Local Brand đang là cụm từ được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm và hiện nay đó còn là một xu hướng thời trang khiến nhiều tín đồ chết mê chết mệt. Vậy Local Brand là gì? Để hiểu đúng về cụm từ này, mời các bạn cùng Đồng Phục Hải Triều tham khảo những thông tin dưới đây.

dinh nghia local brand la gi

I. Local Brand là gì?

1. Khái niệm

Local Brand là những thương hiệu thời trang được sản xuất và tiêu thụ trong nước hoặc một khu vực nhất định nào đó. Local Brand thường được thành lập dưới dạng một công ty có những ý tưởng riêng từ đó lên thiết kế, sản xuất theo một chu trình khép kín và được bán ra thị trường tại các cửa hàng chi nhánh trong khu vực hoặc trong cả nước.

Local Brand có thể là áo quần, giày dép, túi xách, mũ nón…các mặt hàng thuộc về ngành thời trang may mặc.

thiet ke ao so mi local brand an tuong

Có rất nhiều thuật ngữ liên quan đến Local Brand như:

  • T-Shirt Local Brand: T-shirt có nghĩa là áo thun. T-Shirt Local Brand là những chiếc áo thun được thiết kế, sản xuất và phân phối bởi các thương hiệu nội địa.
  • Uncover Local Brand: Đây là dòng sản phẩm được xem là đứa con tinh thần của Local Brand. Với bảng màu sắc phong phú, vui tươi. Mỗi chiếc áo đều truyền tải một thông điệp tích cực nào đó. Uncover có những sản phẩm như: Tee, Hoodie, Sweater, Backpack, Cardigan,…Đây là những cái tên dường như chưa bao giờ hết hot với giới trẻ.
  • Dân Local Brand: Đây là cum từ dùng chỉ những người là tín đồ của Local Brand, những người này chuyên săn lùng, tìm kiếm và đa phần sử dụng Local Brand.

2. Đặc điểm

Đăng ký bản quyền thương hiệu: Một local Brand hợp lệ tức là thương hiệu đó đã được đăng ký bản quyền về thương hiệu của mình và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của pháp luật. Ở Việt Nam các công ty thời trang phải đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể ở đây là Cục sở hữu trí tuệ.

II. Sự hình thành của Local Brand

Cách đây 10 năm về trước, các hãng Sweater ở Việt Nam rất khan hiếm. Bởi nhu cầu và thị hiếu ở nước ta về loại thời trang này chưa cao cũng như e dè về chất lượng của sản phẩm.

Và sau này, khi các nhà thiết kế trong nước nắm rõ được xu hướng thời trang của người dân bản địa. Nhiều Local Brand đã được ra đời và ngày càng thu hút được giới trẻ nhiều hơn. Những năm gần đây, nó đã trở thành những món đồ được săn lùng của giới trẻ. Thậm chí Local Brand còn có rất nhiều fan.

Trải qua một thời gian dài, Local Brand đã trở thành một xu hướng thời trang của giới trẻ. Những mẫu mã đặc sắc, những thiết kế ấn tượng đã hạ gục nhiều tín đồ của Local Brand.

thiet ke nang dong tre trung
nhieu local brand duoc gioi tre yeu thich
local brand ca nam lan nu
local brand now sai gon
ao khoac local brand la dong hang ban chay

III. Phân loại Local Brand

1. Theo sản phẩm

  • Local Brand giày: Các thương hiệu giày Việt Nam ngày càng phát triển mà chiếm được sự ái của người tiêu dùng. Không những xuất sắc về chất lượng, mà nó còn được thiết kế một cách độc đáo, đem lại sự tò mò cũng như tăng sự kích thích cho người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều hãng giày nổi tiếng đang được ưa chuộng tại Việt Nam như: Biti’s, Ananas, MỘT, Din COX, RieNevan.

local brand giay ananas

  • Local Brand Hoodie: Là kiểu áo khoác bên ngoài, có mũ, phom rộng thoải mái thường được may bằng vải thun hoặc nỉ. Ngoài ra Local Brand Hoodie còn kết hợp được với rất nhiều loại áo quần khác bên trong như áo thun, áo sơ mi, áo len cổ cao…Sự linh hoạt này giúp cho Local Brand Hoodie đứng vững trong thị trường và chưa bao giờ là hết hot.
  • Local Brand áo khoác: Thường được sử dụng để tránh gió, tránh nắng. Nhưng với Local Brand, áo khoác không đơn thuần chỉ có những công dụng đó, mà nó còn tạo ra sự khác biệt cho người sử dụng. Tuy là áo khoác nhưng một khi đã khoác Local Brand lên người thì phong cách thời trang cùng cá tính được thể hiện một cách tinh tế.
  • Local Brand áo thun: Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất các loại áo thun được thị trường ưa chuộng như: Tee Dirtycoins, Tee SWE, Tee TSUN, Coolmate…Mỗi Brand là một phong cách, một cá tính riêng biệt. Mặc dù vậy không thương hiệu nào là không có các tín đồ, fan cứng. Bởi mỗi con người có cá tính riêng sẽ chọn cho mình một thương hiệu riêng.
  • Local Brand áo sơ mi: Không còn là chiếc áo sơ mi trơn tru cổ điển, mà nay đã được các nhà thiết kế in ấn, thêu thùa hay phá cách trong phom dáng giúp chiếc áo sơ mi trở nên độc đáo, làm chao đảo thị trường và nhất là đối với giới trẻ. Những Local Brand về áo sơ mi được các fan ưa chuộng nhiều phải kể đến các tên như: DVRK, GOLDIE, XXME, DirtyCoin.
  • Local Brand balo: Các thương hiệu đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi cho ra đời hàng loạt Balo chất lượng, các mẫu mã đa dạng và hợp thời trang như: Balo TIBI Original, Balo Degrey, Balo Regods Club, Balo Colkids, Balo BANAWA.

balo degrey duoc gioi tre yeu thich

  • Local Brand áo sweater: Nhắc đến phong cách hay cá tính, bạn không thể bỏ qua Sweater của Local Brand. Sự đa dạng về màu sắc cũng như kiểu cách của sweater luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Từ basic cho đến hiện đại, từ màu đen thuần tuý cho đến những chiếc áo loang màu. Tất cả đều được giới trẻ ưa chuộng và những tín đồ của Local brand luôn săn lùng cho mình những sweater để làm đầy tủ áo quần của họ. Việt Nam hiện nay có những cái tên nổi tiếng về sweater như: Tsun, Tobi, DKMV, Vegorrs, Sly clothing…

2. Theo địa điểm trong nước

  • Local Brand Hà Nội: Các hãng Local Brand tại Hà Nội đã nhanh chóng bắt kịp trend và cho ra các sản phẩm chất lượng, được giới trẻ ưa chuộng rất nhiều. Tại Hà Nội, các Local Brand nổi tiếng phải kể đến: Dirty Coin, Now Saigon, Bo bụi, Grimm Dc, Degrey, Hades, SWE. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng này đã giúp cho thời trang nước nhà được chuyển biến theo chiều hướng tích cực và xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành với Local Brand.
  • Local Brand Sài Gòn: Hoà cùng xu hướng thời trang Streetwear cá tính, phong cách, độc lạ, Local Brand tại Hồ Chí Minh cũng dần đã được ra đời và cho ra nhiều sản phẩm chất lượng như: 5theway, Bad habits, Hades, Now, Citee

an tuong voi local brand viet nam

  • Local Brand Đà Nẵng: Tại Đà Nẵng tuy các Local Brand không nhiều như ở hai thành phố lớn nhưng chất lượng mà những bộ cánh streetwear đem lại cũng không kém sắc sảo và đậm chất đường phố như: Davies, Zune.zx, Tobi, Ontop, DKMV…

IV. Một số Local Brand điển hình ở Việt Nam

1. The Collectors

Việt Phạm – là người sáng lập ra The Collectors. Tất cả những sản phẩm của thương hiệu đều đi kèm với logo, mang ý nghĩa đặc trưng riêng mà nhà thiết kế muốn hướng tới. Cùng với đó sự đa dạng trong sản phẩm và màu sắc khiến The collector trở thành thương hiệu được các tín đồ đường phố săn đón.

Local brand the collectors

2. DVRK

DVRK được thành lập vào năm 2015, và cho đến nay các sản phẩm của thương hiệu này đã dần phổ biến trong giới trẻ. Gần đây nhất, lấy cảm hứng từ tác phẩm “So Far” cua Binz, DVRK đã cho ra đời bộ sưu tập mới nhất được áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm như: Tee, jacket hay sweater.

3. 5Theway

Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Sài gòn. Với mẫu mã đa dạng, số lượng sản phẩm được sản xuất lớn và bắt kịp được các xu hướng của giới trẻ nên 5Theway nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Ngoài ra với mức giá cả trung bình cũng đã thức đẩy được lượng hàng bán ra giúp sản phẩm của thương hiệu được sử dụng rộng rãi.

4. LYOS

Là cái tên viết tắt của “life your own style”. Cụm từ này có ý nghĩa là hãy sống theo phong cách của riêng bạn. LYOS muốn mang đến thông điệp cho người tiêu dùng rằng hãy tự tạo nên outfit cho chính mình theo phong cách mà bạn muốn.

LYOS luôn hướng đến sự tinh tế khi thiết kế những sản phẩm của mình. Đằng sau những thiết kế là những câu chuyện giá trị mang phong cách của LYOS. Với những nghiên cứu chuyên sâu về thời trang hay điều kiện thời tiết ở Việt Nam đã giúp LYOS chiệm trọn trái tim của các tín đồ.

5. BOBUI

Được thành lập vào tháng 7 năm 2014. Mang đậm phong cách hiphop, rock, đường phố, BOBUI dần trở thành style thời trang của các nghệ sĩ đường phố. Rất nhiều khách hàng đã đánh giá cao về thương hiệu này bởi chất lượng mà sản phẩm đem lại. Rất phù hợp với giới trẻ Việt Nam và phù hợp với thời tiết cũng như khí hậu ở đây.

Local brand bobui

5. CITEE

CITEE là một thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn. Đến với CITEE, bạn có thể sắm sửa từ a đến z như: Tee, jacket, jogger pants hay cả sneakers. Đây là một thương hiệu có mẫu mã đa dạng, style năng động. Tuy sở hữu list item dày đặc nhưng CITEE vẫn luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Và còn rất nhiều Local Brand khác đã khẳng định được vị thế, May In Thêu Hải Triều sẽ thường xuyên update để chia sẻ với các bạn.

Xem thêm:

Local Brand dần dần đã khẳng định được vị trí của mình trong ngành thời trang may mặc. Sự đa dạng về kiểu cách hay những style ngút ngàn luôn là điểm nhấn sâu sắc của các thương hiệu. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn cũng sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình và nhanh chóng update tủ đồ của mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

Tìm hiểu thêm về các Local Brand Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

8 bình luận trong “Local Brand là gì? Đặc điểm Tee, Hoodie, Sneaker,.. Local Brand Việt Nam

  1. Avatar of Đặng Lê
    Đặng Lê nói:

    Một số thuật ngữ hay thấy ở Local Brand:

    Founder = Nhà sáng lập
    Seller = Người bán hàng
    Phối Màu OG = Phối màu đầu tiên của một dòng giày
    Embroidery = Phần thêu
    Frosty/Icy = Màu băng tuyết
    Midsole = Đế giữa của giày
    Condition = Tình trạng sử dụng
    Toebox = Phần mõm giày
    Crease = Vết hằn
    Suggest = Đề xuất
    Receipt = Hóa Đơn
    Order Number = Mã Đơn Hàng
    Everything original = Tất cả còn nguyên bản
    Grand Finale = Chung kết

    Graphic Tee là áo thun thường có màu trầm như đen, ghi, xám và những hình ảnh, ký tự nổi bật, những chiếc áo thun này chính là ‘công cụ’ để thể hiện cá tính, sự nổi loạn ẩn sâu trong bản thân chúng ta.

    Basic tee là áo thun cơ bản thường có rất ít họa tiết hoặc đôi khi chỉ là áo thun trơn.

  2. Avatar of Đồng Phục Hải Triều
    Đồng Phục Hải Triều nói:

    Các bạn còn biết thêm Local Brand nào chất lượng, có thể comment để Hải Triều cập nhật thêm nhé, cảm ơn các bạn 🥰🥰🤗

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *