Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ Bạn Hữu Đường Xa chưa. Hiện tại có rất nhiều người vẫn chưa bao giờ biết đến hay đọc qua những thông tin về vấn đề này. Vậy để giúp mọi người nắm rõ hơn về kiến thức mới mẻ này, mời các bạn cùng xem những thông tin chúng tôi đã tổng hợp bên dưới để biết đến Bạn Hữu Đường Xa là gì? Phong trào logo Bạn Hữu Đường Xa từ đâu mà có?

I. Bạn Hữu Đường Xa là gì?

1. Mục đích chương trình

ban huu duong xa la chuong trinh noi tieng tai viet nam
Xem và tải về logo vector Bạn Hữu Đường Xa dùng trong in ấn TẠI ĐÂY.

Ngay tựa đề chúng ta cũng đoán được ý nghĩa của cụm từ “Bạn Hữu Đường Xa” là gì đúng không. Bạn Hữu Đường Xa là một chương trình truyền thông về việc nâng cao ý thức cộng đồng tài xế lái xe.

Mục đích chính của chương trình là giúp cho cộng động tài xế lái xe được an toàn hơn, thân thiện hơn, văn minh hơn cũng như thay đổi được hành vi lái xe trên mọi nẻo đường.

2. Bạn Hữu Đường Xa ra đời khi nào?

logo ban huu duong xa tren xe tai
Logo BHĐX quen thuộc trên các xe
  • Trước đây khi tài xế bắt đầu những cuộc hành trình gian khổ của mình, băng qua các con đường với những ánh đèn tín hiệu giao thông thì họ chỉ có một mình. Xung quanh là những ô cửa kính bụi bặm, tiếng còi inh ỏi. Phía trước là cảnh tắc đường, mưa gió, đường trơn. Bao nhiêu nỗi lo toan đè nặng lên tâm trí của các bác tài xế.
  • Lúc này chỉ có tiếng nói phát ra trên radio mới là người bạn tâm giao với họ. Ở đó có ca nhạc, thời sự, điểm tin…nhưng tất cả những chương trình đó vẫn chưa có tiếng nói chung đối với các tài xế.
  • Cho đến năm 2009, đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã cho ra đời chương trình Bạn Hữu Đường Xa được radio phát sóng vào các ngày trong tuần trong khung giờ 15h5’ đến 16h. Chương trình thật sự đã là cầu nối giúp cho nhiều tài xế lái xe được làm bạn với nhau thông qua tiếng nói của radio. Những phản ánh tình trạng giao thông đang xảy ra trên đoạn đường mà mình đi được các bác báo lên đài, từ đó giúp cho những tài xế khác có thể né tránh các mối nguy hiểm đe doạ ở trên đường.
  • Chương trình phát thanh thực sự mang lại hiệu quả cao cho giới lái xe nên từ đó cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa ngày càng một phát triển hơn. Không chỉ là qua tiếng nói của radio, mà nay nhờ vào internet, nhờ vào mạng xã hội. Cộng đồng đã lớn mạnh hơn rất nhiều. Fanpage Bạn hữu đường xa hiện tại đã có hơn 85.000 lượt thích và được theo dõi thường xuyên hơn. Từ Bắc vào Nam, các tài xế đã được kết nối với nhau không chỉ trên những chặng đường đi mà họ còn là những người bạn thân hữu khi ở nhà.

II. Lợi ích của Cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa

Từ khi cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa ra đời, các bác tài xế đã tránh được nhiều chuyện rủi ro trên đường đi, nhờ vào những thông tin liên lạc của đồng nghiệp trong hội nhóm.

doi ho tro sos

1. Chia sẽ những địa điểm dừng chân

Những chuyến xe đi trên các tuyến đường luôn cần tìm các điểm dừng chân để nghỉ ngơi và ăn uống. Nhờ những chia sẽ của mọi người trong hội nhóm mà nhiều tài xế biết đến các quán ăn ngon, rẻ. Không những thế chỗ nghỉ ngơi cũng được các bác share cực hiệu quả.

2. Cảnh bảo các trò lừa đảo dọc đường

Càng ngày những thủ đoạn lừa đảo càng tinh vi, nếu không nhờ các bác tài thông báo cho anh chị em được biết thì sẽ có rất nhiều người bị lừa dọc đường như vụ “tiếp thị sữa”. Nhóm người không thuộc lực lượng CSGT nhưng tự ý quay các hành vi phạm tội giao thông trên đường nhằm xử phạt và lừa tiền của tài xế.

3. Cứu nạn trên đoạn đường vắng

Nhiều chuyến xe trên các đoạn đường vắng gặp một số trục trặc nhỏ, nhưng vì không có người dân xung quanh nhiều nên chuyến đi không được suôn sẻ. Các anh em trong hội đã nhờ truyền thông Bạn Hữu Đường Xa để đến giúp đỡ.

4. Nơi giao lưu gặp gỡ bạn bè

tinh nguoi binh thuan huong ve binh duong

Cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa không những đồng hành trên các tuyến đường, mà đó còn là nơi để họ có thể thoả sức thể hiện các tài năng như ca hát, hò vè, thơ ca, có thể cùng nhau giải trí, xả stress sau một chặng đường dài trở về nhà an toàn. Tình anh em, tình chiến hữu, tình đồng nghiệp của họ ngày càng gắn kết bền chặt hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều việc đơn giản trên đường đi như tắc đường, sạt lỡ, ngập nước…cũng nhờ cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa mà tài xế có thể né tránh được những đoạn đường đi nguy hiểm, hạn chế được các rủi ro gặp phải.

III. Logo cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa

1. Phong trào logo Bạn Hữu Đường Xa từ đâu mà có?

  • Cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa được thành lập với những thành công ngày càng lớn. Đem lại được nhiều lợi ích cho cộng đồng lái xe cũng như nâng cao hiệu quả an toàn giao thông trên đường.
  • Giờ đây, mọi người không chỉ có thể biết nhau qua radio, qua fanpage hay qua các cuộc gọi thông báo mà họ còn nhận ra nhau rằng mình là một gia đình thông qua logo được dán trên xe. Cũng với lý do này, mà logo Bạn Hữu Đường Xa được ra đời.
  • Nhờ vào logo mà họ có thể nhận ra nhau khi đi trên đường, có thể chào nhau nhanh một cái rồi đi tiếp hay nhờ logo mà họ biết giúp đỡ lần nhau khi trên đường gặp những sự cố bất ngờ.
  • Từ đó, những người trong cộng đồng luôn muốn mình cũng có logo để có thể gặp gỡ các đồng nghiệp khác ở trên đường nhưng không quên chào nhau hay cùng giúp đỡ nhau để những chuyến xe được suôn sẻ có thể về đến nhà một cách an toàn.

Tải về Vector Logo Bạn Hữu Đường Xa để in ấn TẠI ĐÂY.

2. Lạm dụng logo Bạn Hữu Đường Xa

Logo Bạn Hữu Đường Xa là một thông điệp hay nhưng sử dụng như thế nào thì mới đúng.

  • Lợi dụng logo làm điều xấu: Nhiều người lợi dụng logo Bạn Hữu Đường Xa đã lôi kéo những người khác gây mất trật tự ở các trạm BOT. Không những thế, nhiều xe bị CSGT thổi phạt cũng đã lợi dụng nhóm để livestream gây áp lực cho lực lượng nhằm trốn thoát tội. Từ đó nhiều người đã tìm cách mua logo Bạn Hữu Đường Xa để làm bùa hộ mệnh cho mình. Những hành động này đã làm cho hình ảnh của cộng đồng bị xấu đi và giá trị của nó ngày càng xuống thấp.
  • Dán quá nhiều logo: Nhiều người dùng logo dán hết lên xe, chỗ nào cũng có logo làm gây mất tầm nhìn cho người lái mà còn làm mất thẩm mỹ cho chính chiếc xe của mình. Hay thậm chí, một chiếc xe bán hàng ăn trên đường cũng có dán logo.

Bạn Hữu Đường Xa là ngôi nhà chung của nghề lái xe. Hình ảnh của cộng đồng nên được mọi người chú ý cẩn thận hơn, chắt lọc lại những thành viên thực sự xem đó là người bạn thân của mình khi cùng đồng hành trên các nẻo đường xa xôi. Đừng để hình ảnh của cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa bị những thế lực xấu xa gây kích động hay có các hành động tiêu cực làm ảnh hưởng không tốt đến các thành viên.

Hãy xây dựng một cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa văn minh, lành mạnh và luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Chúc các bác tài xế luôn khoẻ mạnh, tỉnh táo, gặp nhiều may mắn trong những cuộc hành trình.

Xem thêm mẫu đồng phục BHĐX đẹp tại đây

5 bình luận trong “Bạn Hữu Đường Xa là gì? Phong trào logo BHĐX từ đâu mà có?

  1. Avatar of Tín
    Tín nói:

    Là khái niệm tương đối, chỉ những ai tình nguyện rèn luyện lái xe an toàn, chia sẻ nghề nghiệp và hỗ trợ hữu ích cho nhau. BHĐX gọi là bác tài. BHĐX không phải là một tổ chức. Về mặt hình thức, BHĐX là các show trên radio, gồm VOV, VOH và nhiều đài địa phương khác, cùng với một group và một fanpage. BHĐX ủng hộ tất cả các group, fanpage và các hình thức khác nhằm cổ vũ và sinh hoạt theo tiêu chí chung có ích, không phân biệt.

    Việc in, tạo mới và sử dụng logo, hình thành nhóm và hoạt động là cách mà các thành viên tự xác định với nhau và chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình với cộng đồng và pháp luật.

    – Nguồn: Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *