Đặt tên shop quần áo là một bước khởi đầu quan trọng giúp kinh doanh thành công mà không phải ai cũng biết. Một cái tên shop quần hay sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng, khách nhớ đến thương hiệu nhiều hơn, giúp thương hiệu cạnh tranh và marketing hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để đặt được một tên shop quần áo hay không hề đơn giản và không phải lúc nào bạn cũng nghĩ ra. Vậy có cách nào để đặt tên shop quần áo hay không?

Trong bài viết sau May In Thêu Hải Triều chia sẻ đến bạn cách đặt tên shop quần áo hay và fanpage bán hàng ấn tượng nhất. Mục tiêu của bài viết là giúp bạn tiếp kiệm thời gian, công sức và chi phí khi đặt tên shop và kinh doanh thuận lợi.

nhung cach dat ten shop quan ao an tuong nhat

I. Tầm quan trọng của việc đặt tên shop quần áo hay

Từ cuối thể kỷ 20, các nhà tiếp thị đã biết rằng tên thương hiệu có thể đại diện không chỉ là một cái tên. Điều này đã được David Ogilvy – Cha đẻ của Quảng cáo người Anh mô tả là “the intangible sum of a product’s attributes“, tạm dịch là “phần vô hình của các thuộc tính sản phẩm“.

Chọn đúng tên shop quần áo hay là rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích và gắn liền với thương hiệu kinh doanh của bạn.

  • Tên shop quần áo hay được xem như bước khởi đầu quan trọng giúp kinh doanh thành công.
  • Tên shop quần áo hay sẽ tạo ra nhận thức cụ thể trong tâm trí khách hàng về chất lượng và thuộc tính của sản phẩm, hay còn gọi là “thương hiệu”.
  • Tên shop hay giúp tạo lợi thế tốt hơn so với với đối thủ cạnh tranh. Giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu, ghi nhớ, yêu thích và có xu hướng quay lại, giới thiệu nhiều hơn.
  • Tên shop hay còn giúp người kinh doanh tự tin và có động lực tích cực trong việc phát triển thương hiệu.
  • Tên shop quần áo hay góp phần làm truyền thông, marketing hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.

xu huong dat ten cua cac local brand

II. Như thế nào là đặt tên shop quần áo bị Fail?

Ở đây, tên shop quần áo được coi là Fail (thất bại) là những cái tên khiến thương hiệu thiếu chuyên nghiệp, thiếu động lực phát triển dẫn đến kinh doanh thất bại. Việc đưa ra những ví dụ này là để chúng ta phân tích nhằm rút ra bài học và tránh những sai lầm khi đặt tên trong tương lai.

  • Tên shop quần áo khó phát âm. Điều này có thể khiến khách hàng bối rối khi phát âm tên quán cũng như việc phát triển thương hiệu. Ví dụ: Toes to Nose, Gorgeous,..
  • Tên shop tiếng Anh có đuôi “s”. Điều này dễ khiến khách hàng nhầm lẫn, viết và đọc sai. Ví dụ như: Pansy Pants, Recess, Lil’ Threads,..

III. Một số tên shop quần áo hay

Tên shop quần áo chỉ đơn giản là phù hợp thương hiệu và tránh các lỗi đáng có. Tên hay hoặc không hay chỉ phụ thuộc vào quan điểm và nhận định riêng của mỗi cá nhân.

ten shop boo lab thiet ke boi sio
Đặt tên shop hay là khởi đầu vững chắc. Nguồn: Sio Concept.
  • Tên shop quần áo Nam: Mr Simple, Yame, 4Men, Catsa, Adam Store, Kapo, Owen, Felix, Lado, Kenta,..
  • Tên shop quần áo Nữ: Gumac, Sixdom, Lane Jt, Elise, Elpis Clothing, JoliPolo, The Maven, Must Have, Susu, Sóng Nhạc, Eva Store, Mango,…
  • Tên shop quần áo Trẻ em: Levi’s Kids, Baby Angel, Góc của Bé, Babi, Baby Fashion, For Kids,..
  • Tên shop quần áo cho Bà bầu: L’amme, Anna Nina, Lavender, Iris, Mom Chic, Mom and Babe,..

IV. Các bước đặt tên shop quần áo

1. Xác định mục tiêu của shop quần áo

Đầu tiên hãy xác định thị trường mục tiêu và tệp khách hàng của cửa hàng quần áo. Sau đó, trả lời các câu hỏi sau về tên shop quần áo bạn mong muốn. Bạn muốn khách hàng cảm nhận gì về tên shop quần áo, tên thương hiệu gợi lên? Một cái tên shop hấp dẫn, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm, có liên quan đến khách hàng,..?

2. Bắt đầu suy nghĩ về tên shop thời trang

Có nhiều cách đặt tên shop quần áo hay và fanpage ấn tượng được Đồng phục Hải Triều chia sẻ ở mục VIII. của bài viết. Quá trình đặt tên có thể sẽ khá thú vị với các cách đặt tên khác nhau, giúp bạn sáng tạo và truyền cảm hứng để bạn đặt được tên shop quần áo hay khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Một số thương hiệu quần áo thường sử dụng các tính từ hấp dẫn để mô tả cửa hàng và thương hiệu. Bạn có thể sử dụng Google để tìm hiểu, nghiên cứu các thương hiệu này để lấy cảm hứng và ý tưởng cho tên shop.

tham khao cac goi y ve dat ten tai hai trieu
Hải Triều chia sẻ những kinh nghiệm thực tế nhất

Hãy ghi lại danh sách cụ thể các tên shop mà bạn nghĩ ra. Hình dung loại hình kinh doanh và mọi thứ đi kèm để tạo nên ý tưởng cho tên cửa hàng. Nếu mục tiêu của cửa hàng là bán online thông qua web thương mại điện tử, hãy xem xét tên shop quần áo và fanpage bán hàng với các từ khóa tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này giúp cửa hàng trực tuyến cửa bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào sản phẩm.

3. Lựa chọn tên doanh nghiệp phù hợp

Như đã nói đến ngay từ ban đầu, tên shop quần áo hay không có chuẩn mực hay công thức riêng nào hết. Nên sau khi lập được danh sách bạn có thể sàng lọc dựa theo các thành tố: dễ đọc, dễ nhớ, ngắn gọn, dễ liên tưởng đến sản phẩm, ấn tượng,.. để chọn ra một tên shop quần áo hay, phù hợp nhất với bạn và với khách hàng của bạn. Ngoài ra còn cần chú ý các vấn đề sau khi lựa chọn tên shop:

  • Hãy check kỹ về từ khóa, thương hiệu bảo hộ, trùng tên,..
  • Hãy khảo sát và nhờ người đánh giá tên shop để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt.

V. Nguyên tắc vàng để đặt tên shop quần áo hay 

Để đặt tên shop quần áo hay là không dễ và không có một công thức chuẩn nào để đặt tên. Các nguyên tắc sau sẽ giúp bạn đặt và lựa chọn một cái tên shop quần áo hay, phù hợp nhất giúp kinh doanh thuận lợi hơn.

nhung nguyen tac vang khi dat ten shop

1. Ngắn gọn

Một cái tên shop quần áo hay, ngắn gọn và rõ ràng là rất quan trọng để kinh doanh thành công. Tạo nên tên shop ngắn gọn là cần thiết và đóng vai trò cần thiết trong kiến trúc thương hiệu. Tên shop lý tưởng nên là hai, ba hoặc tối đa bốn âm tiết.

2. Dễ nhớ

Mục tiêu của một tên shop quần áo hay là giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn, từ đó sẽ quay lại và có khả năng giới thiệu nhiều hơn. Tên shop dễ nhớ sẽ bao gồm các yếu tố khác như ngắn gọn, dễ đọc, ấn tượng,..

3. Dễ đọc

Tên shop quần áo ngắn gọn là chưa đủ mà cần phải dễ đọc, dễ phát âm và dễ viết để tránh việc khách hàng bối rối khi đọc, viết sai và nhầm lẫn với tên shop khác.

4. Độc đáo

Tên shop quần áo độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn và giúp khách hàng dễ nhớ đến shop hơn. Cái tên ấn tượng sẽ giúp bạn truyền cảm hứng quyết tâm, tích cực để phát triển thương hiệu, tăng hiệu quả marketing và khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác.

5. Linh hoạt

Tên shop quần áo linh hoạt là cái tên đủ cho bất kỳ kế hoạch phát triển kinh doanh và mở rộng thương hiệu trong tương lai. Điều này có nghĩa là bạn nên “nghĩ lớn ngay từ đầu”, có tầm nhìn cho sự phát triển trong tương lai của thương hiệu. Một số tên shop gắn liền với sản phẩm kinh doanh ban đầu, khi muốn mở rộng kinh doanh sẽ phẩn nào bị ảnh hưởng đến sự phát triển sản phẩm mới.

6. Phù hợp

Một cái tên shop quần áo hay không thể bỏ qua yếu tố phù hợp và giúp khách dễ dàng liên tưởng đến nghành nghề và sản phẩm kinh doanh (như quần áo thể thao, quần áo cho bé,..). Để đưa ra lựa chọn phù hợp bạn hãy lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng mục tiêu và chú ý cảm xúc khi nghe hoặc nhắc đến tên shop.

VI. Lưu ý khi đặt tên shop quần áo

Ngoài các nguyên tắc vàng trên, khi đặt tên shop thời trang hay fanpage bán quần áo online và cửa hàng truyền thống cần lưu ý các vấn đề sau.

1. Có nhất thiết phải đặt tên shop tránh trùng tên với các đơn vị, công ty khác?

Để đặt được một tên shop thời trang hay và không bị trùng với bất kỳ đơn vị nào khác là vô cùng khó. Ngay cả trong quá trình bạn kinh doanh, vẫn sẽ có các đơn vị đi sau đặt tên gần giống vì điều đó chẳng ảnh hưởng gì nhiều. Điều quan trọng là nếu bạn xác định phát triển việc kinh doanh lâu dài thì có thể dành thời gian và sẽ tốn kém để chuẩn hoá và bảo hộ tên thương hiệu ngay từ ban đầu.

Đôi khi việc đặt trùng tên có thể giúp chúng ta nỗ lực cạnh tranh và làm tốt hơn. Tuy nhiên, khi đặt tên shop quần áo bạn nên hạn chế trùng với với các shop quần áo thời trang khác.

dat ten shop khac biet tao dau an tot

2. Đặt tên shop gây nhầm lẫn cho khách hàng

Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đa dạng và phong phú nhất Thế Giới. Một số tên shop có thể sẽ dễ dàng gây nhầm lẫn cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh.

Một số trường hợp cần chú ý khi đặt tên shop quần áo giúp tránh gây nhầm lẫn cho khách.

  • Tên shop có phát âm khó. Ví dụ: Chateaux, Pamplemousse,..
  • Tên shop cần chú ý phần in hoa – capslock. Ví dụ: HAKU Farm
  • Tên shop cần lưu ý kỹ về lỗi chính tả. Ví dụ: Levi’s Kids (Đúng), Levi’s kid (Sai),..
  • Tên shop vừa tiếng Anh vừa tiếng Việt. Topdomain – ok. Toptenmien – fail,..
  • Tên shop gây hiểu nhầm hay các liên tưởng không hay. Ví dụ như: damxinh.vn, đầm xinh nhưng có thể hiểu nhầm thành “dâm xinh”,..

3. Không đặt tên shop bằng từ ngữ vi phạm chuẩn mực văn hóa

Các từ ngữ vi phạm văn hóa chuẩn mực có thể gây ra các phản ứng tiêu cực của xã hội. Với tên shop được đặt tên bằng những từ ngữ này cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi không có bất kỳ khách hàng nào muốn mua hàng tại một nơi thiếu chuẩn mực ngay từ cái tên. Đặc biệt cần lưu ý với các từ ngữ, câu nói theo trend, tạo sóng trên mạng xã hội mang ý nghĩa thiếu chuẩn mực.

4. Hạn chế đổi tên shop thời trang

Để xây dụng và phát triển thương hiệu thời trang, quần áo bạn mất nhiều công sức, thời gian và tốn kém. Lúc này bạn đã có một nhóm các đối tượng khách hàng thân thiết và nhận diện shop. Việc đổi tên shop quần áo sau một thời gian hoạt động cũng giống như “đập đi xây lại” từ đầu và có thể mất đi tệp khách hàng sẵn có.

VII. Cách đặt tên shop quần áo nhờ web đặt tên

Một cách để đặt tên shop quần áo hay và hữu ích nếu bạn chưa có ý tưởng rõ ràng chính là dùng các web đặt tên. Các web đặt tên sẽ gợi ý tên của shop và kiểm tra tính khả dụng của nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mạng xã hội để có thêm ý tưởng và khảo sát với Yahoo!, Facebook,.. Bạn có thể sẽ nhận được nhiều ý tưởng đặt tên và lựa chọn tên shop phù hợp.

mot so trang web ho tro dat ten shop quan ao

Một số web đặt tên shop hữu ích dành cho bạn.

VIII. Những phương pháp đặt tên shop hay và fanpage bán hàng hay nhất

Những ý tưởng để đặt tên cho một doanh nghiệp mới là vô tận một khi bạn đặt trên giới hạn suy nghĩ của bạn. Để tìm ra cái tên hoàn hảo, mục tiêu là đưa ra chiến lược tốt nhất phù hợp với bạn và tên doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Sau đây là những lời khuyên hữu ích để giúp bạn tìm thấy một tên doanh nghiệp cửa hàng chất lượng cao, có thương hiệu, độc đáo có liên quan đến bạn và / hoặc ngành của bạn:

1. Cách đặt tên shop hay ý nghĩa bằng cách rút gọn

“Less is more” – ít hơn là nhiều hơn là một nguyên tắc xây dựng thương hiệu và đặc biệt trong cách đặt tên. Một trong những lựa chọn cho các tên shop dài, ý nghĩa mà vẫn giữ được tính ngắn gọn, dễ nhớ chính là rút gọn. Một số ví dụ bạn có thể tham khảo qua.

  • “You Only Live Once” Pet Shop đã rút gọn tên thành “YOLO“.
  • “T E Stockwell & J Cohen” đã rút gọn tên thành “Tesco”.
  • “Kentucky Fried Chicken” đã rút gọn tên thành “KFC”.
  • “Bayerische Motoren Werke” đã rút gọn tên thành “BMW”.
  • “Zolotaya Bochka” – hãng bia cao cấp của Nga đã rút gọn tên thành “ZoBo”.
  • “Tiết kiệm/ Tìm kiếm” viết tắt là “Tiki“.

2. Đặt tên shop quần áo bằng tên hay biệt danh

Sử dụng ngay tên hoặc biệt danh của bạn để đặt cho cửa hàng. Với nghành hàng thời trang, shop quần áo được đặt theo tên hoặc viết tắt tên của bạn mang lại cho khách hàng cảm giác tự hào với các sản phẩm được cá nhân hóa, độc đáo và lựa chọn riêng. Có thể ghép tên hay biệt danh của người đồng sáng lập, hoặc vợ chồng. Đặc biệt, với cách đặt tên shop theo tên cá nhân cũng tạo động lực và tâm huyết để bạn phát triển thương hiệu.

Ví dụ như: SIXDO (ghép six = 6 con nuôi + họ Đỗ), Ando (ghép tên An + Đào), TMT (viết tắt của Trần Mạnh Tuấn), ABBA (nhóm nhạc Thụy Điển đặt tên bằng các chữ cái đầu tiên của tên các thành viên)..

dat ten ca nhan cho cua hang

3. Đặt tên cửa hàng quần áo bằng tên thú cưng

Thú cưng mang lại sự ấm áp, cải thiện hệ miễn dịch và thư giãn sau một ngày dài làm việc. Thú cưng còn là người bạn đồng hành thân thiết và quan trọng của gia đình. Vì vật bạn có thể dùng tên thú cưng để đặt tên shop để tạo sự gần gũi và ấn tượng cho khách hàng, đặc biệt là với khách hàng yêu động vật.

Một ví dụ nổi tiếng về việc đặt tên thương hiệu bằng tên của thú cưng chính là Adidas. Khi Adolf Dassler thành lập công ty đã kết hợp tên thú cưng là “Adi” với ba chữ cái đầu tiên trong họ của ông là “das” để tạo ra “Adidas”.

4. Cách đặt tên shop quần áo theo các từ lóng, từ ghép gây tò mò và ý nghĩa

Một cách đặt tên shop độc đáo khác chính là sử dụng các từ nói lóng, thêm từ ghép gây cảm giác tò mò. Ví dụ: Foody, Homedy, Gojek, Jamgia,..

Hoặc có thể ghép các từ lại mang ý nghĩa và câu chuyện của thương hiệu. Ví dụ: Thương hiệu sách thiếu nhi “Wonderbly” được ghép từ “Wonder” và “Impossibly”, với ý nghĩa rằng chúng tôi giúp bạn tạo ra những cuốn sách được cá nhân hóa và mang lại sự kỳ diệu cho cuộc sống của trẻ em.

5. Cách đặt tên shop quần áo và fanpage bán hàng online gắn với sản phẩm/ nghành nghề

Nếu bạn là shop quần áo ưu tiên kinh doanh trên nền tảng Online thì có thể thử các cách đặt tên theo từ khóa đẹp và top nghành sau đây. Cách đặt tên gắn với sản phẩm/ nghành nghề này sẽ giúp tăng khả năng hiện thị với khách hàng, maketing hiệu quả các từ khóa liên quan.

  • “King” +… (Ví dụ: King Shoes,..)
  • “Vua” +… (Ví dụ: Vua hàng hiệu,…)
  • Tên + “Đẹp” (Ví dụ: Đầm váy đẹp,..)
  • Tên + “Xinh” (Ví dụ: Thời trang xinh,..)
  • Ngành/sản phẩm + “Việt” (Ví dụ: Thời trang Việt, …)
  • Ngành/sản phẩm + “Giá sỉ” (Ví dụ: Thời trang giá sỉ,…)
  • Ngành/sản phẩm + “Giá kho” (Ví dụ: Nệm giá kho,…)
  • Ngành/sản phẩm + “Giá tốt” (Ví dụ: Thời trang giá tốt,…)

dat ten fanpage ban hang an tuong

6. Đặt tên shop thời trang hay và chuẩn SEO trên Shopee

Sàn thương mại điện tử Shopee là nơi mà các shop quần áo không nên bỏ qua. Để phát triển việc buôn bán trên Shopee ngoài những chính sách ưu đãi hấp dẫn, chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm,.. thì người bán cũng cần đặt tên shop hay trên Shopee giúp tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và khả năng nhận diện thương hiệu.

Gợi ý cách đặt tên shop quần áo chuẩn SEO trên Shopee hiệu quả.

  • Tên shop lý tưởng với 5-30 ký tự.
  • Tên shop hạn chế chứa tên sản phẩm để bạn có thể mở rộng kinh doanh trong tương lai dễ dàng hơn.
  • Tên shop chứa tên sản phẩm đối với những shop chỉ kinh doanh một dòng sản phẩm cụ thể hoặc sản phẩm độc quyền.
  • Tên shop không chứa: địa chỉ, khuyến mãi, thông tin cá nhân,..
  • Tên shop không trùng lặp với các thương hiệu thời trang khác.

7. Cách đặt tên shop theo phong thủy ngũ hành

Học thuyết Ngũ hành là học thuyết âm dương liên quan đến các sự vật trong thiên bao gồm: lửa, gỗ, đất, nước và kim loại. Dựa vào năm sinh, mỗi người sẽ có mệnh ngũ hành tương ứng và các chữ cái phù hợp với mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Để đặt tên shop quần áo theo phong thủy ngũ hành bạn sẽ dùng những chữ cái tương ứng với mệnh tương sinh tương khắc của bản thân.

ten shop thoi trang theo phong thuy

Quy luật tương sinh là gì?

Ngũ hành tương sinh là chỉ mối quan hệ sinh ra nhau một cách thứ tự và thúc đẩy nhau phát triển lặp lại không ngừng. Luật tương khắc bao gồm: cái sinh ra nó và cái nó sinh ra hay còn gọi là mẫu và tử.

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô cháy sinh ra lửa, lửa lấy cây làm nguyên liệu đốt.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa thiêu rụi mọi thứ sinh ra tro bụi và lắng đọng thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Quặng kim loại được hình thành trong lòng đất.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại nóng chảy tạo thành dung dịch lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước cần thiết cho sự sinh trưởng của cây.

Quy luật tương khắc là gì?

Ngũ hành tương khắc là chỉ mối quan tuần hoàn áp chế sự sinh trưởng và phát triển của nhau. Luật tương khắc có tác dụng cân bằng nhưng thái quá sẽ khiến vạn vật bị hủy diệt. Quan hệ trong đó bao gồm: cái nó khắc và cái khắc nó.

  • Mộc khắc Thổ: Cây cối hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn.
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước hay các mô đất có thể ngăn chặn dòng chảy của nước.
  • Thủy khắc Hỏa: Nước có thể dập tắt lửa.
  • Hỏa khắc Kim: Lửa cháy sinh ra nhiệt độ cao làm nóng chảy kim loại.
  • Kim khắc Mộc: Các vật dụng từ kim loại như cưa, rìu,.. có thể chặt cây.

Bảng chữ cái tương ứng với mệnh ngũ hành

  • Mệnh Kim: C, Q, R, S, X, Z
  • Mệnh Mộc: G, K
  • Mệnh Thủy: B, F, M, H, P
  • Mệnh Hỏa: D, J, L, N, T, V
  • Mệnh Thổ: A, E, I, O, U, W, Y

Ví dụ cách đặt tên shop quần áo theo mệnh Thổ chi tiết như sau. Bạn sinh năm 1991, năm Tân Mùi sẽ thuộc mệnh Thổ. Hai hành tương sinh là Hỏa và Kim, vì Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Hành hòa bình của bạn sẽ là hành Thổ. Khi đặt tên shop theo phong thủy sẽ ưu tiên các chữ cái ở mệnh Hỏa (D, J, L, N, T, V) và mệnh Kim (C, Q, R, S, X, Z) để tương sinh ra Thổ. Sau khi ưu tiền 2 mệnh trên bạn vẫn chưa chọn được tên ưng ý thì có thể dùng các chữ cái ở hành hòa bình là Thổ (A, E, I, O, U, W, Y).

8. Cách đặt tên shop gắn với những từ khóa phong thủy tích cực

Tên shop quần áo của bạn có thể thể gắn với những từ khóa phong thủy tích cực như: Thịnh, Phát, Tài, Lộc, Hưng,.. Ví dụ có thể đặt tên shop quần áo thời trang bằng tên như: Hưng Phát, Thanh Hưng, Vĩnh Thịnh,…

9. Sử dụng các thuật ngữ về thời trang tiếng Anh

Một cách đặt tên shop quần áo hay được sử dụng rất nhiều và hữu ích chính là sử dụng các thuật ngữ thời trang tiếng Anh như: Boutique, Shop, Heels,… Sử dụng các thuật ngữ thời trang và loại quần áo bạn bán sẽ giúp khách hàng có được gợi ý về sản phẩm họ có thể tìm thấy ở cửa hàng của bạn.

Ví dụ: “Do Long Boutique“, “Lơ Boutique”, “Mia Shop”, “Hot Heels”,..

10. Tên shop thời trang kết hợp với vị trí cửa hàng

Nếu bạn đã có mặt bằng cửa hàng quần áo của mình lâu dài, bạn có thể sử dụng nó trong tên shop. Cách đặt tên gắn với vị trí cửa hàng giúp tạo ấn tượng với khách, giúp khách hàng nhớ tới cửa hàng lâu hơn, nhớ bạn ở đâu và biết được vị trí của cửa hàng. Ví dụ: Nếu bạn mở shop quần áo ở trên Đại lộ số 5, bạn có thể đặt tên là “Cửa hàng Đại lộ số 5”,..

11. Cách đặt tên shop dựa vào khách hàng mục tiêu

Để việc kinh doanh thuận lợi thì việc xác định tệp khách hàng mục tiêu, sở thích và xu hướng tiêu dùng là rất quan trọng. Tên shop có gắn với nhóm khách hàng mục tiêu chắc chắn có giúp bạn tiếp cận nhóm khác hàng này tốt hơn. Chú ý rằng các từ khóa phải phù hợp và hướng đến khách hàng mục tiêu của cửa hàng.

Ví dụ như tên shop quần áo cho khách hàng mục tiêu tuổi trưởng thành thì tên shop sẽ hạn chế những từ như: cute, kute, baby, đáng yêu,.. Các từ này không hấp dẫn với những khách hàng có độ tuổi trưởng thành hoặc giàu có. Thay vào đó sẽ chọn tên shop có hơi hướng thanh lịch, sang,.. gần gũi với nhóm khách hàng trưởng thành.

cua hang quan ao la min thiet ke boi k soul
Một cái tên thú vị giúp khách hàng nhớ về shop nhiều hơn. Nguồn: K Soul

12. Tên shop quần áo ăn theo các thương hiệu nổi tiếng khác

Việc đặt tên ăn theo các thương hiệu nổi tiếng hiện nay khá phổ biến và phát triển ở Việt Nam. Ví dụ như ăn theo “Tiktok” thì tên shop ăn theo sẽ là “Tik Shop”, “Tik Boutique”,..

13. Đặt tên shop theo quy mô kinh doanh

Shop quần áo của bạn đã được định hướng theo quy mô lớn nhỏ khác nhau, bạn có thể tận dụng ngay những đặc điểm này để đặt tên shop.

  • “Thế Giới” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Thế Giới đồ lót,..)
  • “Siêu thị” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Siêu thị đồ nam,..)
  • “Kho” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Kho đồ bầu,..)
  • “Xưởng” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Xưởng thời trang nữ,…)

14. Đặt tên shop quần áo hay theo Trend/ theo xu hướng

Trend trong tiếng Anh nghĩa là xu hướng, thịnh hành. HIện có rất nhiều câu nói tạo trend được nhiều người quan tâm và thịnh hành trên mạng xã hội. Bởi sự ảnh hưởng của các trend khá mạnh mẽ và bạn có thể sử dụng để đặt tên shop quần áo hay, hấp dẫn và thu hút khách hàng. Tất nhiên khi đặt theo tên theo trào lưu bạn cũng cần nghiên cứu và sàng lọc kỹ câu trend duyên dáng. Đồng thời đặt tên nên tránh câu trend mang ý nghĩa phản cảm vì có thể gây khó chịu cho khách hàng và sự phát triển của cửa hàng trong tương lai.

dat ten shop theo trend can chu y

15. Đặt tên shop quần áo và page bán hàng online theo vần

Để đặt tên shop có rất nhiều cách, trong đó đặt tên theo vần, các từ vô nghĩa miễn là nó hay và dễ đọc là được. Các tên page quần áo online đặt theo cách này thường gắn thêm âm A, O, I vào sẽ có vần và dễ nghe hơn.

Ví dụ một số tên đặt theo cách này: Sendo, Romano, Milano, Ladida,…

16. Cách đặt tên shop quần áo ngộ nghĩnh tạo cảm giác tò mò

Một trong những cách đặt tên shop gây ấn tượng mạnh với khách hàng chính tên shop ngộ nghĩnh, gợi sự tò mò. Khi khách có cảm giác tò mò với tên thương hiệu chính là lúc khách có hứng thú, muốn tìm hiểu về shop và tất nhiên sẽ nhớ đến shop hơn. Các tên shop đặt theo cách này sẽ đối lập với đại đa số các tên shop quần áo khác.

Ví dụ: Shop giá cao, Đồ xấu giá cao, Giày xấu giá cao,..

17. Cách đặt tên shop quần áo tiếng Anh hay

Xu hướng đặt tên shop bằng tiếng Anh hiện đang rất phát triển tại Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập kinh tế Thế Giới và tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hiện nay. Cách đặt tên shop tiếng Anh được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau không kể thời trang.

  • Tên shop quần áo tiếng Anh ý nghĩa: Juneberry Boutique, Cinderella’s Closet, Periwinkle Boutique, Terri Berri Boutique, Rechic, Retro, Vintage,…
  • Tên shop quần áo tiếng Anh lấy cảm hứng từ nước Pháp: Fleur Boutique, French Kiss, French Chiffon, Boutique de Paris, Gourdon Boutique, Paris Bound,..
  • Tên shop quần áo tiếng Anh lấy cảm hứng từ nước Ý: Milana,  San Lorenzo, Ciao Grazia, Presto, Moda Bella, Verona Fashion, Vittorio, Venice, La Rosa, Eleonora, Mimosa,..
ten shop black soul k soul
Nguồn: K Soul

18. Tên shop quần áo tiếng Pháp hay

Để đặt tên shop quần áo hay không thể bỏ qua các gợi ý từ tiếng Pháp – kinh đô thời trang của Thế Giới. Các tên shop bằng tiếng Pháp cũng mang đến cho khách hàng cảm giác ngọt ngào, lãng mạn và thanh lịch rất phù hợp cho các shop kinh doanh dòng thời trang cao cấp.

Một số tên shop quần áo bằng tiếng Pháp hay và ý nghĩa: Céline Boutique (sắc đẹp tuyệt trần), Elise (Thiên chúa đã tuyên thệ), Clara (sáng ngời), Chloé (thanh xuân), Léa (mong manh), Léna (quyến rũ),..

19. Đặt tên shop theo tên các loài hoa

Nhắc đến hoa hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp, sự tự tin và thần thái. Nên không có gì lạ khi có thể dùng tên các loài hoa để đặt tên shop quần áo, đặc biệt phù hợp với các shop quần áo nữ.

  • Tên shop quần áo theo tên các loài hoa bằng tiếng Việt như: Phong Lan, Oải Hương, Hoa Hồng, Hoa Hồng trắng, Hướng Dương, Ngọc Lan,..
  • Tên shop quần áo theo tên các loài hoa bằng tiếng Anh như: Orchid, Iris, Lavender, Tulip, Lilac, Snowdrop, Sunflower, Ylang Ylang,…

dat ten shop quan ao theo cac loai hoa

20. Tên shop quần áo bằng số hay

Đặt tên cửa hàng quần áo bằng chữ sô là ý tưởng khá thú vị, dễ gây tò mò và ấn tượng cho khách hàng. Bạn có thể chọn con số theo ý nghĩa trong phong thủy, hoặc con số mang ý nghĩa riêng đối với bạn như con số may mắn chẳng hạn.

Ví dụ: 69 Boutique, 45 Boutique, 79 Store,…

21. Tên shop quần áo Trẻ em hay

Cách để đặt tên shop quần áo trẻ em thường hay sử dụng nhất chính là sử dụng cách gắn các tính từ, các từ tiếng Anh có ý nghĩa liên quan đến em bé như “baby”, “Kid”, “Cưng”,..

Ví dụ: Kid Plaza, Con Cưng, Baby Shop, Anima, Kiddo, Kid Up, Lila Kid, Tykes and Dolls, Softie Kids, Little’s, Girls and Boys, Meo Meo, Chic Kid, Kidzoo Fashion, Baby Angel,…

22. Cách đặt tên shop quần áo Nữ hay

Chọn tên cho cửa hàng thời trang nữ sẽ ưu tiên các tên mang đến cảm giác đẹp, nữ tính và tươi sáng. Bạn có thể đặt tên shop nữ bằng các dùng các tính từ gợi ý liên quan đến phái đẹp hoặc sử dụng các tên tiếng Anh.

Ví dụ: Jolie Shop, Bella Boutique, Dottie Shop, Líbe Shop, Enchant, Jamila, Pretty, Lovely, Beauty, Lady Boutique, Lala Closet, Pink Boutique, Violet’s Dresser,..

hinh cac mau thiet ke shop quan ao cua sio
Nguồn: Sio

23. Đặt tên shop đồ bầu và trẻ sơ sinh

Một số gợi ý cho của hàng đồ bầu và đồ trong kỳ thai sản. Để đặt tên bạn có thể ghép từ liên quan hoặc có thể sử dụng các từ tiếng Anh về bà bầu, thai sản hay em bé.

  • Tên tiếng Anh cho shop thời trang bầu: Mom and Baby, Mama Maternity Fashion,..
  • “Mom” + Tên con. Ví dụ Mom Chic, Mom and Joey,..
  • “Mẹ” + Tên con. Ví dụ: Mẹ Chic, Mẹ Bầu, Mẹ Tom,…
  • “Tên bạn” + “Bé yêu”. Ví dụ: Bun and Beer, Bun and Baker, Ngọc Ánh,…

24. Cách đặt tên shop quần áo Nam

Tương tự như trên, để đặt tên shop quần áo Nam hay bạn có thể sử dụng các tính từ mô tả sự mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh.

Ví dụ: X-men, 4Men, Adam Fashion (nam tính), Mr.Simple, Pierre (đá), Authur (cao quý), Hugo (thông minh), Lamar, Leo (Sư tử), Joey,…

25. Lấy ý tưởng tên từ gia đình và bạn bè

Nếu bạn cần thêm sự trợ giúp để đặt tên shop quần áo thì lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là gia đình và bạn bè. Hãy trình bày về phong cách của shop quần áo của bạn để gia đình, bạn bè có thể có cảm hứng và đưa ra những ý kiến tuyệt vời. Bạn luôn biết rằng ý kiến của người khác có thể là vô giá, đặc biệt là những người có thể mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Một tên shop hay góp phần giúp bạn xây dựng và phát triển thương hiệu thuận lợi hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn trang bị thêm kiến thức, các nguyên tắc để tránh một số sai lầm trong việc đặt tên shop quần áo. Vì chăng theo quan điểm của mỗi cá nhân mà chẳng có cái tên nào là đẹp hay xấu tuyệt đối. Nên bạn có thể dựa theo các gợi ý trên bạn để đặt và chọn được tên shop quần áo và fanpage bán hàng phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

7 bình luận trong “25+ cách đặt tên shop quần áo hay & fanpage bán hàng ấn tượng

  1. Avatar of Thuỳ Minh
    Thuỳ Minh nói:

    Nhờ các bạn gợi ý vài cái tên dễ thương, ấn tượng đặt cho shop quần áo trẻ em với ạ, mình ở Đà Lạt. Cảm ơn mọi người!

  2. Avatar of Hưng
    Hưng nói:

    Mình hay dùng wordoid.com để gợi ý tên (có trộn từ tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý… & chọn số lượng ký tự), nhiều gợi ý rất xịn sò 😀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *