Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với con người mỗi khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ý đồ của người sản xuất, tùy thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, mà mũ lưỡi trai được sản xuất theo nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi loại chất liệu vải làm mũ lưỡi trai sẽ phát huy những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, để phân biệt những chất liệu vải làm mũ lưỡi trai được sử dụng phổ biến hiện nay, mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu một số thông tin dưới đây.

top chat lieu lam mu luoi trai tot nhat

I. Những chất liệu vải làm mũ nón lưỡi trai được sử dụng phổ biến

1. Vải kate là chất liệu làm mũ lưỡi trai được yêu thích

Vải kate là chất liệu làm mũ lưỡi trai rất được ưa chuộng hiện nay, vì vải kate được dệt từ hai thành phần chính là cotton và polyester. Hai loại sợi này bù trừ ưu và nhược điểm cho nhau, giúp chiếc mũ lưỡi trai phát huy được công dụng tuyệt vời của nó.

chat lieu vai kate lam mu luoi trai

Thành phần cotton có trong vải kate giúp người sử dụng không bị bức bí, thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Được kết hợp với polyester, nên mũ lưỡi trai vải kate không bị nhăn, dễ giặt sạch và luôn giữ được tính thẩm mỹ cao. Vải kate có nhiều phiên bản khác nhau, nên bạn có thể chọn một trong những chất liệu kate dưới đây để may mũ lưỡi trai:

  • Vải Kate Silk: Vải kate silk không chứa thành phần cotton, nên chất liệu làm người sử dụng không được thoải mái vì độ hút ẩm kém. Tuy nhiên, vì áp dụng thành phần sợi nhân tạo, nên mũ lưỡi trai vải kate silk có giá thành khá rẻ, dễ in ấn, dễ nhuộm màu và thường được sử dụng để may mũ lưỡi trai đồng phục.
  • Vải kate Mỹ: Là một chất liệu kate khá cao cấp, có chất lượng, độ thấm hút tốt và có độ bóng. Vì vậy, mũ lưỡi trai được may từ chất liệu này sẽ bền đẹp và có tính thẩm mỹ cao. Vải kate Mỹ còn rất dễ phối màu sắc, tạo nên những chiếc mũ lưỡi trai có màu sắc đa dạng, phong phú.
  • Vải kate Polin: Chất liệu làm mũ lưỡi trai kate Polin khá dày, nên chỉ cần nhìn thoáng qua chúng ta cũng cảm nhận được đây là những chiếc mũ lưỡi trai có chất lượng tốt. Vải kate Polin chứa rất nhiều sợi cotton, nên đây là những vật dụng tuyệt vời để giúp bạn tránh nắng hiệu quả.
  • Vải kate Ford: Vải kate Ford là chất liệu may mũ lưỡi trai không được nhiều người ưa chuộng, vì chúng nhanh bị đổ lông, làm giảm đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên, đây lại là những chiếc mũ lưỡi trai dễ thấm hút mồ hôi, thích hợp sử dụng vào những ngày hè oi ả.

2. Chất liệu làm mũ lưỡi trai đẹp – vải kaki

Vải kaki không chỉ được sử dụng để may áo đồng phục, quần, áo khoác… mà chất liệu cũng rất thích hợp để may mũ lưỡi trai. Đa phần vải kaki bền, không nhăn, co giãn tốt. Để may mũ lưỡi trai, bạn có thể chọn một trong những chất liệu kaki dưới đây:

  • Vải Kaki 65/35: Là loại vải có chứa 65% sợi polyester và 35% sợi cotton. Vì chất liệu có tỷ lệ sợi tự nhiên thấp hơn, nên mũ lưỡi trai vải kaki 65/35 có độ hút ẩm khá thấp. Tuy nhiên, bù lại sản phẩm có độ bền cao hơn, dễ in ấn và có màu sắc ấn tượng, đa dạng.
  • Vải Kaki 100% cotton: Với tỷ lệ tự nhiên tuyệt đối như thế này, chiếc mũ lưỡi trai sẽ đem lại cho các bạn một cảm giác dễ chịu nhất khi sử dụng, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng và đổ nhiều mồ hôi. Nhưng đa phần vải kaki 100% cotton chỉ được sử dụng để may mũ lưỡi trai có màu đơn sắc, và sau một thời gian sử dụng vải sẽ dễ bị đổ lông, mất đi vẻ đẹp ban đầu. Chất liệu được dùng nhiều để may mũ lưỡi trai cao cấp, hoặc làm quà tặng trong các dịp lễ đặc biệt.
  • Vải Kaki cotton nhung: Vải Kaki cotton nhung có bề mặt khá đặc biệt, cũng được dệt từ sợi cotton, nhưng sau khi trải qua công đoạn cào vải, nên bề mặt của chất liệu có độ mịn như nhung. Vải có giá thành cao, thoáng mát và tạo được hiệu ứng khi có ánh sáng hắt vào. Mũ lưỡi trai vải kaki cotton nhung dùng nhiều để làm đồng phục tại nhà hàng, công ty, ngân hàng…

chat lieu vai kaki nhung lam mu luoi trai

  • Vải Kaki Samsung: Hay còn được gọi là vải Kaki Hàn Quốc, là chất liệu cao cấp, đẹp và có chất lượng tốt. Vải Kaki Samsung có giá thành cao nhất, nên rất ít người tiêu dùng sử dụng mũ lưỡi trai được làm từ chất liệu này.
  • Vải Kaki Việt Nam: Vải Kaki Việt Nam được sản xuất với sự pha trộn hài hòa giữa các loại sợi tự nhiên và nhân tạo. Đây là chất liệu làm mũ lưỡi trai có giá thành rẻ, dễ sử dụng và rất thích hợp để may đồng phục cho tập thể, doanh nghiệp, hội nhóm.

chat lieu vai lam mu luoi trai kaki

3. Vải simili là chất liệu vải làm mũ lưỡi trai sang trọng

Vải Simili là tên gọi chung cho những chất liệu vải da giả. Ngoài ra, vải còn có một số tên gọi khác như faux leather hay pleather. Mũ lưỡi trai khi được làm từ chất liệu này ban đầu sẽ là một lớp lót mỏng được dệt kim từ sợi polyester, sau đó nhà sản xuất sẽ tạo những lớp nhuộm bằng nhựa PVC để giúp tấm vải được dày có tính liên kết.

vai gia da simili lam mu luoi trai

Việc tiếp theo sẽ đem chất liệu đi xử lý, nhuộm màu để có được một bề mặt sáng bóng. Mũ lưỡi trai vải giả da Simili mặc dù không thoáng khí, nhưng mọi người vẫn rất thích sử dụng. Sản phẩm giúp người dùng được năng động, cá tính. Chất liệu cũng dễ lau chùi, vệ sinh và có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau. Ngoài ra, vải Simili có giá thành rẻ, không thấm nước nên ngày càng ghi điểm cao trong mắt người tiêu dùng.

4. Vải dù làm mũ lưỡi trai giúp chống nước

Vải dù cũng là một trong những chất liệu ít thấm nước, nên được sử dụng để may mũ lưỡi trai đi mưa. Vải dù thường được dệt kết hợp giữa nhiều loại sợi với nhau, điển hình như cotton, polyester, nylon hoặc tơ nhân tạo. Mỗi loại sợi sẽ phát huy được công dụng của chúng. Tuy nhiên, vì sợi nhân tạo chiếm tỷ lệ lớn nên mũ lưỡi trai vải dù ít thấm nước, được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng vào mùa mưa.

chat lieu vai du lam mu luoi trai

Hiện nay, có 3 loại vải dù được dùng để may mũ lưỡi trai bao gồm:

  • Vải dù 210T
  • Vải dù 420T
  • Vải dù 650T

5. Mũ lưỡi trai vải lanh (vải linen)

Vải linen hay vải lanh là một trong những chất liệu tự nhiên an toàn cho người sử dụng. Không những vậy, đây còn là một loại vải may mũ lưỡi trai thích hợp sử dụng nhiều vào mùa hè, vì chúng có khả năng hút ẩm rất tốt, giúp cho người sử dụng luôn có một cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

chat lieu vai linen lam mu luoi trai

Bên cạnh đó, vải linen còn là một trong những chất liệu may mũ lưỡi trai được ưa chuộng vì những ưu điểm vượt trội sau:

  • Bề mặt vải mịn màng, sau một thời gian sử dụng không bị thay đổi kích thước hay bị xơ vải.
  • Vải dễ dàng vệ sinh, có thể sử dụng máy giặt hoặc giặt tay đều được.
  • Mũ lưỡi trai vải lanh có độ bền cao, có thể sử dụng tốt trong một thời gian dài nếu biết cách bảo quản.
  • Không gây dị ứng cho người sử dụng.
  • Vải giúp mũ lưỡi trai luôn giữ được phom dáng đẹp, chuẩn.
  • Vải lanh còn hạn chế được việc bụi bẩn bám vào, nên người dùng không phải vệ sinh quá nhiều lần.

chat lieu vai lanh lam mu luoi trai

II. Cách chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phù hợp

1. Chọn chất liệu phù hợp với thời tiết

Mũ lưỡi trai thường được sử dụng để che nắng, tuy nhiên vì mũ lưỡi trai ngày nay đã trở thành một item không thể thiếu trong cây đồ thời trang của người sử dụng, nên hầu như chúng được sử dụng quanh năm.

  • Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai vào mùa hè: Vào mùa hè, việc đổ mồ hôi là chuyện không thể tránh khỏi. Vậy nên, để luôn có một cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất, các bạn hãy chọn một chiếc mũ lưỡi trai được may từ chất liệu tự nhiên. Có thể chọn mũ lưỡi trai được làm từ vải cotton, vải lanh, vải kaki cotton 100%. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu không vệ sinh sau khi sử dụng, mũ sẽ dễ bị ố vàng do vết bẩn từ mồ hôi gây nên.
  • Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai vào mùa lạnh: Vào mùa lạnh, các bạn có thể chọn chất liệu làm mũ lưỡi trai đa dạng hơn. Nhưng nếu sản phẩm được sản xuất từ các loại vải chống thấm, phần nào sẽ giúp cản được gió lạnh từ bên ngoài môi trường. Còn đối với ai có làn da nhạy cảm, chúng ta vẫn ưu tiên chọn mũ lưỡi được làm từ sợi vải tự nhiên nhé.
  • Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai vào mùa mưa: Váo mùa mưa, một chiếc mũ lưỡi trai được làm từ vải dù và vải da simili sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Việc ngăn nước hiệu quả sẽ giúp nước mưa không làm ướt đầu, cũng như giúp kéo dài được tuổi thọ cho sản phẩm.

2. Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà mọi người sẽ lựa chọn những loại mũ có chất liệu khác nhau:

  • Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai cho các môn thể thao: Khi chơi thể thao, hầu như ai cũng chọn cho mình những bộ trang phục hoặc phụ kiện có trọng lượng nhẹ nhất. Tuy nhiên, đối với mũ lưỡi trai, vì chúng là một tiem có khối lượng không đáng kể, nên để chọn được một chiếc mũ thích hợp để chơi thể thao rất dễ dàng. Phần lớn, mọi người sẽ chọn mũ được may từ vải kaki hoặc kate. Sự kết hợp giữa các loại sợi tự nhiên và nhân tạo sẽ giúp cho chiếc mũ phát huy được nhiều công dụng hơn.
  • Chọn chất liệu vải làm mũ lưỡi trai cho đoàn du lịch: Khi đi du lịch, các đoàn sẽ tự trang bị hoặc được phát mũ lưỡi trai đồng phục. Đối với trường hợp này, chúng ta có thể chọn mũ lưỡi trai được may từ chất liệu cotton, nhằm giúp cho người tham quan du lịch có được cảm giác thoải mái nhất khi đi chơi. Mặc dù vải cotton có giá thành khá cao, nhưng để đàm bảo cuộc chơi được trọn vẹn, cũng như làm hài lòng những vị khách hàng khó tính, các bạn nên sử dụng các loại vải tự nhiên để may mũ lưỡi trai nhé.
  • Chọn mũ chất liệu vải làm lưỡi trai để sử dụng hàng ngày: Tùy thuộc vào mỗi sở thích mà cá nhân sẽ lựa chọn cho mình một chất liệu phù hợp. Nếu lựa chọn mũ chỉ dùng che nắng, chúng ta nên sử dụng mũ lưỡi trai được làm từ vải lanh hay có thành phần cotton lớn. Tuy nhiên, để tăng thêm sự cá tính cũng như đồng bộ cho trang phục đang sử dụng trên người, bạn có thể lựa chọn chất liệu có chứa sợi tổng hợp, nhằm giúp mũ có nhiều màu sắc độc đáo hơn. Không những vậy, bề mặt vải tổng hợp có độ bóng sáng, giúp người dùng được nổi bật và cá tính hơn.

Xem thêm:

Mũ lưỡi trai là một item không thể thiếu đối với những bạn yêu thích thời trang. Không chỉ phát huy công dụng che mưa, che nắng, nhờ vào chất liệu sản xuất mà sản phẩm dần trở thành một món đồ thời trang được nhiều người tìm kiếm để sử dụng. Mỗi loại vải sẽ giúp chiếc mũ phát huy được đặc điểm tối ưu của mình, vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, các bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc mũ lưỡi trai thật phù hợp nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *