Có rất nhiều khái niệm dùng để chỉ kích thước cho các loại trang phục như free size, big size, over size. Bên cạnh đó, còn có một khái niệm đặc biệt nữa cũng được sử dụng để chỉ kích thước cho quần áo đó là one size (OS). Vậy one size là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây, để biết rõ hơn về loại kích thước này được sử dụng như thế nào khi áp dụng để may quần áo.

quan ao trang phuc one size fits all

1. One size là gì?

One size là một size, là cụm từ được dùng để chỉ cho những loại trang phục được may theo một kích thước duy nhất. One size không phân chia theo size nhỏ hay size lớn, mà chúng là những loại trang phục được may theo phom dáng rộng rãi, thoải mái, phù hợp với hầu hết mọi hình thể.

one size la gi

One size còn được gọi là OS. Free size. One size, free size, Size F đều là những khái niệm giống nhau. Đều chỉ đến những loại quần áo được may chuẩn theo một kích thước nào đó, giúp cho ai cũng có thể sử dụng trang phục như mong muốn.

Có nhiều người cho rằng One size là size ngoại cỡ hay big size. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm khác nhau. Big size là những loại áo có kích thước rất lớn, thường được dùng cho những ai có hình thể to cao. Nếu những người có thân hình nhỏ sử dụng áo big size sẽ tạo ra cảm giác vướng víu, khó chịu, và làm cho người mặc sẽ quá nhỏ bé so với chiếc áo đang sử dụng.

one size nghia la gi

2. Ưu điểm của trang phuc One-size-fits-all

a. Tạo sự thoải mái cho người mặc:

Khi may trang phục với một size duy nhất, thì chúng thường được thiết kế với kích thước rộng rãi, thoải mái, giúp cho người mặc luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất.

b. Đa dạng nhiều kiểu trang phục

One size không chỉ áp dụng cho áo thun, mà đây còn là kích thước có thể được dùng để may áo khoác, áo sơ mi, các loại váy xuông, đồ bộ…

c. Tiết kiệm được nhiều chi phí

Không nhất thiết phải sắm sửa nhiều loại quần áo với các kích thước khác nhau, vậy nên bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi chỉ cần mua trang phục one size. Vì đây là loại quần áo có thể sử dụng được nhiều nơi, và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

dac diem trang phuc one size

d. Che được nhiều khuyết điểm trên cơ thể:

Đối với các bạn có thân hình quá ốm, hoặc quá mập thì việc sử dụng trang phục one size sẽ che đi những phần khuyết điểm này trên cơ thể. Với kích thước thoải mái, trang phục sẽ giúp sẽ giúp các bạn gầy trở nên tròn trịa hơn. Hay những bạn có thân hình lớn, thì việc sử dụng trang phục thoải mái sẽ không làm cơ thể quá bị ôm sát.

e. Tạo ra những loại trang phục hợp thời trang

Nếu như trước đây mọi người thích sử dụng quần áo, trang phục ôm sát cơ thể để phô diễn được những đường cong tuyệt mỹ, thì ngày nay các bạn trẻ thích mặc những loại quần áo có phom rộng thoải mái hơn. Chúng giúp người mặc có phong thái tự tin hơn, và cũng tạo ra những xu hướng thời trang hiện đại, phong cách hơn.

3. Các loại trang phục one size

a. Áo thun

Áo thun one size là loại trang phục được sản xuất và thiết kế rất phổ biện hiện nay. Áo thun một kích thước không chỉ được sử dụng cho phái nam, mà cá bạn nữ cũng rất ưa chuộng loại áo có kích thước thoải mái này. Áo thun một size thường được may với kiểu tay lỡ, phần vai trễ. Phần chân áo thường rộng hơn so với kích thước chuẩn, độ rộng này sẽ không tuân theo bất cứ một quy tắc nào.

ao thun one size

ao thun nu one size

b. Áo sơ mi

Áo sơ mi one size ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở chốn công sở. Áo sơ mi 1 kích thước sẽ giúp người làm việc được thoải mái hơn, không khiến người mặc bị bức bí, mệt mỏi khi phải trải qua một ngày làm việc quá căng thẳng.

ao so mi nu one size

ao so mi one size

c. Áo khoác

Áo khoác là loại trang phục đặc thù phải may rộng rãi thoải mái. Nhất là những mâu áo khoác nắng, thường được may với một kích thước để ai cũng có thể sử dụng được. Ngoại trừ những bạn có thân hình cao lớn mới phải sử dụng áo khoác big size. Một số loại áo khoác được may one size như áo khoác bomber, áo khoác vải dù, áo khoác gió,…

ao khoac one size

d. Váy đầm

Váy đầm one size sẽ được may theo phom suông. Những loại váy ôm dáng sẽ được may phần eo có độ co giãn thoải mái. Và loại váy này sẽ sử dụng được cho nhiều bạn nữ hơn. Có thể ứng dụng để may váy để đi chơi, đi dạo phố, đi làm hay đi du lịch.

vay one size

vay one size (1)

vay dam one size

e. Áo hoodie

Áo hoodie được biết đến là một loại trang phục được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thay vì may với nhiều size khác nhau, áo hoodie thường được may với 2 loại kích thước phổ thông là one size và oversize. Áo hoodie các bạn trẻ thích mặc rộng rãi, không ôm sát, đây chính là lý do mà trang phục được may theo hai loại kích thước này.

hoodie one size

ao hoodie one size

f. Các loại quần

Không chỉ có áo, mà các loại quần cũng áp dụng 1 size, để giúp ai cũng có thể sử dụng được một cách thuận tiện nhất. Những loại quần thể thao, hay trang phục mang phong cách sporty chic đều có thể may theo cách này. Quần one size thường được may theo kiểu đáy thụng, ống suông, lưng quần có khả năng co giãn được.

quan one size

quan nam one size

Xem thêm: 

Như vậy, thông qua những thông tin trên, ta có thể tổng hợp lại được rằng one size được áp dụng để may những loại trang phục có kích thước thoải mái, được áp dụng cho nhiều hình thể khác nhau. Là những mẫu trang phục phù hợp với nhiều lứa tuổi, và giúp tạo nên một xu hướng thời trang mới mẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *