Áo thun là một trong những loại áo được ưa chuộng nhất hiện nay vì kiểu dáng đơn giản, khỏe khoắn và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Mỗi năm có 2 tỷ áo phông được bán tại Hoa Kỳ và trung bình 1 người Thụy Điển sẽ mua 9 cái áo thun. Vậy bạn có biết áo thun tiếng Anh là gì không? Cùng May in thêu Hải Triều tìm hiểu nhé.

1. Áo thun tiếng anh là gì?

  • Tiếng Việt: Áo thun, áo phông.
  • Tiếng Anh: T-shirt, Tee shirt, Tee-shirt

ao thun dong phuc

2. Áo thun là gì?

T-shirt trong tiếng Anh là áo thun hay áo phông (theo ngôn ngữ miền Nam hay Bắc). Áo thun là loại áo có kết cấu hình chữ T đơn giản, tay ngắn, cổ tròn (hay không cổ) thường được làm bằng chất liệu cotton hay vải dệt kim jersey. Áo thun là loại áo dành cho cả nam lẫn nữ, mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người có tuổi và nhiều các kích cỡ khác nhau.

Tuy nhiên, áo thun cũng có thể bao gồm áo tay dài, có nút, cổ áo, cổ chữ V, có in chữ hay họa tiết,.. và đôi khi còn làm bằng vật liệu mềm mại khác ngoài cotton.

3. Lịch sử ra đời của áo thun

Áo thun được phát triển từ đồ lót được sử dụng vào thế kỷ 19. Ban đầu, đồ lót công đoàn một mảnh được cắt thành quần và áo trên và dưới riêng biệt. Phần áo lót bên trên đủ dài để nhét dưới thắt lưng của đáy quần. Áo có nút hoặc không có nút bấm, chúng đã được các thợ mỏ chấp nhận vào cuối thế kỷ 19 như chiếc áo thuận tiện trong môi trường nóng nực.

Khoảng giữa Chiến tranh Tây Ban Nha-Mỹ năm 1898 và 1904, chiếc áo thun sớm nhất ra đời. Công ty Đồ lót Cooper chạy một quảng cáo tạp chí công bố một sản phẩm mới, chiếc áo thun “không có chốt an toàn – không có nút – không kim – không có sợi chỉ”.

Áo phông tiếng Anh là gì?
Áo thun của thủy thủ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

Tới năm 1913, Hải quân Hoa Kỳ lần đầu tiên ban hành áo thun làm áo lót, chiếc áo cotton trắng cổ tròn, ngắn tay được mặc dưới bộ đồng phục. Áo thun dễ mặc, dễ giặt và ít tốn kém vì vậy nó đã trở thành chiếc áo được lựa chọn cho các chàng trai trẻ.

Năm 1920, từ T-shirt (áo thun) đã trở thành một phần của tiếng Anh Mỹ và xuất hiện trong Từ điển Merriam-Webster.

Sau Chiến tranh Thế Giới thứ II (1939-1945), áo thun được mặc bởi Hải quân làm đồ lót. Chúng dần trở nên phổ biến khi các cựu chiến binh mặc quần đồng phục với áo phông của họ như quần áo bình thường.

Áo thun trong tiếng Anh là gì?
Áo thun của diễn viên Marlon Brando.

Năm 1950, khi diễn viên Marlon Brando mặc áo thun trong bộ phim A Streetcar Named Desire, áo thun trở thành trang phục thời trang độc lập, mặc bên ngoài thay vì chỉ mặc lót bên trong như trước.

Năm 1942, áo phông in Trường Pháo binh Quân đoàn Không quân xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Life. Những năm 1960, áo phông in đã trở nên phổ biến để thể hiện bản thân cũng như cho quảng cáo, biểu tình và quà lưu niệm

Ngày nay, áo thun trở thành trang phục được mặc nhiều nhất, là thời trang thể hiện tính cá nhân với mẫu mã, màu sắc, kiểu in,.. đa dạng.

4. Các loại áo thun

  • Áo thun cổ tròn.
  • Áo thun cổ chữ V.
  • Áo thun in.
  • Áo thun dệt kim.
  • Áo thun in.
  • Áo thun đồng phục.
  • ..

ao thun trong tieng anh la gi

ao thun tron

hinh anh ao thun tieng anh la gi
Áo thun in logo lên áo

ao thun in

Hẳn bạn đã có câi trả lời cho câu hỏi áo thun tiếng Anh là gì? đồng thời theo dõi lịch sử của chiếc áo thun chúng ta quen thuộc qua bài viết trên. Bạn ấn tượng với kiểu áo thun như thế nào, có thể chia sẻ với Hải Triều ở phần bình luận nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *