Áo thun là loại trang phục được sử dụng trong rất nhiều hoàn cảnh và điều kiện khác nhau. Tuy nhiên để bảo quản tốt cho chúng thì không phải ai cũng biết và tìm hiểu. May Mặc Hải Triều sẽ bật mí cho các bạn những cách giặt áo thun mới mua đảm bảo luôn giữ được màu sắc đẹp, và tăng tuổi thọ sử dụng cho trang phục. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công.

I. Tầm quan trọng của việc giặt áo thun đúng cách khi mới mua

Như chúng ta đã biết, áo thun là một trong những loại trang phục được con người sử dụng phổ biến nhất. Trong tủ đồ của mỗi người, áo thun chiếm tỷ lệ dường như cao nhất. Nhưng để bảo quản và giúp vải áo luôn trông như mới, chúng ta cần có những cách giặt khoa học, chính xác nhằm giúp cho bề mặt áo luôn trắng sáng và tăng tuổi thọ của áo lâu hơn.

Chính vì vậy khi áo thun mới mua về, bạn nên biết phải làm gì để đảm bảo chất lượng bền vững cho sản phẩm. Nhiều bạn sẽ mặc ngay và luôn, không cần phải giặt rửa hay vệ sinh chúng. Nhưng đây là một thói quen cần phải thay đổi, sử dụng áo khi chưa qua vệ sinh sẽ làm áo dễ bị hỏng, và người sử dụng cũng có nguy cơ bị nổi mẫn đỏ do bụi bẩn còn bám sót trên áo.

moi loai ao thun can cach giat khac nhau

Vì vậy, việc giặt áo thun đúng cách khi mới mua rất quan trọng. Không phân biệt trang phục rẻ tiền hay đắt, nếu như không bảo quản đúng cách, áo thun đều sẽ giảm đi tuổi thọ vốn có của mình. Và mỗi loại áo khác nhau sẽ có các cách xử lý khác nhau.

II. Cách giặt áo thun mới mua giúp áo bền đẹp, không giãn, không phai màu

1. Cách giặt áo thun trắng

Đối với áo thun trắng, việc cần làm chính là luôn giữ cho áo trắng sáng, không bị ố vàng. Và để giữ áo luôn được như mới, trước khi sử dụng, bạn hãy giặt qua áo với nước ấm, nhưng chỉ giặt bằng tay thôi nhé. Đặc biệt không nên sử dụng bột giặt hay các chất tẩy rửa khác.

Cach giat ao thun trang moi mua

Trong khi giặt cũng chỉ dùng tay vò nhẹ nhàng, để các vết bẩn được làm sạch và vải của áo không bị đổ lông hay nhàu nát. Sau khi giặt xong, vắt nhẹ nhàng và đem phơi. Lưu ý nên phơi áo ở những không gian có gió, nắng nhẹ.

2. Cách giặt áo thun phản quang

Áo thun phản quang là một loại áo được biến tấu từ những đồ bảo hộ lao động. Trên trang phục bảo hộ lao động, nhà sản xuất sẽ thiết kế phần phản quang giúp người đối diện nhìn rõ hơn khi đang đi trên đường thiếu ánh sáng, nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra. Áp dụng cho tính chất đặc biệt này mà áo thun phản quang đã được ra đời với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.

giat ao thun phan quang dung cach

Và ngày nay, áo đa phần được sử dụng công nghệ in phản quang, nhằm giúp cho áo được nổi bật và đẹp hơn. Vì vậy, cũng có khá nhiều bạn thắc mắc làm cách nào để lớp phản quang này luôn được bảo vệ, và không bị mờ đi. Tốt nhất khi mới mua về, bạn hãy giặt áo với nước lạnh. Nước nóng sẽ làm phần in trên áo bị tác động nhiệt gây giãn nở.

Trước khi giặt hãy ngâm áo khoảng 15 phút. Sau đó dùng muối hoặc chanh để các vết bên trên áo được dễ dàng làm sạch. Không nên dùng máy giặt khi vệ sinh áo lần đầu. Nếu không có chanh, bạn có thể giặt áo với nước lạnh pha với một ít bột giặt, xả sạch và đem phơi. Trước khi phơi bạn hãy nên rũ mạnh để phần in phản quang trên áo không bị dính lại với nhau.

3. Cách giặt áo thun Tie Dye

Áo thun Tie Dye là loại áo được nhuộm theo cách buộc một vị trí nào đó lại trên áo, để phần áo đó không bị nhuốm màu nhuộm đó. Áo thun Tie Dye là một loại áo có dáng phom rộng, được giới trẻ rất ưa chuộng trong những năm gần đây. Vì vải áo được nhuộm nhiều màu, nên cần có cách giặt hợp lý giúp cho lớp màu luôn bền vững và tránh được trường hợp bị loang.

ao thun tie dye can giat dung cach

Khi mới mua về, áo thun Tie Dye nên được giặt với nước lạnh. Nước ấm hoặc nóng sẽ làm phần màu dễ bị phai hơn. Nhiều người vẫn áp dụng cách cho áo vào túi nilon rồi đặt vào ngăn đá. Theo phương pháp này, màu áo sẽ được giữ lâu hơn, tránh được hiện tượng khi vệ sinh, màu bị loang ra trong nước giặt.

Áo thun Tie Dye khi lần đầu giặt chúng ta sẽ không biết được rằng có bị ra màu hay không, nên tốt nhất bạn không được giặt chung với những loại trang phục khác. Chỉ giặt riêng áo với một ít bột giặt để kiểm chứng việc ra màu của áo. Và để đảm bảo màu áo luôn trông như mới, không nên phơi áo khi nhiệt độ bên ngoài quá cao.

4. Cách giặt áo thun in hình

Đối với những loại áo thun in hình, hình ảnh trên áo sẽ là điểm nổi bật. Nếu như những hình in này có bị rách hay bong tróc thì xem như chiếc áo thun này đã bị bỏ đi. Vì vậy cần có những cách bảo quản tối ưu nhất, giúp áo luôn giữ được độ thẩm mỹ vốn có.

cach giat ao thun in hinh dung nhat

Áo thun in hình khi mới mua bạn hãy kiểm tra xem phần mực đã được in khô hay chưa. Đối với những loại áo đặt in thì cần kiểm tra kỹ hơn, vì có thể áo mới in xong đã được giao. Việc làm đầu tiên là treo áo lên để mực in được khô hẳn, sau đó sẽ giặt với nước lạnh nhằm giúp cho màu áo được bền màu. Chỉ vò nhẹ, không tác động mạnh vào vị trí hình được in trên áo.

III. Một số mẹo giặt áo thun hữu ích khác, có thể bạn chưa biết!

1. Cách giặt áo thun không bị giãn

Áo thun và đặc biệt là áo được dệt từ sợi cotton, là loại áo dễ bị giãn nhất sau khi sử dụng và giặt giũ nếu như không biết cách bảo quản hợp lý. Để form áo luôn trông như mới và không bị biến dạng về kích thước, bạn nên giặt áo với nước lạnh và không sử dụng nước làm mềm vải.

Trước khi phơi áo, bạn hãy dùng tay ấn mạnh để nước có được vắt hết ra bên ngoài. Nên phơi áo theo chiều nằm ngang để trọng lực không làm áo bị rủ, cũng như độ nặng của áo sẽ không đủ lực để làm vải bị giãn.

Cach giat ao thun khong bi gian

2. Cách giặt áo thun không bị ra màu

Đối với những loại áo thun khác, để áo được bền màu lâu hơn, trước khi sử dụng lần đầu bạn hãy cho thêm một ít giấm hoặc muối vào để giặt. Và điểm cần lưu ý rằng, bất kỳ những áo thun màu nào cũng phải được giặt với nước lạnh. Nước nóng và nhiệt độ cao chính là kẻ thù của thuốc nhuộm, bạn cần lưu ý điều này.

Hạn chế sử dụng bột giặt tối thiểu nhất có thể, các chất tẩy có trong nước giặt cũng làm cho áo dễ bị ra màu.

3. Cách giặt áo thun không bị xù lông và nhăn

Để giúp cho áo thun của bạn không bị xù lông hay nhăn nhúm sau mỗi lần giặt, trước khi vệ sinh bạn hãy ngâm áo trước một khoảng thời gian ngắn. Và trong lúc giặt không nên vắt quá mạnh tay. Những loại áo thun như cotton hay bamboo sẽ rất dễ bị xù lông nếu như bị lực mạnh tác động vào.

Khi phơi áo cũng nên lưu ý loại bỏ hết nếp nhăn trên áo trước, nếu bạn thực hiện thao tác đó thì sau khi khô áo bạn sẽ không cần phải là thẳng, tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể. Và khi muốn giặt áo với máy giặt, hãy cho áo vào túi giặt nhé, đây là bước làm giúp cho bề mặt vải không bị xù lông, hay bị những sợi vải từ loại áo quần khác vướng vào.

4. Những lưu ý chung khi giặt và phơi áo thun

  • Lưu ý khi sử dụng bột giặt: Để đảm bảo màu sắc cũng như độ bền của áo luôn được hoàn hảo, bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh. Hay khi giặt phải hoà tan bột giặt với nước rồi cho áo vào giặt. Không đổ bột giặt trực tiếp lên áo, các chất tẩy có bên trong sẽ làm áo dễ bị phai màu.
  • Không giặt chung áo màu với áo trắng: Nhằm giúp cho áo trắng không bị những màu sắc từ các loại áo khác vướng vào, bạn nên phân loại chúng trước khi giặt.
  • Lộn trái áo trước khi phơi: Áo thun nên được lộn trái lại trước khi phơi. Không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào áo làm khô vải và khiến áo bị bạc màu. Đặc biệt đối với áo có in hình, nhiệt độ cao sẽ làm cho hình trên áo dễ bị nổ và bong tróc.
  • Hạn chế sử dụng bàn ủi: Áo thun tuy có nhăn nhưng khi sử dụng một thời gian, nhiệt độ con người có thể khiến áo thẳng lại một phần nào đó. Vì vậy bạn hãy hạn chế sử dụng bàn ủi, và nếu có thì không nên ủi trực tiếp lên bề mặt vải. Hãy dùng một lớp vải lót đặt trên lên áo, thao tác này giúp cho áo ít bị giãn và không bị form áo vốn có.

Khong ui truc tiep len be mat vai

Một chiếc áo bình dân, không tên tuổi, nhưng nếu được bạn chăm sóc và bảo quản tốt, thì độ bền của nó vẫn sẽ cao hơn những chiếc áo thun hàng hiệu không được bảo quản kĩ càng. Hy vọng qua những chia sẽ của chúng tôi, các bạn sẽ biết thêm những cách giúp áo thun trong lần đầu giặt không bị hư hỏng hay giúp chúng được bền màu lâu hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn mọi người trong bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *