Chất liệu vải may đồng phục đang là một vấn đề được mọi người tìm hiểu ngày càng một kĩ lưỡng hơn. Một sản phẩm được tạo ra với sự chuẩn bị chu đáo nhất, bao giờ cũng nhận được sự tin tưởng và sự hài lòng từ phía người tiêu dùng. Vì thế hôm nay Đồng Phục Hải Triều sẽ hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục, hy vọng mọi người có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây.

huong dan cach chon chat lieu vai may dong phuc

I. Đồng phục là gì?

1. Đồng phục là gì?

Đồng phục là những trang phục giống nhau về màu sắc, mẫu mã hay kiểu dáng được dùng cho một tổ chức, hội nhóm, nhóm người hay một tập thể nào đó. Bất kỳ ở đâu hay trong hoàn cảnh nào vẫn có thể sử dụng đồng phục. Một số loại trang phục phổ biến được sử dụng làm đồng phục như:

  • Áo thun
  • Áo sơ mi
  • Áo polo
  • Áo khoác
  • Quần short
  • Quần dài
  • Váy đầm các loại

Chat lieu vai may dong phuc

2. Ai có thể sử dụng đồng phục?

Đồng phục được sử dụng ngày càng phổ biến và luôn được mọi người ưa chuộng. Bởi chính đồng phục giúp cho những con người làm việc với nhau không bị tách biệt, không phân biệt đẳng cấp hay sang hèn. Đồng phục giúp họ đoàn kết với nhau hơn, là sợi dây kết nối nhằm hướng đến những mục tiêu đã được đề ra.

Đồng phục trong doanh nghiệp giúp mọi người nêu cao được tinh thần làm việc, thể hiện được trách nhiệm công việc mình đang đảm nhận trong một hội nhóm. Đồng phục còn giúp xoả bỏ ranh giới, là chiếc cầu nối giúp mọi người đến gần với nhau hơn. Vì vậy bất kỳ ai cũng thể sử dụng đồng phục, chúng ta có thể thấy điển hình tại một số nơi như: Trường học, công ty, bệnh viện, nhà máy, câu lạc bộ, nhà hàng, quán cà phê,…

II. Hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục

1. Hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục phù hợp với ngành nghề, công việc

Tuỳ theo tính chất công việc mà hội nhóm thực hiện sẽ có một loại đồng phục riêng. Và mỗi loại đồng phục sẽ được thiết kế với một chất liệu khác nhau, nhằm tạo nên sự nổi bật và sự khác biệt. Chúng ta có thể chọn chất liệu vải may đồng phục như sau:

a. Đồng phục tại trường học

  • Đồng phục thể dục: Đồng phục thể dục là một trong những loại trang phục được sử dụng tại trường học. Để giúp các em học sinh có thể dễ dàng hoạt động và trợ giúp trong những bài tập thể thao, đồng phục cần có sự co giãn và độ thoáng mát cao. Vì vậy đồng phục sẽ thường được may với vải cotton 2 chiều, cotton 65/35 hay cotton 35/65. Hạn chế các chất liệu tổng hợp gây nóng nực và bức bí.

Huong dan chon chat lieu vai may dong phuc hoc sinh

  • Đồng phục đi học: Quần tây và áo sơ mi được xem là hai loại trang phục được sử dụng phổ biến ở nước ta. Áo sơ mi thường được may bằng vải kate. Quần tây sẽ được may với vải kaki hoặc kate giúp phom quần được đứng và chuẩn hơn. Bên cạnh đó, hai chất liệu vẫn có độ thoáng mát cao giúp các em thoải mái trải qua một ngày dài học hành mệt mỏi, căng thẳng.
  • Áo dài: Áo dài ở trường học sẽ được chọn chất liệu có độ dày, hạn chế chọn vải voan và vải ren. Thường sẽ chọn vải lụa để may đồng phục áo dài như lụa lenci Thái Tuấn, lụa phi bóng, lụa Nhật và lụa cao cấp garnet.

b. Đồng phục ngân hàng

Tại ngân hàng, có rất nhiều loại trang phục được sử dụng nhằm phù hợp theo từng ban ngành. Vì vậy, mỗi loại trang phục sẽ được may với những chất liệu khác nhau.

  • Áo polo: Áo polo là loại áo thun có cổ gập, sẽ được may với phom dáng regular fit và chất liệu được lựa chọn là cotton 100%. Áo không chỉ được sử dụng khi làm việc, mà những hoạt động như thể dục thể thao hay những chuyến tham quan, du lịch của tập thể, áo đồng phục polo vẫn phát huy được tác dụng của mình.
  • Áo sơ mi: Áo sơ mi là đồng phục được sử dụng vào ngày đầu tuần, hoặc tham dự những buổi họp mặt quan trọng. Thông thường áo sơ mi nên chọn loại vải dày dặn, dễ thấm hút mồ hôi, đặc biệt ít nhăn giúp tiết kiệm được thời gian là ủi. Chất liệu được sử dụng phổ biến như cotton 65/35, bamboo kaki.
  • Set vest: Set vest sẽ bao gồm quần tây, chân váy và áo vest. Nên chọn những chất liệu dày giúp vest luôn đứng dáng và có độ thoáng khí cao. Bạn có thể tìm mua vải kaki hoặc vải tuyết mưa để may đồng phục vest. Và đây cũng là chất liệu được nhiều ngân hàng lựa chọn.

dong phuc nhom ngan hang

c. Đồng phục công sở

Đồng phục của công chức nhà nước cũng sẽ tương tự như ngân hàng, tuy nhiên chỉ có áo sơ mi, quần tây và áo vest. Áo sơ mi sẽ được may lịch sự, kín đáo và chất liệu thường được sử dụng là kate, viscose, hay cotton.

vai may dong phuc cong so dep

Đối với quần tây và áo vest sẽ được may chung cùng một chất liệu. Là những loại vải có độ co giãn nhẹ, thoáng mát, giữ phom dáng tốt, ít nhăn và có độ bền cao. Trang phục sẽ sử dụng vải cotton, polyester và vải lanh để tạo nên những sản phẩm chất lượng, nhằm đáp ứng được những nhu cầu trên.

d. Đồng phục ngành y tế

Y tế sẽ sử dụng một loại đồng phục chung chính là áo Blouse trắng. Không chỉ riêng với Việt Nam, áo blouse trắng còn là một loại đồng phục mà ngành y tế thế giới sử dụng. Là loại đồng phục được sử dụng tại nơi công chúng, nên áo sẽ được may với những loại vải dày, đứng phom, và cần có độ thoáng mát cao.

Huong dan chon chat lieu vai may dong phuc Y te

Có rất nhiều ca mổ phức tạp, thời gian kéo dài trong vài giờ, nên chiếc áo blouse phải đảm bảo được khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Để phát huy được các chức năng trên, đòi hỏi chất liệu may áo phải được dệt từ những loại sợi tự nhiên và có chất lượng cao. Một số loại vải thường được dùng may áo blouse như: Kate ford, kaki thun, kaki pangrim, vải thô Oxford.

e. Đồng phục nhà hàng, khách sạn, quán cà phê

Đối với ngành dịch vụ, đồng phục có thể được may với những thiết kế lạ mắt hơn, nhằm thu hút được khách hàng và tạo được phong cách riêng cho từng ngành. Một số loại đồng phục được sử dụng như:

  • Áo dài: Áo dài được mặc tại nhà hàng, khách sạn hay các quán cà phê có thể được may với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau hơn. Bên cạnh đó, chất liệu cũng sẽ phụ thuộc vào mẫu mã để lựa chọn sao cho phù hợp. Áo dài cần có độ thẩm mỹ cao hơn nên có thể sử dụng một số loại vải như: Vải nhung, vải gấm, vải chiffon, vải voan
  • Đồng phục theo từng phong cách: Không đơn thuần là áo sơ mi trắng hay quần tây đen, những mầu đồng phục ở đây có sẽ kiểu thiết kế và màu sắc dựa theo phong cách mà nơi làm việc đang hướng đến. Có thể theo phong cách nước Pháp, Trung Quốc hay đơn giản hướng đến lối sống chân thực, giản dị tại các vùng quê của Việt Nam. Đồng phục sẽ sử dụng những chất liệu phù hợp theo các phong cách khác nhau, miễn đảm bảo được tính thoáng mát và có độ thẩm mỹ cao.

chat lieu vai may dong phuc nha hang khach san

f. Đồng phục hội nhóm, câu lạc bộ

Thông thường việc chọn trang phục cho các hội nhóm hay câu lạc bộ sẽ tuỳ thuộc vào ý kiến chung của mọi người. Bên cạnh đó, tài chính và mục đích hoạt động cũng là 2 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất liệu để may trang phục. Nếu đồng phục của các bạn là dạng áo thun, hãy chọn những chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt, có độ co giãn nhằm giúp cho công việc luôn được thực hiện trong một tinh thần thoải mái nhất.

Áo thun hoặc áo polo các bạn nên chọn vải cotton. Có thể cotton pha hoặc cotton 100%, vấn đề này còn tuỳ thuộc vào tài chính chung của mọi người. Những loại vải sợi tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn là sợi vải tổng hợp, vì vậy phải có sự thống nhất rõ ràng của hội nhóm, thì việc may áo đồng phục mới được triển khai.

Huong dan chon chat lieu vai may dong phuc hoi nhom cau lac bo

Nếu may áo sơ mi sử dụng cho hội nhóm, mọi người nên lựa chọn chất liệu phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ. Không nên chọn các loại vải mỏng, gây phản cảm và không thích hợp với nam giới. Nên chọn kate, kaki, cotton là chất liệu chính cho đồng phục áo sơ mi. Nếu như hội nhóm có khả năng tài chính cao hơn, có thể chọn vải bamboo, tencel hay modal.

g. Đồng phục công nhân

Đối với đồng phục công nhân, chất liệu cần phải có độ bền cao thì mới có thể chống chọi được sự khắc nghiệt của công việc và thời tiết. Chất liệu thường dày, mát mẻ, thấm hút mồ hôi và nếu có khả năng khử khuẩn nữa lại càng tốt hơn. Cũng có khá nhiều loại vải được sử dụng may đồng phục công nhân như: Vải pangrim, vải kaki, vải xi

dong phuc bao ho cong nhan

2. Một số loại vải phù hợp để may đồng phục

Chúng ta cùng điểm lại một số loại vải thích hợp khi được dùng để may đồng phục nhé.

a. Cotton

Vải cotton là loại vải được cho là mát mẻ và thoáng mát nhất. Không những thế, vải cotton còn rất thân thiện với làn da, giúp người dụng hạn chế được các vấn đề về dị ứng. Vải cotton có thể may được cho cả nam và nữ. Bên cạnh đó, chất liệu còn là sự lựa chọn phổ biến của hầu hết mọi loại trang phục. Mức giá của vải cotton cũng nằm ở mức trung bình, không quá cao và cũng không quá thấp nên thích hợp với hầu hết người tiêu dùng.

b. Vải kate

Ngoài chất liệu cotton, vải kate cũng là chất liệu vải may đồng phục được mọi người tìm mua và sử dụng. Vải kate thích hợp để may áo sơ mi nhiều hơn những loại trang phục khác. Chất liệu kate cũng khá thoáng mát, độ bền cao và thể hiện được vẻ đẹp tao nhã, thanh lịch cho người mặc. Ngoài ra kate còn được biến tấu thành nhiều loại vải khác nhau như: Kate ford, kate lụa, kate sọc và kate mỹ, giúp người may đồng phục có sự lựa chọn thích hợp hơn.

c. Vải kaki

Đa phần chất liệu để may quần đồng phục sẽ sử dụng vải kaki. Vải kaki giúp quần luôn đứng dáng, có phom đẹp và có độ bền cao. Vải kaki dày nên hạn chế được quá trình bào mòn sau khi sử dụng một thời gian dày. Vải kaki còn có thể chịu đựng được nhiệt độ cao, giúp con người tránh nắng và bảo vệ tối ưu cho làn da.

Ngoài sử dụng để may quần đồng phục, vải kaki còn là chất liệu được chọn để may đồ bảo hộ lao động cho công nhân. Với độ dày và sự bền bỉ của chất liệu, kaki giúp các đồ bảo hộ luôn trông như mới, lâu phai màu và đặc biệt giúp bảo vệ con người trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

3. Tìm hiểu ý nghĩa màu sắc khi may đồng phục

Sau khi đã chọn được chất liệu phù hợp, hãy tìm đến việc chọn màu sản phẩm. Màu sắc có ý nghĩa rất lớn khi may đồng phục, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng riêng cho những sản phẩm được tạo ra, giúp truyền đạt được ý nguyện mà sức mạnh của đồng phục truyền đạt đến cho mọi người:

  • Màu đỏ: Thể hiện ý chí mạnh mẽ, sự quyết đoán và tự tin của các thành viên trong một tổ chức hay hội nhóm.
  • Màu cam: Màu sắc thể hiện sự trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. Đây là gam màu phù hợp với việc may đồng phục cho các hội nhóm.
  • Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho mặt trời, thể hiện được nguồn sức mạnh và tràn đầy sinh lực của đồng đội. Màu vàng còn là màu của tiền bạc, thể hiện cho sự sung túc và giàu có.
  • Màu hồng: Đây là gam màu thường dùng cho các em nhỏ, và học sinh. Màu sắc thể hiện cho sự hồn nhiên, ngây thơ và dễ mến của lứa tuổi học trò.
  • Màu xanh dương: Thể hiện cho sự hoà bình và yên ổn. Màu xanh dương giúp cho đối phương có cảm giác tin tưởng tuyệt đối. Chính vì vậy có rất nhiều tổ chức hay doanh nghiệp đã lựa chọn màu xanh dương để may đồng phục cho nhân viên của mình.
  • Màu đen: Màu đen là màu của những bí ẩn, của sự huyền bí luôn khiến đối phương phải tò mò muốn tìm hiểu về chúng ta. Sử dụng màu đen để may đồng phục, giúp bạn tạo được cá tính mạnh mẽ cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng cho bản thân.

Ngoài ra còn một số màu sắc khác cũng thông dụng trong việc may đồng phục như tím, xanh lá cây, màu nâu hay thậm chí đỏ đô, hồng cánh sen, màu tím than…Màu sắc này sẽ phụ thuộc vào phong cách mà nơi nhóm người có ý định may đồng phục sẽ hướng đến, nhằm tạo sự tương đồng về màu sắc giữa không gian và con người.

Xem thêm: Ý nghĩa màu sắc đồng phục – Kinh nghiệm chọn màu áo thể hiện bản sắc!

III. Chọn cơ sở uy tín để may đồng phục

Để sở hữu được những bộ đồng phục đẹp và chất lượng nhất, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để đặt may. Có rất nhiều tiêu chí cần đưa ra trước khi may đồng phục như:

1. Giá cả hợp lý

Nên chọn những cơ sở đảm bảo thực hiện toàn bộ các quy trình may thành phẩm, giúp cho đồng phục của bạn luôn có giá rẻ tận gốc, không qua khâu trung gian. Nếu như không tìm đúng địa chỉ chính xác, chi phí bạn phải bỏ ra đôi khi sẽ cao gấp đôi với số tiến đáng lý phải chi tiêu.

2. Chọn cơ sở có đầy đủ năng lực

Đối với cơ sở may đồng phục, việc đánh giá năng lực sẽ phụ thuộc vài các yếu tố như:

  • Đội ngũ thiết kế đã được đào tạo chưa? Có kiến thức chuyên sâu để triển khai những ý tưởng của khách hàng hay chưa?
  • Đội ngũ may có dày dặn kinh nghiệm hay không, có đầy đủ năng lực và đã được đào tạo chuyên môn hay chưa?
  • Việc chăm sóc khách hàng có tốt hay không?
  • Doanh nghiệp có những chính sách hay ưu đãi gì lớn cho khách hàng không.

Một nơi làm việc chuyên nghiệp cần tận tâm và hết mình với khách hàng. Tư vấn sát sao theo nhu cầu của khách hàng, để từ đó nắm bắt được ý tưởng và triển khai thực hiện chúng được hoàn hảo hơn. Ngày nay, ngoài chất lượng ra, người tiêu dùng quan tâm nhất chính là thái độ phục vụ. Sự thân thiện, có tâm với nghề là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng cần, và luôn muốn có trong mỗi lần giao dịch.

3. Địa chỉ sản xuất đồng phục uy tín, giá rẻ

Để trả lời được cho tất cả những câu hỏi trên, mời các bạn đến tham quan xưởng may của Hải Triều. Với hệ thống nhà xưởng rộng hơn 2.500 mét vuông và có đến 100 công nhân lành nghề được đào tạo đầy đủ về chuyên môn, sẽ giúp cho những bộ đồng phục luôn đạt chất lượng cao nhất.

3 dung 3 khong tai hai trieu

Với trên 10 năm kinh nghiệm hoạt động, Đồng phục Hải Triều luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm ưu việt nhất. Tại đây, mọi quy trình nhằm tạo ra được một chiếc áo đồng phục đều được Hải Triều thực hiện, không qua một cơ sở trung gian nào nên giá cả vô cùng hợp lý. Mọi người không phải đắn đo về giá thành khi may đồng phục tại đây.

Nhằm đưa ra được sự lựa chọn hợp lý, mời các bạn đến thăm xưởng May In Thêu Hải Triều để nắm rõ mọi thông tin đang còn mơ hồ. Để liên lạc với xưởng, các bạn có thể tham khảo một số thông tin sau:

  • Tư vấn & đặt hàng: 0834.19.0834
  • Phòng kỹ thuật: 0834.47.0834
  • CSKH: 0834.49.0834
  • Văn phòng: 68 Đường Số 4, Phường Trường Thọ, Thành Phố Thủ Đức, TpHCM
  • Xưởng in thêu: 149/5 Đường Số 16, Phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, TpHCM
  • Xưởng may: 589/136 Lê Trọng Tấn, Khu Phố 4, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TpHCM
  • E-mail: info@haitrieu.com

Để sở hữu được một bộ đồng phục hoàn hảo, ngoài mẫu mã và in ấn ra thì chất liệu vải tạo nên trang phục cũng rất cần được lựa chọn kĩ càng. Mỗi loại đồng phục khác nhau, sẽ có cách phân bổ chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn là người đặt may đồng phục, cần lấy ý kiến thống nhất của mọi người nhằm chọn được loại chất liệu phù hợp. Và đừng quên đến với Đồng Phục Hải Triều để sở hữu những bộ trang phục đẹp nhất nhé. Cảm ơn mọi người đã xem bài.

Mời bạn tham khảo các mẫu đồng phục do Hải Triều sản xuất:

3 bình luận trong “Hướng dẫn chọn chất liệu vải may đồng phục phù hợp nhất

  1. Avatar of Vương
    Vương nói:

    Mình muốn làm đồng phục cho tiệm rửa xe, nhờ cty tư vấn giúp: 038885XXXX (Số đt tự động ẩn vì lý do bảo mật)

    • Avatar of Nhà may Tuấn
      Nhà may Tuấn nói:

      Để may đồng phục cho học sinh, người ta thường sử dụng vải cotton hoặc polyester. Cotton là loại tự nhiên, mềm mại, mát mẻ và hút ẩm tốt. Polyester là loại tổng hợp, cũng mềm mại và chống nước tốt. Hai loại này bền, giá thành phải chăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *