Sporty Chic hay Sporty Chic Style hiện nay đang là một xu hướng thời trang khá nổi tiếng, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và đón nhận. Không nhất thiết những bộ cánh thể thao chỉ được dùng khi thực hiện đúng mục đích của nó, mà trang phục còn có thể được chưng diện ở khắp nơi và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vậy Sporty Chic là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây nhé.

phong cach thoi trang sporty chic

I. Sporty Chic là gì?

1. Sporty Chic là gì?

Sporty Chic được xem là một phong cách ăn mặc theo xu hướng, dựa trên ý tưởng của các món đồ thể thao.

Không chỉ những người chơi thể thao mới có thể sử dụng trang phục thể thao. Và không nhất thiết những trang phục thể thao chỉ được dùng để phục vụ cho việc chơi thể thao. Khi nhắc đến Sporty Chic, chúng ta nhận ra ngay đó là những gu ăn mặc cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần quyến rũ và sang trọng. Đây chính là điểm khác nhau giữa những món đồ thể thao thông thường so với phong cách Sporty Chic.

Có thể hiểu về Sporty Chic đơn giản như sau: “Sporty” là thể thao, tức là những mẫu trang phục có liên quan đến các môn thể thao như gym, yoga, zumba, bóng rỗ, bóng đá, bóng chuyền… Còn “Chic” được dịch ra là sự quyến rũ và thanh lịch. Như vậy, cụm từ Sporty Chic có ý nghĩa tổng thể chính là sự phối hợp giữa thể thao với các loại trang phục khác, nhằm tạo ra một phong cách mạnh mẽ, cá tính nhưng lại không kém phần sang trọng và thanh lịch.

sporty chic la gi

Sporty Chic được xem là một trong những phong cách thời trang cơ bản hiện nay đang được giới trẻ ưa chuộng. Với sự biến tấu thông minh của các stylist hay của các fashionista, những set đồ Sporty luôn gây ấn tượng mạnh, và luôn tạo ra được nét riêng biệt mà chúng ta không thể nào nhầm lẫn được với bất kỳ một phong cách nào khác. Ngoài ra, chúng ta còn nghe đến cụm từ Sporty Chic Style, vậy Sporty Chic Style có nghĩa là gì?

2. Sporty Chic Style

Style được dịch đơn giản là phong cách, vậy nên Sporty Chic Style có nghĩa là phong cách thời trang thể thao. Đây là một phong cách được mọi người rất ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Khi mà cuộc sống của con người luôn gắn với thể thao, nhằm nâng cao sức khỏe và bảo vệ cơ thể được tốt nhất. Chính vì sự hội tụ giữa các loại trang phục trong đời sống như thế này, đã tạo nên nhu cầu thiết yếu giúp hình thành nên một phong cách thời trang mới mẻ, không bao giờ đi ngược lại với xu hướng của thời đại.

sporty chic style

Ngày nay, Sport Chic Style đã phát triển ngày một mạnh hơn, không chỉ đối với giới trẻ mà ngay cả tuổi trung niên hay người lớn tuổi vẫn chuộng phong cách thể thao. Những bộ trang phục thể thao giúp cho người mặc luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có thể sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đây không chỉ là một xu hướng thời trang mà còn là một trào lưu nổi tiếng, được hầu hết tất cả mọi người trên thế giới ưa chuộng, và dần đã chiếm lĩnh vị trí của street style.

II. Quần áo Sporty − Các item phổ biến trong phong cách thời trang Sporty Chic

Có rất nhiều item được con người chọn để tạo nên Sporty Chic, tuy nhiên tất cả các loại quần áo Sporty Chic đều có nguồn gốc xuất phát từ nhưng mẫu mã hay thiết kế của các loại trang phục thể thao. Từ những kết hợp độc đáo đã tạo nên một phong cách Sporty Chic hoàn hảo hơn. Một số item hình thành nên phong cách thời trang nữ có thể kế đến như:

1. Phong cách thể thao nữ

a. Sporty Bra 

Áo Bra là một trong những loại trang phục được sử dụng nhiều nhất của chị em khi tập luyện. Tuy nhiên, vì sự quyến rũ và cá tính mà trang phục đem lại, đã giúp Bra trở thành một item đáng chú ý của phong cách thể thao nữ. Áo Bra được thiết kế với các đặc điểm vô cùng tiện lợi, giúp cho chị em có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

sporty bra

Áo Bra có thể phối cùng quần jogger tạo nên một phong cách vừa quyến rũ nhưng không kém phần táo bạo. Ngoài ra, trang phục còn có thể kết hợp cùng với một set vest năng động, đây là một outfit mà hiện nay nhiều bạn trẻ khá ưa chuộng khi tham gia các bữa tiệc thay vì xúng xính với váy đầm. Áo Bra được may ôm sát người, giúp phô diễn được những đường cong quyến rũ trên cơ thể một cách tự nhiên nhất. Trang phục đem lại vẻ đẹp năng động cho giới nữ, nhưng lại không hề hở hang hay gây phản cảm.

ao bra sporty chic

phong cach the thao nu

b. Áo croptop 

Áo Croptop có thiết kế gần giống với áo Bra, tuy nhiên độ dài và phom dáng của áo được may đa dạng hơn. Sử dụng nhiều chất liệu phong phú, cùng với các họa tiết và kiểu dáng thời trang giúp áo Croptop trở thanh một item đình đàm trong phong cách thời trang Sporty Chic. Nhắc đến Croptop, chung ta nghĩ đến ngay gu thời trang biểu diễn của các sao Hàn. Các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thường sử dụng phong cách thời trang thể thao, cùng với áo Croptop có thể kể đến như:  2NE1, Black Pink, TWICE, Girl’s Generations…

Để phô diễn hết được những nét đẹp trên cơ thể, nhưng vẫn tạo ra được cá tính mạnh mẽ với phong cách năng động và bản lĩnh, thì áo Croptop chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đây là một item có thể nói rằng được hầu hết mọi người trên thế giới muốn sở hữu, trang phục gọn gàng, thanh thoát và lại còn rất mát mẻ. Đây chính là những đặc điểm mà một người hướng đến phong cách thể thao luôn muốn có.

Áo Croptop cũng có thể kết hợp được với rất nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau. Giày thể thao hay giày cao gót thậm chí boot cổ vẫn có thể giúp tăng thêm vẻ đẹp cho trang phục. Áo Croptop tạo nên một Sporty Chic vừa năng động trẻ trung nhưng lại không kèm phần sexy, quyến rũ.

ao croptop sporty chic

c. Áo Tank top

Áo Tank top khi nhìn qua sẽ giống với áo Croptop, tuy nhiên đây là một tên gọi khác của áo ba lỗ. Áo ba lỗ cũng là một trong những loại trang phục thể thao của các vận động viên. Tuy nhiên, khi được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn, áo Tank top trở thành một item không thể thiếu của xu hướng Sporty Chic. Áo Tank top giúp người mặc thể hiện được cá tính độc đáo. Áo được thiết kế khuyết phần ống tay, nên trang phục đã phần nào phô diễn được cánh tay gợi cảm và đầy quyến rũ cho người mặc.

ao tank top sporty chic

Tank top là trang phục được nhiều fashionista trong nước và quốc tế lựa chọn, bởi item cũng rất dễ khá phối đồ và lên được phom dáng chuẩn hơn. Áo có thể được mặc chúng với chân váy, quần jeans, quần jogger, quần ống rộng… cùng một số phụ kiện chất lừ như dây chuyền, túi bao tử hay vô số kiểu mũ đội thời trang khác.

d. Quần legging

Quần legging là một loại quần dài, ôm sát cơ thể nhưng có khả năng co giãn, giúp người mặc có thể dễ dàng vận động khi tập luyện hay chơi thể thao. Tuy nhiên, ngày nay quần legging được thiết kế với nhiều kiểu dáng và nhiều màu sắc hơn, giúp người mặc có thể sử dụng trang phục trong nhiều hoàn cảnh hơn. Thay vì chỉ được dùng tại các phòng tập, quần legging có thể mặc đi chơi, dạo phố và thậm chí còn được dùng để dự tiệc hay tham gia nhiều sự kiện khác nhau. Quần legging tạo phom dáng chuẩn và giúp khoe được những đôi chân dài miên man.

quan ao sporty quan legging

2. Phong cách thể thao nam

Đối với phong cách thời trang Sporty Chic của nam, cũng có khá nhiều item làm nên tên tuổi. Tuy không sexy như nữ, nhưng quần áo Sporty của nam lại giúp tạo nên một outfit nam tính, khỏe khoắn, và đậm chất đường phố. Một số loại trang phục theo phong cách thể thao của nam phổ biến, và được nhiều người ưa chuộng như:

a. Áo thun và tank top

Áo thun được xem là loại trang phục phổ biến nhất của nam giới. Với sự thiết kế pha trộn giữa những chiếc áo thun thời trang, cùng với các đường nét riêng biệt mang đậm phong cách thể thao, tất cả đã tạo nên một chiếc áo thun Sporty Chic hoàn chỉnh giành cho nam giới. Những phom áo đươc lựa chọn phổ biến thường là Slim fit, và những loại áo có in hình Graphic.

Ngoài áo thun, Tank top cũng là sự lựa chọn của phái nam. Sự khỏe khoắn được phô diễn hoàn toàn khi Tank top để lộ khá nhiều phần da thịt trên cơ thể. Trang phục giúp thể hiện đúng tinh thần của Sporty Chic: thể thao, mạnh mẽ, cá tính và phong cách.

phong cach the thao nam

b. Áo hoodie

Áo hoodie không chỉ có nam giới mới yêu thích, mà phái nữ cũng sử dụng hoodie để tạo nên một phong cách Sporty Chic cá tính và đầy năng động. Trang phục là một sự lựa chọn lý tưởng cho phong cách thể thao vào những ngày trở lạnh. Không những vậy, còn giúp cho người mặc bảo vệ được làn da khỏi những bụi bẩn hay ánh nắng tác động trực tiếp vào da.

phong cach the thao nam ao hoodie

Áo hoodie còn được thiết kế với độ dài đa dạng, nên giúp người mặc tạo được nhiều vẻ bề ngoài khác nhau. Áo hoodie cũng có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau như: Quần short, quần jogger, quần legging… Mỗi sự kết hợp tạo nên một lối thời trang riêng biệt, giúp người mặc có thể thay đổi được nhiều hơn vẻ bên ngoài mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

III. Những chiếc quần thể thao tạo nên Sporty Chic Style

Đây được xem là những loại quần có thể được sử dụng chung cho cả nam và nữ, khi muốn tạo nên phong cách Sporty Chic. Đều có nguồn gốc từ những thiết kế dành riêng cho thể thao, nhưng nhờ vào sự biến tấu về kiểu dáng, cũng như sử dụng nhiều chất liệu vải khác nhau, nên đã tạo nên được những chiếc quần phong cách nhất cho Sporty Chic.

1. Quần Short

Trong thể thao, quần short là loại quần cũng được sử dụng rất phổ biến, thay vì sử dụng các loại vải co giãn và có trọng lượng nhẹ, thì ngày nay trang phục đã ứng dụng các loại chất liệu cứng hơn và thô hơn, nhằm giúp cho quần short tạo được một phom dáng chuẩn hơn.  Đối với phái nữ, quần short thường được may với vải nhiều loại vải khác nhau, và họ thường kết hợp với nhiều kiểu áo để tạo nên một phong cách thời trang cá tính.

quan short

Đối với nam, chất liệu kaki cũng khá được ưa chuộng. Vì vải kaki lại dễ dàng phối đồ hơn những chất liệu khác khi chưng diện ra đường. Bên cạnh đó, chất liệu cũng giúp tạo nên được phong thái thanh lịch hơn, đáp ứng được tịnh thần của phong cách Sporty Chic.

2. Sporty Track Pants

Quần Track Pants là loại quần mà chúng ta vẫn thường hay thấy ở các bạn học sinh. Quần có gạch sọc ở hai bên và được may với phom xuông, ống quần đứng, không ôm dáng. Tận dụng vào những thiết kế cơ bản của quần Track Pants thể thao, nhiều nhà thiết kế đã tạo ra những chiếc quần Track Pants mang đậm phong cách Sporty Chic, và có thể được sử dụng cho cả nam và nữ.

sporty track pants

Quần Trạck Pants được các bạn phối cùng các loại áo thun hoặc áo Oversize, tạo nên phong thái phóng khoáng và giúp người mặc dễ dàng hơn trong vận động và di chuyển. Bên cạnh đó, trang phục còn được kết hợp vơi nhiều loại phụ kiện khác nhau, tạo nên một outfit đường phố mang đậm phong cách thể thao cá tính và năng động.

IV. Các loại phụ kiện tạo nên phong cách Sporty Chic cá tính

1. Giày sneaker

Giày sneaker được xem là một trong những phụ kiện cơ bản, để tạo nên phong cách thời trang thể thao. Giày sneaker có thể sử dụng để đi chơi, dạo phố, du lịch hay thậm chí đi làm việc. Item dường như rất phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi muốn hướng đến phong cách thời trang thể thao. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa trang phục với giày sneaker nếu như bạn không muốn tạo nên một outfit thảm họa.

giay sneaker tao nen phong cach thoi trang sporty chic

Phụ kiện tuy rất dễ sử dụng, nhưng cần có sự phối hợp nhịp nhàng. Là một phụ kiện mang đậm phong cách Sporty, thì chỉ nên đi đôi với những loại trang phục cũng được thiết kế theo chiều hướng này. Hiện nay có rất nhiều nhãn hàng và thương hiệu sneaker nổi tiếng, tuy nhiên để đáp ứng được với style Sporty phải kể đến Adidas, Nike, Chanel, Karlie Kloss… và cũng đừng quên thương hiệu giày nổi tiếng của Việt Nam, đó chính là Biti’s.

giay sneaker sporty chic

2. Mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai là loại mũ được sử dụng rất nhiều khi chơi thể thao, giúp người chơi có thể tránh nắng một cách hiệu quả. Khá nhiều thương hiệu nổi tiếng đã tạo ra những chiếc mũ lưỡi trai chất lừ, mang đậm phong cách thể thao, giúp người mặc hoàn thiện được vẻ bề ngoài được năng động và cá tính hơn. Không chỉ dừng lại ở tone màu đơn giản trắng, đen. Mũ được thiết kế và sản xuất với nhiều chi tiết nổi bật, màu sắc phong phú, cùng với nhiều kiểu dáng khác nhau.

mu luoi trai sporty chic

Chúng ta có thể tìm thấy những chiếc mũ cá tính từ các thương hiệu quốc tế như Burberry, Adidas, Puma, Gucci, Balenciaga, Levi’s… Đây là những chiếc mũ lưỡi trai, hứa hẹn sẽ giúp các bạn yêu thích Sport Chic thêm phần cá tính, giúp mọi người che được ánh nắng trong những ngày hè oi ả.

Xem thêm: Lifestyle là gì? Định nghĩa lối sống, phong cách sống như thế nào?

Một xu hướng mới, một phong cách thời trang thời thượng không hẳn phải quá cầu kỳ. Chỉ cần những item chất lừ của Sport cũng có thể tạo nên một outfit hoàn hảo. Vậy bạn hiện nay có đang phải là một tin đồ của thời trang thể thao không? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết những item tạo nên phong cách Sporty Chic của bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết, hẹn gặp lại mọi người trong những thông tin hữu ích sau.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *