Đã có khi nào bước ra đường bạn được mọi người khen hôm nay như thế nào không? Trông bạn thật phong cách hay trông bạn thật xinh xắn chưa. Đó là mọi người đang khen bạn có một tạo hình bên ngoài thật hoàn hảo đấy. Hay nói cách khác outfit của bạn đã giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều. Vậy outfit là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu rõ hơn nè.

Hinh anh outfit la gi

I. Outfit là gì?

1. Outfit nghĩa là gì?

Outfit là sự phối hợp ăn ý khi kết hợp áo, quần, giày, mũ, túi xách… tạo thành một bộ trang phục hoàn chỉnh trên cơ thể. Sự phối hợp này thể hiện được phong cách cũng như xu hướng thời trang của người mặc.

Có rất nhiều kiểu outfit khác nhau, tuỳ vào từng hoàn cảnh mà chúng được người mặc sử dụng những loại trang phục khác nhau. Outfit có thể là đi làm, đi chơi, đi dự tiệc, đi du lịch…

2. Những điều kiện khi tạo outfit

Tuỳ thuộc theo giới tính, lứa tuổi, làn da, phong cách và dáng người mà tạo một outfit phù hợp với cá nhân. Nói là điều kiện nhưng mà nhiều người muốn tạo phong cách ấn tượng và phá đi những lối phong cách vốn có. Bỏ qua những rào cản này mà mọi người đã tự tạo riêng cho mình một outfit khác lạ và rất nổi bật.

  • Ton sur ton (tông suyệt tông): Đây là một outfit được rất nhiều bạn lựa chọn. Vì chúng không tạo ra sự hỗn độn trong một set đồ. Ton sur ton có nghĩa là sự đồng nhất về một màu sắc. Một chiếc áo hồng kết hợp với chân váy hồng cũng là ton sur ton. Hay một chiếc jumsuit đen kết hợp với đôi giày cao gót đen kèm túi xách đen, đây cũng là outfit ton sur ton.
  • Vintage: Vintage là phong cách cổ điển, outfit này cũng là một xu hướng đang được các bạn trẻ yêu thích. Đó là sự kết hợp các kiểu trang phục và phụ kiện có thiết kế đã được sử dụng trong nhiều năm về trước. Outfit này được các bạn sử dụng nhiều khi chụp ảnh đặc biệt các bộ ảnh cưới.
  • Retro: Là phong cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Các phụ kiện áo quần vẫn mang đậm phong cách cổ xưa, giản dị, hoài niệm nhưng đâu đó toát lên cả outfit nó vẫn rất hiện đại không hề nhàm chán và cũng rất sang trọng, quý phái.
  • Street wear: Hay còn được gọi street style, là phong cách đường phố mang đậm cá tính của người mặc. Với sự kết hợp giữa các item cực chất như áo oversize, quần thụng, vòng cổ lớn, mũ lưỡi trai và những đôi giày thể thao hip hop. Tất cả đã tạo nên một outfit trẻ trung, năng động, phá cách.

Outfit street wear

II. Một số outfit thường gặp

1. Outfit công sở

Là set trang phục dành cho những nhân viên văn phòng. Trong môi trường công sở, mỗi nhân viên phải mặc những loại trang phục theo một số quy định tại nơi làm việc hoặc theo những quy định chung dành riêng cho dân văn phòng đó là luôn kín đáo, gọn gàng và lịch sự.

Outfit cong so

Outfit công sở cũng rất đa dạng, mỗi set trang phục riêng cũng thể hiện được cá tính và phong cách mà người mặc đang muốn hướng đến. Đối với nam, thường là áo sơ mi, quần tây, giày, đồng hồ, túi xách đi làm. Theo một số nơi quy định có thêm cả cà vạt. Đối với nữ thì chân váy luôn là item mà các bạn lựa chọn. Bởi chúng không những phù hợp nơi công sở mà còn giúp nữ giới được đẹp hơn.

Ngoài ra, còn một số outfit rất phá cách đối với những nơi làm việc không quy định chặt chẽ, bạn có thể kết hợp một chiếc áo sơ mi phom rộng cách điệu cùng với một chân váy xẻ tà, kèm thêm một đôi boot sành điệu, miễn chúng kín đáo và không gây phản cảm cho người đối diện là được.

2. Outfit đường phố

Trang phục dạo phố cũng rất đa dạng, và cũng tuỳ thuộc vào những phong cách riêng của cá nhân. Một số loại trang phục mà mọi người thường chọn khi ra đường như:

  • Áo: Áo thun, áo croptop, áo phom rộng, áo ba lỗ, áo hai dây…
  • Quần: Quần Jeans dài, quần jeans short, quần short, quần baggy, quần ống suông…
  • Váy: Chân váy ngắn hoặc dài, váy suông…

Có thể kết hợp thêm các phụ kiện như mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, giày thể thao, dép sandal, giày búp bê.

Một số gợi ý kết hợp cho các bạn khi tạo outfit đường phố:

a. Áo thun, quần jeans, giày thể thao

Áo thun là loại trang phục được sử dụng rất phổ biến hàng ngày dành cho cả nam và nữ, chính vì lý do này mà chúng luôn là sự lựa chọn mỗi khi ra đường của mọi người. Và sự kết hợp hoàn hảo nhất với áo thun chính là quần jeans. Đây là một tổ hợp hài hoà nhất cũng như rất dễ dàng phù hợp với hầu hết phom dáng người mặc. Outfit này không hề kén người mặc, nếu bạn có cơ thể hơi to lớn, bạn có thể chọn một chiếc áo thun có size lớn hơn hoặc oversize cũng được, bởi đa phần chúng đều hợp với quần jeans. Và bước cuối cùng đừng quên một đôi giày thể thao đầy năng động và trẻ trung nhé.

b. Áo croptop, quần cạp cao, giày thể thao

Để che đi những khuyết điểm trên cơ thể như lưng ngắn, bụng mỡ hay hạn chế về chiều cao, thì bạn nên kết hợp set đồ giữa áo croptop, quần cạp cao với giày thể thao. Áo croptop giúp hack dáng rất thành công, quần cạp cao sẽ che được phần khuyết điểm ở bụng, và khi được kết hợp chung với áo croptop, thì đây sẽ là một outfit hoàn hảo mà khi người ngoài nhìn vào sẽ thấy bạn cao hơn so với những loai trang phục khác.

c. Áo sơ mi, quần short, dép sandal

Đây là một outfit rất thích hợp cho các bạn nam. Thay vì chiếc áo sơ mi cổ điển truyền thống tại nơi làm việc, bạn có thể mua một chiếc ao sơ mi sọc hay sơ mi có phom rộng để kết hợp cùng với chiếc quần short. Outfit này sẽ giúp bạn trông năng động và trẻ trung hơn. Áo sơ mi sẽ được bỏ ra ngoài quần giúp tạo sự thoải mái mỗi khi sải bước trên đường. Dép sandal cũng khiến cho các ngón chân được nới lỏng hơn khi lúc nào cũng phải chịu bức bí trong đôi giày tây tại công sở.

3. Outfit dự tiệc

Dự tiệc thường mọi người thích outfit lộng lẩy và luôn muốn tạo sự nổi bật trước đám đông. Đối với nam giới, outfit dự tiệc cũng khá đón giản. Luôn trung thành với chiếc áo sơ mi cùng quần tây. Nhưng khác với outfit công sở, áo sơ mi dự tiệc có thể pha thêm một chút đường nét hoa văn giúp người mặc có sự thay đổi đôi ít với những trang phục thường ngày. Hay thay vì cà vạt, nam giới sẽ dùng nơ để phù hợp với outfit dự tiệc hơn.

Outfit du tiec nam

Đối với nữ giới, set đồ dự tiệc rất phong phú, chúng ta có thể tham khảo một số outfit dự tiệc như sau:

  • Váy phồng công chúa, túi nhỏ cầm tay, giày cao gót đính đá, tóc bới gọn cùng tone makeup nhẹ nhàng dễ thương.
  • Váy ôm body dài đuôi cá, giày cao gót, túi nhỏ cầm tay, kết hợp cùng tone makeup đậm (tone tây hoặc tone nude).
  • Set vest cách điệu, giày cao gót, khuyên tai vòng cổ đính đá sáng kết hợp cùng tone makeup đậm.

4. Outfit tự do

Outfit tự do là set trang phục không theo một nguyên tắc nào cụ thể hết. Đó là sự pha trộn ngẫu nhiên hay sự phối hợp theo từng phong cách mà người mặc mong muốn kết hợp để tạo nên một outfit theo sở thích.

Outfit tu do

Có một số loại trang phục thích hợp để tạo nên một outfit tự do như:

  • Tunic: Áo có thiết kế dài qua mông.
  • Lether: Áo khoác da thích hợp cho cả nam và nữ.
  • Blazer: Áo khoác có phom dài.
  • Balloon-sleeve: Áo có tay cánh dơi nhưng hơi ôm phần eo, thường dành cho nữ.
  • Biker jacket: Chiếc áo làm bằng da có nhiều khoá kim loại và đinh tán.
  • Cape: Áo choàng không có tay.
  • Tuxedo: Áo vest đen dành cho nam, có vạt dài, có túi và được chích eo ở hông.
  • Tank top: Là những loại áo không có tay như áo hai dây, ba lỗ…
  • Harem Pants: Chỉ những kiểu quần tương tự Alibaba, phần hông hơi ôm nhưng khi đến xuống mắt cá, quần sẽ được may thụng và lại được ôm tại mắt cá chân.
  • Fringed: Những loại trang phục có thiết kế tua rua.
  • Xem thêm: Fashionista là gì? Cách nghĩ & mix đồ như Fashionista

5. Outfit mùa đông

Những loại trang phục mùa đông thường hay sử dụng là áo len, quần jeans, áo dạ, áo khoác len…kèm theo phụ kiện như mũ len, găng tay len, khăn quàng cổ, giày hoặc boot…

Outfit mua dong

Gợi ý cho bạn một số outfit mùa đông xinh xắn:

  • Áo len mỏng cổ cao ôm người kết hợp với áo len dày dạng ghi lê. Hoàn hảo với chân váy midi cùng boot đen ngang mắt cá. Một outfit vừa ấm áp nhưng không kém phần trẻ trung và năng động.
  • Áo len phom dài rộng giấu quần kết hợp cùng quần jeans ngắn, một đôi boot cao cổ qua khỏi đầu gối nữa là bạn đã có một outfit cá tính và fix dáng một cách tụ nhiên.
  • Một chiếc áo lông cừu bảo vệ cho bạn khỏi cái lạnh rét của mùa đông, để giúp bạn trẻ hơn khi sử dụng áo lông cừu thay vì các loại quần dài khác, chúng ta sẽ kết hợp với quần nỉ có sắc màu tươi trẻ như trắng hoặc hồng.
  • Nếu bạn nào có dự định mua áo phao thì chọn mua áo có phom ngắn để tiện cho việc phối đồ hơn. Với outfit cùng áo phao, các item khác càng đơn giản càng tốt nhé. Có thể là quần jeans cạp cao hay quần baggy đều ổn cả.

Outfit là một thuật ngữ tuy đơn giản nhưng để cập nhật được hết tất cả các outfit thì không đơn giản một xíu nào. Mỗi một người sẽ có những phong cách riêng, có cách ăn mặc tuỳ thuộc vào tính cách cũng như sở thích riêng. Chính vì vậy mà outfit của mỗi cá nhân sẽ không ai giống được hoàn toàn với ai. Còn bạn thì sao, cùng chia sẽ những kinh nghiệm tạo outfit hoàn hảo của mình với chúng tôi dưới comment nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và có nhiều sức khoẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “Outfit là gì? Cách lựa chọn outfit linh hoạt cho từng hoàn cảnh, công việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *