Trang phục oversize có những đặc điểm nào khác với những loại trang phục bình thường? Và sử dụng chúng như thế nào sẽ là hợp lý nhất. Để trả lời được câu hỏi trên chúng ta sẽ tìm hiểu về Oversize, để xem thử oversize là gì nhé.

oversize la gi
Billie Eilish là một tín đồ của thời trang Oversize

I. Oversize là gì?

1. Khái niệm

Oversize là những bộ trang phục có kích thước thoải mái, phom dáng rộng giúp người mang cảm thấy thoải mái nhưng không bị mất đi sự cân xứng giữa các bộ phận với nhau.

Over có nghĩa là trên, size là kích thước. Nên thuật ngữ này mới được gọi là oversize.

Hinh anh oversize la gi

Tuy là phom dáng rộng nhưng không phải nó to phồng che hết toàn bộ cơ thể hay chiếc áo dài đến mắt cá chân. Đây là những khái niệm sai lầm mà nhiều người có thể bị nhầm lẫn, bởi vậy phải hiểu rõ khái niệm của oversize mới có thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại trang phục này.

2. Lợi ích sử dụng trang phục oversize

Những trang phục oversize sẽ che đi những khuyết điểm trên cơ thể con người. Nhiều bạn lựa chọn oversize vì vòng 1 quá nhỏ hay vì vòng eo hơi lớn. Hay những bạn ốm quá cũng dùng oversize để có thể trông mập mạp hơn một xíu

Sử dụng trang phục oversize giúp cơ thể di chuyển thoải mái, năng động hơn. Trang phục không bó sát trong cơ thể có thể dễ dàng hơn khi làm việc hoặc khi trời có nhiệt độ quá cao.

Oversize còn giúp các bạn thể hiện được cá tính qua cách ăn mặc. Ngoài ra với style này, bạn còn có thể kết hợp được với rất nhiều những trang phục khác bởi vì nó rất dễ phối áo quần với nhau.

II. Oversize có những loại trang phục nào?

1. Áo thun

  • Đây là loại áo phổ biến nhất và dùng thích hợp cho mọi lứa tuổi. Thay vì những chiếc áo thun ôm sát eo để lộ ra những phần cong của cơ thể. Mọi người phá cách với những chiếc áo phom rộng thoải mái, mix cùng với quần jean ngố và tăng thêm phong cách với sneaker.
Ao thun oversize
Oversized T-Shirt
  • Áo thun oversized có thể là dài tay hay ngắn tay, có thể dài đến hông và thậm chí là ngang gần đầu gối. Nhiều bạn nữ thay vì sử dụng size S, M thì nay đã update tủ đồ của mình với những kích thước đa dạng hơn như L hay XL.

2. Áo sơ mi Oversize

  • Bỏ đi những đường may theo tiêu chuẩn, nay chiếc áo sơ mi đã được chỉnh sửa những kích thước ở phần ngực và eo giúp cho chiếc áo có phần phong cách hơn và cũng như kết hợp được với những loại trang phục khác hơn.

Ao so mi oversize

  • Với những chiếc áo sơ mi oversize, người sử dụng sẽ cảm thấy tự tin hơn, phá cách hơn trong cách mix đồ và cũng giúp di chuyển thoải mái hơn, không ngại mồ hôi thấm ra ngoài áo như những chiếc áo cổ điển.

3. Áo Hoodie Oversize

  • Vào những ngày trở gió, hoodie chính là lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ. Có rất nhiều kiểu áo hoodie, nhưng hoodie oversize vẫn là kiểu đang mà giới trẻ thích nhất.
  • Hoodie over sized thích hợp với những bạn cá tính, thích bụi bặm hay style đường phố. Hoodie có thể kết hợp được với rất nhiều loại trang phục khác như:
    • Quần jean: Kết hợp với quần jean giúp các bạn nam trở nên mạnh mẻ hơn, nam tính hơn. Bên cạnh đó, cách phối đồ này cũng làm bạn trở nên tươi trẻ và phong cách hơn.
    • Quần jogger: Nếu kết hợp thêm với jogger thì các bạn sẽ dễ được thêm một điểm cộng trong phong cách. Người sử dụng sẽ mang đậm chất thể thao và bộ trang phục này cũng thích hợp để xuất hiện ở nhiều nơi.
    • Áo bomber: Đây là kiểu style mà dân phượt rất thích. Không những ấm mà còn rất thời trang.
    • Hoodie giấu quần: Những phom áo oversize có thể kết hợp với quần đùi được giấu bên trong. Sự kết hợp này giúp các bạn nữ không những phong cách mà còn rất sexy.
Ao hoodie oversize giau quan
Áo Hoodie Oversize giấu quần in logo NYC làm điểm nhấn

4. Áo len oversize

Áo len ngày nay không chỉ giúp cơ thể ấm áp mà nó còn giúp các bạn trở nên đặc biệt hơn và phong cách hơn. Ngoài ra, nhờ vào sự thiết kế mới lạ này, chị em chúng mình cũng trở nên tự tin và năng động hơn. Áo len oversize có thể kết hợp với những loại trang phục như:

  • Quần Tây: Sự kết hợp này giúp bạn khi đi làm sẽ không còn bị nhàm chán nữa. Không đơn thuần là chiếc quần Tây với áo sơ mi, nay bạn có thể mix thêm một chiếc áo len oversize ở bên ngoài. Vừa có thể tránh được gió lạnh vừa có thể tạo sự khác biệt hàng ngày cho bạn.
  • Chân váy ôm: Một chiếc áo len oversize cũng rất thích hợp khi được kết hợp với những mẫu chân váy ôm như: Chân váy chữ A, chân váy mini hay chân váy bút chì.
  • Quần jean: Không những trẻ trung năng động mà quần jean còn giúp cho các bạn trẻ trở nên phong cách và khoẻ khoắn hơn. Nếu mix thêm một đôi boots nữa thì hẳn đây là một set đồ lý tưởng.
Ao len oversize
Thời trang oversize được nhiều người trẻ ưa chuộng

5. Áo khoác oversize

  • Áo khoác cũng là một trong những loại trang phục được rất nhiều người quan tâm. Ngoài việc chống nắng, chống gió hay chống rét thì áo khoác cũng là một phần trang phục kết hợp quan trọng giúp tạo nên phong cách thời trang cho con người.
  • Áo khoác oversize giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái hơn vì không bị ôm chặt sát người. Áo khoác oversized có rất nhiều loại khác nhau như: Áo khoác len, áo khoác jean, áo khoác vải bố, áo khoác nỉ…

6. Quần oversize

  • Quần oversize ngày nay cũng được sử dụng rất nhiều. Quần vừa lưng nhưng ống quần có thể cách điệu lên một xíu là không ôm chân. Ống sẽ được may rộng ra tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Quần oversize có thể là quần tây, quần jean, quần nhung, quần lụa. Ngoài oversize có thể kết hợp với áo croptop, áo dây…

Xem thêm: Vải lụa là gì? Phân loại, ưu nhược điểm & bảo quản vải lụa hiệu quả

III. Một số lưu ý khi sử dụng trang phục oversize

  • Độ dài: Độ dài của trang phục phải phù hợp với chiều cao của con người. Nếu như bạn có chiều cao hạn chế, sử dụng thêm một chiếc áo dài quá đầu gối của mình thì hiển nhiên trông tổng thể bạn đã tự làm mình thấp đi vài cm.
  • Đơn giản: Không cần quá cầu kỳ đang sử dụng một set đồ oversize. Bạn không cần phải mix quá nhiều các phụ kiện hay lựa chọn màu sắc quá nổi bật cho bản thân. Việc làm này chỉ làm bạn thêm loè loẹt và trông rất luộm thuộm.
  • Kết hợp giày, dép: Với những loại trang phục có phom dáng rộng và dài thế này, tốt nhất bạn nên kết hợp với giày hoặc dép có gót cao. Với những bạn đã cao sẵn nên chọn thêm cho mình đôi giày khoảng từ 3 phân trở lên. Việc đi giày đế cao sẽ phụ giúp cho dáng cơ thể của bạn được hack một cách tự nhiên. Còn nếu bạn đi dép hoặc giày quá thấp nhất là đối với những bạn có chiều cao hạn chế tình cờ nó sẽ làm bạn trông lệt sệt và mất đi luôn phong cách mà trang phục oversize mang lại.

Xem thêm:

Oversize là xu hướng mà giới trẻ đang hướng đến và ngày càng được ưa chuộng bởi những phong cách mà nó mang lại rất đa dạng, phong phú. Chần chừ gì nữa mà không tự thưởng cho mình một set đồ oversize đi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

1 bình luận trong “Oversize là gì? Từ A-Z về thời trang Oversize được giới trẻ yêu thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *