Ngoài áo ngực ra, có một loại áo nữa có thiết kế cũng tương tự như vậy nhưng chúng lại tạo được cảm giác thoải mái hơn rất nhiều cho người sử dụng, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Đó chính là áo Bralette, vậy Bralette là gì? Đồng Phục Hải Triều sẽ giới thiệu đến với các bạn thông qua bài viết hữu ích dưới đây nhé.

Hinh anh bralette la gi

I. Bralette là gì?

1. Khái niệm

Bralette là loại áo ngực không có phần gọng giúp người mặc có cảm giác thoải mái khi không bị gọng áo bó sát gây khó chịu. Bralette còn được dùng như undershirts, loại áo này giúp các cô gái trẻ có thể phát triển ngực một cách tự nhiên.

Bralette có sự co giãn thoải mái, có phần độn lót hoặc không, được dùng các chất liệu mềm mại, thoáng mát giúp cho người sử dụng thích thú khi sở hữu chúng vào mùa hè.

Bralette không có size cụ thể, chúng được thiết kế không phức tạp như các loại áo ngực có gọng khác, độ co giãn của áo thích hợp với hầu hết tất cả mọi người.

2. Lịch sử của áo Bralette

Có những thiết kế tương tự như áo Bralette ngày nay vào năm 1920, nhưng vào thời điểm đó, áo ngực đang chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ nên những chiếc áo Bralette dần bị lu mờ theo thời gian. Chỉ mãi sau này khi chúng được thiết kế theo nhiều kiểu dạng mới cũng như nâng đỡ vòng 1 tốt hơn thì loại áo này mới thịnh hành trở lại.

Ngày nay khi xu hướng thời trang ngày một thay đổi, những chiếc áo ngực có các kích thước cố định dường như đã ít phổ biến hơn do các hạn chế của nó tạo ra cho người sử dụng khó có thể khắc phục, thì những chiếc áo Bralette đã ra đời mạnh mẽ hơn, nó không chỉ được sử dụng như một chiếc áo ngực truyền thống mà nó còn là một item cực kỳ đa năng trong mọi set đồ.

II. Các loại áo Bralette

1. Thiết kế theo chất liệu

a. Bralette Primrose

Đây là một kiểu áo Bralette dạng ren, với vải ren chiếc áo được thiết kế vô cùng tinh tế nhẹ nhàng nhưng không kém phần sexy và quyến rũ. Primrose dành cho các bạn nữ có vòng 1 khiêm tốn bởi những đường ren uốn lượn đã phần nào che đi các khuyết điểm này.

Bralette Primrose được thiết kế rất đa dạng, có nhiều kiểu dáng cho các bạn lựa chọn. Đơn giản như kiểu áo thông thường có cấu trúc thiết kế tương tự như áo ngực nhưng tăng thêm độ co giãn và bỏ đi phần gọng. Bạn nào muốn kín đáo hơn thì sẽ có dạng như áo ống, nó sẽ che từ phần ngực cho đến ngang rốn.

Phần sau áo Bralette có thể là dạng bản hoặc được thiết kế các phần dây theo kiểu chữ y hoặc dây ngang qua phần lưng. Tuỳ vào mỗi nhà thiết kế mà loại áo này sẽ được cho ra lò với các kiểu dáng khác nhau.

Bralette vai ren

b. Bralette Habooh

Là loại áo được thiết kế rất đơn giản hay còn được gọi là minimalism. Tối giản hoá tất cả các chi tiết cầu kỳ và phức tạp trên áo. Kiểu thiết kế này giành cho các cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và có phong cách tối giản trong thời trang. Áo Bralette Habooh thường được làm bằng các chất liệu thoáng mát như cotton, bamboo hay viscose.

Đây là các chất liệu giúp người mặc giảm thiểu được các mùi hôi khó chịu cũng như tăng được khả năng thấm hút mồ hôi diệu kỳ. Ngoài ra Bahooh còn là một item không gây ra cảm giác ngứa ngáy như vải ren.

2. Thiết kế theo kiểu dáng

a. Bralette Mistral

Mistral có thiết kế gần giống với áo ngực khi hai dây được cấu tạo khá chắc giúp nâng đỡ vòng 1 hoàn chỉnh hơn. Nếu bạn nữ nào muốn vừa có cảm giác thoải mái nhưng vòng 1 hơi lớn thì có thể sử dụng Mistral. Bởi vì chúng có thể hoàn toàn khắc phục được các yếu điểm này một cách trọn vẹn nhất.

Với chất liệu Modal, Mistral cũng có khả năng thấm hút mô hôi, khử khuẩn và tăng độ thoáng khí cho người mặc. Đây cũng là một loại trang phục được các bạn nữ sử dụng rất nhiều khi đi biển hay chụp các bộ hình nghệ thuật bikini.

b. Bralette đính đá

Gần đây một số bạn trẻ đang chết mê chết mệt với thiết kế Bralette đính đá. Áo được cấu tạo bởi những chiếc dây xích được nối lại với nhau. Loại áo này phù hợp với những bạn có thân hình thon gọn và vòng 1 khiêm tốn. Điểm thêm những viên đá sáng lấp lánh, chúng khiến cho người mặc trông nổi bật và sexy hơn rất nhiều.

Bralette dinh da

Ngoài ra một chiếc áo ngực đính đá còn được thiết kế cùng với những chiếc vòng choker bắt sáng. Điều này giúp cho người diện Bralette càng tăng thêm vẻ đẹp bí ẩn và thể hiện được độ chịu chơi của người dùng. Đây là một trào lưu mà các nước phương Tây đang rất mê mệt, và cho đến nay thì chiếc áo Bralette đính đá này đã du nhập vào xu hướng thời trang của nước nhà.

c. Bralette Croptop

Sự phối hợp hoàn hảo giữa Corset cùng với croptop đã tạo nên một Bralette vừa kín đáo nhưng lại vô cùng gợi cảm. Đây được xem là mẫu áo được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng và trở thành một món đồ hot trend có trong bất kỳ tủ áo quần nào.

Bralette croptop

Bralette Croptop có thể được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau như đi chơi, dự tiệc, hay đi tắm biển. Điểm mạnh của chiếc áo này là không quá hở hang nên giúp các bạn có thể tha hồ khoe những phần body cuốn hút trên cở thể nhưng không gây ra những phản cảm hay khó chịu đối với người xung quanh.

Một số nhãn hàng thời trang thiết kế Bralette Croptop phải kể đến như Alexander Wang, Dries Van Noten, Balenciaga.

d. Bralette tam giác sexy

Đây là sản phẩm giúp chị em khoe được vòng hai quyến rũ nhất. Bởi chúng được cấu tạo với hai bầu áo hình tam giác và có cổ áo xẻ sâu xuống để lộ khe ngực rất sexy. Với kiểu áo này, đa phần chúng được thiết kế bằng vải ren và phần độn ngực khá mỏng.

Dù vòng 1 rất khiêm tốn nhưng nhờ kiểu áo tam giác này, phần 1 sẽ trở nên vô cùng quyến rũ và phô diễn ra những nét đẹp khiến đối phương phải luôn trầm trộ khen ngợi. Mặc dù vòng ngực của bạn không đạt tiêu chuẩn nhưng khi sử dụng loại áo này bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi ra đường đấy.

Bralette tam giac

e. Bralette dây cách điệu

Chú trọng vào thiết kế hai bầu ngực còn chưa đủ, dây áo cũng được các nhà thiết kế để tâm và tạo nên sự khác biệt cho từng sản phẩm. Các dây được thiết kế đan chéo trước ngực hay phần dây tạo chéo sau lưng làm tăng độ gợi cảm cũng như giúp người mặc được cá tính hơn.

Phần dây này sẽ giúp giữ được vòng 1 chắc chăn hơn. Vì vậy những bạn có vòng ngực hơi lớn có thể lựa chọn các loại Bralette kiểu như thế này để phần ngực được nâng đỡ một cách gọn gàng hơn nhưng không phải thấy bức bí như sử dụng áo ngực thông thường.

Bralette day cach dieu

II. Áo Bralette mặc với gì?

Áo Bralette mặc với gì cũng là một câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm. Cách mix đồ với kiểu áo này cũng khá đơn giản, mời các bạn tham khảo một số cách phối đồ như sau:

1. Phối cùng quần short

Một chiếc áo Bralette đơn thuần có thể kết hợp cùng chiếc quần short năng động. Vừa trẻ trung, cá tính, kín đáo nhưng lại vô cùng sexy khi những đường cong của cơ thể được phô diễn hoàn toàn ra bên ngoài. Nhưng một lưu ý khi phối với quần short đó là bạn phải sử dụng một chiếc áo Bralette Croptop, để độ dài của chân áo không làm bạn quá hở hang.

Khi sử dụng kiểu áo dạng Croptop này, bạn không cần phải khoác thêm phần áo bên ngoài nữa. Vì chúng khá kín đáo và che đi được rất nhiều phần khuyết điểm trên cơ thể.

2. Phối cùng chân váy bút chì

Thay vì quần short, chân váy bút chì cũng là một loại trang phục rất thích hợp với Bralette. Nhưng một điều lưu ý ở đây đó là những bạn có hạn chế về chiều cao không nên sử dụng chân váy bút chì. Bởi độ dài của váy sẽ khiến chân bạn trông ngắn hơn, làm cho toàn bộ cơ thể của bạn khiếm khuyết về chiều cao. Mặc dù vậy, chiếc váy bút chì vẫn là một item mà khá nhiều bạn chọn để kết hợp cùng với Bralette.

3. Phối cùng quần Culottes

Gần đây chiếc quần Culottes dường như làm mưa làm gió tại thị trường bởi thiết kế lạ mắt và giúp các bạn nữ hack dáng được một cách tự nhiên. Một fashionista chính hiệu không thể nào không kể đến sự kết hợp hoàn hảo này. Cùng với một đôi dép cao gót nữa tất cả trở nên perfect hơn bao giờ hết. Dự đoán rằng mọi người sẽ phỏng hết mắt khi bạn diện set đồ này ra đường đấy.

Bralette ket hop quần Culottes

4. Phối cùng chân váy xếp ly

Khi hợp với chân váy xếp ly thì áo Bralette không dây hoặc cúp ngực ngang là kiểu áo thích hợp nhất. Ngoài ra sẽ có thêm chiếc áo sơ mi phom rộng được che phủ bên ngoài giúp các cô gái luôn trẻ trung và tạo được sự năng động trong phong cách. Chân váy xếp ly có thể từ chất liệu da hay Kaki đều đem lại phom dáng chuẩn cho người mặc.

5. Phối cùng áo sơ mi

Áo sơ mi khi được phối với Bralette thì lại biến tấu được vô vàn kiểu cách. Hầu như kiểu Bralette nào cũng có thể phối cùng áo sơ mi. Đối với các loại áo sơ mi dày, bạn có thể không gài phần nút ở trên và lộ phần trên của Bralette ra bên ngoài.

Hay có thể khoác áo sơ mi và xem chiếc áo Bralette như là một chiếc áo thun thông thường được mặc bên trong. Kín đáo hơn một xíu nữa là sử dụng những loại áo sơ mi xuyên thấu. Những phần nút áo sẽ được gài hết, tuy nhiên nhờ chất liệu vải xuyên thấu mà phần áo trong vẫn có thể nhìn được một cách ảo ảnh nhất. Vừa kín đáo, vừa bí ẩn nhưng lại vô cùng phong cách.

Bralette phoi cung ao so mi

6. Phối cùng quần yếm

Quần yếm là loại trang phục ngoài phần quần ra, chúng được nối liền với một tấm thân áo phía trước và được cố định với hai vạt dây trên vai. Nhiều cô nàng ngổ nghịch đã kết hợp hai loại trang phục này lại với nhau tạo nên một outfit lạ mắt nhưng lại rất dễ thương. Bạn cũng nên thử set đồ này xem sao nhé.

7. Phối cùng quần Jeans

Quần Jeans là loại trang phục được xem là dễ mix đồ nhất và áo Bralette cũng không là ngoại lệ. Với sự kín đáo mà quần Jeans đem lại giúp chiếc áo Bralette hở cũng như không. Tất cả các khuyết điểm đã được chiếc quần Jeans đa năng bảo vệ hoàn toàn. Cùng với quần Jeans cạp cao, vòng 2 của bạn cũng được thon gọn hơn rất nhiều.

8. Phối cùng áo khoác Blazer

Đây là một set đồ dự tiệc khá hoàn hảo mà nhiều bạn lựa chọn. Thay vì những chiếc đầm lung linh hay xinh xắn thì nay set đồ Bralette cùng với chiếc áo khoác Blazer đã ngày càng một thịnh hành hơn trong các bữa tiệc. Những chiếc áo Bralette trong set đồ này thường được may bằng chất liệu ren. Với sự tương phản giữa hai chất liệu trong và ngoài, sự kết hợp này đã tạo nên một cô nàng cá tính, thanh lịch.

Bralette phoi cung ao blazer

Là một tín đồ thời trang, chắc hẳn Bralette không thể nào thiếu hụt được trong tủ đồ của bạn. Với những mẫu mã và thiết kế ngày càng một đa dạng hơn, Bralette luôn chiếm trọn tình cảm của giới trẻ. Những thiết kế nhẹ nhàng pha lẫn với các đường cong tinh tế giúp chiếc áo luôn nổi bật và tạo được sức hút trong làng thời trang.

Chính vì vậy mà các bạn đừng nên bỏ lỡ một item cực đa năng như thế này nhé. Hãy update cho mình nhiều Bralette hơn nữa để có những outfit hoàn chỉnh hơn khi ra đường nào. Cảm ơn các bạn đã xem tin, hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *