Ngoài áo thun, thì áo hoodie được xem là một trong những item cần thiết và có thể sử dụng được ở nhiều nơi. Và đó cũng là một trong những loại trang phục streetstyle, được cả thế giới ưa chuộng, không riêng gì đối với Việt Nam. Vậy áo hoodie là gì? May In Thêu Hải Triều sẽ giới thiệu đến bạn đọc, những thông tin hữu ích nhất về loại trang phục độc đáo này nhé.

tim hieu ve ao khoac hoodie

I. Định nghĩa & nguồn gốc áo hoodie

1. Áo hoodie là gì?

Áo hoodie là loại áo có phom rộng, thoải mái. Áo thường được may với các loại chất liệu dày, có tay dài và có mũ. Tuy nhiên, áo hoodie vẫn được may với nhiều chất liệu khác nhau, và được thiết kế với nhiều mẫu khác nhau, nhằm thay đổi phong cách cho người mặc. Áo hoodie có thể phối hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau, nên người sử dụng có thể mặc áo trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

ao hoodie la gi

2. Hoodie là gì?

Tại sao loại trang phục này được gọi áo hoodie? Theo tiếng Anh “hoodie” có nghĩa là “áo trùm đầu”, mà áo lại được thiết kế luôn có mũ, và mũ thường được may với kích thước lớn, có thể trùm toàn bộ phần đầu, nên áo được gọi là áo hoodie.

hoodie la gi

3. Nguồn gốc áo hoodie

Những loại áo có mũ trùm đầu dường như đã bắt đầu xuất hiện vào thế kỷ 12. Tuy nhiên, những chiếc áo chẽn có mũ của các nhà sư lúc này có tên gọi là “cowls”. Còn những người mặc áo trùm đầu, làm việc ở ngoài trời lại được gọi “chaperon”. Cho đến năm 1930, công ty Champion của Mỹ đã tạo ra được chiếc áo len có mũ đầu tiên. Sau khi đã cải tiến hơn về kỹ thuật may các loại vải dày hơn, công ty tiếp tục cho ra đời áo trùm đầu bằng vải nỉ.

Chiếc mũ được thêm vào nhằm giúp công nhân có thể được giữ ấm vào mùa đông. Và cũng là loại trang phục cho quân đội Mỹ sử dụng để tập luyện các bài tập thể chất. Chiếc áo hoodie bắt đầu nổi bật trên thị trường, và được nhiều người biết đến vào năm 1976, khi bộ phim bom tấn Rocky được công chiếu. Trong phim, nhân vật chính đã sủ dụng chiếc áo hoodie xuyên suốt, và chiếc áo như trở thành biểu tượng của cả bộ phim. Và kể từ sau đó, trong nhiều bộ phim về thể thao, các diễn viên tham gia đã sử dụng áo hoodie làm trang phục chính cho mình.

nguon goc ao hoodie
Phim “Rocky” năm 1976

Tại New York, khi văn hóa hip hop bắt đầu phát triển, những chiếc áo có mũ trùm đầu cũng được sử dụng rộng rãi. Và có nhiều nhà thiết kế tại New York, đã đưa chiếc áo hoodie lên sàn diễn catwalk. VÌ thế, loại trang phục này đã bắt đầu được ưa chuộng nhiều hơn vào những năm 1970. Đây cũng là khoảng thời gian mà sinh viên tại các trường đại học, sử dụng áo hoodie khi đến trường. Nhờ vào văn hóa hiphop được thịnh hành, mà năm 1990, chiếc áo hoodie đã được đưa vào các bộ sưu tập trình diễn thời trang của các nhà mốt như Tommy Hilfiger và Ralph Lauren.

Và ngay nay, áo hoodie không chỉ là loại trang phục chỉ được các bạn yêu thích hiphop sử dụng. Chúng ta có thể thấy sự thịnh hành của trang phục đối với mọi giới tính, và mọi lứa tuổi. Ai cũng thích sử dụng, và đặc biệt đó là còn là một loại trang phục thích hợp sử dụng nhằm giữ ấm cho cơ thể.

II. Các loại áo hoodie phổ biến hiện. nay

1. Áo hoodie cổ điển

Áo hoodie cổ điển là loại áo có mẫu mã, được sản xuất dựa vào những chiếc áo trùm đầu được ra đời từ trước đó. Áo có phom vừa phải, không quá rộng, cũng không quá ôm sát vào cơ thể. Áo không được may phần khoa, có mũ trùm đầu và độ dài của áo thường ngang hông. Áo thích hợp sử dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau, và được may phần túi ở phía trước bụng. Áo khá dễ sử dụng, không kén người và được may bằng vải nỉ.

cac loai ao hoodie

2. Áo hoodie cách tân

Áo hoodie cách tân được cải thiện một số mẫu mã, giúp người mặc có thể thay đổi được phong cách nhiều hơn. Và hiện nay, có một số kiểu áo được cách tân như sau:

a. Áo hoodie croptop

Đây là loại áo có các thiết kế tương tự như áo truyền thống, tuy nhiên phần độ dài của áo thường chỉ ngang eo và không có túi. Trang phục thích hợp cho những bạn có chiều cao khiêm tốn, giúp tôn dáng và có thể kết hợp được nhiều loại trang phục khác nhau. Phom áo ngắn hơn nên tạo được sự quyến rũ và sự nữ tính cho người mặc. Thông thường chỉ có các bạn nữ mới sử dụng áo hoodie croptop.

ao hoodie coptop

b Áo hoodie dáng dài

Nếu như áo theo kiểu truyền thống được thiết kế phần chân áo ngang hông, thì áo dáng dài sẽ có phần chân áo được may quá phần hông, hoặc có thể dài đến đầu gối. Những phom áo này sẽ tương tự như áo oversize, và chúng ta sẽ thấy chúng giống như các loại váy liền thân thông thường. Trang phục không thích hợp cho những bạn thấp, và đương nhiên đây sẽ là loại trang phục thực sự thích hợp với các bạn cao ráo, hơi ốm. Trang phục thường được phối với quần short là chủ yếu.

ao hoodie dang dai

c. Hoodie zip là gì?

Hoodie zip được cải tiến thay vì mặc từ trên đầu xuống, chúng ta sẽ sử dụng khóa kéo để giúp áo che kín cơ thể. Nhìn qua, áo sẽ giống với các loại áo khoác thông thường, tuy nhiên áo hoodie zip sẽ có phom rộng hơn, và thoải mái hơn rất nhiều. Áo sẽ được may thêm túi ở hai bên, giúp người mặc tiện bỏ đồ dùng cá nhân.

hoodie zip la gi

d. Áo hoodie không mũ

Mặc dù hoodie là áo trùm đầu, nhưng ngày nay có một số thiết kế lại không may phần mũ vào áo. Tuy nhiên, áo vẫn giữ lại được đặc điểm cơ bản của áo đó là phom rộng thoải mái. Loại trang phục này phù hợp với người lớn tuổi nhiều hơn, và có thể sử dụng được cho cả nam và nữ.

e. Hoodie không viền bo

Hoodie zip nghe có vẻ hơi lạ tai, nhưng thực chất đây là một kiểu áo biến tấu của các loại áo hoodie. Chúng khác nhau ở điểm, áo không được may phần đai bo, phân chân áo được may thả tự nhiên như áo thun thông thường. Trang phục thích hợp cho giới trẻ nhiều hơn, và hiện nay trang phục đang là xu hướng thịnh hành, đươc rất nhiều các tín đồ thời trang ưa chuộng.

ao hoodie khong vien bo

III. Áo hoodie mặc với quần gì?

1. Cách phối áo hoodie nữ

a. Áo hoodie dáng dài với quần short

Đối với những loại hoodie có dáng dài, chị em thích mặc theo kiểu giấu quần. Vì vậy trang phục thường được mặc chung với quần short ngắn bên trong. Với những mẫu áo có độ dài vừa phải, có thể kết hợp với giày boot cao cổ, giúp fix dáng và tạo nên phong cách cá tính cho người mặc. Ngoài ra, đây là một sự phối hợp khá ăn ý, giúp bạn phô diễn được vẻ đẹp của đôi chân dài miên man.

cach phoi ao hoodie nu

b. Áo hoodie croptop kết hợp với quần skinny

Quần skinny là loại quần được may với kích thước ôm sát phần chân của cơ thể. Khi áo hoodie croptop được kết hợp với quàn skinny sẽ giúp người mặc trở nên quyến rũ hơn. Không những thế, sự kết hợp còn giúp người mặc trông năng động và cá tính hơn. Trang phục có thể đi cùng giày thể thao hoặc giày boot cổ ngắn vẫn rất thích hợp.

ao hoodie ket hop voi quan skinny

c. Áo hoodie kết hợp với quần jogger

Quần jogger là một loại quần được may với phom rộng thoải mái, và có phần bo dưới chân ống. Đây là một loại quần có dáng thể thao, ai cũng có thể mặc phù hợp, nên có thể kết hợp được với nhiều dáng áo hoodie khác nhau. Những bạn cao có thể chọn áo có phom dài hơn, các bạn hạn chế về chiều cao thì nên chọn áo dáng ngắn. Và để phù hợp với mọi lứa tuổi, áo hoodie truyền thống sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Vậy nên, khi bạn chọn quần jogger để phối, thì hầu như mọi loại áo hoodie đều phù hợp.

ao hoodie ket hop voi quan jogger

d. Áo hoodie kết hợp với chân váy

Thông thường loại trang phục này sẽ được kết hợp với chân váy ngắn. Đây là một outfit rất năng động, không những giúp các bạn gái thể hiện được cá tính mạnh mẽ, mà trang phục còn giúp giới nữ trở nên sexy và quyến rũ hơn rất nhiều. Chân váy ngắn có thể kết hợp được với áo hoodie croptop và áo hoodie truyền thống.

ao hoodie ket hop voi chan vay

e. Áo hoodie kết hợp với quần jeans

Quần jeans là một loại quần được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để sự kết hợp này được hoàn hảo, tốt nhất nên chọn loại quần ôm hoặc quần 9 tấc ống đứng. Không nên kết hợp áo với quần jeans có phom rộng thùng thịnh. Sự phối hợp này sẽ làm cho cơ thể trở nên luộm thuộm, và không may làm bạn trông thấp đi vài cm đấy. Ngoài quần jeans, chúng ta có kết hợp áo cùng với quần vải denim.

ao hoodie mac voi quan gi

2. Cách phối áo hoodie nam

a. Áo hoodie kết hợp với quần short

Đối với nam đây là một sự phối hợp có thể nói là phổ biến nhất. Quần short tạo ra được một vẻ bề ngoài mới lạ hơn, nhưng lại giúp người mặc trở nên trẻ trung và năng động hơn. Không chỉ có quần short jeans, áo hoodie có thể kết hợp được với quần short vải kaki. Và để outfit được hoàn hảo hơn, các bạn nam có thể chọn thêm giày sneaker hoặc các loại giày vải cổ cao.

ao hoodie ket hop voi quan short
Hoodie in logo kết hợp cùng quần short năng động

b. Áo hoodie kết hợp với quần dài

Quần dài có thể là quần jeans hoặc các loại quần được may từ chất liệu vải có độ đứng. Sự kết hợp này không chỉ được sử dụng khi đi chơi, mà ngay cả những môi trường làm việc năng động, bạn cũng có thể mặc một cách thoải mái. Trang phục kết hợp với quần dài giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, nhưng lại không kém phần trẻ trung và năng động. Tạo được cảm giác thoải mái khi làm việc trong một thời gian dài.

cach phoi ao hoodie nam

Áo hoodie là một loại trang phục được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Và đặc biệt hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sản xuất, và cho ra đời những bộ sưu tập áo hoodie hết sức mãn nhãn. Nhiều bạn đã phải săn lùng, và tìm kiếm khắp mọi nơi mới có thể mua được một chiếc áo hoodie được cho là độc và lạ.

Xem thêm: Top 10 loại vải may áo khoác tốt nhất – phù hợp cho thời tiết quanh năm

Tuy nhiên, vì sự đa dạng cũng như công dụng mà trang phục đem lại cho người tiêu dùng quá nhiều, nên áo hoodie đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Không cần phải hàng hiệu, hay nhưng thiết kế mới lạ nhất, con người vẫn muốn sỡ hữu chúng. Và đó như một loại trang phục must – have trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *