Hiện nay, có rất nhiều gia đình đang nuôi mèo, và chúng trở thành một trong những loài thú cưng được con người yêu thương nhất. Tuy nhiên, nếu không may một ngày nào đó mà mèo bị chết hay qua đời, thì chúng có ảnh hưởng gì đến gia chủ hay không. Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc như: Mèo bị chết là điềm gì? Thấy mèo chết ngoài đường có xui không? Hay thấy mèo chết là điềm gì?

Để giúp các bạn trả lời được tất cả các câu hỏi trên, May In Thêu Hải Triều đã tổng hợp đầy đủ các thông tin hay, cần thiết nhất liên quan đến vấn đề, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

giai thich meo chet mang den diem gi

1. Tại sao mèo lại đem đến sự đen đủi? 

Vào hàng nghìn năm trước, loài mèo được cho là con vật đáng quý, có tính mạng như một con người. Ở nước Ai Cập cổ, khi ai đó giết mèo, thì người đó sẽ bị kết án tử hình. Tuy nhiên, khi đạo Kito đã phát triển rộng rãi ở khắp mọi nơi, thì mọi người lại cho rằng, mèo là con vật đem lại nhiều điều xui xẻo và không may mắn. Vì sao lại có quan niệm này?

Với loài chó, chúng rất trung thành khi được con người chăm sóc. Không những thế loài chó còn biết canh giữ nhà cửa, bảo vệ con người trước nguy hiểm. Thậm chí khi người chủ chết, chó rất buồn và có thể nhịn ăn uống trong nhiều ngày. Tuy nhiên, với mèo thì không như thế. Chúng chỉ ở lại khi được cho ăn, và sẽ rời đi nếu như không có đồ ăn hoặc sẵn sàng bỏ đi nếu chúng thích. Vậy nên, theo quan niệm, loài mèo đến khi đi sẽ đem của đi theo, làm người chủ bị nghèo nàn và gặp nhiều điều không may mắn.

meo den co y nghia gi

Không những vậy, ở Phương Tây, vào năm 1233 sau Công Nguyên, chiếc đinh cuối cùng đã được đóng lên quan tài của mèo đen bởi Đức giáo hoàng Gregory. Vì lúc này mèo đen được xem là hóa thân của ma quỷ. Nên vào thế kỷ 14, mèo hầu như tuyệt chủng.

Theo quan niệm của nhiều người Phương Tây, mèo đen là phù thủy trá hình. Nên khoảng thời gian thế kỷ 16, và 17, khi ai có một con mèo đen thì cũng bị xem là một phù thủy và bị kết án tử hình. Tuy nhiên, về sau thì quan niệm này dần được xóa bỏ, mặc dù loài mèo có ý nghĩa tâm linh, nhưng khi sống chúng vẫn là những con vật đáng yêu và hiểu chuyện.

meo den hay con duoc goi la linh miu

2. Loài mèo có ý nghĩa tâm linh như thế nào?

Như chúng ta đã biết, mèo là một loại động vật nhỏ nhắn và thích ăn thịt. Mèo thích sống chung với con người, và được con người nuôi với nhiều mục đích khác nhau. Mèo là một trong những con vật thú cưng của con người, được con người chăm sóc như một thành viên trong gia đình. Mèo có nhiều loài khác nhau, mỗi loài mèo sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

Điển hình đầu tiên chính là về tên gọi và màu lông. Chúng ta biết đến các loại mèo phổ biến như mèo đen, mèo vàng, mèo trắng, mèo tam thể… Bên cạnh đó, còn có những loại mèo khác như mèo có đuôi, mèo không có đuôi. Một số con săn mồi rất giỏi, những có con thậm chí lại không thích leo trèo. Mèo là sinh vật thông minh, con người có thể dạy và thuần hóa chúng theo mong muốn của chính gia chủ.

Và theo quan niệm của người xa xưa, mèo sở hữu rất nhiều những bí ẩn và có những khả năng phi thường mà con người vẫn chưa thể nào giải đáp được nguyên nhân. Không những thế, mọi người còn cho rằng mèo là loại động vật rất nhạy cảm, gần giống với với con người. Mọi người cho rằng, mèo sở hữu ánh hào quang, nên có thể nhìn thấy rất nhiều vật lạ xung quanh, mà con người không thể nhìn thấy.

meo la loai dong vat tam linh

Có nhiều đêm, khi mèo phát hiện ra một điều gì đó, chúng sẽ liên hồi phản ứng dữ dội, cất tiếng kêu gào rú. Đây cũng là lý do mà khi mèo bị chết, thì nó sẽ báo hiệu một vấn đề gì đó sắp sửa xảy ra. Không chỉ xảy ra với gia chủ, mà ngay cả đối với những người chứng kiến cái chết của chúng.

3. Mèo bị chết là điềm gì?

Tùy thuộc theo từng loại mèo, mà khi chết chúng có những điềm báo riêng. Vậy nên, gia đình nào có nuôi loài mèo nào tương tự thì hãy tham khảo nhé.

a. Mèo bị chết là điềm báo về sự hao hụt tiền tài

Mèo bị chết trong nhà, đặc biệt đối với mèo vàng, thì đó chính là điềm báo về tình hình tài chính trong gia đình. Gia đình sẽ gặp trục trặc về vấn đề tài chính trong tương lai. Vấn đề tài chính không chỉ là tiền bac, mà nó còn là những hợp đồng, những sự hợp tác trong công việc. Việc đầu tư kinh doanh có thể thất bại, lỗ vốn. Tài sản trong gia đình có thể bị đánh cắp, những món đồ dùng của bản thân thị bị mất trộm…

Vậy nên, khi trong nhà có mèo bị chết, đặc biệt là mèo vàng, chúng ta nên thận trọng trong tất cả các mối quan hệ làm ăn. Thận trong bảo vệ tài sản nhà cửa, và phải chú trọng đến tài sản cá nhân, để không phải chịu sự mất mát nào.

meo vang chet trong nha lam diem bao gi

b. Mèo bị chết là điềm báo về đường công danh trắc trở

Khi chú mèo tam thể của bạn không may qua đời, thì đây hẳn là một điềm báo về đường công danh trắc trở. Đường công danh muốn nhắc đến ở đây chính là việc thăng tiến trong tương lai. Nếu như mèo bị chết thì chứng tỏ, trong khoảng thời gian sắp đến bạn sẽ bị cản trở đường tiến thân. Hoặc có những việc làm khiến bạn bị mất đi sự uy tín, vậy nên hãy cẩn trọng trong khoảng thời gian sắp tới để bản thân không phải vướng mắc những điều xui xẻo.

meo bi chet la diem gi

c. Mèo bị chết báo hiệu gia đình gặp tai họa

Mèo bị chết báo hiệu gia đinh gặp tại họa là khi có mèo trắng chết ở trong nhà. Màu trắng là màu của sự tang thương, chết chóc. Vậy nên, khi có mèo trắng chết trong nhà, gia chủ cần hết sức cẩn thận. Vì có thể chính bản thân mình, hoặc người thân sẽ gặp các vấn đề không tốt về sức khỏe như đau ốm, có bệnh nặng, hay gặp tai nạn bất ngờ ảnh hưởng đến tính mạng.

meo trang chet trong nha bao hieu dieu gi

d. Mèo bị chết báo hiệu gia đình gặp chuyện lục đục

Nhiều quan niệm cho rằng khi mèo bị chết, gia đình sẽ gặp những chuyện không đáng có như cãi cọ, hay lục đục về nội bộ. Tuy nhiên, điềm báo này chỉ xảy ra trong nhà chúng ta, khi mà chú mèo đen bị qua đời. Mèo đen hay còn được gọi là Linh miu, là loài mèo có bộ lông màu đen, được xem là loại vật có sự kết nối mạnh mẽ với thế giới tâm linh.

Mèo bị chết báo hiệu gia đình gặp chuyện lục đục

Vậy nên, khi mèo bị chết trong nhà, đặc biệt là mèo đen, chúng ta cần cẩn thận hơn về các mối quan hệ người thân trong gia đình. Có thể là to tiếng, gây mất đoàn kết nội bộ. Hoặc lớn chuyện hơn là phá vỡ các mối quan hệ như ly hôn hay chia tay.

Bên cạnh những điềm báo khi mèo bị chết, người xưa còn nhắc nhở chúng ta một số trường hợp hy hữu khác. Không hẳn là sự việc xảy ra trong nhà, mà có thể chúng ta chỉ vô tình nhìn thấy chúng ở bất cứ nơi đâu.

e. Mèo bị tai nạn chết

Khi mèo bị tai nạn chết, chúng ta là người chứng kiến hoặc không may gây ra tai nạn này cho chúng thì có sao không. Nhiều người đã gặp tình huống này, và luôn thắc mắc rằng liệu cán chết mèo có xui không? Có rất nhiều quan niệm cho rằng, khi gây ra cái chết cho mèo thì người đó sẽ gặp nhiều điều không may mắn, đặc biệt đối với những người làm công việc tài xế. Có thể họ sẽ gặp bất trắc khi tham gia giao thông, hoặc không may mắn khi thực hiện công việc này.

meo bi tai nan chet bao hieu dieu gi

Những người trong nghề lái xe khi gặp phải vấn đề này thường có cảm giác bất an, đặc biệt là khi đi đường, nên đôi khi họ sẽ thắp hương và khấn nguyện cho mọi việc được suôn sẻ.. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, mèo là con vật xui xẻo, không may mắn, nên khi chúng bị cán chết thì xem như mọi điều rủi ro ấy sẽ biến mất đi.

f. Thấy mèo chết ngoài đường có xui không?

Mặc dù không nuôi mèo, nhưng khí thấy mèo chết ngoài đường thì sẽ như thế nào? Với quan niệm của nhiều người, thì việc thấy mèo bị chết ngoài đường không có vấn đề gì quá quan trọng. Có nghĩa là mèo bị chết trong trường hợp này không đem đến sự xui xẻo cho con người, cho người đã chứng kiến chúng. Ngược lại, họ còn cho rằng đây là sự may mắn, là điềm báo tốt. Vì thực sự cái chết của mèo không liên quan hay ảnh hưởng gì đến mảnh đất mà gia chủ đang cư ngụ, nên trong trường hợp này mọi người không cần phải quá lo lắng.

meo bi tai nan chet bao hieu dieu gi

Xem thêm:

Mèo là thú cưng, là con vật chung sống với con người, nên khi bé mất đi thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến những thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, đây là những điềm báo mang tính tâm linh, không vì vậy mà chúng ta bi quan. hãy vẫn cứ cẩn thận, nhưng suy nghĩ tích cực hơn để cuộc sống luôn bình yên và hạnh phúc nhé.

Có nên chôn cất chó mèo khi chết không? 3 điều bạn cần biết!

Chó mèo sau khi qua đời cần có những cách xử lý thông minh, sạch [...]

48 Bình luận

Hoả táng chó mèo, thú cưng uy tín, đón tận nhà tại TpHCM

“Nhu cầu về xử lý xác chó mèo, thú cưng tại TPHCM vẫn luôn được [...]

31 Bình luận

8+ dấu hiệu mèo sắp chết – những biểu hiện dễ nhận biết nhất

Mèo sắp chết có nhiều biểu hiện khác lạ, tuy nhiên chúng không hẳn có [...]

17+ dấu hiệu chó sắp chết – nhận biết biểu hiện để chuẩn bị tâm lý

Nếu một ngày bạn thấy những biểu hiện lạ, xuất hiện trên cơ thể của [...]

6 Bình luận

Chó bị chết là điềm gì? Giải mã các điềm báo – tốt hay xấu!

Chó bị chết là điểm gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người [...]

1 Bình luận

2 cách xử lý xác thú nuôi, chó mèo sau khi qua đời

Mỗi con vật nuôi trong nhà như một người bạn với chúng ta. Không ai [...]

3 Bình luận

Top 7 loại vải may quần áo chó mèo, thú cưng đẹp nhất

Chó mèo, thú cưng là những con vật được nuôi trong gia đình. Đã có [...]

11 Bình luận

Top 20 shop thú cưng, pet shop & dịch vụ thú cưng uy tín tại TpHCM

Cuộc sống nhộn nhịp xô bồ đôi khi ta cần một ng bạn để dựa [...]

7 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *