Local Brand là hình thức kinh doanh mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang hướng tới. Vì nhu cầu thời trang ngày càng tăng cao, cũng như phải đảm bảo được nguồn hàng có chất lượng tốt và mẫu mã hợp thời trang. Nên có rất nhiều Local Brand được hình thành và phát triển. Tuy nhiên, mở một Local Brand cần những gì thì không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu một số thông tin liên quan đến câu hỏi trên nhé.

kinh nghiem xay dung local brand tu a den z

I. Định nghĩa về Local Brand

Để biết rõ hơn mở một Local Brand cần những gì, trước hết chúng ta phải tìm hiểu xem thế nào là Local Brand. Từ đó mới có thể khai thác triệt để những thông tin cần thiết, liên quan đến việc mở một Local Brand.

Hiểu đơn giản, Local Brand là những thương hiệu thời trang được sản xuất và tiêu thụ trong nước hoặc một khu vực nhất định nào đó. Local Brand thường được thành lập dưới dạng một công ty có những ý tưởng riêng từ đó lên thiết kế, sản xuất theo một chu trình khép kín và được bán ra thị trường tại các cửa hàng chi nhánh trong khu vực hoặc trong cả nước. Local Brand có thể là áo quần, giày dép, túi xách, mũ nón…các mặt hàng thuộc về ngành thời trang may mặc.

local brand la gi

Trước đây vì nhu cầu tiêu thụ, cũng như e dè về giá cả, mà người tiêu thụ hầu như không chọn các mặt hàng cao cấp này để sử dụng. Tuy nhiên, khi thời trang ngày càng phát triển, con người cần sự đa dạng về quần áo, cũng như muốn sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nên việc khẳng định thương hiệu càng được coi trọng hơn.

Ở Việt Nam chúng ta ngày càng có nhiều Local Brand được hình thành, ở đây tập trung những loại trang phục, phụ kiện được rất nhiều giới trẻ yêu thích. Không nhất thiết một công ty phải kinh doanh tất cả các mặt hàng này, chúng có thể được chia ra để đảm bảo được nguồn hàng có chất lượng tốt hơn. Từ đó càng tăng được niềm tin, cũng như sự uy tín đến với khách hàng. Vì giá cả tại các Local Brand khá cao, nên nguồn khách hàng cũng khó tính hơn so với những nơi bán hàng khác.

local brand

Và theo sự phân chia này, Local Brand được hình thành theo các sản phẩm chính như sau:

  • Local Brand giày: Không đơn thuần là thương hiệu giày nổi tiếng của nước ngoài, mà hiện nay nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những đôi giày mang thương hiệu Việt, điển hình là Biti’s, với dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Bên cạnh đó, còn một số thương hiệu khác cũng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua phải kể đến như Ananas, MỘT, Din COX, RieNevan.

local brand giay Anana

  • Local Brand Hoodie: Áo hoodie là kiểu áo mặc bên ngoài và thường được thiết kế thêm phần mũ. Đây là loại trang phục có phom rộng, thích hợp sử dụng cho hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Chính vì lý do này mà lượng cung trên thị trường luôn được phát triển. Những mẫu áo hoodie thời thượng luôn là sự tìm kiếm và săn đón của người tiêu dùng, thêm vào đó sự khẳng định về thương hiệu còn giúp trang phục luôn là item hot của theo thời gian.

local brand hoodie

  • Local Brand áo khoác: Không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể, việc tạo ra những mẫu áo khoác có chất lượng cao luôn được ưu tiên hàng đầu. Vậy nên các thương hiệu áo khoác luôn cập nhật mẫu mã, kiểu dáng để biến chúng thành những item độc đáo nhất. Tại Việt Nam, Local Brand được đánh giá có mẫu áo khoác bán chạy nhất thị trường chính là 5theway.

local brand ao khoac

  • Local Brand áo thun: Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất các loại áo thun được thị trường ưa chuộng như: Tee Dirtycoins, Tee SWE, Tee TSUN, Coolmate, Citee, Sphynx…Mỗi Brand là một phong cách, một cá tính riêng biệt. Mặc dù vậy không thương hiệu nào là không có các tín đồ, fan cứng. Bởi mỗi con người có cá tính riêng sẽ chọn cho mình một thương hiệu riêng.

local brand ao sweater

  • Local Brand áo sơ mi: Bỏ qua những chiếc áo sơ mi trơn tru, giản đơn ngày thường, đến với các Local Brand, áo sơ mi được thiết kế phá cách không chỉ là sự khác biệt về hình dáng, mà đó còn là sự tinh tế trên những đường may thêu thùa. Một số Local Brand về áo sơ mi được các fan ưa chuộng nhiều phải kể đến các tên như: DVRK, GOLDIE, XXME, DirtyCoin.

local brand ao so mi

  • Local Brand balo: Các thương hiệu đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi cho ra đời hàng loạt Balo chất lượng, các mẫu mã đa dạng và hợp thời trang như: Balo TIBI Original, Balo Degrey, Balo Regods Club, Balo Colkids, Balo BANAWA.

local brand balo

  • Local Brand áo sweater: Đây có thể nói là item thể hiện được phong cách, cũng như cá tính của người sử dụng. Với bàn tay nghệ thuật của Local Brand, sweater luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Từ basic cho đến hiện đại, từ màu đen thuần tuý cho đến những chiếc áo loang màu, tất cả đều được các bạn trẻ ưa chuộng. Việt Nam hiện nay có những cái tên nổi tiếng về sweater như: Tsun, Tobi, DKMV, Vegorrs, Sly clothing…

local brand ao sweater

Như vậy, thông qua những thông tin hữu ích trên, chúng ta đã phần nào nắm bắt được những kiến thức cơ bản về Local Brand. Nếu những bạn nào đang có ý tưởng kinh doanh về việc mở một Local Brand riêng cho bản thân mình, hãy tham khảo một số việc làm sau đây để biết được việc mở Local Brand cần chuẩn bị những gì nhé.

II. Những yếu tố để mở được một Local Brand

Ngoài những vấn đề về tài chính, hay các bước để thực hiện công việc, bản thân chủ kinh doanh cần có một số kỹ năng, và yếu tố cơ bản sau:

1. Yêu thích thời trang

Đây được xem là vấn đề cơ bản nhất để có thể mở được một thương hiệu thời trang trong nước. Có tình yêu và hiểu biết về lĩnh vực thời trang, thì mới có thể tạo ra những ý tưởng táo bạo nhất. Việc đưa ra những mẫu mã nhằm phù hợp với xu hướng hiện tại không phải là một việc làm đơn giản. Một người thực sự có niềm đam mê, và yêu thích thời trang mới đủ sự kiên định để tìm tòi, sáng tạo ra những cái mới.

2. Độ thâm niên trong nghề

Nếu như để mở một shop quần áo hay phụ kiện thời trang đơn giản, thì không nhất thiết bạn phải có nhiều kinh nghiêm. Nhưng để tạo ra được một thương hiệu riêng cho bản thân, chủ kinh doanh thật sự phải có thâm niên trong nghề. Độ thâm niên ở đây không bắt buộc phải mở nhiều thương hiệu, mà việc tích lũy kinh nghiệm sẽ từ các công việc cơ bản như bán hàng, tư vấn khách hàng, hay các công việc khác liên quan đến mảng thiết kế thời trang.

Ngoài ra, độ thâm niên không phụ thuộc vào thời gian làm việc, mà nó phụ thuộc vào cách thức hay sự tiếp nhận công việc một cách liên tục. Khi chân ướt, chân ráo mới bước vào nghề, để mở một thương hiệu riêng cho bản thân, sự cạnh tranh sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để việc làm được suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, chủ kinh doanh cần lập ra một bản kinh doanh hoàn hảo.

3. Yêu thích kinh doanh

Ngoài việc sản xuất, cho ra đời những mẫu mã thời trang hiện đại, thì người dự định mở cần có niềm đam mê và yêu thích công việc kinh doanh. Cơ bản một người biết kinh doanh phải đưa ra được các sản phẩm hợp lý, chọn thị trường tiêu thụ thích hợp. Bên cạnh đó, còn phải biết phân tích thị trường để xác định được lượng cung cầu hiện tại.

Đó là một quá trình đòi hỏi phải có đầu óc thông suốt, biết nhìn xa trông rộng. Nắm được điểm yếu của đối thủ để đưa ra bản kế hoạch kinh doanh hợp lý nhất cho công ty của mình. Đó là tất cả những công việc đòi hỏi người phải thật sự yêu thích kinh doanh thì mới có thể thực hiện được.

III. Mở một Local Brand cần những gì?

1. Ý tưởng kinh doanh

Để thực hiện bất kỳ một mô hình kinh doanh nào, chúng ta cũng cần phải có ý tưởng. Ý tưởng sẽ là tiền đề để triển khai công việc được thực hiện xuyên suốt hơn. Đối với việc mở Local Brand cũng không ngoại lệ. Không nên thực hiện một ý tưởng kinh doanh nào nếu bạn chưa thật sự có một ý tưởng nào trong đầu. Điều này sẽ khiến số vốn của bạn bị tiêu một cách lãng phí, cũng như làm cho quá trình chuẩn bị mất nhiều thời gian hơn.

mo mot local brand

Ý tưởng để mở một Local Brand đúng hướng chính là đưa ra được sản phẩm thời trang dự tính sẽ kinh doanh. Người chủ kinh doanh có thế mạnh về mặt hàng nào thì nên kinh doanh mặt hàng đó. Bên cạnh đó, cần ước lượng số vốn hiện đang có để đưa ra dự tính mở theo quy mô nhỏ hay lớn. Sau khi đã có một ý tưởng hoàn hảo, hãy viết những kiến này ra giấy để từ đó tiến hành các công việc tiếp theo.

2. Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Mở một Local Brand cần bao nhiêu tiền? Hẳn đây là một câu hỏi được đưa ra rất phổ biến đối với những bạn sắp sửa mở thương hiệu riêng cho mình. Việc mở Local Brand cần bao nhiêu tiền nó còn phải phụ thuộc tính quy mô. Vậy nên, số tiền này có thể nhỏ từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, việc xây dựng được một thương hiệu cần số vốn lớn hơn nhiều so với việc mở một shop thời trang thông thường.

Việc mở Local Brand với tất cả các khâu công việc được thực hiện tại công ty thì số vốn là rất nhiều. Nhưng nếu các công việc được phân chia cho nhiều doanh nghiệp khác nhau, thì bạn chỉ cần chi trả những loại tiền phí này cho từng doanh nghiệp mà không cần bỏ một nguồn vốn lớn ra để đầu tư.

Theo một số người kinh doanh cho rằng, nguồn vốn tối thiểu để kinh doanh mặt hàng thương hiệu cần khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, số vốn này chỉ thích hợp mở nhỏ, bán online, và hầu như các khâu công việc đều được thực hiện từ bên ngoài. Còn nếu để có được một đội ngũ thiết kế, sản xuất hay có cưa hàng trưng bày riêng thì số vốn này lớn hơn gấp nhiều lần.

3. Nghĩ tên và thiết kế logo cho thương hiệu

Bất kỳ một thương hiệu nào cũng cần có một cái tên riêng để khách hàng có thể phân biệt. Từ đó giúp quảng bá hình ảnh đến với nhiều người hơn. Là tên thương hiệu nên cần đưa ra được một cái tên ngắn gọn, dễ đọc, phù hợp với sản phẩm dự tính kinh doanh. Ngoài ra, cho thể lựa chọn tên cho thương hiệu theo cá tính, đặc điểm của bản thân.

Tìm hiểu không đặt tên trùng với những tên đã được đăng ký bản quyền. Nên chọn tên theo phong thủy để việc kinh doanh được suôn sẻ hơn. Bạn thuộc mệnh nào hãy chọn những chữ cái hợp với mệnh đó để có được một cái tên phù hợp nhất. Nếu chọn cách đặt tên theo cách này, hãy thử xem mệnh của bạn hợp với những chữ cái nào nhé:

  • Mệnh Kim: C, Q, R, S, X, Z
  • Mệnh Mộc: G, K
  • Mệnh Thủy: B, F, M, H, P
  • Mệnh Hỏa: D, J, L, N, T, V
  • Mệnh Thổ: A, E, I, O, U, W, Y

Hiện nay, tại Việt Nam, các tên Local Brand thường được đặt theo tên nước ngoài, hoặc được ghép từ những từ tiếng Anh lại với nhau như: Iqueen, Clowns, DEGREY, COOLMATE, 5theway… Bên cạnh đó tên thương hiệu vẫn được đặt theo tên tiếng Việt một cách ngắn gọn như: Hải Triều, Môi Điên…

mo mot local brand can nhung gi

Sau khi đã tiến hành nghĩ tên cho thương hiệu, dựa vào tên đó để thiết kế nên một logo đặc sắc nhất. Logo là biểu tưởng giúp khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm một cách nhanh nhất. Khi nhìn vào logo, ta có thể biết được ngay đây là sản phẩm của thương hiệu nào. Khi thiết kế logo, cần cân nhắc một số lưu ý như sau:

  • Logo không nên có quá nhiều chi tiết.
  • Logo cần được biến đổi linh hoạt để phù hợp với không gian được in ấn.
  • Áp dụng các quy tắc thiết kế như: Quy tắc 1/3, hay quy tắc ngón tay vàng.
  • Logo nên được nhận ra dễ dàng khi thay đổi kích thước.
  • Ở dạng âm bản, logo vẫn phải luôn nổi bật.
  • Logo phải thể hiện được cái tôi của thương hiệu.

Như vậy, để thiết kế một logo mang dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình, và thực hiện đúng được các yêu cầu trên, tốt nhất người chủ kinh doanh nên thuê thiết kế đồ họa nếu như mình không có kinh nghiệm trong việc này.

Xem thêm: 25+ cách đặt tên shop quần áo hay & fanpage bán hàng ấn tượng

4. Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh

Để mở một Local Brand hoàn thiện, cần hình thành nên các sản phẩm chủ chốt của thương hiệu. Trong thời trang có rất nhiều loại trang phục khác nhau, tuy nhiên không hẳn thương hiệu nào cũng kinh doanh tất cả các mặt hàng. Khi kinh doanh cần xác định các tiêu chí sản phẩm như sau:

  • Trang phục dành cho nam hay nữ, hay unisex
  • Trang phục theo phong cách công sở; tiệc tùng; street style hay các loại trang phục sử dụng hàng ngày.
  • Nếu lựa chọn kinh doanh các loại áo thun thì sẽ tập trung vào kiểu áo thun phổ thông; croptop; oversize; tanktop,…
  • Một số loại áo khác sẽ kinh doanh như áo sơ mi; áo khoác; áo hoodie; sweater; áo choàng…
  • Hay nếu bạn lựa chọn kinh doanh các loại quần có thể chọn quần jeans; baggy; quần thể thao, quần kaki
  • Kinh doanh thêm các loại phụ kiện khác như giày dép; ba lô; túi xách; ví; thắt lưng; mũ…

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà việc chọn các sản phẩm tiêu thụ rất quan trọng. Hoặc nếu bạn chú trọng muốn phát triển một loại trang phục nào đó, thì hãy tập trung xây dựng để sản phẩm nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến hơn.

san pham ao so mi local brand
san pham kinh doanh local brand
lua chon san pham kinh doanh local brand
chon san pham kinh doanh local brand
san pham local brand

5. Xác định khách hàng tiềm năng

Việc xác định nhóm khách hàng tiềm năng sẽ giúp lựa chọn mặt hàng kinh doanh chính xác hơn. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều thương hiệu được mở cửa và hướng tới nhiều lứa tuổi khác nhau. Mỗi thương hiệu sẽ tạo ra các sản phẩm để phù hợp với nhóm khách hàng khác nhau.

Vậy nên, khi hướng tới mở một Local Brand, chúng ta cần xác định đối tượng khách hàng bao gồm giới tính, độ tuổi. Bên cạnh đó, còn cần phải biết đến nhu cầu tiêu thụ và phong cách sống của nhóm khách hàng sẽ hướng đến. Phân tích cụ thể các yếu tố một cách chi tiết sẽ giúp bạn tạo ra các sản phẩm thích hợp nhất, hạn chế tình trạng bị tồn kho, hay ứ đọng hàng hóa.

6. Xác định được thị trường tiêu thụ

Cần phải biết các sản phẩm của mình được tiêu thụ ở đâu thì lúc đó mới có thể giải quyết nhanh số hàng được sản xuất. Đối với việc xác định được thị trường tiêu thụ, bạn cần nắm rõ được các mặt hàng này sẽ được bán trong khu vực bạn sống, hay được tiêu thụ trong nước, nước ngoài.

Để từ đó nhân bản nhiều hơn về mẫu mã, nhằm phù hợp với từng phong cách thời trang của vùng miền. Ở nước ta mỗi miền sẽ có cách ăn mặc cũng như có khí hậu hoàn toàn khác nhau, vậy nên khi muốn nhắm đến thị trường rộng lớn hơn, người chủ kinh doanh cần xem xét kỹ về những nhu cầu thời trang thiết yếu.

7. Cơ hội và thách thức của Local Brand

Đối với một mô hình kinh doanh nào thì cũng sẽ có những cơ hội và thách thức khác nhau. Phân tích cơ hội để dựa vào đó có thể giúp việc kinh doanh đạt hiểu cao hơn. Còn đối với nhiệm vụ tìm hiều về thách thức, nắm rõ được những khó khăn hiện tại và trong tương lai thì sẽ giúp cơ sở giải quyết vấn đề một cách thuận lợi khi có sự cố xảy ra. Vậy nên việc xác định cơ hội và thách thức khi mở Local Brand là việc làm rất cần thiết.

  • Cơ hội: Nhu cầu về tiêu thụ thời trang ngày càng cao, không chỉ là lượng quần áo cần đủ mà phải đẹp và đạt chất lượng cao. Đây chính là nhu cầu thiết thực của một con người, vậy nên đó chính là lợi thế khi mở một Local Brand. Bên cạnh đó các tiêu chí như đẹp, độc, lạ chỉ có tại cá thương hiệu thời trang mới làm nên được. Mà đó chính là những khía cạnh mà khách hàng đang muốn hướng đến. Việc phân tích cơ hội cho thương hiệu của bản thân rất quan trọng, người chủ kinh doanh không nên bỏ qua giai đoạn này.
  • Thách thức: Thách thức của một thương hiệu thời trang chính là sự canh tranh và tên tuổi. Với những Local Brand lâu năm, độ tin cậy của khách hàng đã được tích lũy qua thời gian. Vậy nên, với những thương hiệu mới đây là một thách thức rất khó khăn. Người chủ doanh nghiệp cần đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả, hoặc có cá đặc điểm khác biệt giúp thương hiệu nổi bật hơn, tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

8. Lựa chọn mô hình kinh doanh

Hiện nay ngoài việc bán hàng offline, người kinh doanh có thể bán hàng theo hình thức online. Với quy mô nhỏ, số vốn ít thì việc chọn hình thức kinh doanh trực tuyến sẽ hợp lý hơn. Ngược lại, nếu bạn có nguồn vốn dồi dào, hãy chọn kinh doanh theo hình thức bán hàng offline. Việc lưa chọn một mô hình kinh doanh thích hợp sẽ là tiền đề để tiết kiệm được số tiền vốn, cũng như để đưa ra các chiến lược quảng cáo hợp lý hơn.

mo hinh kinh doanh local brand

Để mở Local Brand, tốt nhất nên kết hợp cả hai mô hình để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

9. Tìm xưởng may và in uy tín

Nếu không thể mở một thương hiệu có đầy đủ các khâu sản xuất, bạn có thể tìm xưởng may và in bên ngoài. Hãy đưa ra các mẫu thiết kế, lựa chọn chất liệu rồi sau đó chuyển đến các xưởng may để hoàn thành sản phẩm. Vậy nên, việc tìm kiếm được một xưởng may uy tín rất quan trọng. Với bề dày kinh nghiệm, các xưởng may sẽ tiến hành sản xuất sản phẩm của bạn đạt chất lượng cao nhất.

Ngoài việc may và lắp ráp sản phẩm, in ấn chiếm một phần rất quan trọng. Đối với việc in hình ảnh hay họa tiết trên bề mặt vải, có rất nhiều phương pháp khác nhau, đặc biệt là phương pháp in chuyển nhiệt. Để đảm các sản phẩm của bạn luôn có độ bền và độ thẩm mỹ cao, hãy sử dụng những phương pháp in hợp lý, phù hợp. Ngoài ra, cũng nên chọn các cơ sở in uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng.

10. Tìm kiếm mặt bằng

Mặt bằng sẽ là nơi đặt cơ sở kinh doanh của bạn. Việc chọn được một bằng mặt thích hợp hiện nay rất khó. Nó phải phù hợp với số vốn, phù hợp với quy mô, phù hợp với vị trí địa lý. Là mặt hàng thương hiệu, bạn nên chọn mặt bằng ở những nơi có đông người qua lại, có nhiều cửa hàng quần áo khác nhau. Vì đây sẽ là nơi mà người đi qua chủ yếu tìm kiếm quần áo. Vậy nên, hãy mở thương hiệu của bạn gần với những shop, hoặc các cửa hàng thời trang khác.

tim kiem mat bang mo local brand

11. Lập bản kế hoạch kinh doanh

Để triển khai công việc được thuận lợi, tất cả phải đưa lên một bản kế hoạch hoàn hảo. Trong bản kế hoạch nên ghi rõ từng mục sau:

a. Nguồn vốn ban đầu

  • Nguồn vốn tự có
  • Nguồn vốn vay mượn

b. Cá khoản chi phí

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí đăng ký bản quyền
  • Chi phí quản lý
  • Chi phí nguyên vật liệu
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí hao mòn tài sản
  • Chi phí sản xuất
  • Các khoản chi phí khác (điện, nước, phí bảo vệ môi trường…)

c. Lập kế hoạch doanh thu dự định

Mặc dù chưa đi vào hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể tự lập một bản doanh thu giả định, để xem đến bao lâu sẽ thu lại được nguồn vốn bỏ ra, cũng như biết được khoảng thời gian bắt đầu mà bạn sẽ sinh lời. Thông thường, việc lập báo cáo sẽ được dự tính trong 5 năm tới. Hãy thử tính một ngày bạn có doanh thu là bao nhiêu, thời gian về sau doanh thu này sẽ tăng lên.

Qua đó bạn sẽ tổng lại số doanh thu đã đạt được qua từng tháng, từng kỳ và từng năm. Sau đó trừ đi phần chi phí đã bỏ ra để biết lợi nhuận sẽ nhận được. Có thể trong 1 năm đầu, bạn sẽ đạt mức điểm hòa vốn, có nghĩa là doanh thu sẽ bằng với phí phí. Nhưng một thời gian sau, số tiền lời này sẽ tăng lên, đây sẽ là phần tiền nhô ra từ việc kinh doanh.

Vậy nên, việc lập bảng doanh thu dự tính rất quan trọng, nó giúp chúng ta biết việc mở Local Brand là lời hãy lỗ. Để từ đó đưa ra quyết định có nên kinh doanh lĩnh vực này hay không.

12. Đưa ra các chiến lược marketing phù hợp

Khi một thương hiệu mới được nhiều người biết đến hơn, chúng ta nên đưa các chiến lược quảng cáo giúp tên tuổi của thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Trong giai đoạn chuẩn bị khai trương, một số cách thức quảng cáo hiệu quả có thể sử dụng như phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng xã hội bằng Facebook, Zalo, Instagram… Mặc dù các sản phẩm vẫn chưa được tung ra thị trường, nhưng việc quảng cáo sẽ giúp khách hàng biết đến tên của thương hiệu, cũng như biết những mặt hàng mà thương hiệu sẽ kinh doanh.

Khai trương có thể nói là thời điểm dễ bán hàng nhất thông qua các mối quan hệ. Vậy nên, người chủ kinh doanh nên áp dụng các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm giảm giá sản phẩm. Việc bán sản phẩm với mức lợi nhuận thấp hơn, sẽ đẩy nhiều hàng hóa được tiêu thụ trên thị trường hơn. Cũng nhờ vậy mà nhiều khách hàng sẽ biết đến tên tuổi của thương hiệu.

chien luoc marketing local brand

Các chiến lược marketing còn phải được tiến hành trong khoảng thời gian mà thương hiệu hoạt động. Vào những ngày đặc biệt trong năm như lễ, tết nên áp dụng chương trình khuyến mãi. Hay việc tạo nên nguồn khách hàng thân thiết để tri ân khách hàng… Không nên quá lạm dụng việc giảm giá sản phẩm, vì chúng sẽ khiến cho giá trị thực của sản phẩm bị người tiêu dùng đánh giá thấp, ảnh hưởng đến tên tuổi của thương hiệu.

Series các bài viết giúp kinh doanh Local Brand hiệu quả:

Để mở một Local Brand, có rất nhiều việc phải chuẩn bị. Và ngoài những vấn đề đã được nhắc đến, bạn nên tham khảo nhiều ý kiến từ những người có kinh nghiệm đi trước. Việc quyết định đến thành công của một thương hiệu, chính là xây dựng một hình ảnh uy tín trong tư tưởng của khách hàng. Biết cách chăm sóc, có thái độ tôn trọng và luôn nở nụ cười với người tiêu dùng, thì chắc hẳn bạn sẽ luôn thành công trong mọi lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

7 bình luận trong “Mở Local Brand cần những gì? 12+ kinh nghiệm thực tế khi mở Local Brand

  1. Avatar of Quỳnh
    Quỳnh nói:

    Một kinh nghiệm nhỏ là mình lướt xem hầu hết các Local Brand trên thị trường, xem các đặc điểm, dòng sản phẩm, cách thức marketing.. của họ để đúc kết một phương thức phù hợp cho mình. Câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” mình thấy rất đúng khi khởi nghiệp.

    • Avatar of Kim Tien Thao
      Kim Tien Thao nói:

      Làm kinh doanh không có kiến thức và không biết thiên thời địa lợi là không khác gì ném tiền qua cửa sổ ạ

  2. Avatar of Trần Minh Tâm
    Trần Minh Tâm nói:

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi mở Local Brand. Rất cần thiết để các anh/chị khởi nghiệp

    • Avatar of Vincent Nguyen
      Vincent Nguyen nói:

      bạn phải rõ là kinh doanh thời trang hàng desgin hay là kinh doanh thoi trang life wear. Còn rất nhiều vấn đề trong đó, như vải vóc, form dáng, chất lượng sản phẩm …vv. nếu tay ngang và không có đam mê, và ko có tài chính và nhân sự, mình khuyên đừng vào.

  3. Avatar of Hồng Linh
    Hồng Linh nói:

    Tay ngang thì có nhiều money, m sẽ thuê từ A- Z
    Đội ngũ tốt + nhiều tiền sẽ giúp m thành công sớm.
    Còn ko gặp được đội ngũ nv tốt + ít tiền thì m dễ phá sản lun.

  4. Avatar of Sinh
    Sinh nói:

    Nhiều bạn hay thắc mắc mở local brand hết bao nhiêu tiền thì mình liệt kê cho rõ:
    – Brand bao gồm website, sàn TMĐT, kênh social => cái này tuỳ vào bạn chịu chi ntn
    – Chi phí thuê thiết kế mẫu: 150 – >=1tr/mẫu, tuỳ vào độ chất của designer
    – Quy tắc của các xưởng là làm tối thiểu 1 cây vải (~5-70 áo)/ lần đặt => ~3,5-5tr/mẫu
    – Tiền chạy quảng cáo => cái này tuỳ vào bạn chịu chi ntn
    – Công của bạn => cái này tuỳ vào bạn chịu chi ntn
    ..
    Và rất nhiều chi phí khác nữa, nên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mở Local Brand nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *