Chó mèo, thú cưng là những con vật được nuôi trong gia đình. Đã có rất nhiều chủ nhân luôn yêu thương, giành trọn tình cảm của mình cho các bé. Ngay đến những bộ quần áo cũng được tìm kiếm và lựa chọn kĩ càng đến từng chi tiết, với mục đích luôn mong muốn thú cưng của mình được bảo vệ một cách trọn vẹn. Vậy nên hôm nay May Thêu Hải Triều sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng được ưa chuộng nhất.

top cac loai vai may quan ao cho meo thu cung dep

I. Những điều cần biết khi mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng

1. Có cần thiết mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng?

Với chó mèo và thú cưng, bộ lông chính là chiếc áo đẹp nhất. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn các bé của mình nổi bật và đáng yêu hơn, có thể chọn một số loại trang phục thích hợp để dành riêng cho chúng.

Và khi chọn áo quần để may cần kiểm tra kỹ chất lượng. Với những loại vải tốt sẽ giảm thiểu đi các trường hợp dị ứng cho bé. Vào mùa hè, sự cần thiết hầu như là không có. Nhưng vào mùa đông, nhất là vào những ngày rét đậm, rét hại, việc mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng hết sức quan trọng.

Bộ lông không hoàn toàn có thể giữ ấm cho cơ thể các bé, bởi chúng đa phần được sinh ra tại những nước có khí hậu ôn hoà. Nên việc thích nghi với không khí lạnh thường rất kém, lúc này cần có thêm một số trang phục thích hợp giúp các thú cưng tránh rét hiệu quả.

set do cho meo mau xanh la cay
set do cho meo mau vang tuoi
set do cho meo mau xanh duong
set do cho meo mau xanh de chiu
set do cho meo de thuong
set do cho meo mau nha nhan

2. Lợi ích khi mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng

Việc mặc áo quần cho chó mèo, thú cưng sẽ đem lại một số lợi ích như sau:

  • Tăng cường tính thẩm mỹ, giúp các pet được xinh xắn và dễ thương hơn.
  • Bảo vệ các bé trong những ngày trời gió, chuyển mùa.
  • Tránh được bụi bẩn bám vào cơ thể và giúp bảo vệ làn da.
  • Giúp các thú cưng tránh nắng, tránh mưa và tránh được những vật nhọn xung quanh.
Vai may ao quan cho meo
Kinh nghiệm từ Hải Triều – chuyên sản xuất đồng phục Pet Shop, PKTY

3. Một số lưu ý khi cho chó mèo, thú cưng mặc quần áo

  • Không ép nếu như chúng không thích: Những con vật nuôi trong nhà thường rất thông minh, chúng cũng có các giác quan như con người. Vì vậy không thể ép uổng các thú cưng mặc đồ nếu như nó không thích. Có một số bé sẽ có phản ứng ngược lại và trở nên kích động hơn. Hãy để các bé làm quen dần bằng cách đánh hơi, mặc từng chi tiết một và thời gian giãn cách để bé thích nghi từ từ.
  • Chọn kích thước phù hợp: Hãy chọn những bộ áo quần vừa vặn với các bé, một bộ đồ thích hợp dễ sử dụng và dễ hoạt động sẽ giúp các thú cưng của chúng ta ưa thích hơn.
  • Mặc áo quần theo mùa: Khi lựa chọn vải để may áo quần cho chó mèo, thú cưng cần phải cân nhắc đến vấn đề thời tiết. Lựa chọn sao cho phù hợp để mùa hè các bé được mát mẻ, mùa đông thì được ấm áp. Tránh tình trạng mặc trái thời tiết, tạo ra những phản ứng ngược cho bé.

II. Những loại vải may áo quần chó mèo, thú cưng vào mùa Hè

1. Vải cotton

Vải cotton có bề mặt mềm mại nên sử dụng rất thích hợp cho các thú cưng của chúng ta. Giúp các bé tránh xa được ánh nắng gay gắt, và bảo vệ hoàn hảo cho lớp da của chúng.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai cotton

a. Ưu điểm

Vải cotton giúp các bé có thể hoạt động mạnh nhưng không bị cảm giác bí bách. Bởi vì chất liệu có khả năng hút ẩm, và rất thoáng mát nên bé có thể tha hồ chơi vào những ngày hè oi ả.

b. Nhược điểm

Với vải cotton bạn không nên may áo quần có kích thước sát với cơ thể, vì chúng rất ít co giãn gây khó chịu cho các thú cưng.

2. Vải thun

Vải thun được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau như cotton, polyester, nylon, len. Những loại sợi này sẽ kết hợp với spandex nhằm tạo ra được vải thun. Vải thun có nhiều màu sắc nên có thể sản xuất ra được một bộ sưu tập áo quần phong phú cho chó mèo, thú cưng.

Vai may quan ao cho meo vai thun

a. Ưu điểm

Vải thun khi sờ vài tay có cảm giác mát, vải không dày và có độ co giãn tốt giúp thú cưng dễ dàng chạy nhảy và leo trèo. Bên cạnh đó vải cũng khá mỏng nên tạo được cảm giác nhẹ nhàng cho các bé.

b. Nhược điểm

Mặc dù vậy nhưng vải thun lại không thoáng mát bằng vải cotton. Nếu như gặp phải ngày có nhiệt độ quá cao, vải thun cũng không thể giúp cho thú cưng luôn được thoáng mát..

3. Vải kate

Vải kate cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bé vào mùa hè. Có nguồn gốc từ sợi vải cotton và sợi polyester nên vải kate có nhiều ưu điểm hơn đặc biệt hơn, giúp bảo vệ an toàn cho bộ lông của các bé.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai kate

a. Ưu điểm

Vải kate nhẹ nên sẽ giúp thú cưng cảm thấy thoải mái khi mặc. Chất liệu cũng khá thoáng khí giúp các bé hạ nhiệt khi hoạt động quá mức. Vải còn có rất nhiều loại khác nhau nên sẽ tạo cho bé những bộ quần áo đẹp hơn và tốt hơn. Vải còn có khả năng chống nắng và bụi bẩn rất tốt.

b. Nhược điểm

Vải kate ít có giãn, chính vì lý do này bạn phải chọn một bộ áo quần có kích thước rộng rãi không ôm sát cơ thể, để có thể giúp các bé được thoải mái hơn.

III. Những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng vào mùa Đông

1. Vải len

Vải len là một chất liệu được dệt từ những sợi vải tự nhiên. Vải len dày nên rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông. Ngoài ra vải len còn được biến thể rất đa dạng nên bạn có thể tìm chọn mua được nhiều chất liệu khác nhau.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai len

a. Ưu điểm

Vải len chống lại được những ngày giá rét vào mùa đông, giúp các bé luôn được ấm áp và được bảo vệ tuyệt đối. Sợi len có một số loại rất mềm mại, vì vậy đối với các thú cưng có làn da nhạy cảm vẫn có thể an toàn để sử dụng. Bên cạnh đó vải len còn có độ co giãn tốt

b. Nhược điểm

Chi nên cho thú cưng của bạn sử dụng áo len khi trời không mưa, bởi vải len thấm hút nước nhanh sẽ làm cho trọng lượng của vải lớn hơn rất nhiều lần. Và lý do này sẽ làm cho thú cưng của bạn bị khó chịu vì ướt át, cũng như bị áo len gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

2. Vải nỉ

Vải nỉ được hình thành bởi hai thành phần đó là vải và sợi len. Vải có cấu tạo những sợi len ngắn trên bề mặt giúp vải nỉ được dày dặn hơn, bảo vệ tốt cho sức khoẻ các bé khi mùa đông về.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai ni

a. Ưu điểm

Vải nỉ có bề mặt khá mềm mại, giúp cho các bé không bị khó chịu hay dị ứng. Bên cạnh đó vải nỉ còn nhẹ và giặt cũng rất nhanh khô. Vải được cấu tạo có một lớp vải kín giúp ngăn gió lạnh hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ toàn diện cho thú cưng.

b. Nhược điểm

Vải nỉ sẽ dễ bị bám bụi bởi có phần sợi len ngắn trên bề mặt. Cần vệ sinh thường xuyên quần áo cho bé, giúp bé luôn sạch sẽ và tươm tất.

IV. Những loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng khi đi mưa

1. Vải polyester

Vải polyester là một trong những loại vải phổ biến giúp ngăn thấm nước. Nên đối với chó mèo, thú cưng, sợi polyester cũng được dùng để may quần áo  khi đi mưa.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai polyester

a. Ưu điểm

Vải polyester có bề mặt láng và khả năng chống nước rất cao, giúp cho các thú cưng không bị nước mưa thấm vào quá nhiều. Vải polyester có độ bền cao và bộ sưu tập màu sắc phong phú, giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn trang phục hơn. Vải cũng không bị nhăn nên tăng tính thẩm mỹ cho quần áo.

b. Nhược điểm

Vai polyester tuy rất ít thấm nước nhưng nếu trời mưa quá lớn hay kéo dài, vải cũng sẽ dần dần bị ngấm nước và dễ làm cho các bé bị cảm vì nước mưa. Vải cũng rất ít co giãn nên cần sử dụng áo có kích thước rộng hơn, giúp bé dễ dàng di chuyển.

2. Vải nylon

Vải nylon không chỉ được dùng để làm áo mưa cho người lớn, mà chất liệu còn được dùng để may quần áo đi mưa cho chó mèo, thú cưng.

Vai may quan ao cho meo thu cung vai nylon

a. Ưu điểm

Vải nylon có khả năng chống nước tuyệt đối, không giống như polyester, vải nylon không hề bị thấm nước nên bảo vệ cho các bé luôn khô ráo và sạch sẽ. Vải cũng có độ bền rất cao, có màu sắc phong phú giúp các bé luôn nổi bật và xinh xắn.

b. Nhược điểm

Vải nylon chỉ thích hợp khi đi mưa, nếu sử dụng khi trời nắng vải sẽ không thoáng khí gây nóng nực cho các thú cưng. Là chất liệu tổng hợp nguyên chất nên vải nylon không co giãn hay đàn hồi. Gây khó khăn cho các bé khi di chuyển hay leo trèo nhảy nhót.

Xem thêm:

Thú nuôi trong nhà cũng như là một thành viên thân thiết. Hãy thể hiện tình yêu thương với các bé bằng cách xem chúng như con người. Chăm sóc tận tình từng miếng ăn, giấc ngủ cho đến cả bộ quần áo trên người. Hãy chọn những chất liệu tốt nhất giúp thú cưng luôn được bảo vệ an toàn. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ biết nhiều hơn về các loại vải được dùng để may quần áo cho chó mèo, thú cưng. Chúc các bạn thành công và có nhiều sức khoẻ.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

11 bình luận trong “Top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng đẹp nhất

  1. Avatar of Nguyễn Hà
    Nguyễn Hà nói:

    Cảm ơn rất nhiều vì đã chia sẻ thông tin hữu ích về các loại vải may quần áo cho thú cưng. Tôi sẽ chắc chắn sử dụng những loại này cho chó cưng của mình.

  2. Avatar of Trần Linh
    Trần Linh nói:

    Bài viết rất hữu ích và bổ ích cho tất cả những người chăm sóc thú cưng. Cảm ơn rất nhiều vì đã chia sẻ những thông tin hữu ích này.

  3. Avatar of Hồ Thị Phương
    Hồ Thị Phương nói:

    Ngoài ra, vải da cá còn là lựa chọn tuyệt vời để may các chiếc áo quần cho thú cưng. Khả năng chống nước, giữ ấm và kháng khuẩn của loại vải này vô cùng hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe thú cưng.

  4. Avatar of Hồ Thị Phương
    Hồ Thị Phương nói:

    Ngoài ra, vải da cá còn là lựa chọn tuyệt vời để may các chiếc áo quần cho thú cưng. Khả năng chống nước, giữ ấm và kháng khuẩn của loại vải này vô cùng hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe thú cưng.

  5. Avatar of Chibi_1996
    Chibi_1996 nói:

    Cám ơn bài viết đã giới thiệu những loại vải may quần áo đẹp cho thú cưng của chúng tôi. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi cho thú cưng mặc quần áo, chúng ta cần phải chú ý đến sức khỏe và cảm giác thoải mái của chúng. Các loại vải bền, mềm mại và an toàn cho thú cưng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

  6. Avatar of Trương Anh Đức
    Trương Anh Đức nói:

    Tôi rất thích những chiếc áo quần may từ vải lông cừu, với độ mềm mại và ấm áp, chúng sẽ giúp thú cưng của bạn cảm thấy thoải mái và tạo nên phong cách riêng cho chúng.

  7. Avatar of Trương Anh Đức
    Trương Anh Đức nói:

    Tôi rất thích những chiếc áo quần may từ vải lông cừu, với độ mềm mại và ấm áp, chúng sẽ giúp thú cưng của bạn cảm thấy thoải mái và tạo nên phong cách riêng cho chúng.

  8. Avatar of Hạnh Đoàn
    Hạnh Đoàn nói:

    Tôi muốn mua vải để tự may quần áo cho chó mà không biết nên mua loại nào. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình được không?

  9. Avatar of Hà Hiền
    Hà Hiền nói:

    Một số lưu ý khi cho chó mèo, thú cưng mặc quần áo bao gồm: nên chọn vải mềm mại, bền, đàn hồi và không gây kích ứng cho da. Ngoài ra, cần chọn size chính xác để quần áo không quá chật hoặc quá rộng. Cảm ơn bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *