Trong thời trang, ngoài việc lựa chọn trang phục để phù hợp với xu hướng và phong cách, thì màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng. Chúng quyết định đến 80% trong việc hình thành nên một outfit hoàn chỉnh. Trong việc phối màu sắc của trang phục, thì công thức ton sur ton được ứng dụng khá rộng rãi. Ton sur ton đã trở thành một công thức quốc dân, và được rất nhiều người yêu thời trang ưa chuộng.

Vậy để hiểu rõ hơn về ton sur ton là gì? Mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu một số thông tin tổng quát như sau.

ton sur ton tong xuyet tong

I. Định nghĩa về Ton sur ton

1. Ton sur ton là gì?

Ton sur ton là một định nghĩa trong thời trang, được nhắc đến là sự đồng hành, sự thống nhất của một gam màu trên nhiều loại trang phục khác nhau. Thuật ngữ này không chỉ được dùng cho quần áo, mà ngay cả phụ kiện hay kiểu tóc cũng được đưa vào trong ngữ cảnh này.

ton sur ton la gi

Ton sur ton bắt nguồn từ tiếng Pháp, nếu dịch theo tiếng Việt thì cụm từ được đọc theo hai cách chính là “tông xuyệt tông”, hay “tông xẹt tông”. Đơn giản nếu như bạn sử dụng một chiếc áo thun đen, quần jeans đen, kết hợp thêm một đôi dày đen và một túi xách có màu tương tự, thì xem như trang phục bạn đã được định nghĩa đúng theo thuật ngữ ton sur ton. Và tông màu được nhắc đến ở đây là màu đen.

2. Ton sur ton tiếng Anh là gì?

Mặc dù thuật ngữ được xuất phát từ tiếng Pháp, nhưng theo tiếng Anh thì cụm từ này được sử dụng là “tone sur tone”. Tone được dịch theo tiếng Anh là tông âm điệu, hay tông màu sắc. Trong âm nhạc, thì tone là giọng của bản nhạc, là cao độ của một giai điệu cụ thể nào đó. Có nghĩa là tất cả các nốt nhạc phải được chơi theo cao độ mà bản nhạc đã quy định.

Qua đó, ta có thể hình dung được từ “tone” được sử dụng trong cụm từ tone sur tone là như thế nào. Chúng diễn đạt tất cả những gì giống nhau hoặc tương tự nhau, không có sự sai lệch hay sự khác biệt nào xảy ra trên cùng một tone.

ton sur ton tieng anh la gi

3. Thời trang ton sur ton

Cụm từ này được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày như kiến trúc, đồ họa, mỹ thuật… Tuy nhiên, ton sur ton vẫn được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực thời trang. Đây là một công thức hữu hiệu để giúp phối trang phục đẹp. Bên cạnh đó, dựa vào trang phục mà con người có thể lên ý tưởng về makeup, kiểu tóc, phụ kiện và trang sức.

thoi trang ton sur ton

Trong thời trang, ton sur ton không nhất thiết phải giống màu sắc hoàn toàn. Chỉ cần kiếm những màu sắc tương đồng thì bạn đã thể hiện đúng được công thức đặc biệt này. Nếu bạn sử dụng một chiếc áo thun có màu hồng, có thể kết hợp với áo khoác có màu hồng, hoặc màu tím nhạt. Vì màu tím nhạt có sự tương đồng với màu hồng. Bên cạnh đó có thể chọn thêm màu son có màu hồng nude.

4. Những tông màu thường dùng trong công thức ton sur ton

Như đã nói trên, không nhất thiết phải sử dụng cùng một tông màu để phối hợp trang phục với nhau. Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc để tạo nên một cây màu hoàn chỉnh như sau:

  • Tone màu trầm: Bạn có thể kết hợp một số màu trầm tương tự với nhau như đen, nâu.
  • Tone màu sáng: Để kết hợp các màu sáng với nhau, nên chọn màu trắng, màu xám, màu trắng khói…
  • Tone màu đỏ: Ngoài màu đỏ tươi ra, bạn có thể hòa thêm màu đỏ đậm, đỏ đô, đỏ nude hoặc màu đỏ nhạt.
  • Tone màu hồng: Để tạo ra một gam màu hồng hoàn hảo, hãy kết hợp với màu hồng nude, hồng nhạt, màu tím nhạt, màu hồng tươi.
  • Tone màu tím đậm: Một cây tím nổi bật sẽ được hòa trộn với các màu cơ bản như: tím than, tím nâu, hồng nâu, hồng đậm…

Nhung tong mau thuong dung trong cong thuc ton sur ton

II. Tại sao ton sur ton lại được mọi người ưa chuộng

1. Dễ kết hợp với phụ kiện

Với công thức ăn mặc này, việc kết hợp với phụ kiện hoàn toàn dễ dàng. Chúng không làm cho outfit của bạn trở nên sắc màu hay diêm dúa. Tối đa màu sắc trên cơ thể của bạn sẽ được hạn chế lại khoảng ba tông. Với sự xuất hiện này, người đối diện sẽ không cảm thấy khó chịu vì đa sắc màu trên cơ thể của bạn.

Ngoài việc chọn phụ kiện cùng tông màu, bạn có thể chọn kết hợp với bất kỳ với một màu sắc nào khác mà chúng vẫn hợp thời trang. Tuy nhiên, hãy chọn những loại phụ kiện nào phù hợp với phong cách thời trang mà bạn đang lựa chọn.

2. Không bào giờ là lỗi mốt

Nếu như bạn có chạy theo những xu thế thời trang mới thì ton sur ton vẫn không bao giờ là lỗi mốt. Mặc dù bạn có thể kết hợp các loại trang phục một cách khác nhau, nhưng nếu các tông màu cùng giống nhau thì đó vẫn là một outfit hoàn hảo.

Tai sao ton sur ton lai duoc moi nguoi ua chuong

3. Phù hợp với mọi lứa tuổi

Công thức này có thể phù hợp với bất kỳ một ai. Từ một em bé cho đến người già lớn tuổi, thì việc sử dụng quần áo cùng tông sắc màu đều hoàn toàn thích hợp. Vì dù bạn có sử dụng item như thế nào để đúng với lứa tuổi, thì công thức ton sur ton vẫn giúp bạn tạo ra được một vẻ bề ngoài hoàn thiện nhất.

III. Một số lưu ý sử dụng công thức ton sur ton

Khi sử dụng trang phục cùng một tông màu thì chúng sẽ tạo ra một số ưu điểm, và một số nhược điểm nhất định. Vậy nên, phải phối màu sắc phù hợp theo từng hình dáng của cơ thể. Nếu bạn đang có dự định phối các loại trang phục có cùng tone màu tối trên một cơ thể gầy, và cao, thì tất cả sẽ chỉ làm bạn trở nên nhỏ bé. Với những cơ thể hạn chế về cân nặng, chỉ nên diện những loại trang phục sáng màu. Màu sắc sáng sẽ giúp bạn tròn trịa, và cải thiện được cân nặng đáng kể.

Mot so luu y su dung cong thuc ton sur ton

Những trang phục có họa tiết lớn chỉ thích hợp với người ốm, nhẹ cân. Vậy nên khi chọn họa tiết ton sur ton cho người ốm, hãy chọn các loại họa tiết được thiết kế có kích thước lớn hơn. Và ngược lại, nếu bạn có thân hình mập, thì chỉ nên chọn trang phục có họa tiết nhỏ gọn, không rườm ra.

Hạn chế phối một cây màu sáng diện ra đường vào những lúc thời tiết nắng nóng. Những màu sắc chói chang sẽ làm cho người đối diện bị khó chịu. Thay vào đó, hãy thử sử dụng cách phối đối lập để trung hòa lại vẻ bề ngoài của bạn.

Khi muốn phối tone màu pastel, việc chọn lựa phụ kiện sẽ hạn chế hơn về màu sắc. Không nên sử dụng phụ kiện có tông trầm để phối cùng pastel. Để có một outfit hoàn hảo, bạn nên kết hợp cùng với phụ kiện sáng màu như màu trắng, màu lông chuột, màu xanh nhạt…

Mot so luu y khi su dung cong thuc ton sur ton

Ngoài ra để cải thiện được chiều cao, bạn nên chọn quần, giày dép và túi xách có cùng tone màu với nhau.

IV. Những phiên bản phối ton sur ton đẹp

1. Kết hợp các trang phục màu đen

Đây dường như là sự kết hợp được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Màu đen là màu dễ dàng kết hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau, và còn là tone màu được cả nam và nữ đều yêu thích. Nếu nói đến sự quyến rũ và huyền bí, thì màu đen được các chị em phụ nữ đưa ra sự lựa chọn hàng đầu.

ton sur ton mau den

2. Tone trắng trang nhã, lịch sự

Trong tone màu sáng, thì màu trắng là sự lựa chọn để tạo nên các trang phục công sở trang nhã và lịch sự. Với việc diện nguyên cây đồ màu trắng, những bạn có thân hình nhỏ bé sẽ được cải thiện số cân đáng kể. Một số item màu trắng rất được mọi người ưa chuộng phải kể đến như áo blouse, quần baggy, áo vest dáng dài. Màu trắng còn giúp người mặc thể hiện được vẻ đẹp tinh khôi, thanh lịch.

ton sur ton mau trang

3. Những tone màu pastel bạc hà sang trọng

Trong những gam màu pastel, để tạo ra một outfit ton sur ton cá tính, thì những màu mang sắc bạc hà rất được chú trọng trong khoảng thời gian gần đây. Việc tạo ra một cây đồ bạc hà cá tính, được các bạn trẻ lựa chọn nhiều loại item khác nhau. Nổi bật là những chiếc váy đầm nhẹ nhàng, kiêu sa và quyến rũ.

ton sur ton mau bac ha

4. Phối set denim cá tính

Vải denim là một chất liệu rất phổ biến, và để diện nguyên cây denim thực sự nổi bật, chúng ta nên kết hợp với các loại phụ kiện có màu sắc đối lập. Vải denim có màu xanh dương, để tìm kiếm loại phụ kiện thích hợp, hãy tìm kiếm cá sắc màu nổi bật như đỏ hay vàng. Đây là sự kết hợp rất cá tính, giúp các bạn nữ luôn nổi bật trước đám đông. Set denim còn thể hiện được sự năng động, và cá tính mạnh mẽ.

ton sur ton vai denim

5. Set sáng màu cùng với chân váy

Chân váy là item được nhiều chị em lựa chọn gần đây để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ sử dụng để đi chơi, đi du lịch mà đó còn là loại trang phục thích hợp với môi trường công sở. Để tạo nên một phiên bản ton sur ton hoàn hảo, các mẫu chân váy sáng màu được kết hợp với áo thun, áo sơ mi có cùng tone với nhau. Sự phối hợp này giúp các cô nàng thể hiện được vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng, nhưng cũng không kém phần lịch sự và sang trọng.

tone sur tone

Xem thêm: 

Ngoài những cách phối đồ ton sur ton được yêu chuộng trên, còn rất nhiều cách kết hợp khác để tạo nên công thức quốc dân này. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về khái kiệm ton sur ton, cũng như ứng dụng được công thức đặc biệt này trong cuộc sống. Hẹn gặp lại mọi người trong những thông tin hữu ích sau.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *