Thương hiệu toàn cầu hay Global brand hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và đặc biệt là giới trẻ. Vậy theo các bạn Global brand là gì? Hãy cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu về thuật ngữ này nhé.

global brand la gi

I. Global brand là gì?

1. Khái niệm

Global brand là thương hiệu toàn cầu được công nhận trên toàn thế giới.

Global có nghĩa là toàn cầu, brand là thương hiệu. Nên nó có tên gọi là thương hiệu hay nhãn hiệu toàn cầu. Global brand là thương hiệu toàn cầu về các sản phẩm được bán không chỉ trong nước mà nó còn phát triển thị phần trên toàn thế giới.

Những nhãn hàng thương hiệu này được chau chuốt kỹ càng về chất lượng, phong cách hay mẫu mã đa dạng, bắt kịp được xu hướng không chỉ trong nước mà chúng còn nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu của khách hàng ngoài nước. Vậy nên, các global brand luôn được các bạn trẻ yêu thích và săn lùng tìm kiếm.

2. Chiến lược marketing

Các công ty có cùng thương hiệu toàn cầu sẽ sử dụng một chiến lược marketing. Có nghĩa là sẽ sử dụng một hình ảnh, một người nổi tiếng, quy trình chiến lược hay thậm chí là một công ty quảng cáo.

Một chương trình marketing này sẽ được sử dụng rộng rãi không chỉ trong khu vực mà nó còn được sử dụng ở các quốc gia khác đang bán cùng một nhãn hàng thương hiệu này.

Các công ty cần triển khai chỉnh sửa những chi tiết như ngôn ngữ, văn hoá, những thông điệp phù hợp từng địa phương hay từng quốc gia khác nhau để có thể truyền tải được ý chính mà các nhãn hàng thương hiệu muốn đề cập đến, nhưng không làm mất nôi dung cơ bản của nó.

3. Khi nào Local brand là Global brand và ngược lại

Điểm qua lại khái niệm của Local brand, Local brand là thương hiệu, nhãn hàng ở trong nước có đăng ký bản quyền tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Như vậy khi Local brand là global brand tức là thương hiệu hay nhãn hàng này không chỉ được sản xuất trong nước mà nó còn được trên thế giới công nhận và sử dụng tại nhiều quốc gia khác nhau.

  • Ví dụ như: Biti’s là một thương hiệu giày của Việt Nam. Khi trong nước đó là một local brand. Nhưng sản phẩm của Biti’s được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia khác và được công nhận ở thế giới nên đối với các quốc gia khác, Biti’s là một Global brand đến từ Việt Nam.

Global brand biti’s

  • Hay Zara – là một thương hiệu thời trang đến từ đất nước Tây Ban Nha. Đối với Việt Nam thì đây là một Global brand, vì thương hiệu này xuất phát từ một quốc gia khác và cũng được công nhận ở nhiều quốc gia nên nó là một Global brand. Nhưng đối với đất nước Tây Ban Nha thì đây lại là Local brand.

II. Các Global Brand nổi tiếng

1. Biti’s

  • Nhắc tới Biti’s chúng ta nhớ đến ngay câu slogan nổi tiếng “Nâng niu bàn chân Việt”. Đây là một trong những thương hiệu Việt thành công nhất trên thị trường thế giới. Trải qua hàng chục năm gây dựng và phát triển, nhãn hàng đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.
  • Trải dài từ Bắc đến Nam, Biti’s có hơn 1500 cửa hàng phân phối bán lẻ với các sản phẩm đa dạng như giày thể thao cao cấp, giày nữ thời trang, giày tây da, giày vải, dép xốp EVA, dép đi trong nhà …Bên cạnh đó Biti’s còn xuất khẩu hàng đi rất nhiều quốc gia như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ, Mêxicô, Campuchia,…
  • Với những mẫu mã thiết kế đa dạng và ngày càng phát triển trong khâu ý tưởng cũng như chất lượng đã giúp Biti’s luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Việt.

2. Channel

Là một Global brand nổi tiếng không chỉ trong ngành may mặc mà nó còn nổi tiếng về nhiều các mặt hàng khác như: Nước hoa, mỹ phẩm, trang sức, đồng hồ…có nguồn gốc từ nước Pháp nhưng nay Channel đã phát triển rất toàn diện và có mặt hầu hết trên toàn thế giới.

Global brand channel

3. Uniqlo

  • Là thương hiệu thời trang đến từ đất nước mặt trời mọc. Với sự đa dạng về thiết kế, sự hợp lý về giá cả, Uniqlo nhanh chóng trở thành Global brand nổi bật ở các nước Châu Á.
  • Uniqlo khá đa dạng về các sản phẩm như: Áo khoác, áo sơ mi, áo chống nắng, áo thun, áo ấm, quần jean, quần tây, áo quần trẻ em, giày dép…
  • Uniqlo được biết đến trên thị trường thời trang với giá cả bình dân, chất lượng ưu việt và những cải tiến trong phát triển chất liệu các loại vải mới khiến thương hiệu này được sử dụng nhiều không chỉ trong nước mà còn thích nghi nhanh chóng với các nước bạn.

4. Nike

  • Nike là một thương hiệu phụ kiện thời trang Global brand từ đất nước Mỹ. Nhắc đến Nike chắc hẳn item giúp chúng ta nhận ra thương hiệu này nhanh nhất chính là giày thể thao. Nike đã sản xuất ra một lượng lớn những thiết bị thể thao. Sản phẩm đầu tiên của họ là giày chạy bộ.
  • Không ngừng phát triển, Nike đã cho ra rất nhiều bộ sưu tập dành riêng cho thể thao như quần, áo, găng tay, mũ, tất, áo khoác…không chỉ dừng lại ở một bộ môn thể thao, Nike sản xuất đa dạng các sản phẩm để phù hợp với tính chất riêng của từng môn thể thao như điền kinh, đá bóng, bóng rỗ, bóng chuyền, bơi lội, đua xe…. Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc nổi bật và chất lượng tuyệt vời của Nike khiến khách hàng không thể từ chối khi chiêm ngưỡng nó.

Global brand nike

5. Zara

  • Zara được thành lập vào năm 1975 do Amancio Ortega và Rosalia Mera thuộc tập đoàn dệt may Inditex tại Tây Ban Nha tạo nên. Zara là một thương hiệu nổi tiếng về ngành may mặc.
  • Zara hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài chuyên sản xuất áo khoác nữ, áo sơ mi, áo phông nữ các loại, quần, váy và giày dép. Zara còn thiết kế các sản phẩm phục vụ cho nam giới, cho kids, cho trẻ em dưới 1 tuổi…
  • Với mức giá không hề rẻ nhưng vì sự đa dạng về item cũng như chất lượng mà nhãn hàng mang lại, Zara đã chiếm trọn tình yêu với những khách hàng khó tính.

6. H&M

  • H&M là từ viết tắt của Hennes & Mauritz AB. Đây là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển. Phong cách thời trang của H&M được đáng giá khá phù hợp với giới trẻ, hiện đại và hợp thời. Ngoài ra, chất vải của H&M cũng rất thoáng mát, thấm hút mồ hôi, co giãn tốt. Giá cả ở đây cũng được xem là khá bình dân, thích hợp với hầu hết túi tiền của khách hàng.
  • Các sản phẩm đa dạng của H&M được mọi người yêu thích như: áo nỉ, áo thun, quần short, váy maxi, giày búp bê…
  • Hiện tại thương hiệu thời trang H&M nổi tiếng đã có mặt ở hai hệ thống tại Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

7. Gucci

  • Được thành lập năm 1921 tại Florenc của nước Ý. Là một nhãn hàng thời trang nổi tiếng có chất lượng và rất được nhiều công chúng đón nhận. Đến đầu năm 2015, Gucci đã có 505 cửa hàng trên toàn cầu và 4000 sản phẩm trực tuyến.
  • Với những sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng, Gucci làm mưa làm gió hầu hết ở các châu lục. Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu như: Quần áo, túi xách, nước hoa, đồng hồ, mỹ phẩm…Ngoài ra Gucci còn có những sản phẩm may mặc dành cho trẻ em.
  • Theo dự báo của nhiều chuyên gia, Gucci chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Global brand gucci

 

8. Louis Vuittion

  • Là một thương hiệu toàn cầu đến từ đất nước Pháp và được thành lập vào năm 1854. Những tính từ mỹ miều hay dành để tậng cho thương này là hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách. Nhiều sản phẩm của thương hiệu được sử dụng chất liệu màu nâu Damier và Monogram Canvas, và nhãn hàng này thường được viết tắt là LV.
  • Trong những năm gần đây, LV đã tách biệt hai dòng thời trang nam và nữ. Tại Việt Nam Louis Vuitton đã có hai cửa hàng đại lý tại Hà Nội (năm 1997) và Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2007).
  • Các sản phẩm nổi bật của LV bao gồm: Thắt lưng, giày dép, túi xách, vòng đeo tay.

9. Adidas

  • Adidas là một thương hiệu sản xuất các mặt hàng về thể thao đến từ nước Đức. Các sản phẩm của Adidas không những phù hợp với các môn thể thao mà nó còn sử dụng chất liệu vải giúp tạo được sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Các dòng sản phẩm quần áo Adidas gồm có áo phông, áo khoác, set bộ, quần short, quần dài… dành cho cả nam, nữ và trẻ em. Giày Adidas cũng là một trong những loại giày được nhiều người yêu thích và đặc biệt đối với Việt Nam, Adidas luôn là cái tên nằm trong top tìm kiếm giày dép.

Global brand adidas

10. Pull&Bear

  • Pull&Bear cũng là một thương hiệu áo quần đến từ đất nước Tây Ban Nha. Được thành lập vào năm 1991 thuộc Tập đoàn Inditex. Hiện Pull&Bear có hơn 970 cửa hàng tại 73 thị trường khác nhau trên toàn thế giới.
  • Với mức giá bình dân, hướng đến khách hàng tiềm năng là giới trẻ và đáp ứng toàn bộ nhu cầu thời trang cho cả trẻ em và người lớn, chắc chắn Pull&Bear sẽ là cái tên được nhiều khách hàng điểm danh để update tủ đồ của mình.

Global brand đang ngày càng phát triển một cách thần tốc. Vì vậy để tạo được dấu ấn riêng, mỗi Global brand đã có những chiến lược quảng bá cụ thể giúp sản phẩm của họ nhanh đến được với tay khách hàng hơn. Hy vọng qua bài viết này, sẽ có nhiều bạn yêu thích thương hiệu toàn cầu hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tìm hiểu Local Brand là gì?

2 bình luận trong “Global Brand là gì? Điểm khác biệt giữa Global Brand và Local Brand

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *