Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển, con người có ít thời gian mua sắm và thư giãn, thì họ bắt đầu tìm tới việc mua hàng online. Nhu cầu tăng thì lượng cung sẽ tăng, chính vì vậy mà ngày càng có nhiều bạn chuyển từ hình thức bán offline sang bán hàng online. Trong đó, quần áo là những sản phẩm thường xuyên được kinh doanh online. Và nếu như bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh quần áo online, hãy cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu xem bán quần áo online cần bao nhiêu vốn nhé?

kinh doanh quan ao can bao nhieu von

I. Tổng quan về bán hàng online

1. Bán hàng online là gì?

Bán hàng online hay bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh, trao đổi hàng hoá, buồn bán được diễn ra trên thị trương toàn cầu Internet. Bán hàng online chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại được kế nối với internet, không cần người mua và người bán trực tiếp trao đổi với nhau.

Bán hàng online được thực hiện trên nhiều ứng dụng và các kênb khác nhau. Bạn có thể bán hàng qua Facebook, trên website hoặc qua ứng dụng như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Zalo..

Bạn có thể hiểu rằng bán hàng online không cần thiết phải mở cửa hàng. Chỉ cần có hàng hoá hoặc có nguồn hàng hoá cụ thể, kết hợp với chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Vậy là bạn đã có thể đưa sản phẩm của mình đến với người cần mua bằng cách đăng ảnh, video.

thanh toan mua hang online tien loi
Thanh toán mua hàng online toàn cầu ngày càng tiện lợi

2. Cách thức bán hàng online

Để bán hàng online có rất nhiều cách thức được thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay livestream là cách bán hàng đang được sử dụng phổ biến nhất. Nếu như tài khoản Facebook hay Fanpage của bạn có lượng theo dõi và tương tác lớn, thì việc bán hàng của bạn sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Ngoài ra bán hàng online còn được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau như:

  • Bán hàng trên các website
  • Bán hàng online trên blog
  • Bán hàng trên Zalo, Instagram, Tiktok
  • Bán hàng trên các trang rao vặt và thương mại điện tử

Để việc kinh doanh online được hiệu quả, mọi người thường kết hợp nhiều kênh khác nhau, giúp cho sản phẩm tiếp cận được với nhiều người mua hơn.

II. Thực tế bán quần áo online hiện nay

1. Nhu cầu mua quần áo online hiện nay

Khi con người đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, tất cả mọi việc đều được giải quyết dễ dàng và tốn rất ít thời gian. Và việc mua sắm cũng như thế, không cần bước ra đường, bạn cũng có thể có một chiếc bộ quần áo chỉnh chủ được ship ngay tận cửa nhà. Chính vì sự thuận này mà ngày nay người tiêu dùng ưa chuộng mua quần áo online nhiều hơn.

Tuy nhiên cũng có một số nhược điểm khi mua hàng online, mua không được đúng với sản phẩm như chúng ta mong đợi. Vậy nên khi chọn mua quần áo của một bất kỳ cửa hàng nào, bạn nên tham khảo cũng như tìm hiểu trước về sự uu tín và độ tin cậy của những khách hàng giành cho người bán.

Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ được kích thước chuẩn của cơ thể để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với bản thân. Bỏ qua những rào cản về các vấn đề khác, mọi người có nhu cầu mua quần áo online nhằm tiết kiệm được tối đa thời gian của mình. Chính vì lý do này mà ngày càng có nhiều người kinh doanh quần áo bằng hình thức online.

Nhu cau mua quan ao online hien nay
Xu hướng mua hàng online ngày càng gia tăng

2. Lợi ích khi mua bán quần áo online

a. Đối với người mua

  • Tiết kiệm được thời gian: Bạn không cần phải chạy lòng vòng từ shop này qua shop khác để mua được một bộ trang phục ưng ý. Chỉ cần ở nhà, lướt web, xem mẫu mã, xem size và tiến hành đặt hàng, vậy là đã bạn đã có một kiện hàng mang đến tận nhà.
  • Mua được hàng hoá chất lượng: Không chỉ có những người buôn bán nhỏ lẻ, mà nay nhiều nhãn hàng thời trang cũng đã tiến hành việc bán quần áo online. Chúng ta có thể mua được những sản phẩm chất lượng tùe các nhãn hàng thoeif trang nổi tiếng trong và ngoài nước.
  • Quần áo phong phú, đa dạng: Nếu như bước chân đến một cửa hàng, bạn chỉ có thể xem một số lượng hàng hoá nhỏ, hay sẽ có sự hạn chế về mẫu mã, kiểu dáng. Nhưng nếu mua hàng online, trên đó sẽ có vô vàn những sản phẩm, bạn có thể thoả thích lựa chọn và dễ dàng ắm được món đồ mà mình đang có dự định mua.
  • Mua hàng giá rẻ: Khi mua hàng online, việc săn sale thường sẽ dễ hơn rất nhiều. Chính vì vậy khách hàng sẽ được sở hữu những sản phẩm chất lượng, nhưng lại không phải bỏ ra một số tiền lớn để mua.

b. Đối với người bán

Để mở được một cửa hàng bán quần áo không phải là điều đơn giản. Bạn cần có một lượng vốn khá lớn để hoàn thiện được một shop quần áo chỉnh tề. Từ việc thuê mặt bằng, chỉnh sửa, sắm kệ hay móc, trang trí sao cho thật bắt mắt. Nhiêu đó cũng đã ngốn không ít tiền của, vậy nên khi kinh doanh online, những chi phí đó có thể được giảm thiểu đi rất nhiều.

Ngoài ra khi kinh doanh online, người bán chỉ sẽ bỏ ra một khoản chi phí thấp để quản lý hoặc thuê nhân viên. Và nếu có thể, người bán có thể tự mình xoay xở mà không cần đến nhân viên. Và điều quan trọng nhất chính là người tiêu dùng có thể tiếp cận được với sản phẩm của bạn một cách nhanh nhất.

Lợi ích lớn nhất đối với người bán chính là tiết kiệm được các khoản chi phí đầu tư ban đầu. Vậy khoản tiết kiệm đó là bao nhiêu? Hay bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

III. Mở shop kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn

1. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn để lấy hàng?

Vốn để lấy hàng còn phụ thuộc vào việc bạn lấy hàng gì và chúng như thế nào? Chất lượng ra sao. Mỗi loại quần áo sẽ có những mức giá khác nhau. Vì vậy bạn nên lên kế hoạch bán hàng hoàn hảo, bằng cách đưa nhóm khách hàng tiềm năng vào bản kế hoạch, từ đó xác định được trang phục sẽ bán.

Để lấy được hàng giá rẻ, bắt buộc phải lấy nhiều để được có giá tốt. Thông thường, phải cần khoảng từ 10 triệu cho đến 20 triệu để nhập được đủ số hàng cho bạn kinh doanh online. Nếu bạn hướng đến những nhóm người có nguồn thu nhập thấp, thì nên lấy loại quần áo rẻ hơn và số vốn sẽ dưới 10 triệu.

Đối với những loại hàng hoá cao cấp, số tiền vốn ban đầu có thể lớn hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên khi bán online, thường sẽ rất ít nhập những nguồn hàng cao cấp, đây là những sản phẩm rất khó bán và dễ bị ứ đọng hàng.

2. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn để mua vật dụng bán hàng?

Khi sử dụng hình thức livestream để bán hàng online, người bán thường phải trang trí background sao cho người mua khi nhìn vào cảm thấy đẹp và có hứng thú để mua hàng. Và thông thường, mọi người sẽ sử dụng giấy dán tường để trang trí background.

Giấy gián tường cũng có khá nhiều loại và nhiều giá. Giá của giấy dán tường rẻ nhất sẽ giao động từ 20.000đ cho đến 35.000đ trên một tấm. Và để trang trí hoàn chỉnh cho một background phía sau sẽ tốn khoảng từ 500.000đ cho đến 1000.000đ tuỳ theo loại giấy.

Ngoài giấy dán tường, chúng ta cũng cần chuẩn bị một cây đèn để livestream. Sản phẩm này giúp cho ánh sáng chiếu vào quần áo được rõ hơn, giúp khách hàng nhìn chính xác được màu sắc cũng như mẫu mã được thiết kế trên trang phục. Đèn livestream cũng có rất nhiều loại khác nhau.

Đèn livestream dùng để bán quần áo thường loại đèn có đường kính rộng. Vì quần áo lớn hơn những sản phẩm khác nên sẽ có khoảng cách xa hơn với điện thoại khi livestream, đòi hỏi đèn phải lớn và có cường độ ánh sáng cao hơn. Vì vậy giá đèn livestream quần áo sẽ có giá giao động từ 1000.000đ cho đến 1.500.000đ.

Ban quan ao online can bao nhien von de mua vat dung ban hang

3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn cho chi phí quảng cáo trên Facebook?

Khi kinh doanh quần áo online bằng Facebook, người bán sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Khi Facebook của bạn hay Fanpage có lượng tương tác ổn định, cũng như bạn có một khối lượng danh sách bạn bè lớn, thì việc bán hàng online sẽ diễn ra được suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, phải tính đến trường hợp nếu như từ trước đến nay, trang cá nhân của bạn chưa bao giờ bán hàng hay có lượng tương tác kém thì phải làm sao?

kinh doanh quan ao tren facebook can bao nhieu von
Kết hợp xây dựng content & quảng cáo trên Facebook để tăng hiệu quả

Đó chính là phải chạy quảng cáo trên Fanpage của bạn. Việc chạy quảng cáo này giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Lượng khách hàng tiếp cận sẽ phụ thuộc vào chiến lược mà bạn lựa chọn lúc chạy quảng cáo. Tuy nhiên, chi phí cũng không phải là nhỏ, nếu như bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ, hãy chọn phương án quảng cáo với số tiền thấp nhất.

Số tiền chi cho quảng cáo trên Facebook còn phụ thuộc vào sự tương tác của người dùng. Số người tiếp cận càng lớn, chi phí sẽ càng tăng. Chúng ta không nhất thiết phải chạy quảng cáo nguyên một tháng, chỉ cần áp dụng đúng thời điểm để việc quảng bá và bán hàng được đi đôi song song với nhau. Và theo một số thống kê cho thấy, chi phí quảng cáo được sử dụng trong một tháng có thể lên đến 10 triệu đồng. Vậy nên là một người kinh doanh, bạn nên cân nhắc đến khoản chi phí này khi thực hiện việc quảng cáo trên Facebook.

4. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn trên Google?

a. Chi phí xây dựng trang web

Ngoài việc livestream, người bán có thể tạo một trang web cùng với những sản phẩm được đăng tải lên sẵn lên đó. Người mua hàng chỉ việc xem ảnh và kích thước sau đó chọn đặt mua sản phẩm. Vậy để xây dựng được một trang web hoàn chỉnh, cần phải bỏ ra bao nhiêu chi phí?

Một website thông thường đến tay người đặt có giá giao động từ 4 triệu cho đến 20 triệu đồng. Tuỳ vào từng gói mà khách hàng đặt hoặc có những tính năng khác nhau mà chi phí tạo website sẽ có sự thay đổi. Có 3 gói dịch vụ thường dùng khi thiết kế website như: gói phổ thông, gói chuyên nghiệp và gói cao cấp. Nếu bạn là người mới bắt đầu chập chững vào việc kinh doanh online, bạn chỉ nên chọn gói phổ thông.

chi phi xay dung website khi kinh doanh online tai viet nam
Cần tìm những đơn vị uy tín để thiết kế website hoàn chỉnh

b. Chi phí quảng cáo trên google

Việc sở hữu một website riêng dành cho kinh doanh quần áo online sẽ giúp tăng mức độ tin cậy của khách hàng. Và thể hiện được tính chuyên nghiệp khi xây dựng được thương hiệu riêng trên Google. Vậy nên, để giúp mọi người biết nhiều hơn và tiếp cận được đến những sản phẩm trên website, chúng ta nên thực hiện việc quảng cáo website.

Ban quan ao online can bao nhien von cho chi phi quang cao google
Theo dõi lượt xem website bằng Google Analytics

Hiện nay có hai cách chạy quảng cáo chính cho website đó là Google Adwords và SEO:

  • Google Adwords: Đối với cách này, chúng ta chỉ cần trả tiền quảng cáo cho Google, để Google đưa website lên top mà mọi người đang tìm kiếm. Tuy nhiên đây là một phương pháp khá tốn kém.
  • SEO: Đây là cách giúp tối đa hoá được công cụ tìm kiếm. Khi người tìm kiếm gõ một hoặc một cụm từ khoá bất kỳ, lúc này những ký tự có trong bài sẽ được tìm đến và chúng sẽ được xuất hiện một cách tự nhiên, nhờ vào việc áp dụng thuật toán xếp hạng của Google.

Và để có đủ chi phí cho việc chạy quảng cáo, cần chuẩn bị số tiền từ 5 triệu cho đến 20 triệu nhằm đưa từ khoá được lên top trong tìm kiếm.

5. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Dựa vào những thông tin trên, chúng ta đã biết được rằng, kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn. Nếu chỉ thực hiện việc nhập hàng hoá và bán hàng bằng hình thức livestream, số tiền bạn cần chuẩn bị thấp nhất là 10 triệu đồng. Trong đó bạn sẽ tốn khoảng 7 đến 8 triệu cho nhập hàng hoá và số tiền còn lại sẽ dùng để trang trí và mua đèn livestream.

Nếu kết hợp thêm nhiều hình thức quảng cáo khác nữa như chạy quảng cáo trên Facebook, tạo website, hay quảng cáo trên Google. Số tiền bạn cần bổ sung thêm khoảng từ 15 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Như vậy, nếu bạn kết hợp hết tất cả những kênh bán hàng online, thì tổng chi phí bạn bỏ ra khá lớn. Kể cả số tiền bạn nhập hàng hoá thì việc kinh doanh quần áo online cần có số vốn tối thiểu là 25 triệu đồng. 25.000.000đ đó bao gồm tiền nhập hàng hoá, tiền trang trí background, tiền quảng cáo trên Facebook, tiền tạo website và tiền quảng cáo cho website.

IV. Những cách bán quần áo online hiệu quả mà ít tốn kém

1. Bán hàng order

Bán hàng order, người bán không phải tốn chi phí để nhập sản phẩm. Chỉ cần theo dõi tại những trang web bán hàng khác, đặc biệt là các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, sau đó dùng hình ảnh để đăng lên trang cá nhân của mình nhằm giới thiệu đến khách hãng những loại quần áo mới. Nếu khách hàng nào đồng ý, lúc đó người bán mới bắt đầu nhập về rồi trả hàng cho khách.

Lợi nhuận bạn thu lại được chính là phần tiền chênh lệch giữa giá trên web và giá bán mà bạn tự đưa ra. Tuy nhiên hàng order thường rất lâu nhận được, có khi phải mất cả tháng trời, hàng mới về đến nơi.

2. Bán hàng livestream nhận hoa hồng

Đây là một trong những cách bán quần áo không tốn một đồng chi phí nào cả, nhưng bù lại bạn phải có khả năng ăn nói lưu loát, có kiến thức cơ bản về thời trang và quần áo. Lợi nhuận bạn thu lại chính là việc ăn hoa hồng dựa trên những sản phẩm mà bạn đã bán được. Chỉ cần hợp tác với chủ shop, không cần bỏ vốn nhưng bạn vẫn có nguồn thu nhập.

Cach ban quan ao online co hieu qua va it ton kem
Áo thun là sản phẩm được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh

3. Tạo cửa hàng quần áo trên các ứng dụng

Không cần phải mở một cửa hàng quần áo tốn nhiều chi phí. Bạn chỉ cần tải những ứng dụng mua bán hàng online như Shopee, Tiki, Lazada rồi sau đó tạo một cửa hàng riêng cho chính mình. Đăng tải các sản phẩm mà bạn đang có kèm theo size, màu sắc, giá tiền… cùng với sự mô tả chi tiết cho từng loại trang phục. Giúp khách hàng có thể xem và chọn lựa được loại trang phục thích hợp cho bản thân.

Khi tạo cửa hàng, bạn không hề tốn một khoản chi phí nào cả. Chỉ khi nào bán được hàng thì phần lợi nhuận này mới trích lại cho ứng dụng. Đây cũng là một cách bán quần áo online rất hợp lý và đạt hiệu quả cao.

4. Cộng tác viên bán quần áo online

Để không phải bỏ ra một khoản chi phí nào cà, bạn có thể đăng ký để làm cộng tác viên. Cộng tác viên sẽ dùng ảnh của shop để đăng lên trang cá nhân của mình. Sau khi bán được hàng, cộng tác viên sẽ ăn hoa hồng theo từng sản phẩm. Và có một số cửa hàng sẽ chịu trách nhiệm gói hàng gửi cho khách, cộng tác viên chỉ cần đăng bài và chốt đơn.

Một số bài viết hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh quần áo:

Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời chính xác rồi phải không nào? Vốn nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào quy mô và loại hàng mà các bạn có dự tính kinh doanh. Hy vọng qua bài biết trên, mọi người sẽ biết được chi phí cần thiết khi bán quần áo online, giúp công việc được diễn ra suôn sẻ và thành công hơn. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

5 bình luận trong “Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? Dự toán sơ bộ CHI PHÍ

  1. Avatar of Cecei Lei
    Cecei Lei nói:

    Với kinh nghiệm làm Global Brand thì để làm thì tầm
    Plan sẽ là 6 tháng
    Nhân sự tầm 150tr
    Store offline 5tr/m2 40m2 tầm 200tr ( không tính tiền mặt bằng )
    Hàng xoay vốn 300-500tr tuỳ quy mô.
    Chủ yếu vẫn xoay quanh vài mặt hàng thôi

  2. Avatar of Thiên Hà
    Thiên Hà nói:

    Nếu là buôn bán online bình thường thì mình không biết, nhưng để làm Local Brand thì các bạn cần nhiều hơn, mình chia sẻ lại 1 comment đọc được rất hay:

    “Muốn mở LocalBrand vốn tầm 2 tỷ(làm bài bản) + khả năng xoay vốn tiếp khi lỗ và bị tồn. Vì bst nào cũng có sp win và sp fail. Còn bạn đang nói nhập phôi về bán áo in thì vốn tầm 400- 600tr cho tgian đầu.

    60tr/tháng+cọc 6 tháng = 7×60 = 420tr. Decor 100m2 tầm 200tr(bảng hiệu/kệ/vật tư). Làm web code (chức năng tốt để SEO) 20-30tr. Làm Page fb(Content) bao gồm chi phí chụp lookbook/video.. cỡ 20-30tr. Chi phí nhân sự vận hành 6 tháng (50tr/tháng x6=300tr) khoảng 8 người). Tiền cho Designer làm bộ sưu tập (1-5tr/hình in)(1-3tr/techpack theo dõi full từ liệu mẫu rập…) 80-160tr. Tiền chạy SEO web/sàn 5-10tr/tháng(kí hd SEO full 60-80tr/năm/lần). Tiền hàng cho bst đầu tiên cỡ 2000 hàng x10 mẫu = 180-300tr. Tiền chạy Promotion hàng tháng 20-25% dthu. Sơ sơ cũng gần 2 tỷ ấy bạn.”

    – Nguồn: Nguyễn Đức Trung

  3. Avatar of Sen
    Sen nói:

    Các phần cần đầu tư khi mở 1 shop quần áo gồm:
    1. Chi phí thuê mặt bằng
    2. Chi phí sửa chữa cửa hàng
    3. Chi phí lắp đặt hệ thống ánh sáng
    4. Chi phí lắp đặt đồ trong cửa hàng
    5. Chi phí mua sắm thiết bị trong cửa hàng
    6. Chi phí nhập hàng
    7. Chi phí cho các thủ tục hành chính
    8. Chi phí cố định hàng hàng
    9. Chi phí Branding, Marketing

    Các bạn tập trung vào 9 điểm này để lên kế hoạch, sẽ có cái nhìn tổng quan nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *