên các tấm hình giúp Hà Mỹ Ngân trở nên lung linh và nổi bật hơn bao giờ hết.

5. Tóc Tiên

Tóc Tiên là cô ca sĩ không còn mấy xa lạ với giới trẻ chúng ta. Ngoài ca hát ra Tóc Tiên còn là một Fashionista chính hiệu. Với khuôn mặt góc cạnh V-line, với thân hình nóng bóng và sở hữu chiều cao ưu ái. Tất cả những lợi thế này đã giúp cho cô ca sĩ nhanh chóng trở thành một Fashionista.

Fashionista ca sy toc tien

Tóc Tiên luôn biến hoá một cách khôn lường trong cách phối đồ, makeup hay thậm chí hoá trang. Bởi vậy Tóc Tiên luôn thành công trong phong cách của mình như quyến rũ, sexy, mạnh mẽ, sang trọng hay thậm chí thanh lịch, trẻ trung.

Fashionista tuy nghe có vẻ là xa xôi nhưng để trở thành một Fashionista thì cũng không quá khó. Hy vọng, dựa vào những thông tin chúng tôi đã tổng hợp sẽ phần nào giúp các bạn hiểu hơn về Fashionista và cũng như tự tin hơn để trở thành một Fashionista chính hiệu.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *