Áo khoác là một loại trang phục được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Con người không chỉ sử dụng áo khoác vào mùa đông, những ngày nắng nóng cũng là khoảng thời gian mà con người cần đến loại trang phục này. Và một trong những loại áo khoác được nhiều fashionista chọn lựa, chính là áo khoác bomber. Vậy áo khoác bomber là gì? May In Thêu Hải Triều sẽ tổng hợp những thông tịn cơ bản, về loại trang phục độc đáo này, giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn nhé.

bomber ao khoac bomber la gi

I. Áo khoác bomber là gì?

1. Áo khoác bomber là gì?

Áo khoác bomber là loại áo khoác không có mũ và có dây kéo ở phía trước. Áo được thiết kế phần cổ tay, phần cổ áo và chân áo được may bo lại bằng vải chun. Áo khoác bomber có phom dáng rộng và thoải mái. Áo được may với nhiều chất liệu vải khác nhau như vải nỉ, vải da, vải polyurethane, vải cotton, vải polyester… Áo khoác bomber bắt đầu thịnh hành vào năm 2016, được may với nhiều kiểu dáng khác nhau, giúp người mặc có thể thay đổi được vẻ bề ngoài một cách linh hoạt hơn.

ao khoac bomber la gi

Áo khoác bomber được may với những gam màu tối là chủ yếu. Đây là những gam màu theo màu áo bomber truyền thống. Áo sẽ được thiết kế với màu xanh rêu, màu đen, màu xanh đậm, màu xám… Những tone màu này sẽ giúp bạn dễ phối đồ hơn bao giờ hết. Những chất liệu dày dặn còn giúp con người có thể giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh. Đối với những kiểu áo bomber truyền thống, hai túi chéo sẽ được may ở hai bên áo.

2. Bomber nghĩa là gì? Nguồn gốc áo khoác bomber

Tại sao lại gọi kiểu áo này là áo khoác bomber, vậy bomber có nghĩa là gì? Bomber theo tiếng Anh là máy bay ném bom, hay là người ném bom. Bomber nhắc đến những người lính phi công, đã từng là loại trang phục dành riêng cho những người lính ném bom. Vì là loại áo dành cho bomber nên áo khoác mới có tên là áo khoác bomber. Ngoài cái tên bomber, áo còn được gọi là flight jacket. Là một chiếc áo khoác bay, lúc đầu được may cho các lính phi công sử dụng. Nhưng sau này, trang phục đã trở thành một trong những loại áo được nhiều người ưa chuộng hơn.

bomber la gi
Áo khoác bomber còn được gọi là áo khoác phi công

Áo khoác bomber được tạo ra đầu tiên vào năm 1917, trang phục giúp các lính phi công được giữ ấm, khi sử dụng những chiếc máy bay có buồng bay lộ thiên. Trang phục được Hội đồng quần áo US Army thiết kế, nhằm phục vụ cho quân sự trong thế chiến thứ I.

Vào năm 1927, khi công nghệ đã phát triển cũng như ngành hàng không đã tiến bộ hơn, các buồng bay kín và hẹp hơn thì mẫu áo bomber lại được thiết kế theo một kiểu mới. Lúc này áo kiểu A-1 bằng da đã được ra đời. Áo A-1 có dây quấn và có dây thắt lưng, trang phục vừa có thể giữ ấm nhưng vừa giúp người mặc ôm sát cơ thể, nhờ dây quấn tạo nên phom dáng chuẩn hơn. Áo A-1 năm 1927 được may với cúc áo thay vì khóa kéo.

ao khoac bomber A1
Áo khoác Bomber A-1

Sau mẫu áo A-1, các loại áo khoác bomber khác đã phát triển như A-2. A-2 là mẫu áo được may với dây khóa kéo. Áo được làm bằng da ngựa hoặc da dê, có cổ cao và chịu được lực nặng hơn. Mặc dù buồng lái máy bay đã được thiết kế kín hơn, nhưng áo vẫn phát huy tốt tác dụng giữ ấm. Áo A-2 có một số thay đổi tinh tế hơn, nên tạo được phong cách cá tính hơn cho người sử dụng.

ao khoac bomber A 2
Áo khoác Bomber A-2

Sau mẫu áo A-2, áo khoác B-3 đã được giới thiệu vào năm 1934. Áo được làm bằng da cừu là chủ yếu. Áo được thiết kế phần dây da để giữ chặt cho cổ áo được kín hơn. Áo tuy đẹp hơn nhưng lại có độ nặng hơn các loại áo cũ. Sau áo B-3, áo B-6 tiếp tục được ra đời vào năm 1943. Mặc dù thiết kế cũng tương tự như B-3, nhưng loại áo mới này lại có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.

ao khoac bomber b 3
Áo khoác Bomber B-3

Vào thế chiến thứ II, áo khoác bomber B-7 đã được sử dụng. Áo B-7 còn có một tên gọi khác là B7 Arctic Parkas. Áo chủ yếu được may bằng da lộn, và có thiết kế thêm phần mũ. Loại áo khoác bomber B-10 ra đời vào năm 1943 đã dường như xóa đi những mẫu thiết kế cũ của dòng B. Áo B-10 được cấu tạo có lớp lông Alpaca, có khóa kéo nhưng không có vạt gió. Mặc dù những mẫu áo dòng B không thể sánh với áo B-10, nhưng mẫu áo này lại không được yêu thích bằng các loại áo dòng A.

ao khoac bomber B 10
Áo khoác Bomber B-10

Năm 1944, mẫu áo B-15 cũng được sử dụng cho lính phi công. Nhưng bước vào khoảng thời gian thế chiến thứ II, sự phát triển mạnh mẽ của mẫu áo MA-1 đã làm nền tảng cho mẫu áo khoác bomber hiện nay. Áo MA-1 có thể giúp người mặc giữ ấm ở nhiệt độ -10 độ C, và trở thành xu hướng thời trang mới mẻ trong ngành thời trang.

ao khoac bomber MA 1
Áo khoác Bomber MA-1

Trang phục còn trở thành biểu tượng của các ngôi sao Hollywood, điển hình như James Dean, Marlon Bradon, hay Humphrey Bogart. Và trong tác phẩm gần đây nhất, trang phuc lại một lần nữa được khẳng định vị thế của mình trong ngành thời trang, qua bộ phim Top gun. Diễn viên Tom Cruise là một lính phi công, và sử dụng chiếc áo bomber xuyên suốt bộ phim. Sự yêu thích của các bạn trẻ đối với idol của mình, đã giúp cho loại trang phục này dần phổ biến trên thị trường. Và áo bomber đã trở thành một loại trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.

II. Mẫu áo khoác bomber nam

1. Những mẫu áo khoác bomber nam hiện nay

a. Áo khoác bomber bóng chày

Đây là một kiểu áo tương tự như áo Varsity jacket. Chúng có thiết kế khá giống nhau, nhưng thực chất đây là loại áo bomber nam đang thịnh hành ngày nay. Áo khoác bomber bóng chày chủ yếu đươc may từ vải nylon, vải da và vải polyester. Áo có khả năng kháng nước khá tốt, giữ nhiệt cao và chủ yếu có màu truyền thống của quân đội như: Xanh rêu, màu đen, màu da bò…

Trang phục đem lại một vẻ bề ngoài khỏe khoắn, năng động và cá tính. Giúp người mặc luôn tự tin và có thể mix đồ một cách tiện lợi. Ngoài chức năng giữ ấm cho cơ thể, trang phục còn còn là một item giúp tạo nên sự khác biệt, và giúp các chàng trai luôn nổi bật trước đám đông.

ao khoac bomber bong chay

b. Áo khoác bomber vải da

Đối với loại áo bomber vải da thông thường sẽ có nguồn gốc từ da tự nhiên và da nhân tạo. Da tự nhiên là loại da được lấy từ các loại động vật, nên áo sẽ có giá cao hơn. Nhưng loại áo làm bằng da nhân tạo thường có giá rẻ hơn, nhưng bề mặt vải cũng có nét tương đồng. Áo khoác da bomber có bề mặt sáng bóng, giữ nhiệt tốt và tạo nên phong thái đĩnh đạc cho người mặc. Không những thế, chất da còn giúp người mặc trở nên phong cách và đẳng cấp hơn.

ao khoac bomber vai da

c. Áo khoác bomber da lộn

Da lộn là một loại chất liệu được làm từ bề mặt bên trong của da động vật. Sau khi đã loại bỏ hết đi những bề mặt xù xì, chà nhám và được đánh bóng, thì bề mặt đã trở nên mềm mượt và sáng bóng hơn. Tận dụng ưu điểm khả năng giữ nhiệt của da lộn, áo khoác bomber đã được may với chất liệu độc đáo này.

ao khoac bomber da lon

Áo khoác bomber da lộn đẹp hơn vì có màu sắc đồng đều hơn, khi sử dụng càng lâu thì bề mặt vải càng sáng. Không những thế, trang phục còn giúp cho người mặc có một vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng không kém phần trẻ trung và năng động.

d. Áo khoác gió bomber

Áo khoác gió bomber là loại áo mỏng hơn, nhưng có khả năng chống nước và cản gió, giúp người mặc có thể sử dụng vào những ngày ít lạnh. Áo có trọng lượng nhẹ, độ bền khá cao vì chủ yếu được làm từ các loại vải tổng hợp. Áo cũng dễ dàng vệ sinh và nhanh khô hơn các khoại áo khoác khác.

ao khoac gio bomber

Trang phục có thể được sử dụng ở nhiều nơi và trong mọi hoàn cảnh. Sử dụng áo khoác gió có thể khi đi chơi, đi du lịch, đi làm… Trang phục cũng giúp cho phái nam trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn, khi có thể kết hợp được với vô số loại quần áo khác.

e. Áo khoác bomber vải kaki

Ngoài những loại chất liệu giữ ấm như len hay da, thì vải kaki cũng là một trong những chất liệu phù hợp để may áo khoác bomber. Áo khoác bomber vải kaki đem lại một cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Chất liệu vừa giữ ấm, nhưng vừa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng gắt khi đi đường. Trang phục khá bền và có tính thẩm mỹ rất cao. Giúp người sử dụng dễ dàng hơn, khi không biết phải chọn loại trang phục nào để ra đường. Đối với các bạn nữ, thì đây cũng là một loại vải yêu thích khi tìm mua áo khoác bomber.

ao khoac bomber vai kaki

2. Phối đồ với áo bomber nam

a. Áo khoác bomber phối cùng áo thun

Đây được xem là cách phối phổ thông và thông dụng nhất của tất cả các loại áo khoác. Áo Khoác bomber dễ dàng và tiện lợi khi được phối cùng áo thun. Và thông thường, người mặc sẽ chọn màu sắc tương phản giúp chiếc áo khoác này được nổi bật hơn. Nếu như chiếc áo thun màu trắng, bạn có thể chọn áo bomber tối màu hơn, và ngược lại. Outfit này rất năng động, nên bạn có thể sử dụng để đi chơi hay du lịch đều thích hợp.

ao khoac bomber phoi cung ao thun

b. Áo khoác bomber phối cùng áo hoodie

Áo hoodie là một loại áo có mũ trùm. Áo hoodie sẽ được mặc bên trong và để lộ phần mũ trùm này ra bên ngoài. Kiểu kết hợp này giúp người mặc tạo được phong cách ấn tượng hơn, nam tính và giúp cơ thể được giữ nhiệt cao hơn. Đây cũng là cách phối đồ của các chàng trai đam mê phong cách streetstyle, chúng rất năng động và tạo được cá tính mạnh mẽ cho người mặc.

ao khoac bomber phoi cung ao hoodie

c. Áo khoác bomber phối cùng áo sơ mi

Đối với những người thường xuyên sử dụng áo sơ mi, thì chiếc áo khoác ngoài với phong cách bomber dường như rất thích hợp. Không cần phải quá lịch sự hay trang trọng, một chiếc áo khoác bomber sẽ giúp bạn trở nên thật phong cách, nhưng cũng không quên đi vẻ đẹp lịch sự vốn có nơi công sở.

ao khoac bomber phoi cung ao so mi

d. Áo khoác bomber nam mặc với quần gì?

Đây là một loại trang phục có thể nói rất đa năng, khi chúng có thể kết hợp được với nhiều kiểu quần khác nhau. Thông thường, các bạn nam sẽ sử dụng áo khoác với quần jeans dài, nhằm tạo sự năng động và có thể sử dụng ở bất cứ nới nào. Bên cạnh đó, một chiếc quần short lửng cũng là item đáng được chú ý. Quần short lửng giúp phái nam luôn trẻ trung và tươi mới hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn phá cách hơn, có thể kết hợp loại trang phục này cùng với set đồ thể thao hoặc quần jogger.

ao khoac bomber mac voi quan gi

III. Mẫu áo khoác bomber nữ

1. Những mẫu áo khoác bomber nữ hiện nay

a. Áo khoác bomber gam màu tối

Không chỉ riêng đối với nam giới, phái nữ cũng thích những gam màu tối giúp tạo được phong cách tối giản nhất cho bản thân. Những màu như xanh quân đội, đen, xám là những gam màu giúp các bạn nữ trông nhỏ gọn hơn, cũng như dễ dàng mix được với nhiều loại trang phục khác hơn. Những gam màu trung tính còn là một sự lựa chọn, dường như phù hợp mọi loại kiểu trang điểm.

ao khoac bomber basic

ao khoac bomber gam toi mau

b. Áo khoác bomber màu sắc cá tính

Hiện nay, có khá nhiều màu sắc được sử dụng để may cho áo. Tuy nhiên, với phái nữ, những gam màu hồng vẫn là sự lựa chọn phần nhiều. Mặc dù áo có thiết kế khá nam tính, nhưng nhờ vào những gam màu nhẹ nhàng, cũng như thay đổi về một số thiết kế đặc biệt, đã giúp cho trang phục được nhiều bạn nữ lựa chọn hơn.

mau ao khoac bomber nu

Sự đan xen giữa nhiều màu sắc cũng là một thiết kế khá tinh tế. Phần thân áo sẽ có màu khác so với cánh tay và phần vai. Kiểu áo này tương tự như áo Raglan, nhưng thay vào đó là vẻ đẹp và sự ấm áp của chiếc áo khoác bomber, đã khiến cho các bạn nữ phải mê mẫn và đổ gục khi sử dụng chiếc áo đặc biệt này.

ao khoac bomber mau sac ca tinh

c. Áo khoác bomber họa tiết

Ngoài những chiếc áo đơn sắc, thì những mẫu áo được thiết kế đa sắc màu cũng đem lại sự hấp dẫn không thể từ chối. Với nhiều kiểu hoa văn độc đáo, chiếc áo giúp người sử dụng luôn nổi bật, và tạo ra được một vẻ bề ngoài mới lạ và phong cách hơn. Và khi trang phục đã có quá nhiều màu sắc, thì lúc này bạn chỉ cần sử dụng những item khác có màu sắc đơn giản hơn. Như vậy mới giúp áo bomber phát huy được vẻ đẹp vốn có của nó.

ao khoac bomber hoa tiet

2. Phối đồ áo khoác bomber nữ

a. Áo khoác bomber phối cùng áo len cổ lọ

Vào mùa đông, sự kết hợp này khá hoàn hảo khi giúp cơ thể vừa giữ ấm, vừa giúp người mặc tạo được phong cách riêng biệt. Áo len cổ lọ là loại áo len có cổ cao, khi kết hợp cùng với áo bomber, cả set đồ tạo nên một vẻ đẹp nữ tính nhưng không kém phần cá tính. Ngoài ra, trang phục còn có thể mặc cùng với quần jeans dài, giúp cơ thể được giữ ấm một cách hoàn hảo hơn.

ao khoac bomber phoi cung ao len co lo

b. Áo khoác bomber phối cùng chân váy

Chân váy là một trong những loại trang phục được nhiều bạn nữ yêu thích. Áo khoác bomber không chỉ kết hợp được cùng chân váy ngắn, mà các loại chân váy midi cũng không hề kén chọn. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô gái khi ra đường, vừa ấm áp, vừa quyến rũ và không kém phần xinh xắn, dễ thương.

ao khoac bomber phoi cung chan vay

phoi do ao khoac bomber nu

c. Áo khoác bomber phối cùng quần short

Khi trời không quá lạnh, thì một chiếc quần short là sự gợi ý hoàn chỉnh để phối cùng áo khoác bomber. Thêm vào đó, các bạn nữ sẽ chọn thêm áo thun và giày thể thao để tạo nên một set đồ năng động hơn. Quần short có thể chọn quần được may từ nhiều chất liệu khác nhau như: Jeans, kaki, kate, nhung, da…

ao khoac bomber phoi cung quan short

Xem thêm: Áo sweater là gì? Các dạng áo sweater phổ biến & gợi ý mix đồ nam nữ đẹp

Áo khoác bomber mặc dù xuất phát để phục vụ cho quân sự. Nhưng vì sự đa dạng về thể loại và mẫu mã, mà chiếc áo đã dần trở thành một loại trang phục không thể thiếu, của những con người yêu thời trang. Là một loại trang phục đươc ưa chuộng sử dụng vào mùa đông, áo khoác bomber càng khẳng định được tên tuổi của mình. Ngày nay, không chỉ giới trẻ, mà ngay cả những người lớn tuổi cũng chuộng loại trang phục này.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *