Dịch bệnh đã làm trì hoãn tất cả mọi thứ, khiến cho cuộc sống của con người bị đảo lộn. Tất cả các hoạt động đều phải dừng lại để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho con người. Kinh tế cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, nhiều người đã phải nghĩ việc và không có thu nhập trong một thời gian dài. Tuy nhiên để khắc phục cũng như nhằm đốt cháy giai đoạn khó khăn này, mọi người đã bắt đầu kinh doanh, buôn báng hàng online nhằm kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Một số mặt hàng đã và đang được kinh doanh rất hiệu quả. Không những vậy còn đem lại nguồn thu nhập khá cao. Vậy những mặt hàng đó là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu xem kinh doanh gì trong và sau dịch giúp thu được LỢI NHUẬN CAO, để mọi người có thể nhanh chống vượt qua được mùa dịch khó khăn này.

kinh doanh gi mua dich thu lai loi nhuan cao

I. Tâm lý người tiêu dùng trong từng giai đoạn

1. Tiêu dùng trong mùa dịch

Trong mùa dịch, sức khoẻ là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy mà tâm lý của người tiêu dùng sẽ hướng theo những suy nghĩ này. Làm sao để có một sức khoẻ tốt? Làm sao để bảo vệ được sức khoẻ cho cả gia đình? Cũng như vấn đề ăn uống, lương thực phải giải quyết như thế nào.

Dịch bệnh ai cũng ngại ra đường, và kèm theo các quy định chỉ nên ra đường khi cần thiết. Vì vậy khách hàng sẽ muốn giao hàng tận nơi, kể cả lương thực thực phẩm. Người kinh doanh cần phải tìm hiểu các sản phẩm quan trọng, nhằm đáp ứng được kịp thời những nhu cầu thiết yếu này.

Kết quả khảo sát người tiêu dùng Việt Nam do Công ty TNHH Deloitte Việt Nam thực hiện đã chỉ ra rằng, con người đang có sự dịch chuyển rõ rệt việc sử dụng giữa các mặt hàng và sản phẩm. Việc tập trung vào sử dụng các mặt hàng nhu yếu phẩm, đã phần nào cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ khác.

Ngoài lương thực, thực phẩm thì các sản phẩm y tế cũng là xu hướng tiêu dùng trong mùa dịch. Không chỉ riêng khẩu trang, nước rửa tay mà ngay những các loại thuốc như hạ sốt, cảm cúm, giảm đau… cũng là những loại thuốc nên dự trữ.

2. Xu hướng tiêu dùng sau mùa dịch

Sau khi dịch bệnh đã ổn định, mọi người sẽ dần trở lại với cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, các sản phẩm y tế nhằm bảo vệ sức khoẻ vẫn được ưu tiên hàng đầu. Tiếp đến sẽ lại sắm sửa một số vật dụng phục vụ cho công việc cũng như chăm sóc sắc đẹp cho bản thân.

Một cuộc sống lành mạnh là xu hướng mọi người sẽ hướng đến nhằm nâng cao sức khoẻ, tăng sức đề kháng. Và sau một thời gian dài ở nhà, mọi người sẽ tận hưởng cuộc sống mới ở những không gian mới hơn như quán cà phê, các quán ăn… Các quán ăn sáng sẽ được mở lại nhằm phục vụ nhanh chóng và tiện lợi, để những người đi làm có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng.

II. Kinh doanh gì trong mùa dịch giúp thu được lợi nhuận cao

1. Khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là một vật dụng bất ly thân, luôn luôn bên cạnh và được chúng ta sử dụng thường xuyên. Không chỉ khi ra đường, khẩu trang y tế mới phát huy tác dụng, mà ngay cả lúc ở trong nhà cũng cần thiết phải sử dụng khi gia đình có người đang phải cách ly. Nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế ngày càng một tăng lên, khiến cho nó trở thành một vật phẩm thiết yếu.

Kinh doanh khau trang y te trong mua dich
Khẩu trang in logo tiềm năng được các doanh nghiệp lựa chọn

Một chiếc khẩu trang y tế chỉ sử dụng được một lần, hoặc chỉ được dùng trong một khoảng thời gian ngắn, điều này càng khiến cho số lượng tiêu dùng ngày một tăng lên, và việc mua khẩu trang không khác gì mua thức ăn hàng này. Chúng diễn ra một cách thường xuyên và liên tục.

Vì vậy kinh doanh khẩu trang y tế trong mùa dịch thực sự rất hiệu quả. Khẩu trang y tế cũng có rất nhiều mức giá khác nhau, giúp người tiêu dùng lựa chọn được dễ dàng hơn. Tuy nhiên cần kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo để bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng.

2. Các dung dịch ngăn ngừa vi khuẩn – Nước rửa tay, xịt khuẩn, cồn 70 độ

Ngoài khẩu trang ra thì những dung dịch giúp diệt khuẩn cũng là những sản phẩm thiết yếu. Dung dịch rửa tay sẽ được sử dụng nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Sau khi hắt hơi hay ho, khi chạm vào các vật dụng khác ở ngoài công cộng, hay khi chạm vào người khác, kể cả trước và sau khi ăn, bạn đều phải dùng dung dịch rửa tay.

Kinh doanh dung dich diet khuan trong mua dich
Trong dịch, người dân đã có thói quen rửa tay khử khuẩn

Hiện nay có rất nhiều loại có thể dùng để khử khuẩn như nước rửa tay khô, nước rửa tay ướt, nước xịt khuẩn và cồn 70 độ. Đây đều là những sản phẩm được sử dụng hàng ngày nên nhu cầu tiêu dùng của nó luôn luôn cao. Chính vì vậy kinh doanh các loại mặt hàng này rất có khả thi và tăng nhanh được doanh số.

3. Dụng cụ tập thể dục tại nhà

Có một sức khoẻ tốt, một sức đề kháng cao sẽ giúp bạn có thể chống chọi tốt hơn với dịch bệnh. Trong thời gian ở nhà vì dịch, có thể bạn sẽ rất ít hoạt động và ăn uống khá nhiều. Chính vì vậy tập thể dục vừa giúp nâng cao sức khoẻ, vừa cho bạn một thân hình thon họn. Thay vì những bài thể dục thông thường, mọi người sẽ tập chung với các dụng cụ. Nên nhu cầu sử dụng những dụng cụ khi tập thể dục là rất cao.

Kinh doanh dung cu tap the duc tai nha trong mua dich

Tuy không phải là loại hàng được bán ra liên tục và thường xuyên như khẩu trang y tế, nhưng số tiền lời bạn kiếm trên một sản phẩm sẽ cao hơn nhiều. Một số sản phẩm tập thể dục tại nhà mà bạn có thể kinh doanh như:

  • Bóng tạ
  • Dây nhảy
  • Thảm Yoga
  • Xà đơn
  • Banh tốc độ
  • Bao cát boxing
  • Dây đàn hồi thể hình

4. Dụng cụ vệ sinh nhà cửa

Ngoài ngăn ngừa việc vi khuẩn lây lan bằng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, chúng ta cũng cần có một môi trường sống sạch sẽ và thoáng mát. Vì vậy các dụng cụ thông minh để dọn nhà sẽ là những sản phẩm thật sự thiết yếu trong gia đình. Một không gian không sạch sẽ có thể là nơi trú ẩn của nhiều vi khuẩn, làm lây lan bệnh tật đến với con người.

Một số vật dụng giúp bạn vệ sinh không gian sống sạch sẽ như: Nước lau kính, nước lau sàn, máy lọc không khí, hay các dụng cụ vệ sinh khác. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng này, vì trong giai đoạn dịch bệnh, chúng thật sự rất cần thiết. Mặc dù lợi nhuận trên đầu mỗi sản phẩm sẽ không cao, nhưng bạn sẽ bán được với số lượng nhiều.

dung cu ve sinh nha cua duoc nhieu nguoi lua chon

Ngoài ra, bạn có thể kinh doanh thêm tinh dầu. Có một số loại tinh dầu có tính kháng khuẩn mạnh, vừa giúp cho nhà ở của bạn sạch sẽ và vừa tạo được mùi hương dễ chịu. Chúng không chứa các chất hoá học độc hại, mà thay vào đó tinh dầu đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, rất an toàn cho sức khoẻ. Đặc biệt đối với những gia đình có em bé, sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều so với các chất tẩy rửa khác.

Một số loại tinh dầu thiên nhiên có khả năng chống lại các mầm bệnh, vi khuẩn như: tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả chanh, tinh dầu hương thảo Rosemary… Để hiểu rõ chi tiết hơn về các loại tinh dầu thiên nhiên sử dụng hiệu quả trong mùa dịch, mời các bạn tham khảo bài viết: Top 9 loại tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí – HAKU Farm

5. Thực phẩm chức năng bổ sung chất đề kháng

Bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất chính là giải pháp tối ưu giúp cho cơ thể có nhiều sức đề kháng, tăng được khả năng chống chọi lại dịch bệnh cao hơn. Trong mùa dịch, vitamin C được xem loại vitamin có hiệu quả nhất. Chính vì vậy bạn nên kinh doanh các sản phẩm chức năng có chứa thành phần hữu ích này. Bên cạnh đó, bạn có thể kinh doanh thêm các loại thuốc bổ khác, giúp cơ thể tăng cường sức khoẻ.

Kinh doanh thuc pham chuc nang trong mua dich

Các sản phẩm bạn kinh doanh cần phải được tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ và có giá cả hợp lý. Hãy để người tiêu dùng được sử dụng một sản phẩm chất lượng, tránh gây ra những tác động ngược, gây ảnh hưởng xấu đến sứ khoẻ của con người.

6. Hải sản và thịt đông lạnh

Trong mùa dịch, tại những nơi cao điểm, mọi người sẽ không được đi chợ thường xuyên hoặc phải hạn chế ra đường. Vì vậy mà những đồ ăn hay thức uống cũng được giao đến tận nhà. Ngoài các loại rau xanh ra thì tôm, cá, thịt sẽ là những nhóm thức ăn được con người sử dụng hàng ngày. Và để đảm bảo rằng thức ăn được giao đến nơi không bị hỏng, đòi hỏi cần có quá trình cấp đông.

Kinh doanh hang dong lanh trong mua dich

Để vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này, thay vì sử dụng hải sản và thịt tươi sống, người tiêu dùng sẽ hướng đến hàng ăn đông lạnh. Sử dụng hải sản và thịt đông lạnh có thể dự trữ được trong một thời gian dài. Tuy nhiên đối với người kinh doanh, cần lựa chọn thịt, tôm, cá tươi cho quá trình cấp đông. Không sử dụng các chất hoá học có hại nhằm giữ đồ ăn luôn tươi ngon, hoặc sử dụng hàng kém chất lượng và dùng thuốc để xử lý lại.

Hải sản và thịt đông lạnh không những có thể kinh doanh tại địa phương, mà bạn còn có thể gửi đi được nhiều tỉnh khác lân cận. Chỉ cần bạn chuẩn bị chu đáo để hàng hoá đến nơi không bị tan ra, làm giảm đi chất lượng ban đầu vốn có.

7. Kinh doanh rau sạch

Rau là loại lương thực được tiêu dùng phổ biến nhất. Tuy nhiên trong mùa dịch, rau lại rất khan hiếm và có giá thành đắt đỏ. Nếu bạn kinh doanh loại lương thực này, bạn phải thật sự tìm kiếm nguồn để lấy được hàng giá rẻ. Không nên kinh doanh một loại rau, bạn hãy cố gắng tìm kiếm đủ hết tất cả các loại nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

kinh doanh rau sach thuc pham sach organic

Những món ăn nhiều dầu mỡ có thể khiến chúng ta thấy ngán ngẩm, nhưng rau lại giúp cơ thể trở nên thanh đạm và dễ tiêu hoá hơn, tránh được nhiều bệnh tật như béo phì, tiểu đường hay gout. Vì vậy, nếu kinh doanh được ngành sau rạch chắc chắn bạn sẽ có doanh thu rất cao.

III. Kinh doanh gì sau mùa dịch giúp thu được lợi nhuận cao

Cuộc sống sau khi hết dịch sẽ dần trở lại trạng thái cân bằng. Tuy nhiên mọi người vẫn sẽ không được chủ quan, luôn luôn thực hiện tốt các biện pháp chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bản thân cũng như cho cộng đồng. Lúc này xu hướng tiêu dùng của người dân vẫn hướng đến các sản phẩm y tế như khẩu trang, nước rửa tay hay các loại thực phẩm chức năng khác. Nên các bạn có kinh gì trong mùa dịch thì vẫn cứ tiếp tục với nó, bởi vì nó vẫn mang đến lợi nhuận cao cho người kinh doanh.

Bên cạnh đó, sẽ có một sự thay đổi nhỏ khi cuộc sống đã trở lại bình thường. Một số mặt hàng khác sẽ lại được sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu cho con người. Vì vậy bạn có thể kinh doanh thêm một số mặt hàng khác như sau:

1. Mở một quán ăn sáng nhỏ

Sau mùa dịch chắc hẳn bạn sẽ không có nhiều tiền để kinh doanh. Chính vì vậy, bạn nên kinh doanh gì có số vốn nhỏ là hợp lý nhất. Khi mở một quán ăn sáng nhỏ, vốn lưu động tuy sẽ khó khăn hơn nhưng bù lại bạn sẽ thu lợi nhuận được hàng ngày.

tiem banh mi la su lua chon tot mua dich
Tiệm bánh mì là sự lựa chọn tốt (Ảnh: Quang Trung Bakery)

Con người sẽ đi làm lại sau mùa dịch, để tiết kiệm được thời gian tối ưu, con người sẽ ăn sáng ở ngoài thay vì ở nhà, và cơ hội có khách hàng của người kinh doanh sẽ cao hơn. Và để thu hút được khách hàng nhiều hơn, hãy học cách nấu nướng sao cho món ăn có hương vị và trông thật hấp dẫn. Chọn những nguyên liệu tươi sống để người ăn luôn đảm bảo được vệ sinh an toàn lương thực, thực phẩm.

2. Các loại mỹ phẩm

Sau một thời gian ở nhà dai dẳng, bạn sẽ được ra đường và trở lại với công việc. Việc đầu tiên chính là chăm chút lại cho bản thân, tút tát cho gương mặt thật xinh đẹp trước khi ra đường. Mọi người sẽ lại có xu hướng mua sắm những loại mỹ phẩm để trang điểm như son, phấn, kem…và không quên xịt thêm một ít nước hoa giúp bản thân trở nên tự tin và quyến rũ.

Kinh doanh mỹ phẩm sau mùa dịch

Và mỹ phẩm chính là xu hướng tiêu dùng của chị em sau mùa dịch. Những bạn kinh doanh cần nắm rõ được cơ hội này để phát triển và thu được lợi nhuận cao hơn. Ban đầu bạn có thể kinh doanh online nếu chưa có nhiều vốn, và đây cũng là hình thức kinh doanh đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Chúng có vẻ đạt được hiệu quả cao khi các mặt hàng được người tiêu dùng tiếp cận nhanh hơn, cũng như tiết kiệm được thời gian hơn.

3. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ tại nhà

Không có gì trường tồn mãi mãi nếu như chúng ta không chăm chút và săn sóc cho nó. Sắc đẹp cũng vậy, cần phải được quan tâm và gìn giữ để vẻ đẹp ấy không bị lu mờ theo thời giam. Lúc này, mọi người vẫn đang còn e ngại khi tiếp xúc với nhiều người. Tốt nhất nên có một loại dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho chị em tận nhà, nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu thiết yếu.

cham soc suc khoe sac dep tai nha
Chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp tại nhà là xu hướng mới

Nếu như trước đó các bạn đã có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ này rồi. Thì thay vì làm tại cửa tiệm, chúng ta đành phải di chuyển đến tận nhà nhằm phục vụ tận tình và chu đáo cho chị em.

4. Kinh doanh quần áo thể thao

Nếu như trong mùa dịch, các dụng cụ tập thể dục là hàng hoá được sử dụng nhiều, thì sau mùa dịch áo quần thể thao sẽ được sử dụng nhiều hơn. Mọi người sẽ bắt đầu đến các địa điểm khác nhằm tập luyện nâng cao sức khoẻ và tăng chuyên môn cho chính bản thân. Những bộ quần áo thể thao sẽ lại được thịnh hành, nhu cầu lại được tăng lên, và người kinh doanh sẽ thu lại được lợi nhuận.

Kinh doanh quan ao the thao sau mua dich

Nên kinh doanh những mặt hàng có chất liệu may mặc cao cấp, giúp người vận động có thể di chuyển và dễ dàng vận động. Bạn có thể mở shop hoặc bán hàng online. Tuy nhiên đối với ngành hàng này, nếu sử dụng cả hai hình thức kinh doanh sẽ thu lại được lợi nhuận cao hơn.

🎽 HaiTrieu.com đã chia sẻ những CƠ HỘI & RỦI RO khi mở bán quán áo, các bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY.

5. Kinh doanh các loại thức uống giúp giảm cân sau mùa dịch

Sau mùa dịch chắc hẳn không ít bạn sẽ bị mất kiểm soát về cân nặng. Ngoài việc tập thể dục hàng ngày, người tiêu dùng sẽ sử dụng thêm các loại thức uống giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Đối với các loại thuốc giảm cân, nhiều người vẫn e ngại khi sử dụng, vì đã có nhiều trường hợp sử dụng không an toàn. Vậy nên bạn hãy kinh doanh những loại thức uống giảm cân có nguồn gốc từ thiên nhiên.

kinh doanh nuoc ep giam can dong chai

Nghiên cứu kỹ về sản phẩm mà mình sẽ dự định kinh doanh. Sản phẩm phải có giấy chứng nhận, phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và còn trong thời hạn sử dụng. Tránh bán những mặt hàng giảm cân không an toàn hay chứa những chất độc hại, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người tiêu dùng.

Dịch bệnh đã làm cho làm cuộc sống của con người mất đi trạng thái cân bằng. Không việc làm, không thu nhập, không vui chơi, không được làm những việc mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên, trong nguy thì sẽ có cơ, chúng ta phải luôn lạc quan và tìm ra được phương hướng đi đúng đắn trong mùa dịch, nhằm đối phó được với giai đoạn khó khăn này. Hãy bắt đầu làm quen với công việc kinh doanh, từ nhỏ rồi sẽ đến lớn và bạn cũng sẽ đạt được thành công.

Xem thêm: Ý Tưởng Kinh Doanh Giai Đoạn 2024 – 2025

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ tìm ra được một số mặt hàng hay sản phẩm để có thể kinh doanh tốt trong và sau mùa dịch, thu lại được lợi nhuận cao cũng như đem lại được nguồn thu nhập chính cho bản thân và gia đình. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn!

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “Kinh doanh gì trong và sau dịch giúp thu được LỢI NHUẬN CAO

  1. Avatar of Mai Hương
    Mai Hương nói:

    Mình ko bàn đến các kiến thức học thuật nha, mình xin chia sẻ những kinh nghiệm dưới góc nhìn cá nhân về vấn đề này, một cách rất đơn giản để các bạn dễ dàng thấu hiểu nó.
    Cách đây 2 năm mình nhận lời giúp người em nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm liên quan đến bánh:
    + Lúc ấy sản phẩm cốt lõi mà mình đưa ra là bánh mì dưa hấu, tập khách hướng tới là gia đình có trẻ nhỏ.
    + Insight là bữa sáng trẻ con rất lười ăn, bố mẹ bận cũng muốn có món ăn nhanh cho con lót dạ trước khi đến trường.
    + Bánh mì dưa hấu là dạng bánh mì gối, có màu sắc sặc sỡ bắt mắt, thu hút trẻ nhỏ, chúng sẽ tự nguyện đòi ăn, hoặc mang đến lớp khoe bạn => từ đó chính khách truyền miệng khách, trẻ con cùng lớp sẽ đòi bố mẹ mua đúng loại ” bạn con ăn ngon lắm” …
    + Đi kèm bánh mì dưa dấu là sốt kem trứng – loại sốt giống bông lan trứng muối, vị hơi mặn mặn ngọt ngọt thích hợp ăn sáng.
    + Đây là thị trường ngách, tập trung đối tượng chính là các hộ gia đình vợ chồng trẻ ở riêng, vị trí hầu hết là khu chung cư cao cấp bán kính 6km quanh quận Ba Đình, thu nhập tốt.
    + Xác định thị trường xong, sau đó xác định kênh bán hàng. Những đối tượng trên thói quen mua hàng online mạnh, đặc biệt là mua qua hội nhóm, qua truyền miệng, qua các nick cá nhân uy tín.
    + Vậy hội nhóm nào đang có sức ảnh hưởng lúc bấy giờ, admin là ai ? Admin bán gì, làm thế nào để kết nối với admin ?
    + Lựa chọn kênh bán hàng cho phù hợp với sản phẩm. Mỗi chung cư đều có hội nhóm bán hàng riêng, chung cư nào ở trong khu vực định vị thì kết nối.
    + Có kênh bán hàng rồi bắt đầu xây dựng kế hoạch truyền thông cho thương hiệu cá nhân và cho sản phẩm.
    + Để truyền thông cho sản phẩm, xây dựng kế hoạch định hướng cách dùng sản phẩm, tự quay clip tự chụp ảnh, tự viết content.
    Thật ra để bán hàng online đạt mức doanh thu khoảng 100tr-200tr ko quá khó, chỉ khó khi tham vọng của bạn lớn hơn và mong muốn đạt mức doanh thu cao hơn, khi đó mới cần chi tiền cho marketing. Phần này mình đánh giá hơi chủ quan nha.
    – Nhưng để đạt mức doanh thu bán hàng online như trên, thì nhất định sản phẩm của bạn phải thu hút với 1 tập khách xác định.
    – Khi nghiên cứu thị trường, hãy nghiên cứu đúng phần thị trường mà bạn đã xác định cho sản phẩm.
    – Nhiều đầu bếp giỏi nấu ăn ngon nhưng ko kinh doanh được, vì chỉ biết nấu ăn thôi, ko có kiến thức kinh doanh. Và ngược lại, nếu bạn chỉ biết kinh doanh nhưng ko có sản phẩm đủ tốt, thì dù chiến lược đông tây cũng ko đẩy doanh thu lên nổi.
    – Thế nên, nghiên cứu thị trường phải đi kèm với việc tìm hiểu insight khách hàng và nghiên cứu phát triển sản phẩm nữa.
    – Tìm hiểu insight khách hàng là đi tìm sự thật ngầm hiểu, là điều khách mong muốn nhưng chính bản thân khách cũng ko biết là bản thân mong muốn gì.
    – Thế nên nhiệm vụ của chúng ta nếu muốn kinh doanh thành công thì hãy tìm đúng insight, để khi chúng ta tung ra sản phẩm và chiến dịch là khách mê mệt mà họ ko biết tại sao.
    – Một người bạn của mình muốn phát triển mô hình hàng xôi cổ truyền của mẹ bạn ấy, để hiện đại hóa, hệ thống hóa.
    + Khi mình hỏi Khách sẽ thích gì khi ăn xôi lạc ?
    + Bạn ấy hỏi khách – khách sẽ trả lời khách thích ăn xôi lạc có nhiều lạc
    + Nhưng mình xin phân tích như sau : Hầu hết khách mua xôi lạc buổi sáng tại cửa hàng bạn ấy là mua mang đi, đến công ty ăn, qua quãng đường dài hấp hơi trong giấy báo và lá chuối thì xôi sẽ nguội, vậy khách mong đợi gì, họ hi vọng xôi nguội vẫn dẻo, nghĩa là hạt xôi dù để nguyên ngày cũng ko bị lại gạo. Hoặc khách mua xôi nhưng bận trưa chiều mới ăn, họ cất tủ lạnh, khi bỏ ra vi sóng thì hạt xôi ko còn mềm dẻo như ban đầu.
    + Phần insight ” xôi nguội vẫn dẻo” là điều khách muốn nhưng khách ko biết để nói ra khi được phỏng vấn.
    + Nếu bạn nhắm được insight này, hãy lựa chọn khu vực và các kênh bán hàng cho phù hợp, bán trực tiếp và bán cả online, vì lợi thế cạnh tranh của bạn là xôi nhà bạn đã được nghiên cứu sao cho nguội vẫn mềm – ship xa vô tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *