Chó mèo sau khi chết có được đầu thai không? Đây là một câu hỏi đến nay khoa học vẫn chưa đưa ra được câu trả lời chính xác. Mỗi tôn giáo sẽ có những cách lý giải khác nhau về sự đầu thai của chó mèo. Liệu chó mèo có hóa kiếp sau hay chỉ dừng lại với cuộc sống ngắn ngủi đó. May In Thêu Hải Triều sẽ tổng hợp một số thông tin liên quan đến vấn đề tâm linh này, nhằm giúp mọi người có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi trên.

cho meo sau khi chet co duoc dau thai khong 1

I. Đầu thai là gì?

Để biết được chó mèo sau khi chết có được đầu thai hay không? Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về đầu thai là gì, cũng như sự luân hồi của sinh vật trên thế giới có thực sự tồn tại. Theo khái niệm chung của các tôn giáo, thì đầu thai được hiểu đơn giản là sự tái sinh một cuộc sống từ một sinh vật đã mất đi trong khoảng thời gian trước đó. Thời gian đầu thai có thể ngắn hoặc dài, và không phải đầu thai nào cũng theo chiều hướng tích cực.

Việc đầu thai hay tái sinh một kiếp sống mới sẽ phụ thuộc vào những nghiệp quả từ kiếp trước. Vậy nên, không phải sự đầu thai nào cũng chuyển biến theo chiều hướng tốt. Động vật cũng giống như con người, chúng sẽ có một khoảng thời gian sau khi chết mà linh hồn vẫn còn đang luẩn quẩn bên thân xác. Với con người, sau 49 ngày, kiếp sống hiện tại sẽ được hóa kiếp. Nhưng chuyển kiếp ở nơi nào thì nó còn phụ thuộc cuộc sống của kiếp trước.

Theo quan niệm của Phật giáo, thì con người có thể được đầu thai vào 6 cõi khác nhau:

  • Cõi trời: Được coi là cõi tốt nhất, là cõi sống không chiến tranh, không đau khổ. Nếu được hóa kiếp vào cõi trời, sinh vật sẽ có trí tuệ và tuổi thọ vượt hẳn so với những cõi khác.

dau thai vao coi troi

  • Cõi thần: Cõi thần có tuổi thọ và tri tuệ cao hơn cõi của con người. Cõi thần còn là cõi có nhiều phúc đức hơn.

dau thai vao coi than

  • Cõi người: Là cõi mà chúng ta đang sống hiện tại. Tất cả những hỷ, nộ, ái, ố đều được thể hiện ở cõi này. Tuy nhiên, khi tái sinh ở cõi người, thì đó sẽ là số phận bị ảnh hưởng của nghiệp từ kiếp trước.
  • Cõi súc sanh: Là cõi dành cho tất cả các loài động vật. Đây là cõi sẽ hóa kiếp nếu như ở kiếp trước làm những việc xấu xa, làm chuyện xấu hay gây ra các tội ác…
  • Cõi ngạ quỷ: Cõi ngạ qủy hay còn được gọi là cõi ma đói. Là cửa kiếp dành cho chúng sinh gây ra nhiều nghiệp ác, thấy chết không cứu…
  • Cõi địa ngục: Cõi địa ngục là kiếp chúng sinh thường xuyên bị ác quỷ tra tấn bằng những hình phạt man rợ. Cõi này dành cho người kiếp trước đã từng giết người, sống thất đức, hành hạ người khác, hiếp dâm… Để chuyển sang một kiếp sống tốt hơn, thì những người này phải chịu các hình phạt trước. Vậy nên, chúng ta thường nghe có 18 tầng địa ngục, ai tội nặng hơn sẽ ở tầng địa ngục sâu nhất, đó là tầng thứ 18.

coi dia nguc

Như vậy, đối với con người, việc tái sinh hay luân hồi sẽ bắt đầu sau 49 ngày. Dựa vào quan niệm này mà mọi người vẫn luôn cho rằng chó mèo vẫn có thể được đầu thai sau khi chết. Tuy nhiên thời gian mà chúng bắt đầu đầu thai lại chưa có thông tin chính xác, cũng như theo quan điểm của mỗi tôn giáo thì có những cách lý giải về sự luân hồi khác nhau.

II. Quan điểm về kiếp sau của chó mèo, động vật

1. Quan điểm của các tôn giáo về sự luân hồi của động vật

  • Theo Công Giáo: Theo quan niệm của Công giáo, thì tất cả những sinh vật được sinh ra trên trái đất sau khi chết đều có cơ hội bước đến cánh cổng ngọc. Tức bất kỳ một loại sinh vật nào đều có cơ hội được đầu thai sau khi chết. Theo các văn bản của tôn giáo, thì chúa Trời luôn ban hơi thở cho tất cả các loài sinh vật trên thế giới, vậy nên sau khi chết chúng đều trở thành Nephesh. Mặc dù đã không còn sống trên trần gian, nhưng chúng sẽ được hoá thành những linh hồn sống.
  • Theo Hồi Giáo: Theo Hồi giáo thì vì chó mèo hay động vật không có ý thức như con người, nên không thể kiểm soát được các công việc làm trên trần gian. Chúng có thể tốt hay xấu, vậy nên không quy định được cuộc sống sau khi đã chết. Sau khi chết, linh hồn của chó mèo không trọn vẹn, không phát triển toàn diện nên nó hoàn toàn vô nghĩa, và hầu như không đầu thai một khi đã chết.
  • Theo Ấn Độ Giáo: Theo quan điểm của Ấn Độ Giáo, thì linh hồn luôn trọn vẹn và luôn vĩnh cửu mỗi khi chúng được hình thành trên trần gian. Có nghĩa sau khi chết, linh hồn sẽ tiếp tục được giải phóng và hoá kiếp mới. Động vật cũng vậy, chúng có linh hồn và sau một quá trình tái sinh, linh hồn của động vật sẽ dần hoà nhập với sự sống và trở thành con người, trở nên gần gũi hơn với Thượng Đế.

Cho meo sau khi chet co duoc dau thai khong

  • Theo Phật Giáo: Quan điểm Phật giáo cho rằng, con người sau khi chết có thể đầu thai làm động vật, cũng như động vật sau khi chết sẽ tái sinh thành con người. Theo quan điểm này, động vật sau khi chết sẽ được đầu thai, tuy nhiên chỉ được hoá kiếp cao nhất ở cõi người, không thể hoá kiếp ở cõi thiên đường, hay thần tiên.

2. Một số câu chuyện đầu thai của loài động vật

Trên thế giới có một số câu chuyện đầu thai của chó mèo được kể lại, và mọi người cảm thấy hạnh phúc khi điều đó là sự thật. Câu chuyện được kể xuất phát từ Đài Loan. Cô Queena có nuôi một chú mèo đi lạc, và đặt tên cho nó là Bibi, Bibi trở thành một người bạn rất thân thiết với cô, trải qua bao nhiêu chuyện vui buồn và gắn bó với cuộc sống của cô trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vì bị nhiễm trùng máu mà Bibi đã không qua khỏi. Trước khi Bibi trút hơi thở cuối cùng, Queena đã tâm sự vs Bibi rằng, nếu được hãy tái sinh với một vết bớt đỏ trên cơ thể. Một khoảng thời gian sau, Queena đã mang thai và sinh ra một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, lúc này cô vẫn chưa nhận ra sự tái sinh của Bibi. Cho đến khi con trai cô được 24 ngày tuổi, lúc này cháu bé được cạo tóc theo phong tục của địa phương, thì Queena bất ngờ thấy một vết bớt đỏ ở trên đầu.

Queena đã xúc động và thốt lên rằng “Bibi đã trở lại rồi! Mày thực sự đã không thất hứa”. Đây là câu chuyện đã gây xôn xao cư dân mạng trong một khoảng thời gian dài. Với chứng thực mày, mọi người càng tin hơn về sự đầu thai, hoá kiếp của động vật, đặc biệt là chó mèo.

meo dau thai thanh con nguoi

Có một cậu bé ở Trung Quốc đã tự nhận mình là sự chuyển kiếp của một chú heo trắng. Vì cậu có thể nhận ra người đã từng giết mình để làm thịt. Từ đó người đàn ông đó đã dừng hẳn nghề giết mổ, và hứa sẽ không bào giờ sát sinh nữa.

Mỗi loài sinh vật được hình thành sự sống trên thế giới đều có linh hồn, chết không có nghĩa là hết, trần gian chỉ là cõi tạm mà thôi. Theo quan điểm tâm linh, thì tất cả linh hồn đều tồn tại, tuy nhiên với những sự luân hồi khác nhau, thì sinh vật sẽ được sinh sống dưới một lớp bọc khác nhau.

Xem thêm:

Vậy nên, có rất nhiều nơi tin rằng, chó mèo sau khi chết vẫn có thể được hồi sinh. Mọi người nhận ra chúng qua những vết bớt hoặc một số đặc điểm đặc biệt khác trên cơ thể. Nếu bạn có nuôi chó mèo, hãy hy vọng rằng kiếp sau chúng có thể được tái sinh thành loài người, để sự liên kết giữa con người và động vật ngày càng được tăng cao.

8+ dấu hiệu mèo sắp chết – những biểu hiện dễ nhận biết nhất

Mèo sắp chết có nhiều biểu hiện khác lạ, tuy nhiên chúng không hẳn có [...]

17+ dấu hiệu chó sắp chết – nhận biết biểu hiện để chuẩn bị tâm lý

Nếu một ngày bạn thấy những biểu hiện lạ, xuất hiện trên cơ thể của [...]

7 Bình luận

Hoả táng chó mèo, thú cưng uy tín, đón tận nhà tại TpHCM

“Nhu cầu về xử lý xác chó mèo, thú cưng tại TPHCM vẫn luôn được [...]

31 Bình luận

2 cách xử lý xác thú nuôi, chó mèo sau khi qua đời

Mỗi con vật nuôi trong nhà như một người bạn với chúng ta. Không ai [...]

3 Bình luận

Có nên chôn cất chó mèo khi chết không? 3 điều bạn cần biết!

Chó mèo sau khi qua đời cần có những cách xử lý thông minh, sạch [...]

48 Bình luận

Chó bị chết là điềm gì? Giải mã các điềm báo – tốt hay xấu!

Chó bị chết là điểm gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người [...]

1 Bình luận

Mèo bị chết là điềm gì? Giải mã các báo hiệu, xui hay không?

Hiện nay, có rất nhiều gia đình đang nuôi mèo, và chúng trở thành một [...]

Top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng đẹp nhất

Chó mèo, thú cưng là những con vật được nuôi trong gia đình. Đã có [...]

11 Bình luận

62 bình luận trong “Chó mèo sau khi chết có được đầu thai không?

    • Avatar of Ngọc Linh
      Ngọc Linh nói:

      Hôm nay ngày 11/8/2022. Tự trách bản thân sao lại có thể bấn cẩn đến vậy. Mình đưa bé ra ngoài đi dạo, ko ngờ rằng có 2 tên bắt chó dí súng điện bế em đi mất. Mình lại không làm được gì hết, chị có lỗi với em nhiều lắm l. Mong em sẽ sớm hạnh phúc nha, yêu em rất nhiều ❤

      • Avatar of Phuongnguyen
        Phuongnguyen nói:

        😭 mình cũng mới mất em Ky sáng hôm qua, đúng ngày 2/9, cũng vì mình thương e, không xích em lại, sáng sớm em Ky chạy ra ngoài đi vs, bọn trộm bắt mất e rồi, đã đi tìm e, rồi thuê người tìm e, mà giờ chưa thấy tin tức gì , không biết em thế nào rồi, cứ nghĩ tới những điều xấu xẩy ra với e, là ko cầm dc nước mắt. E có cơ hội về lại , thì chắc chắn sẽ bạo vệ dc em mãi sau này,nếu e có mệnh hệ gì thì e đầu thai hóa kiếp làm người, nếu có thể thì làm người thân của chị, làm con của chị , ch sẽ có cơ hội chăm sóc bảo vệ, chuộc lỗi với e, ch xin lỗi

        • Avatar of Trần Phương Linh
          Trần Phương Linh nói:

          đồng cảm với bạn tui cũng bị bọn trộm đánh bả e Mít, nếu được tui cũng có mong muốn giống bạn được làm người thân của e một lần nữa để bù đắp cho e.

        • Avatar of Tâm
          Tâm nói:

          Nay nhà mình cũng bị mất bạn Đen, bị lũ trộm chó bắt. Mình đã buồn từ sáng, nhớ lại những khi vui đùa với Đen. Mong rằng Đen sẽ được sống hạnh phúc vui vẻ ở một nơi mới. Mãi yêu và nhớ Đen T.T

      • Avatar of Tâm
        Tâm nói:

        Nay nhà mình cũng bị mất bạn Đen, bị lũ trộm chó bắt. Mình đã buồn từ sáng, nhớ lại những khi vui đùa với Đen. Mong rằng Đen sẽ được sống hạnh phúc vui vẻ ở một nơi mới. Mãi yêu và nhớ Đen T.T

    • Avatar of Phương
      Phương nói:

      Em Mèo nhà mình ăn phải chuột dính bả , rồi die. Lúc bị đau , Mèo kêu xót lòng lắm , nghe mà đau tim . Đáng tiếc phút cuối ko được ở bên em . Chị mong sẽ gặp lại mèo , yêu mèo nhiều lắm.nhớ em nhiều lắm .

  1. Avatar of Thanh hằng
    Thanh hằng nói:

    Bibi mất do sốc nhiệt, cầu mong em sẽ sớm đầu thai làm kiếp ng, bà hãy cho chị 1 dấu hiệu để chị nhận ra em

  2. Avatar of Lệ
    Lệ nói:

    Bé mèo tên là Mèo của mình cũng mới đi hôm 8/7 , thật sự cực kỳ đau lòng , nhưng mà mình đã sống hết lòng , chăm sóc hết mình cho bé lúc còn sống , sau đó mình đã hỏa táng bé , xin tro cốt của bé về chôn trước sân nhà , mình cảm tưởng bé luôn luôn có mặt bên trong nhà mình , mỗi ngày cả nhà mình đều để phần cơm cho bé như hàng ngày. Hiện giờ bé đã không còn đau đớn , tha hồ ăn chơi ngủ , khi nào bé chán thì bé sẽ đi đầu thai kiếp khác 1 cuộc sống sướng hơn.

  3. Avatar of Ngọc Ánh
    Ngọc Ánh nói:

    Ngày 2.8.2022 bé chó của mình đã ra đi mình tự trách bản thân mình k có tiền để đưa bé ik mổ lôi.nhưng bé chó con bị ngộp thở ra khỏi bụng .để r em ấy mất mình buồn lắm mình k thể lm j dc .và hôm bé mất mình thấy con bướm đậu lên ng bé mình nghĩ là bé về nhìn mình lần cúi r đi 😞mình chỉ ước bé sống lại vs mình như trước th..con ra đi thanh thản nha yêu con 🐶😞

  4. Avatar of Amelia Tran
    Amelia Tran nói:

    Với tư cách là một người yêu động vật, mình tin rằng chó mèo sẽ được tái sinh và sống một cuộc sống mới với nhiều hạnh phúc hơn.

  5. Avatar of Ginger
    Ginger nói:

    When I was younger, I used to believe that when you died, you went to a beautiful place where you were happy and free. But now, after losing my dog, I’m not so sure.
    I’m grateful that my dog was able to be cremated. It was a small comfort in the midst of my grief. But as I sat and watched his ashes being scattered, I couldn’t help but wonder if he was really happy and free now.
    I like to think that he is. That he’s running and playing and being loved. But I can’t help but worry that he’s just as lost and confused as I am.
    But, either way, I want to thank you. Thank you!

    • Avatar of Châu
      Châu nói:

      Cầu mong dện mất ngày 7 thg1 có thể đầu thai vào một nhà tốt chị xin lỗi vì đã để Em ở ngoài đường chị sẽ làm thật nhiều việc tốt mong là Em và các Em chị từng nuôi có thể đầu thai thành con người và vào một nhà thật tốt chị xin lỗi các Em chị sẽ thay đổi xin lỗi nhiều

    • Avatar of My
      My nói:

      Mi nô của chị sống với chị hơn 3 năm em giống như là một thành viên gia đình, tất cả mọi người đều thương em. Nếu biết đó là lần cuối gặp em chị sẽ ôm em thật lâu.
      Cầu cho em kiếp sau đầu thai vào nơi tốt mong em bình an, nếu có thể đầu thai vào làm con c hay biết mấy.
      Những bọn cướp cho rồi cũng sẽ trả giá.

  6. Avatar of Kapi
    Kapi nói:

    Siro của chị yêu dấu mong em có thể quay lại gặp chị 1 lần nữa,chị yêu em rất nhiều , c xin lỗi vì đã kb cách chăm sóc e cho tốt để e mắc bệnh như vậy, chị nhớ em lắm siro ạ

  7. Avatar of Trà
    Trà nói:

    Mật Ong của mình vừa mất giờ được 1 tháng do bất cẩn cho ra ngoài đi vệ sinh. Lúc đó mình không ở nhà vì đi học em đi theo mẹ vào trong để đi vệ sinh nhưng không may bị xe bán tải đi quá nhanh mà chỗ đó rất hẹp nhiều nhà nữa Mật Ong đi theo sau đến khúc cua thì bị đâm. Đến giờ mình vẫn rất buồn và hôm nào cũng khóc mình rất nhớ Mật Ong. Nếu được hoá kiếp thì có dấu hiệu nhận biết để chị nhận ra em nha chị yêu Mật Ong của chị :<

  8. Avatar of Hằng
    Hằng nói:

    Lâm nhà mình bị ăn phải bả mà chết. Sáng mình vừa về nhà chơi với em mà trưa em đã đi rồi. Nhà mình thương em lắm. Lúc em đau, quằn quại mình chỉ biết nhìn em mà khóc. Mình sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ấy. Mỗi lần nhìn đồ chơi, vật dụng của em mình lại khóc, vì thương quá. Lâm ơi, thương em và yêu em, em ra đi thanh thản nhé. Mong em có thể hoá kiếp thành người, có 1 cuộc sống tốt nhé. Mong mình có thể gặp lại nhau. Tạm biệt Lâm nhé. Chị và mọi người đều yêu Lâm và sẽ không bao giờ quên Lâm

    • Avatar of Phương
      Phương nói:

      Mèo nhà mình cũng thế bạn ạ . Em kêu đau mà mình cũng cảm thấy đau , không làm gì được , em lúc bị bả yếu đuối lắm , tứ chi không hoạt động được, thương em lắm . Mèo ơi, chị nhớ em nhiều , đc tuần rồi , mà hình ảnh em thỉnh thoảng lướt qua , từ khi em còn nhỏ đến khi lớn. Chị xin lỗi vì không chăm sóc em tốt . xin lỗi…

  9. Avatar of Tiên
    Tiên nói:

    Bông, Cà phê, chị thương 2 đứa lắm, nhưng chị không chăm sóc tốt cho 2 em để 2 em rời xa chị rồi. Bây giờ chị chỉ mong 2 em được hóa kiếp trở thành người hạnh phúc nhất, nhớ 2 em lắm.

  10. Avatar of Hiếu
    Hiếu nói:

    Cầu mong Bé Lân sẽ được đầu thai chuyển kiếp, nếu có duyên hãy làm con của ba 1 lần nữa. 10h30 ngày 04/12/2022, kết thúc 1 kiếp của con sau 6 năm với vai trò là 1 thành viên trong gia đình của ba.

  11. Avatar of Quốc
    Quốc nói:

    Mình có cún tên là Lu , sống với tôi hơn 1 năm nay rồi
    Giờ nó ra đi vì bị tai biến nên con chó cái bên hàng xóm buồn vì Lu không còn nữa nên vài ngày sau nó cũng chết theo lun 🙁

  12. Avatar of Hải Vy
    Hải Vy nói:

    Mong rằng tất cả các bé Chó Mèo sau khi mất đi có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mong rằng bé Lu sẽ đầu thai thành người, sống thật hạnh phúc.

  13. Avatar of Huy
    Huy nói:

    Hôm nay đi học về thì gặp 1 xe tải chở chó, thực sự rất nghẹn lòng khi thấy cảnh ấy. Mong rằng các em chó mèo mất với nhiều lí do khác nhau ở kiếp này sẽ có 1 kiếp sống mới vui vẻ, hạnh phúc <3. Yêu tất cả các em

  14. Avatar of Milo
    Milo nói:

    Milo ăn nghỉ con nhé , kiếp này con đã đến bên bố mẹ , sống với bố mẹ 10 tháng trời . Con phải chịu nhiều thiệt thòi rồi , bố mẹ k cứu được con , con đi nhanh quá . Bố mẹ ước con sẽ đầu thai làm người bạn , người thân của bố mẹ . Bố mẹ xin lỗi con , yêu con ❤️ Milo 10/02/2023

  15. Avatar of Hiếu
    Hiếu nói:

    Ba xin lỗi Bi của ba. Đáng ra ba không nên bất cẩn để cửa để con chạy ra bị tông như vậy. Ba nhớ con lắm. Ba muốn cho con ăn, tắm cho con, cưng nựng con.
    Ôm con lạnh đi trong vòng tay mà sao ba thấy bất lực đến vậy.
    Kiếp sau vẫn đầu thai vào nhà ba nha Bi Béo.

  16. Avatar of Minh Pham
    Minh Pham nói:

    Mình tự tin rằng chó mèo sẽ được đầu thai và có một cuộc sống mới trong kiếp sau. Chúng đã đáng được những điều tốt đẹp hơn ở thế giới khác.

  17. Avatar of Tep
    Tep nói:

    Riu nhà mình mới mất hôm nay vì máu nhiễm kí sinh trùng phát hiện muộn. Thật sự thương khóc hết nước mắt. Nếu có kiếp sau mong em hãy về bên chị để chúng mình cùng được sống yêu thương nhau nữa em nhé. Nếu được thì hãy chấm một nốt son đỏ nhỏ xinh ở lòng bàn tay phải giống như lúc em bị thương để sau này chị nhận ra em nhé! Yêu thương vô bờ!

  18. Avatar of An
    An nói:

    Ki ơi chị nhớ Ki nhiều, chị biết Ki thương chị và chắc chưa nỡ đi. Chị xin lỗi vì đã ko đóng cửa kĩ làm Ki đi ra ngoài, tiếng la của Ki làm chị giờ nhớ lại còn thất thanh lắm. Thời gian chị và Ki ở cùng nhau ko lâu, nếu có thể, Ki nghe lời người tốt để kiếp sau được trở về với chị nha Ki. Ki ngoan và đi theo để sớm đầu thai về với chị nha.

  19. Avatar of Thịnh
    Thịnh nói:

    Bông ơi mong Bông được đầu thai bên đời đời sống bình yên nhé ! Biết Bông bị đau nặng mà anh không chữa được . Bông đi thanh nhãn nha .

  20. Avatar of Mommy
    Mommy nói:

    Em ra đi bình an nhé. Cả nhà nhớ và thương e nhiều lắm. Nếu được e hãy đầu thai vào 1 bé mèo khác và đến nhà mình 1 lần nữa nhé. Hãy mang theo đôi mắt đó để cả nhà nhận ra em nhé. Yêu em

  21. Avatar of Hoàng
    Hoàng nói:

    Ngày 4 tháng 4 năm 2023 Mun đã chết trong sự chứng kiến của tôi trong căn nhà em đã sống được 3 tháng. Em sinh ra và sống trên cỏi đời này chưa được 5 tháng. Dù rất cố gắng sống thật tốt với em nhưng tôi vẫn rất ân hận vì để em chết như vậy. Viết ra những dòng này mà lòng đau không ngớt. Mong em được đầu thai làm người hoặc chí ít có cuộc sống tốt hơn những gì em đã có.

  22. Avatar of Thái
    Thái nói:

    Cầu mong Su của ba đầu thai về làm con trai của ba mẹ. Hơn 1 ngày rồi,ba mẹ chưa thấy em,nghe tiếng em sủa,hôm nay đi làm về sẽ lại buồn,vì e đâu còn đứng cửa chờ ba mẹ nữa đâu. Ba xin lỗi em vì nhiều lúc ba ko quan tâm đến em,ba biết, e rất yêu ba,nhưng đã quá muộn màng để nói lời xin lỗi. Su… Nếu linh hồn con đang ở bên ba,bên mẹ, hãy nghe lời thỉnh cầu này, về đầu thai làm con ba,con mẹ lần nữa con nhé. Ba yêu con. Su 2020-2023

  23. Avatar of HangVu Thu
    HangVu Thu nói:

    Mong Socola của mẹ sẽ được đầu thai làm người và có một cuộc sống hạnh phúc vì kiếp này con đã quá ngoan và hiểu chuyện rồi. Mẹ thương con vô cùng, đến nay đã được hơn 1 ngày con mất mà lòng mẹ vẫn đau đớn quá. Xin lỗi con vì mẹ tin nhầm bác sĩ mà giao con cho họ mổ mà không biết rằng sẽ mất con mãi mãi thế này. Mẹ đã sai ngay từ đầu khi không biết con thiếu chất mà ăn đất thế dẫn đến cơ sự thế này, mẹ ân hận vô cùng là do mẹ không đủ quan tâm con, giờ hối hận không còn kịp rồi. Mong con lên kiếp người hãy cho mẹ cơ hội được gặp và nhận ra con. Hôm nay mẹ đưa con lại với thiên nhiên với dòng nước mát mong sẽ được gặp lại con. Mẹ yêu con rất nhiều. Phải làm sao bây giờ khi mẹ nhớ La quá. Mẹ sẽ chỉ đau lòng vài ngày cho nên con đừng lo cho mẹ hãy cứ bình an đi nhé, vì con yêu mẹ nhiều mẹ biết mẹ đau lòng quá con sẽ ko yên tâm nhưng mẹ sẽ nhanh cân bằng nên đừng lo cho mẹ nhé! Yêu La của mẹ…

  24. Avatar of Mi và Măng
    Mi và Măng nói:

    Sáng nay 3/5/2023, bé mèo nhà mình đã mất vì nhiễm virus giảm bạch cầu. Em trai mình thấy bé mèo gầy yếu, run rẩy ở ngoài đường nên nhặt về. Mình k biết bé ấy bị bệnh nên đã định nhận nuôi cho tới khi tìm thấy chủ cũ và cho tiếp xúc với bé nhà mình. Thấy bé ấy k chịu ăn j chỉ uống ít nước, lại nôn mửa, đi khám mới biết bé ấy bị bệnh gđ cuối rồi 5% cứu thôi. Tối ấy bé mèo kia mất, cả nhà phải khử khuẩn, bé nhà mình cho cách ly ở nhà bạn gần 1 tuần. Bé vẫn hoạt bát, ăn nhiều lắm, tối hôm kia bạn đó nói bé mệt, sáng đón bé về bạn ấy bảo bé k ăn j chỉ uống nước.. Cho vào viện luôn, test ra bệnh giai đoạn đầu 30% cứu đc, chúng mình vẫn cố chấp muốn cứu bé. Tối qua bé yếu lắm r, vậy mà mình vẫn để bé lại bvien, lẽ ra tối qua mình nên đưa bé về ở với mình tới cuối cùng. Thật sự có lỗi với bé.. 😞 bé nhà mình năng động hồn nhiên đáng yêu lắm mọi người. Ăn nhiều nên vừa khoẻ vừa mũm mĩm nữa, hơi báo mà vẫn ngoan lắm. Thương bé quá mà k muốn chia sẻ với người quen😿 
    Sáng dậy thấy tin nhắn bệnh viện nói bé mất rồi, thực sự xót xa,.. mong 2 bé có thể đầu thai và gặp lại mình

  25. Avatar of Vũ Thái Sơn
    Vũ Thái Sơn nói:

    hôm nay 29/5/2023 mickey chú chó của tôi đã mất sau khi tôi đi thi về, khi tôi nhìn thấy nó nằm im re trong bụi rậm thì tâm trí tôi như đứng yên vậy, t nghẹn trào nhưng k khóc , chú chó chỉ mới đc 2 tháng tuổi, tôi k bt vì sao nó mất, trc đó nó k ăn bỏ ăn, kiểu như nó bị trầm cảm tôi lên gg để tra xem nhưng đúng thật những biểu hiện như y chang k khác 1 thứ gì, lúc đấy tôi có gọi bác sĩ nhưng bác sĩ tới thì cũng đã muộn lúc đầu tay chân nó mềm nhũn ra tôi có dùng các biện pháp hô hấp cho nó người vẫn còn ấm, đã làm trong 30p nhưng k thấy động đậy gì , tay chân của nó thì bắt đầu lạnh dần và cứng đơ lúc đó tôi chỉ muốn khóc thôi vì k muốn mất một chú chó dễ thương như vậy nó còn quá nhỏ, sau đó thì chuyện gì đến thì cũng phải đến thôi, tôi đã chôn nó là thắp cho nó một nén nhang, sau đó thì tôi thấy chú chó lớn của nhà tôi chạy lại nằm bên cạnh ngôi mộ đó k bt là nó hay nằm đó hay là nó biết em nó đã mất nữa, tôi chạy lại và vuốt ve chú chó lớn nhà tôi và tôi đã k kìm đc mà khóc, tôi chia sẽ bài này để mọi người hãy chơi vs chú chó của mình nhiều hơn để nó k mắc chứng trầm cảm…… bye bye em mickey ♥️♥️♥️😿😿

  26. Avatar of Jonny Hung
    Jonny Hung nói:

    2/7/2023 – Đã 7 năm m gắn bó với gia đình t rồi đấy Rơm ạ , cảm ơn vì đã giữ nhà suốt 7 năm qua , cảm ơn m vì đã cho t thật nhiều kỉ niệm đẹp , nếu được , t hy vọng rằng kiếp sau m sẽ được đầu thai ở 1 cuộc sống tốt hơn nhé , m thật là dũng cảm , cảm ơn và tạm biệt , xin lỗi vì không thể ở bên cạnh lúc mày mệt nhất . T và cả nhà sẽ nhớ m lắm đấy , ngủ ngon nhé conn 💕☺️

  27. Avatar of Mẹ bắp
    Mẹ bắp nói:

    Cầu mong bé Bắp sẽ được đầu thai làm người, mong con có thể làm con của mẹ. Thương con, xin lỗi vì đã không bảo vệ được con 😞

  28. Avatar of Phan Thu Hà
    Phan Thu Hà nói:

    Bé Milo nhà mình vừa đi hôm 2/9/2023 do ngày lễ xe chạy đông quá . Hôm đó mình không có ở nhà . Em là thành viên yêu quý của cả nhà trong 3 năm qua . Em mình đưa xác em cho trôi suối chứ không chôn . Giờ mình nhớ thương em không nguôi , nhìn đâu cũng thấy bóng em. Sẽ cầu nguyện em voi Miêu Thần cho em hoá khiếp sống bên mình hoặc hoá khiếp làm người và cho mình biết với . Milo ơi nhớ thương con nhiều lắm ! Bạn nào có bài khấn cho mèo cho mình xin với !

  29. Avatar of Dương Lễ
    Dương Lễ nói:

    Bảnh mất ngày 30/9/2023
    Mình dắt con đi dạo và con ăn trúng thuốc, mình đã cố gắng cứu nhưng không được, mình thật sự đã khóc và sợ rất nhiều, mong là kiếp sau con sẽ hoá thành người có cuộc sống tốt hơn

  30. Avatar of Xù7102023
    Xù7102023 nói:

    7.10.2023
    Xù nhà mình đã mất vì tai nạn xe, em đã gắn bó với nhà mình gần 8 năm rồi, mọi ngưòi trong nhà đều xem Xù là thành viên, mình biết sẽ có lúc em già đi và chết, mình còn nghĩ Xù sẽ bên mình đến ngày mình lấy chồng,…nhưng không thể tượng tượng nổi chiều nay vừa về đến cổng nhà nghe tin em vừa bị xe tông, mình chỉ kịp nhìn em lần cuối và ôm em đi chôn. Nhìn Xù nằm bất động mình k tin đây là sự thật, chôn xong trời mưa giông to lắm, Xù sợ nhất là mưa giông, nếu bây giờ còn chắc đã chạy vào nhà nằm rồi….. mới tuần trước về còn thấy em nhảy mừng, chỉ mong Xù sẽ được đầu thai đến cuộc sống tốt đẹp nhất, cả gia đình ai cũng thương Xù, thành viên đặc biệt của gia đình♡

  31. Avatar of Huyền
    Huyền nói:

    Mono nhà mình mới mất tối 4/11/2023, bé còn chưa đầy 7 tháng tuổi. Bé bị bệnh fip. Thương bé rất nhiều vì bé siêu hiền siêu ngoan và dễ thương. Thời gian nuôi bé cũng đc có 3 tháng, quá ngắn ngủn. Nhưng tình cảm và sự thân thiết của chúng mình thì rất sâu đậm. Trước đây cứ mình đến là bé lại đến gần và nằm vào đôi dép của mình. Mono biết là mình rất thương rất quí nó mà. Thương bé quá, mong bé sớm đầu thai.

  32. Avatar of Hyn plus
    Hyn plus nói:

    Milo con an nghĩ nha con .con ở với ba mẹ gần 3 năm rồi sao hôm nay con lại bỏ ba bỏ mẹ mà đi vậy.con biết ba mẹ đau lòng lắm không con .ba ko thể nào cầm đc nước mắt khi suy nghĩ về con .giờ con phải chiệu lạnh lẽo một mình .ba sót lắm con biết không.mong là con sẽ sớm đầu thai thành kiếp người .nếu có cơ hội 1 lần nữa ba mẹ sẽ mãi luôn ở bên con

  33. Avatar of Hyn
    Hyn nói:

    Milo của ba mẹ.tại sao hôm qua con lại bỏ ba mẹ lại vậy.con không thương ba mẹ hả.ba đã rất sóc khi phải nhìn thấy con bị xe cán qua và chính ba là ng chứng kiến con chết trên tay của ba.con là 1 thành viên trong gia đình này .giờ con một mình lạnh lẽo lắm đúng ko con.ba đã khóc rất nhiều mọi chuyện nó xãy ra nhanh quá .va mẹ cầu mong cho con gái của ba mẹ sớm đầu thai thành người nha.nếu có cơ hội ba mẹ sẽ ở bên con 1 lần nữa
    Thương con gái milo của ba mẹ 6/11

  34. Avatar of Nguyễnthuyloangiang
    Nguyễnthuyloangiang nói:

    Hôm nay 30/11 Kis xa mẹ và gd 25 ngày, cảm ơn đã đến bên mẹ 13 năm con đem rất nhiều niềm vui đến cho mẹ nên mất con mẹ cảm thấy trống trải vô cùng nhất là khi màn đêm buông xuống mẹ nhớ con quá Kis ơi hãy giúp mẹ có nghị lực để sống tiếp khi kg còn có con bên cạnh, A Di Đà Phập cầu mong con đc siêu thoát và luôn hạnh phúc. Tạm biệt con gái yêu của mẹ luôn thương và nhớ về con.

  35. Avatar of May
    May nói:

    Kỳ ơi, Leo ơi, Ru ơi.. mẹ xin lỗi tất cả. Mẹ xin lỗi vì đã để Kỳ ở ngoài nghe con kêu mà không mở cửa cho con vô rồi nghe tiếng động lạ mẹ cũng không ra xem như thế nào.. Kỳ tới với mẹ như một duyên thật lạ, Kỳ ngoan, thông minh mẹ dạy điều gì vài lần là Kỳ biết, Kỳ còn có nhiều điều tâm linh mà mẹ cảm nhận được.. Mẹ xin lỗi vì những lần sai với con. Leo ơi con mới mất hôm qua giờ mẹ chỉ biết ngồi khóc, mẹ xin lỗi vì không biết bảo vệ con, không biết cách sơ cứu đúng cách cho con, con đau mà mẹ không làm gì được mẹ tệ quá đúng không, mẹ vô ý và không lường trước được lòng độc ác của con người muốn hãm hại con, con ngoan, thông minh hồn nhiên, điều gì mẹ tập vài lần là con biết và cố gắng làm đúng ý mẹ, Leo hay cười với mẹ lắm, mẹ đang nhớ Leo lắm con biết không? Dù đã rút kinh nghiệm nhưng cũng không thể nào trọn vẹn được để bảo vệ con.. mẹ hận tất cả bọn đã hại Leo và Kỳ. Còn Ru, vì mẹ không nuôi xuể nên để con ở nơi khác, có vài lần mẹ muốn đem con về nhưng rồi cũng không làm được, mẹ xin lỗi vì không giữ được con, giờ mẹ không biết con đang ở đâu và ra sao, Ru ngoan hiền đằm tính lắm, mẹ hi vọng và mong Ru bình an.. Kỳ sợ mẹ buồn khi không ở với mẹ nữa nên sinh cho mẹ hai đứa ngoan hiền và thông minh như Kỳ nhưng mẹ không giữ được rồi.. mẹ xin lỗi tất cả con ơi..! Mẹ mong Kỳ và Leo yên nghỉ thanh thản, Ru ở nơi nào đó bình an. Mẹ luôn muốn chăm sóc nuôi nấng đến trọn cuộc đời của tụi con vậy mà mẹ không làm được. Mẹ hi vọng thật sự hữu duyên tụi con hãy hiện hữu hóa kiếp đâu đó ở thế gian này để cho mẹ gặp, nhận biết được và nuôi nấng chăm sóc tụi con tốt hơn.

  36. Avatar of hảo
    hảo nói:

    đã khóc khi đọc bài viết này, rất giống với tâm trạng và cảm xúc, và đây là lần thứ 2 đưa vào BV thú y, cảm giác đưa vào chỉ có con đường chết chứ ko sống nổi… Trước đó mình có nuôi 1 bé bị viêm da sốt, mình đưa vào thú y thì chích cho 1 mũi thuốc gì đó, rồi truyền dịch..xong tới tối bé bị co giật liệt người và giật liên tục đến khi trút hơi thở cuối cùng… đã khóc rất nhiều… và sẽ ko bao giờ nuôi nữa.. nhưng cơ duyên lại gặp được Yuki và mén..nuôi các con từ nhỏ thương lắm, nhưng do ở chung cư ko được nuôi nhiều nên đành gửi Yuki cho nhà người quen nuôi, tuy con sống ổn nhưng rất nhớ và dằn vặt vì ko chăm sóc được con. Giữ Mén lại, Mén rất ngoan, hiền, tối nào cũng chui vào bụng mẹ ngủ, buổi trưa mẹ nằm ngủ Mén cũng chui vào bụng ngủ như 1 đứa trẻ tới khi mẹ thức thì lon ton chạy theo, thương con lắm.. rồi đến 1 ngày chuyện gì đến cũng đến..Mén ăn tượng thạch cao và nuốt vào bụng ko tiêu hóa được, bị viêm ruột và ói ra máu, mẹ đưa đi BV thú y truyền dịch điều trị, 1 ngày, chụp X- Quang các thứ tốn hết gần 2tr mẹ ko tiếc, sau đó bv này kêu chuyển viện qua BV khác để chăm sóc buổi tối, sợ tối bé ko qua khỏi, vì xót ruột nên đem con qua BV ác quỹ đó..nó kêu mổ gấp ko thì cũng chết..và trong lúc đó còn 1 tia hy vọng mẹ vẫn cứu.. làm thủ tục đóng viện phí hết 5tr7 để mổ cho con…30 phút sau thằng thú ý nó báo con mất rồi, cảm giác đau tận tim gan, mẹ hối hận vì đưa con vào tay bọn ác, tiền mất mẹ ko tiếc..chỉ tiếc ko cứu được con, con đến với mẹ ngay ngày 28/11/2022 và con mất vào lúc 24g rằm tháng 10 (28/11/2023) đúng 1 năm con ở với mẹ….Mén ơi, mẹ cầu nguyện nếu con hết kiếp làm chó thì con chuyển kiếp làm người cũng cho mẹ tín hiệu biết con đang ở đâu trên thế gian này , còn nếu con chưa chuyển kiếp được thì đầu thai làm chó quay về với mẹ, mẹ thề sẽ ko để mất con lần nữa.. thương và nhớ con, nay đúng 1 tháng con ra đi..mẹ khóc mỗi ngày khi nhớ về con, tro cốt của con mẹ vẫn luôn để bên mình, mỗi tối ngủ mẹ vẫn ôm cái mền của con, lúc còn sống mỗi tối mẹ hay quấn đắp cho con ngủ, mẹ vẫn cảm nhận được hơi ấm của con nằm trong lòng mẹ mỗi tối. thương con, hãy an nghỉ con nhé, mẹ vẫn chờ con quay lại để mẹ có cơ hội bù đắp lại cho con, cả nhà ai cũng mong con quay lại. Hy vọng có phép màu để con được hồi sinh, mẹ nguyện ăn chay để cầu cho con được bình an.. Yêu con Mén ơi!

  37. Avatar of Tran thi my duc
    Tran thi my duc nói:

    Hôm nay đọc những giòng chữ các bạn viết, thấy lòng đau vì như cái việc bất cẩn đã làm e ra đi mãi mãi , 17/12 là ngày kg bao giờ quên được, do cái lũ gọi là bác sỹ thú y đã để e chết kg biết lý do gì, đến khi gặp e , e đã chết từ lâu mà bọn nó vẫn nói là e vừa vào vẫn thấy e khoẻ, e chết mà miệng thì há to, mắt thì trợn ngược, chết oan uổng , mẹ xin lỗi Na nhiều, khi con mất mà mẹ khg ở cùng bên con, day dứt và dằn vặt lắm, như điên khi nghĩ về e

  38. Avatar of Anh Nam
    Anh Nam nói:

    Cô độc, cô đơn, cứ như cả thế giới chống lại mình vậy, vậy mà chỉ có Miu ở cạnh bên, bây giờ cũng bỏ đi nốt rồi vì cái gđ ác độc hàng xóm bẫy chuột bẳng bả, và Miu là đứa con tinh thần thứ 2 bị vậy rồi.
    Giờ k còn cảm giác mỗi buổi sáng em dụi đầu vào mặt gọi mình dậy nữa, k còn được thấy em bắt chuột đem về khoe nữa, k còn được em âu yếm nữa, k còn được em liếm tay nữa, k còn thấy em nhõng nhẽo nữa, k còn được thấy em trông ngóng ngồi cửa đợi mỗi khi mình đi đâu về nữa. Mọi mệt mỏi khi về thấy em là tan hết, mọi nỗi buồn khi có em âu yếm cũng vơi bớt, mà khi em đau quằn quại trong góc phòng từ lúc nào mà ba không biết. Check lại cam thấy em cứ đến giờ ngồi cửa ngóng ba về cả tiếng đồng hồ mà tim quặn lại, thấy ba về là em chạy tung tăng lăn lộn như vui lắm vậy, ba đi 1 bước thì em theo sau 1 bước, mà trước giờ ba chưa từng để ý. Giờ căn nhà cô tịch quá, ba nhớ em lắm.
    Xin lỗi Miu nhé, xin lỗi Miu nhiều lắm vì k bảo vệ được em, k được bên em lúc em đau nhất. Cầu mong sẽ có kiếp sau cho các em, nếu có thì hãy về lại với ba nhé, để ba bù đắp lại sự yêu thương của các em bé dành cho ba.

  39. Avatar of Khánh Ngọc
    Khánh Ngọc nói:

    Bài viết rất thú vị, cảm ơn tác giả đã chia sẻ góc nhìn về vấn đề này. Tuy nhiên, mình vẫn còn thắc mắc là nếu chó mèo được đầu thai thành người, liệu chúng có còn nhớ được kiếp trước của mình hay không?

  40. Avatar of Sukem
    Sukem nói:

    Chúc phốc- lu và munn ở nơi xa ấy sống thật tôt và nếu có thể hãy trở thành người thân của gia đình Kem nhé. Để bù đắp lại cho các emmm :p

  41. Avatar of Băng Băng
    Băng Băng nói:

    Mình có nuôi một em mèo con mà mèo mẹ của mik đẻ ra nhưng vì ngày hôm đó ( 30-3-2024 ) mik đã k ở nhà với em và k để em vào chuồn nên mấy con chó kế bên nhà mik ranh me sau đó cắn em đến ch*t còn để em ở góc mai gần nhà mik nữa nhìn em lúc đó cứng đơ luôn , còn bị kiến lửa bu vào vết thương nữa , em ấy chỉ là một bé mèo con mà em đã lm j sai chứ lúc đó mik chỉ biết khóc sưng cả mắt , em ơi kiếp mèo khổ lắm hi vọng em sẽ đầu thai làm con người để hai chị em mik đc gần nhau hơn nha em , chị Thương Em Nhiều Lắm!!🐈🥺

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *