Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục vụ nhu cầu ăn mặc cho con người. Mỗi thiết kế, mỗi item đều là sự sáng tạo của thời trang để giúp con người có thể đa dạng hóa về phong cách ăn mặc, cũng như giúp tạo ra những xu thế thời trang mới hơn. Ngoài những chiếc áo thun truyền thống, những chiếc áo sơ mi công sở, hay các bộ jumsuit thời trang, chúng ta còn nhìn thấy đâu đó các bạn nữ sử dụng một loại trang phục khá độc đáo đó là bodysuit.

Vậy bodysuit là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều khám phá những thông tin hữu ích nhất về loại trang phục này nhé. Cũng như biết cách phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, để tạo nên một vẻ bề ngoài hoàn hảo hơn.

bodysuit la gi va cac loai bodysuit pho bien

I. Bodysuit là gì?

1. Bodysuit là gì?

Bodysuit là một loại trang phục ôm sát người, được thiết kế phần áo gắn liền với quần dưới. Tuy nhiên, chúng không giống với jumpsuit, bodysuit tương tự như áo kiểu áo tắm một mảnh, nhưng phần tay được may đa dạng hơn. Không chỉ là áo hai dây, hay áo yếm, mà phần áo của bodysuit được may thêm tay dài, tay đùi hay tay lỡ đều được.

bodysuit nghia la gi

Đây là một loại trang phục khá phổ biến và cũng rất kén người mặc. Chúng chỉ thích hợp với những cô nàng có thân hình nhỏ gọn, gợi cảm và sexy. Những cô nàng có cá tính, có phong cách thời trang đặc biệt, và có một body chuẩn mới sử dụng được loại trang phục này.

Đây là loại trang phục thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn lớn nhỏ, là những thiết kế của các nhà tạo mẫu cho rời đời trong các bộ sưu tâp vào mùa hè nóng nực. Trang phục rất được sự ưa chuộng của các siêu mẫu, cũng như các bạn nữ yêu mến thời trang, đặc biệt là các fashionista. Bên cạnh những mẫu bodysuit đơn sắc, các nhà thiết kế đã cho ra đời nhiều loại bodysuit hơn như trang phục đa sắc màu, trang phục buộc dây, trang phục phối ren, trang phục trễ vai…

bodysuit la gi

Bodysuit ngoài việc được sử dụng riêng biệt, thì ngày nay chúng đã được phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, nhằm tạo nên một outfit mới lạ, đặc biệt và sexy hơn. Chính vì sự cải tiến này mà trang phục dần trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nữ.

Ngoài những mẫu bodysuit dành cho người lớn, trẻ em cũng có rất nhiều loại trang phục bodysuit được sản xuất và thiết kế. Trang phục này thường dành cho trẻ em để các bé có thể vui chơi thỏa thích vào mùa hè nóng nực. Bên cạnh đó, trang phục còn giúp cố định chiếc bỉm của bé không bị lệch đi, khi bé di chuyển hay trườn bò.

bodysuit cua tre em

2. Bodysuit hợp với ai?

a. Với những người có thân hình cân đối

Đây là loại trang phục thích hợp cho những bạn nữ có thân hình nhỏ, cân đối. Với tính chất ôm sát mà trang phục mang lại, những đường cong trên cơ thể được phô diễn hoàn toàn, mang lại một vẻ đẹp sexy, quyến rũ và luôn tạo được ấn tượng cho người đối diện. Với những bạn có thân hình cân đối, bodysuit có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau, mà không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của trang phục.

bodysuit phu hop voi than hinh cao gay

b. Với những bạn có vòng 1 khiêm tốn

Không nhất thiết phải sở hữu vòng 1 đầy đặn, căng tròn, những bạn có vòng 1 khiêm tốn vẫn có thể sử dụng loại trang phục quyến rũ này. Không hẳn mẫu nào cũng được thiết kế phần ngực hở, nên các bạn có vòng 1 khiêm tốn có thể hoàn toàn sử dụng loại trang phục này.

body suit phu hop voi than hinh co vong 1 khiem ton

c. Với những bạn có vòng 1 lớn

Để vòng một của bạn trở nên cân đối hơn khi sử dụng bodysuit, bạn có thể sử dụng những mẫu áo có cổ tròn, cổ yếm hoặc cổ vuông. Vậy nên, khi bạn có khuyết điểm về vòng 1, hãy cứ yên tâm vì trang phục hoàn toàn được sử dụng phù hợp.

bodysuit phu hop voi than hinh co vong 1 day dan

3. Những loại bodysuit được sử dụng phổ biến hiện nay

a. Bodysuit dây

Đây là loại áo thiết kế phần cổ hở, thường được may hai dây, hoặc một dây vắt chéo. Là những mẫu áo có thể được sử dụng cho các bạn muốn khoe bờ vai trắng nõn, hay xương quai xanh quyến rũ. Ngoài ra, trang phục còn thích hợp với những bạn có thân hình nhỏ, gọn với phong cách ăn mặc sexy, quyến rũ.

bodysuit day

b. Bodysuit tay ngắn

Để tiện sử dụng trang phục ở nhiều nơi, loại trang phục này đã được may phần tay dài hơn. Khi kết hợp với thêm các loại trang phục như quần dài, hay áo khoác thì trang phục có thể sử dụng nơi cần sự trang trọng, hay lịch sự. Phần tay dài hơn có thể sẽ che đi những khuyết điểm trên cơ thể, đặc biệt là phần bắp vai. Phần tay có thể được may ôm sát, hoặc được may với các thiết kế bèo cách điệu.

bodysuit ngan tay

bodysuit tay ngan

c. Bodysuit tay dài

Khác với những loại trang phục khác, thì item này sẽ được may phần tay ôm trọn từ vai xuống cổ tay. Sự thiết kế này thích hợp với các bạn có thân hình mũm mĩm, những vẫn thích sử dụng bodysuit. Với phiên bản này, người mặc có thể hoàn toàn tự tin dạo phố khi trang phục thật sự kín đáo, lịch sự. Phần tay dài còn giúp người mặc có thể sử dụng loại trang phục này vào mùa thu, thay vì chỉ sử dụng được vào mùa hè nắng nóng.

bodysuit tay daibodysuit co tac dung gi

d. Váy bodysuit

Khi trang phục được may thêm các phần đuôi, và trang trí thêm nhiều họa tiết ở phần áo đã giúp cho trang phục trở thành những chiếc váy lộng lẫy và kiêu sa. Đặc biệt, trang phục hoàn toàn có thể giúp các bạn nữ xuất hiện một cách ấn tượng tại các bữa tiệc. Váy bodysuit được thiết kế rất đa dạng, giúp các bạn nữ có nhiều sự lựa chọn hơn.

vay dam bodysuit

vay bodysuit

e. Bodysuit phối ren

Những mẫu bodysuit ren sẽ giúp cho trang phục càng tạo nên sự quyến rũ tuyệt đối. Không chỉ ở Phương Tây, mà ngày nay loại trang phục này đã được các bạn trẻ ở các nước Phương Đông sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, bodysuit ren chỉ thích hợp những bạn có thân hình thật sự cân đối, đẹp và có sức quyến rũ. Vì vải ren rất mỏng, dễ để lộ những phần khuyết điểm trên cơ thể. Vậy nên, phiên bản bodysuit này rất kén người mặc.

bodysuit ren

bodysuit phoi ren

II. Cách phối đồ với body suit

1. Kết hợp với quần dài

Đây có lẽ là sự kết hợp được nhiều bạn nữ ưa ái và sử dụng nhiều nhất. Vừa tạo ra cảm giác quyến rũ, nhưng lại không kém phần kín đáo. Sự kết hợp ăn ý này tạo nên một outfit hoàn hảo hơn bao giờ hết. Đối với những nơi làm việc không quá khắt khe về trang phục, thì đây cũng là một set đồ để diện ở chốn công sở. Giúp người mặc có thể thay đổi được vẻ bên ngoài đa dạng hơn, tạo được ấn tượng tốt với các đồng nghiệp.

bodysuit ket hop voi quan tay

Trang phục có thể kết hợp cùng quần dài được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: jeans, denim, kaki, linen… Mỗi chất liệu, hay kiểu dáng của những loại quần khác nhau, sẽ gúp người mặc có sự thay đổi riêng biệt.

bodysuit ket hop voi quan jeans

2. Kết hợp với quần short

Để có thể vừa khoe được vòng hai quyến rũ, và cùng đôi chân dài thì miên man thì việc kết hợp trang phục với quần short là hoàn toàn hợp lý. Theo sự kết hợp này, các bạn nữ thích sử dụng quần short được may từ vải jeans và denim nhiều hơn, so với những loại chất liệu khác.

bodysuit ket hop voi quan short

Khác với quần dài, các bạn nữ khiêm tốn về chiều cao có thể kết hợp với quần short để giúp cơ thể được hack dáng hoàn hảo. Một chiếc boot cao cổ hoặc một đôi giày cao gót, sẽ giúp outfit tạo nên một xu hướng thời trang hiện đại hơn bao giờ hết.

3. Kết hợp với chân váy ngắn

Tương tự như quần short, bodysuit hoàn toàn có thể kết hợp được với những mẫu chân váy ngắn thời thượng. Đây cũng là sự kết hợp ăn ý giúp người mặc khoe được đôi chân nuột nà của mình. Với chân váy ngắn, các bạn nữ có thể tự tin khi mặc trang phục đi dạo phố, đi chơi, đi du lịch thậm chí dự các bữa tiệc nhỏ cùng bạn bè.

bodysuit ket hop voi chan vay

4. Kết hợp với áo khoác

Không nhát thiết là áo thun, hay áo sơ mi, bodysuit hoàn toàn có thể kết hợp cùng với những mẫu áo hiện đại nhất. Thông thường, để tăng thêm sự cá tính cho trang phục, người mặc sẽ kết hợp cùng với áo khoác được làm từ vải da. Không chỉ hợp thời trang, quyến rũ, gợi cảm, mà khi kết hợp cùng áo khoác còn giúp người mặc tạo nên được một vẻ đẹp huyền bí, hấp dẫn.

bodysuit ket hop voi ao khoac

Xem thêm:

Bodysuit là một trang phục được sử dụng phổ biến ở các nước Phương Tây. Tuy nhiên, những năm gần đây trang phục đã dần được du nhập, và được các bạn nữ Việt Nam sử dụng khá phổ biến. Để sử dụng đúng mục đích cũng như không gây ra sự lố lăng, hay phản cảm cho người đối diện, các bạn cần biết cách kết hợp và sử dụng trang phục đúng hoàn cảnh, đúng nơi mà trang phục được thể hiện vẻ đẹp của nó.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *