Chó mèo sau khi qua đời cần có những cách xử lý thông minh, sạch sẽ. Tuy nhiên có rất nhiều cách để xử lý xác thú nuôi. Một trong các cách đó là chôn cất chúng, nhưng nhiều người vẫn chưa biết rằng liệu có nên chôn cất chó mèo sau khi chết không? Dưới đây sẽ là câu trả lời thoả đáng, mời các bạn tham khảo.

Hinh anh co nen chon cat cho meo khi chet khong

I. Quan niệm chôn cất chó mèo sau khi chết

Những thú cưng bên cạnh ta một ngày nào đó cũng phải rời xa chúng ta. Thời gian càng dài thì tình thương càng lớn. Chúng giống như một thành viên trong gia đình, trung thành và luôn biết cách bảo vệ gia chủ. Đối đáp lại tình cảm của các bé giành cho người chủ của mình, chủ nhân luôn tìm cách tốt nhất để các thú cưng luôn được khoẻ mạnh.

Nhưng không may vì một lý do nào đó mà các bé phải rời xa thế giới này, chúng ta phải hết sức bình tĩnh cũng như tìm cách xử lý sao cho các thú cưng của chúng ta được ra đi một cách thanh thản.

Quan niem chon cat cho meo sau khi chet theo tam linh

Như chúng ta đã biết, việc chôn cất là truyền thống của người dân ta khi trong nhà có con vật hay thú nuôi ko may bị chết. Cho đến nay, cách làm này vẫn tồn tại ở rất nhiều gia đình để đảm bảo quá trình xử lý xác được diễn ra một cách nhanh chóng. Vậy theo bạn có nên chôn cất chó mèo sau khi qua đời hay không?

1. Theo quan niệm tâm linh 🐾

Chó mèo hay thú cưng đã chết sẽ được xử lý trước khi đem đi chôn. Làm sạch bé nếu như có điều kiện, sau đó dùng khăn quấn lại cho vài hộp giấy rồi dán kĩ bằng băng keo. Trước khi chôn phải đào một cái hộ thật sâu đảm bảo cho việc chôn cất được diễn ra thuận lợi.

Và theo quan niệm tâm linh, cũng như những lời truyền miệng mà ông bà ta để lại, việc chôn cất chó mèo hay thú cưng sau khi qua đời sẽ khiến cho những con vật đến sau không có tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt khi chôn cất trước sân nhà đang ở. Những con vật mà chúng ta nuôi sau đó sẽ bị bệnh hoặc gặp tai nạn hoặc có thể gặp phải một số vấn đề không may mắn.

Tuy nhiên, đó là theo lời của người đời truyền lại, chưa ai có thể xác nhận được rằng việc đó có xảy ra hay không. Nhiều khi đó chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên nên mới được mọi người ghi nhận đây là chuyện tâm linh có thật.

2. Theo khoa học 🧪

Việc chôn xác thú cưng cần đảm bảo các quá trình nghiêm ngặt, để không sinh ra các chất độc hại gây ô nhiễm cho nguồn đất và nguồn nước. Một số thú cưng hay chó mèo trước khi chết, vì gia chủ muốn chúng đi một cách nhẹ nhàng, không đau đớn nên đã nhờ bác sĩ thú y tiêm thuốc mê. Đây là loại thuốc có chất Pentobarbital rất độc.

Với chất độc này, xác chó mèo hay thú cưng rất khó có thể bị phân huỷ nên chất độc này vẫn còn đọng lại trên cơ thể của chúng. Nếu lỡ không may bạn có nuôi một thú nuôi khác, chúng đào bới lên và ăn nhầm phải chất độc này thì rất nguy hiểm.

Như bạn đã biết, chó là một loại động vật có khả năng bắt mùi rất tài tình. Những nơi nào có mùi lạ, lập tức việc đào bới là không thể tránh khỏi. Vì vậy đây là một nhược điểm của việc chôn cất để xử lý xác thú nuôi đã qua đời.

Ngoài ra còn một số bệnh lây nhiễm từ xác động vật như salmonella và toxoplasmosis. Chúng không những làm cho các con vật mà còn khiến cho con người có sức đề kháng yếu dễ bị nhiễm bệnh. Như vậy theo lối giải thích này thì việc chôn cất chó mèo sau khi chết là không nên.

II. Nếu chôn cất chó mèo, thú cưng, cần phải lưu ý

Như vậy qua hai thống kê trên chúng ta đã đưa ra được câu trả lời thích đáng cho việc chôn cất chó mèo, thú cưng. Nếu như các bé nhà bạn không may bị qua đời, bạn vẫn có thể chôn cất các bé với những lưu ý như sau:

1. Sân vườn rộng hoặc nơi ít dân cư

Đối với những gia đình không có sân vườn thì chúng ta không nên thực hiện việc chôn cất. Cần thiết có diện tích để chôn cất thú cưng, chứ không được chôn quá sát nhà chúng ta đang ở. Như đã nói ở trên, các vi khuẩn hay các mầm bệnh có thể xuất phát từ xác chó hoặc mèo gây hại đến cho con người rất nhiều, đặc biệt đối với ai có kháng thể yếu.

Vì vậy nếu gia chủ nào có sân vườn rộng thì hãy thực hiện việc chôn cất, nhưng phải lưu ý xa vị trí nhà chúng ta đang ở. Bên cạnh đó có thể chọn một khu đất trống, ở trong rừng hoặc khu vực được phép chôn cất.

Chon cat cho meo sau khi chet theo giai thich khoa hoc

2. Không bị tiêm thuốc mê có chất Pentobarbital

Như đã nói ở trên, những thú cưng hay chó mèo nếu có tiêm thuốc mê chứa chất độc này thì bạn không được chôn. Bởi thời gian phân huỷ dường như rất lâu và còn ảnh hưởng đến những con vật nuôi sau này.

Nếu như không thể chôn cất vì lý do này bạn hãy chọn phương án hoả táng. Đây là một cách xử lý có khoa học, không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên bạn phải tốn một khoản chi phí cho việc hoả táng. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ hoả táng cho mèo uy tín, bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết sau: Dịch vụ hoả táng chó mèo, thú cưng uy tín, đón tận nhà tại TpHCM

Và sau khi hoả táng xong, bạn có thể nhận tro cốt của các bé rồi đem về chôn vẫn chưa muộn. Như vậy sẽ đảm bảo rằng các vi khuẩn hay vi trùng gây bệnh sẽ không làm ảnh hướng đến đời sống của những người xung quanh.

3. Xử lý xác chó mèo, thú nuôi đúng

Để việc chôn cất chó mèo không gây ra những tác động xấu cho môi trường, trước khi đem đi chôn phải thực hiện các thao tác nhằm đảm bảo vệ sinh. Việc đầu tiên bạn làm đó phải là giúp các bé sạch sẽ. Vì khi chuẩn bị ra đi, hầu như bé nào cũng sẽ có một số phản ứng như chảy nước mắt, nước mũi, thải phân và nước tiểu.

Chính vì vậy lau chùi cho bé trước khi cho bé an nghỉ. Tiếp đến dùng khăn cuộn tròn lại cho vào một chiếc hộp kín. Lưu ý chiếc hộp này càng ít thấm nước càng tốt. Quấn kỹ chiếc hộp lại bằng một lớp băng kèo bên ngoài nữa.

Đào hố thật sâu rồi cho bé xuống, lấp kỹ lại và dùng đá hoặc những vật khác làm dấu bên trên. Việc đào sâu giúp cho các bé không bị lộ ra khi trời mưa quá lớn hay không bị các con vật khác đánh mùi được và đào bới.

Cach chon cat cho meo sau khi chet khoa hoc

III. Ưu điểm của việc chôn cất cho mèo khi chết

Nếu như thực hiện đúng các bước và lưu ý kỹ một xíu thì việc chôn cất chó mèo là toàn hợp lý và không phải tốn nhiều chi phí. Khi bạn chôn cất chúng, chúng sẽ thực sự có một chổ để nghỉ ngơi. Không những vậy, bạn có thể lưu giữ lại được kỷ niệm đẹp ấy mãi bên cạnh.

Nhờ việc chôn cất mà bạn có thể đến thăm bất cứ lúc nào, cảm thấy được nhẹ lòng hơn khi người bạn của mình đã ra đi. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho gia chủ được thoải mái, giảm bớt sự đau thương mất mát khi đối với họ, thú cưng là một thành viêc quý trong gia đình.

Và bất cứ khi nào họ muốn, họ cũng sé có thể đến thăm, chăm non cho ngôi mộ nhỏ bé và tưởng niệm mỗi ngày để giúp các bé có thể ra đi thanh thản hơn.

Tìm hiểu về dịch vụ hoả táng thú cưng, chó mèo TpHCM

Chó mèo hay thú cưng sau khi mất bạn có thể hoàn toàn chôn cất chúng. Nhưng phải nhớ thực hiện một cách khoa học, văn minh và chu đáo. Việc làm này không những giúp môi trường được bảo vệ mà nó còn thể hiện được tính yêu thương vô bờ bến với các thú nuôi của mình.

Hoả táng chó mèo, thú cưng uy tín, đón tận nhà tại TpHCM

“Nhu cầu về xử lý xác chó mèo, thú cưng tại TPHCM vẫn luôn được [...]

31 Bình luận

Chó mèo sau khi chết có được đầu thai không?

Chó mèo sau khi chết có được đầu thai không? Đây là một câu hỏi [...]

62 Bình luận

2 cách xử lý xác thú nuôi, chó mèo sau khi qua đời

Mỗi con vật nuôi trong nhà như một người bạn với chúng ta. Không ai [...]

3 Bình luận

17+ dấu hiệu chó sắp chết – nhận biết biểu hiện để chuẩn bị tâm lý

Nếu một ngày bạn thấy những biểu hiện lạ, xuất hiện trên cơ thể của [...]

7 Bình luận

Trại cá La Hán Hải Titan – cung cấp sỉ lẻ cá La Hán đẹp, giá tốt TpHCM

Cá những năm gần đây trở thành thú cưng của nhiều gia đình. Đặc biệt [...]

2 Bình luận

Top 20 shop thú cưng, pet shop & dịch vụ thú cưng uy tín tại TpHCM

Cuộc sống nhộn nhịp xô bồ đôi khi ta cần một ng bạn để dựa [...]

7 Bình luận

Top 5 địa chỉ bán Trùn huyết đông lạnh uy tín tại TpHCM

Hiện nay phong trào nuôi cá làm thú cưng ngày càng được ưa chuộng. Vì [...]

1 Bình luận

Top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng đẹp nhất

Chó mèo, thú cưng là những con vật được nuôi trong gia đình. Đã có [...]

11 Bình luận

48 bình luận trong “Có nên chôn cất chó mèo khi chết không? 3 điều bạn cần biết!

  1. Avatar of Phạm Thị Mỹ Linh
    Phạm Thị Mỹ Linh nói:

    Sau khi bé mèo nhà em mất thì em đã quyết định em sẽ ko nuôi thêm thú cưng nữa , mỗi khi em nuôi động vật mới tất cả đều mất em sẽ ko nuôi thêm động vật , mỗi khi một vật nuôi mất nỗi đau lại ùa về ko phài là ùa về , chúng ta sẽ khóc khóc và khóc , vì vậy nên em đã quyết ko nuôi động vật nữa ko có nghĩa là em quyên các động vật đã mất nhưng ko các vật nuôi của chúng ta chỉ thấy vui khi ta ko buồn ko khóc , tất cả chỉ còn là kỉ niệm. 25/5/2021 lúc 22 giờ 56

    • Avatar of duyen
      duyen nói:

      Thà không nuôi, còn đằng này nuôi cở mười năm rồi nó cũng đi :(( người nhớ, người đau lòng là mình, nên mình khokng nuôi nữa, cảm giác đó khó chịu lắm

    • Avatar of Hồng Chiên
      Hồng Chiên nói:

      Miu của tôi ra đi hôm nay! Tội nghiệp quá nuôi từ lúc bé xíu tới giờ là tròn 2 năm. Miu có bộ lông trắng muốt mắt 2 mầu 1 xanh 1 vàng. Giống miu nước Nga. Độ ngột co giật và ra đi đau lòng quá ngày mào cũng quấn quýt ăn ở sạch sẽ biết nghe lời.

  2. Avatar of Nguyễn Anh Thư
    Nguyễn Anh Thư nói:

    Khi không còn em ở bên cạnh, mọi thứ nó trống trải lắm, một sự mất mát rất rất lớn trong lòng. 4 tháng 13 ngày rồi không được ôm em vào lòng, không được em mừng mỗi khi về nhà, không được chở em đi dạo, không được cho em ăn những món em thích… thật sự có quá nhiều kỉ niệm. Ngay cả những tấm hình về em, mình không dám xem lại, nhiều khi cứ nghĩ mình dần ổn rồi, bớt khóc rồi. Nhưng thật sự chưa bao giờ là ổn cả… Bubby của mình ngoan lắm, rất ngoan và khôn. Mình mong em được ra đi thanh thản, được đầu thai kiếp người có 1 cuộc sống tốt hơn gấp ngàn lần. Mãi và thương nhớ em 01.05.2021

    • Avatar of Nguyênson
      Nguyênson nói:

      Mọi người ai cũng vậy m đay cũng có một em bit ở với m hơn môt năm từ khi em ấy về dang nhỏ xíu mà lớn lên đuoc 35 kg cảm giác êm ây ra đi ko biết bị bênh gì nhưng rât đau đớn cảm giác mình rất đau

    • Avatar of Ni
      Ni nói:

      Bún của mình cũng vừa ra đi trong vòng tay mình, bé đã cố gắng suốt 3 tháng trời những tưởng sẽ tạo ra phép màu. Mình trách bác sĩ chẩn đoán sai bệnh khiến em bỏ lỡ thời điểm tốt chữa trị, khiến bệnh em nặng thêm, mình trách bên xe lăn về trễ khiến em chẳng thể bước đi được lần cuối,.. nhưng chung quy lại tất cả là lỗi của mình, mình lựa chọn sai, mình quyết định trễ, tất cả tất cả là do mình. Hối hận, trống rỗng, đau đớn. Mong em đầu thai sống 1 cuộc sống thật hạnh phúc gấp trăm gấp ngàn lần hơn khi ở bên mình. Mãi yêu em 05.07.2022

      • Avatar of Hằng Vũ
        Hằng Vũ nói:

        Con vừa ra đi, đau lòng quá, con ngan ngoãn hiền lành, lúc nào cũng buồn, thương con vì con bị ra đi một cách oan uổng, cầu mong con đi thanh thản nhé, con trở thành kiếp người và đc vào gia đình em thương con nhé🙏🙏🙏

    • Avatar of H
      H nói:

      Đau lòng lắm 16/5/2023 nicki nhà mình đã ra đi e ấy an phài gì nôn ói mh mang di bác sỹ tiêm bảo bi óm .nhung chắc chăc bé nicki bi an gi độc 2 ngày sau nhìn máu túa mà đau lòng .ngủ ngon nha niki .ai tùng nuôi chó thuong chúng mới cảm thấy buòn thế nào mh khóc sưng hết cả mắt 2 ngày rồi

      • Avatar of Tun
        Tun nói:

        Thương lắm Tun của tôi, m đi lm về thấy e nằm chết xõng xoài, bụng trương lên. Trưa vẫn tung tăng mừng rỡ, m hận m vì đi làm về muộn e bị đói, rất háu ăn. Kb ra ngoài ăn phải gì. M xl Tun, mong Tun đầu thai kiếp khác có cs hp hơn. Thật lòng xl Tun.

    • Avatar of Giang
      Giang nói:

      Mình nuôi bé cún 13 năm, em ra đi ngày 05/11/2023 những ngày đối mình thật khó mà vượt quá, khó khó quá Kis ơi, mãi nhớ về con.

  3. Avatar of Dũng
    Dũng nói:

    Bé Mây của mình rất ngoan và nghe lời nhưng vì một chút lơ là của mình đã để em gặp tại nạn k qua khỏi m hối hận lắm từ nay mình sẽ k nuôi thêm động vật nào nữa đâu lần trc nuôi mình cũng đã bị mất một bé mèo mình đã khóc rất nhiều hnay mất bé Mây mình cảm thấy mình thật có lỗi khi phải để cho những bé mèo của mình lâm vào tình cảnh như này. Nhớ mãi ngày hôm nay 5h 20.11.2021

  4. Avatar of Anh Văn
    Anh Văn nói:

    Mn ơi.Nhà em có 1 chú chó em yêu nó lắm vậy mà bố em nỡ thịt nó giờ nó mất r em có thể cầu nguyện hay đọc kinh j cho nó nhanh siêu thoát dc không ạ

  5. Avatar of Nguyễn Thị Hoai
    Nguyễn Thị Hoai nói:

    Mình vừa mất một cô con gái nhỏ malinois nó tên là Toppy. Nó khôn và tình cảm vô cùng, mình cứ gọi nó là con gái… cô bé vừa bị tại nạn ô tô vì mải chạy theo bạn mèo nhà hành xóm sang bên kia đường, khi quay vê thì đã bị chiếc xe tải đâm vào…. quấn trong gầm xe tải đau đớn mà nó vẫn cố lết chạy về bên mình và nó ra đi trên vòng tay của mình…. thương lắm…. từ nay mình sẽ không bao giờ nuôi chó nữa. Vì chứng kiến sự ra đi của nó thật sự đau đớn..

    • Avatar of Phạm Thị Thu Hồng
      Phạm Thị Thu Hồng nói:

      Hôm qua ngày 14/4/2022 con trai mình tên Bảnh đã ra đi mãi mãi, vì chạy theo mẹ để đỗ thức ăn thừa. Sau khi bị xe máy tông chứng kiến cảnh con bị đau đớn mà mẹ k cầm được nước mắt. Con trai cưng mới được mẹ Rich sinh ra vừa tròn 3 tháng tuổi. Con đến với gia đình thời gian ngắn nhưng để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc với gia đình. Mỗi khi đi làm về nhìn những đồ vậy mẹ mua cho con chơi mà khóc cạn nước mắt. Mẹ rất đau đớn. Chỉ cầu mong con vãng sanh và nếu đầu thai kiếp sau mẹ vẫn mong con là con của mẹ mãi

      • Avatar of kemcam
        kemcam nói:

        Nay là ngày thứ 2 bé
        Bo nhà mình mất, giá mà kiên quyết đeo xích cổ cho con thì chắc ko sao, mình cũng mong em nhà mình có thể đầu thai làm
        con mình! Thương em
        chết đau đớn và đột ngột quá!

        • Avatar of Hải Đăng
          Hải Đăng nói:

          Hic! Mình vừa mất bé Bèn nhà mình mất, vừa mất lúc 20h tối, mình cũng giống bạn, giá như xích cổ bé nó lại thì đã ko có tai nạn xảy ra, đã khóc và khóc rất nhiều, bao nhiêu kỉ niệm, nuôi nó từ ngày nó mới ra đời hồi đầu năm 2015, những lần nó ốm mình ko tiếc tiền công sức để chạy chữa cho nó, vậy mà 1 phút vô tâm để nó ra đi mãi mãi. Nếu có kiếp sau mình cũng muốn nó là anh em gia đình của mình. Nỗi buồn mất nó biết bao giờ nguôi !

          • Avatar of Thu Hương
            Thu Hương nói:

            Mình cũng vừa mất bé Nấm. Hai từ giá như chẳng thể nào xảy ra. Thương mà không biết bao giờ nguôi ngoai.

  6. Avatar of Lê Trương Ân
    Lê Trương Ân nói:

    Còn 1 ngày nữa là qua 2022 rồi ấy vậy mà e lucky nhà mình đã ra đi mãi mãi , vừa buồn mà lại vừa tức bản thân , nếu chú ý e nó hơn thì e nó đã k bị ăn bã rồi , nhớ mãi ngày này 7h 31/12/2021

    • Avatar of Phương hoa
      Phương hoa nói:

      Mình cũng vừa bị mất bé cún đau lòng thương tiếc bé lắm ! Mình còn 3 bé nữa nhưng nỗi đau vẫn ko nguôi vì mỗi bé mỗi vẻ

      • Avatar of Bắp cải
        Bắp cải nói:

        21h47 p 10/2/2022 bé cải nhà mk cũng mới mất, khi con bị căn bệnh quái ác đến nhìn con đau khổ vì bệnh mà lòng đau , tự nhủ bản thân phải cố cứu con nhưng khi cuộc đt thú y đến nói con đã mất tâm trạng suy sụp , vì con đã bỏ đi đến với chúa trời mong rằng con ở trên đó có thể khoẻ mạnh vui vẻ

  7. Avatar of phan ánh nguyệt
    phan ánh nguyệt nói:

    nhà mình vừa mất e Ben đau sót quá thương e quá thật k cầm nổi nước mắt nghĩ đến hàng đêm e ngủ cùng bjo k có e e nằm lạnh lẽo mà sót vô cùng

  8. Avatar of Đặng Tuấn Anh
    Đặng Tuấn Anh nói:

    Chó nhà mình vừa mất khoảng 4h kém sáng nay thứ6, ngày 11 tháng 2 năm 2022 ,nó tên Gấu , nó to và khôn lắm , tính nó nóng nảy nên bị đánh bả , mình chứng kiến cảnh nó đấu tranh nhưng mình ko thể giúp nó :(( Gấu à mày tốt với giỏi lắm chỉ tiếc là tao kk dạy mày được nhiều thứ , gia đình tao cảm ơn mày vì suốt thời gian vừa qua , mày mãi là một thành viên trong gia đình này , vĩnh biệt Gấu ,, siêu thoát nhé gấu của tôi :(((

  9. Avatar of Trần cẩm nhung
    Trần cẩm nhung nói:

    Ngày 20/03/2022 tôi đã bị mất một chú mèo mà tôi yêu thương nó nhất, “bé đẹp” ơi chế hai nhớ em lắm, nó chết gì bị con gì cắn, hoặc dính bả em không nguyên nhân nhưng môi của em ấy tím ngắt giật giật và không được 1 tiếng đồng hồ em ấy đã chết 😭😭😭, không biết bao giờ chế hai gặp lại em

  10. Avatar of Vân
    Vân nói:

    Thương em, Rich vậy là từ mai ko còn dc thấy em mừng rỡ khi về nhà, ko còn thấy em hếch mõm xin ăn, tội nghiệp em lắm, cứ tưởng em sẽ qua được đêm nay, ngày mai em sẽ khoẻ lại, em bị xe máy tông và đã ra đi mãi mãi thật rồi, cảm ơn Rich đã luôn bên gia đình ta suốt thời gian qua thông minh, ngoan ngoãn, và rất biết nghe lời nữa 😭😭😭

  11. Avatar of Kemcam
    Kemcam nói:

    Em Bo nhà mình mới mất vào khoảng 8h15 04/05/2022 khi mình đi làm ở nhà vs ông bà thả ra đã bị xe cán, mình khóc như mưa mình buồn lắm. Hôm qua mẹ cứ đi làm mãi ko ở nhà với em tối về muộn mệt c Bi đòi chơi vs e mà mẹ cứ mệt quát ko chơi nữa đi ngủ, mẹ thương em lắm! Bo ơi!

  12. Avatar of Quyên
    Quyên nói:

    Mình vừa mất bé Mon vừa mới 2 tháng tuổi, bé bị bệnh Care dù chuẩn đoán có thể qua khỏi nhưng khi mình đến đón thì bé đã ra đi, nỗi đau mất thú cưng mình trải qua nhiều lần nhưng vẫn rất đau đớn. Mình nghe nói khi chôn chó thì những bé sau cũng sẽ mất không nuôi được ( chắc bé muốn có bạn chơi ), mình rất buồn vì trước đó mình mất bé Milu rồi cũng chôn, sau đó có nuôi những bé khác nhưng đều không được lâu. Nghĩ đến mình thấy buồn và tội cho các bé, chỉ mong các bé đầu thai kiếp khác sống mạnh khỏe hạnh phúc mà thôi.

    • Avatar of Mai Anh
      Mai Anh nói:

      Có thật là chôn bé thì khó nuôi những bé sau k bạn ? Huhu . Ngày hôm qua mình mới mất con cún yêu quý mà mình đã nuôi được gần 3 năm. Mình đã cứu nó sống sót khi bị bệnh pravo tưởng chết. Vậy mà giờ đây vì sự bất cẩn của mình, mình đã k trông nom khi bé đi vệ sinh , nên bé bị một con chó to cắn thủng phổi , gãy xương sườn. Khi thú y gọi điện báo rằng bé đã mất khi đang phẫu thuật, mình đã khóc to vì đau đớn. Nhận bé về ,mình đã chôn bé ở khu vườn gần nhà. Thỉnh thoảng nhớ bé quá, mình lại đến gần mộ bé để nói chuyện. Cầu mong bé sớm siêu thoát, sớm được đầu thai. Cầu mong kiếp sau bé vẫn là bạn của mình.

  13. Avatar of Taan
    Taan nói:

    23h57 22/06/22, tôi đang nằm trên giường bấm điện thoại thì nghe thấy tiếng chó cắn, mèo kêu. Vội chạy ra thì đã muộn rồi, bé mèo 2 tháng tuổi nhà mình bị chó cắn, vết thương sâu quá ko cứu đc, Mèo mẹ hoảng loạn trèo lên cây nhìn con ra đi. Tất cả là tại t, nếu t đóng cửa chuồng và không thả chó thì em đã ko phải ra đi ntn rồi. Xin lỗi và tạm biệt !!!

    • Avatar of Mai Anh
      Mai Anh nói:

      Ngày hôm qua 8h5 sáng ngày 11/9/2022 bé Bắp nhà mình cũng đã ra đi mãi mãi. Mình thật sự sốc vì cái chết của bé đột ngột quá. K bao giờ mình nghĩ bé sẽ ra đi trong tình huống như thế. Mình trách mình vì sự bất cẩn, k trông bé để con chó to như vậy nó cắn bé. Bắp của mình đã ra đi khi đang phẫu thuật vì các vết thương quá nặng. Mình đã khóc suốt ngày hôm qua. Mình cứ qua lại chỗ chôn bé để trò chuyện với bé . Mở lại xem những bức hình của bé mà k cầm được nước mắt. Dù mình còn hai bé nữa nhưng Bắp vẫn là con cún mà mình yêu thương nhất. Đi làm về nhìn thấy hai bé kia mà mình nhớ Bắp vô cùng. Bắp ơi, con ra đi đột ngột quá. Cầu chúc cho con được sớm đầu thai kiếp khác, mong rằng chúng ta nếu có kiếp sau sẽ được gặp nhau. Thương Bắp nhiều lắm !

  14. Avatar of Nguyễn Phương Quế Hải
    Nguyễn Phương Quế Hải nói:

    Mình mới đem em mèo Bẩn nhà mình đi hoả táng. Bé ở với mình hơn 13 năm và ra đi quá đột ngột. Bé bị ung thư và mình quyết định truyền hoá chất. Nhưng bé không chịu được và bỏ mình đi mất. Nhìn con ra đi trên tay mình mà mình đau lòng quá. Bao giờ mới quen được với cảm giác này

  15. Avatar of cường
    cường nói:

    Tôi có 1 bé tên bong. đau ốm ,ói ,bỏ ăn 2 ngày nay ,ói nhiều đã làm đủ mọi cách, đi thú y ,thậm chí đêm nay 12h tôi phải đăng xin mọi ng hỗ trợ tui 1 gói thuốc điện giải, 1h sáng mừng vì có ng tặng.2 vkck vui lắm..tôi chạy đi lấy về ráng cho e uống..nhưng vừa vui đc 30p e lại ói nặng và đuối vô cùng.bây h ngồi nhìn e thoi thóp.cái cảnh tượng mà dù cứng cỏi tới đâu vẫn …..nếu có phép màu..xin hãy cho BÔNG của bố giữ đc tới sáng con nhé. Tốn kém thêm bao nhuêu nữa bố cũng chịu hết..c khỏe là đc ..1 tháng cạnh c.

  16. Avatar of Tuấn
    Tuấn nói:

    Bé Mèo của mình đã ra đi hôm nay 23/7/2022 , lần đầu tiên 1 thằng đàn ông 30 tuổi gào khóc tại cơ sở thú y, cảm giác thật sự như mất đi 1 người em.

  17. Avatar of Phạm Thị Ngọc
    Phạm Thị Ngọc nói:

    E nghe nói chôn mèo là k nuôi đc nữa đâu a, bé mèo của e mới mất, 2,3 người hỏi e là có chôn k, e nói k e đem đi gửi ngta thiêu

  18. Avatar of Hang
    Hang nói:

    Milu nhà mình cũng vừa ra đi hôm chủ nhật, cũng do sự bất cẩn không nhìn em mà em bị xe tông, thương em, cả nhà không ai ngủ được vì nhớ em, con trai mình khóc suốt vì chơi với milu nhiều nhất nhà, con gần như suy sụp khi milu ra đi, cả nhà cầu mong cho em được siêu thoát kiếp sau làm ngừoi. Thương nhớ em. Milu của mẹ! 18.9.2022

  19. Avatar of sun
    sun nói:

    tối qua 22hkem bé chó nhà m chạy ra đường bị xe
    tông chết. m tường nó sợ chạy đi tìm n k thấy sau thấy nó nằm bên vệ sông và chết rồi . m rất sốc và thương nó vô cùng , mình hụt hẫng và k ngừng nghĩ về nó . từ giờ mình k nuôi thêm bất kì con vật nào nữa . sự mất mát k chịu đựng được . m thương nó nhiều lắm .
    mong m sớm đầu thai sống vui vẻ hạnh phúc hơn !

  20. Avatar of Kaylen Frey
    Kaylen Frey nói:

    I don’t want to bury my best friend. The thought of putting my furry companion in the ground and saying goodbye forever is too much to bear. I’m not ready to let go just yet.

  21. Avatar of Truong
    Truong nói:

    cún nhà mình nó biết gần chết vẫn cố đợi chủ đi làm về nhìn lần cuối mới chết . Thật sự chưa bao h mình nghĩ k muốn nuôi nứa vì nghĩ đến nó chết thật tội nghiệp

  22. Avatar of Thuý Dương
    Thuý Dương nói:

    Mình mới mất 3 mẹ con nhà Tam thể, nó khôn và ngoan lắm, nó thường xuyên đón m khi đi làm về, đợi m ở cửa lúc tắm, ngủ cùng vậy mà nó 3 mẹ con nó đã bỏ mình ra đi mãi mãi, nó yêu con dẫn con đi chơi rồi ăn phải bả chuột, tại m chủ quan thấy mẹ con nó nôn tưởng nó bình thường như mọi lần, ai ngờ sáng mùng 7 tết 2023 mình tỉnh dậy và nhận xác 2 mẹ con tam thể và đen, còn xù cho đi cấp cứu cũng k qua khỏi, mình đã chôn 3 mẹ con nó cùng 1 chỗ, mọi ng trong gia đình m khóc rất nhiều, thương mẹ con nhà nó mong chúng được ở bên nhau và cùng được siêu thoát

  23. Avatar of Mỹ Phương
    Mỹ Phương nói:

    Bé Gấu nhà mình mới mất lúc gần 4h chiều nay 4/3/2023. Bé ra đi do ăn phải thuốc bẫy chuột. Chỉ 1 phút không để ý mà mình đã mất bé mãi mãi. Nhìn bé đau đớn, co giật gần 2 tiếng đồng hồ mà xót xa. Mình đã khóc rất nhiều, bé mới được hơn 4 tháng tuổi, chứng kiến cảnh bé gồng mình chống cự đến phút cuối cùng mà thương bé quá. Cứ ngồi ôm bé không muốn rời xa… Tất cả bây giờ chỉ còn là kỷ niệm. Tạm biệt nhé Gấu nhỏ dễ thương. Tao nhớ mày lắm …

  24. Avatar of Phương nguyên
    Phương nguyên nói:

    Chắc mình sẽ nhớ mãi ngày 14 tháng 3 năm 2023
    Chú chó của mik tên kíc là chú chó đầu tiên mik nuôi hồi đó ba mik mua lại của họ tại thấy nói tội vs lại nó có con ve nhìu ba mik thương đem về nuôi chắc có lẽ kíc là chú chó mà mik nuôi đc lâu nhất tối hôm qua còn dỡn vs nó vậy mà sáng nay nó đi theo ba mik ra trại thế là bị xe tông cũng may là em ko bị …. Em còn nguyên vẹn ko chảy máu luôn ba mik kể là đụng trúng đầu rồi tưởng nó chạy về rồi ai ngờ em đi ko hay giá như mik dạy sớm tới lúc m đi tìm em thì xác của em cứ ngắc bị sình lên rồi em tức tới nổi cắn lưỡi chết luôn trời thì mưa bay bay chắc em lạnh lắm Mong em kiếp sau đầu thai thành người nhaaa chắc cj sẽ nhớ em lắmmmm

  25. Avatar of mami cụa tom
    mami cụa tom nói:

    Ngày 17 tháng 9 năm 2023.
    Tom của mẹ đã có một chuyến đi thật xa. 16 tiếng đồng hồ con quặn mình trong những đau đớn của cơn co giật, tất cả cuối cùng cũng chấm dứt. Và con đã hết đau, khép lại cuộc đời ngắn ngủi này để bắt đầu một hành trình mới nơi thế giới xa kia. Con hoá thành một thiên sứ nhỏ, bay thật xa.
    Mẹ ngỡ, rằng, trước khi rời đi con còn điều gì chưa nói, còn điều gì muốn làm. Mẹ đau lắm Tom ơi. Mẹ nghĩ, làm sao có thể sống mà thiếu sự hiện diện của con bên cạnh đây? Nhưng mẹ thấy bản thân cũng được an ủi, cơ thể con ấp ủ nơi bàn tay mẹ trong những giây phút cuối đời, mẹ được cạnh con đến giây phút con rời xa. Và mẹ mong có lẽ con cũng thấy đủ, Tom được trút hơi thở cuối cùng trong hơi ấm những người yêu con nhất. Cả đêm mẹ trằn trọc khó ngủ, thấy con đau mà cõi lòng tựa bị xé toang. Bây giờ con rời đi, dẫu lạnh lẽo bên ngoài nhưng nguyện cầu tâm hồn con đã được sưởi ấm. Bây giờ con thực sự đã rời đi, trong hình hài mẹ thương nhất, trong dáng ngủ con thích nhất, trong căn nhà của chúng ta.
    Tạm biệt con. Mẹ cảm ơn con vì đã sinh ra, và đến bên cạnh mẹ. Chúc Tom của mẹ dù ở bất kì nơi đâu một cuộc sống an yên và hạnh phúc.

  26. Avatar of Xuân nguyễn
    Xuân nguyễn nói:

    Mi lô nhà mình vừa ra dfi mãi mãi lúc 13h8′ ngày nay 24/10/2023 .nhìn camera e chơi trên vĩa hè xe bạn hàng xóm đang đậu sau lên xe ko nhìn cán cả e luôn thật là đau xót .. bồng e trên tay mà đau cả khúc ruột … Mi lô ơi chị mong e ra đi thật thanh thản mong e được đầu thai dang kiép người nhân từ – đẹp trai mk hp vạn sự như ý nha e .. mãi nhớ về e

    • Avatar of Hường
      Hường nói:

      Biên Hoà – Ngày 25/10 tạm biệt em Bé Milk của chị. Hơn 2 năm ở cạnh nhau đón em về từ ngày em mới sinh chưa dc một tháng đã phải cai sữa mẹ vì bị tiêu chảy. Chăm cho em từng miếng ăn viên thuốc trị tiêu chảy. Vậy mà hôm nay chỉ vì sự trì hoãn chậm trễ của chị mà đã để em phải đi cấp cứu khi 5 đứa con trong bụng em đã chết ngạt. Xin lỗi em vì đã để em chịu nhiều thiệt thòi đau đớn trên bàn mỗ. Nếu có kiếp sau mong em được sung sướng hạnh phúc may mắn gặp được một người tốt và trân trọng em hơn chị. Cầu mong em ra đi thanh thản cùng 5 em bé trong bụng em sẽ có kiếp khác an nhàn. Adiđàphật

  27. Avatar of Lê Minh Thư
    Lê Minh Thư nói:

    27/1/2024
    Gửi em Bò của Chị.
    Hôm ni, 27/1/2024 tầm 7h tối bò mất, mấy ngày trước đó anh Heo đau nên chắc đã lây qua cho Bò, lúc đó c kh biết bệnh sẽ lây nên kh cách ly với Heo nên Bò đã bị lây, đó là lỗi của Chị. Anh Heo vừa khoẻ thì Bò lại đau, Bò mệt tầm 2 ngày rồi, nhưng vì kh biểu hiện nên c cũng kh chắc là Bò đau nên c kh dám tiêm. Chị xin lỗi Bò.
    Mới phát hiện Bò nôn khi sáng c đã ngay lập tức tiêm, nhưng tới chiều kh thấy đỡ, mà còn chảy nhiều nước miếng nhiều nên c lại tiêm cho Bò, tầm 10p sau thì Bò đi. Có lẽ, do c đã quá vội vàng tiêm cho Bò cách nhau chưa đủ 12 tiếng nên Bò đã sốc và đi. Chị xin lỗi Bò nhiều lắm, nếu có quay lại quá khứ chắc chắn c sẽ cách ly Bò và Heo ra khỏi nhau.
    Bò thông minh, lanh lợi, nhiều lúc c hay nạt hay trân Bò là vì c thương Bò, thấy họ nạt Bò c tội lắm. Bò lại rất thương anh Heo, lúc mô Bò cũng kê đầu, chui vào người anh Heo và c nghĩ anh Heo cũng rất thương Bò đó Bò ạ. Nay là tròn 21 ngày Bò về ở với Chị. Chị thương Bò lắm.
    Kiếp ni Bò kh trọn vẹn, ra đi trong cái thời tiết lạnh lẽo, bụng đói meo chả ăn uống được chi, chỉ vài giọt nước trong bụng đã rứa còn chết đau nữa, Chị thương em lắm.
    C cầu nguyện cho Bò, kiếp sau trở thành người, sống một kiếp người cho trọn vẹn, cho hạnh phúc Bò nhé. Chị thương em nhiều lắm Bò ơi.
    Mong Bò ra đi thanh thản, thương em của chị nhiều lắm, c sẽ cố gắng chăm sóc anh Heo thay Bò, yêu thương Heo như chị yêu thương Bò.
    Dù Bò có đi mô, thì trong tim chị Bò vẫn mãi ở đó. Bò thông minh, có 2 xoáy trên lưng, cái chân ngắn múp máp, đi hai cái đít lắc lắc.
    Gửi Bò ngoan của Chị. Chị thương em biết nhường nào.🤍

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *