Để chọn được một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo vào cuối năm học hẳn không phải là một điều dễ dàng. Nó phải vừa phù hợp với hoàn cảnh, sở thích hay kể cả tài chính cũng là những vấn đề được cân nhắc hàng đầu. Cùng May In Thêu Hải Triều tham khảo 12 quà tặng thầy cô giáo cuối năm học thiết thực nhất dưới đây.

nhung mon qua tang thay co giao cuoi nam y nghia nhat

1. Kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương pha lê là một trong những món quà có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp giữa trò với thầy cô giáo. Những món quà khác có thể sử dụng rồi cũng sẽ hết, nhưng riêng kỷ niệm chương thì thầy cô giáo sẽ để ở một vị trí nào đó mà khi nhìn vào thì sẽ thấy ngay được những hình ảnh tinh nghịch cũng như đáng yêu của các cô cậu học trò mà mình đã từng giảng dạy.

Trên kỷ niệm chương sẽ là những lời tri ân mà học sinh muốn gửi đến những người đã dạy dỗ mình nên người trên con đường học vấn. Điều đặc biệt ở kỷ niệm chương đó là có thể in chữ để lưu giữ lại được những khoảnh khắc đáng nhớ hay có thể sử dụng nhiều kiểu dáng khác nhau nhằm giúp cho chiếc kỷ niệm chương trở nên sang trọng và lung linh hơn.

Ky niem chuong qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Về mặt phong thuỷ, pha lê còn đem lại sự may mắn. Không những thế chúng còn có khả năng bắt ánh sáng rất cao, hấp thụ linh khí đem lại sự thịnh vượng cho người sở hữu nó.

Giá thành cũng không đáng lo ngại, một chiếc kỷ niệm chương có giá từ 100.000 trở lên và khoảng 500.000 là đã sở hữu một chiếc kỷ niệm chương tuyệt phẩm rồi. Bởi vậy nên chọn kỷ niệm chương pha lê để làm món quà ý nghĩa tặng cho thầy cô giáo vào cuối năm nhằm tỏ lòng biết ơn đối với những người đã dạy dỗ chúng ta nên người.

2. Tranh treo tường

Tranh treo tường cũng là một món quà rất ý nghĩa và cũng là một kỷ niệm có thể cất giữ được lâu dài. Một bức tranh đẹp sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên sang trọng và nổi bật hơn.

tranh treo tuong tinh thuc

Tranh cũng có nhiều loại tranh, có thể là tranh vẽ và có thể là tranh thêu. Cái này sẽ tuỳ thuộc vào mong muốn của người tặng. Hiện nay sẽ có bán sẵn những bức tranh thêu các lời tri ân gửi đến thầy cô giáo. Và bên cạnh đó sẽ kèm theo những hình ảnh liên quan đến ngành giáo hoặc sự biết ơn của học trò đối với giáo viên.

Ngoài tranh thêu ra còn có tranh vẽ, thường tranh vẽ sẽ có giá cao hơn. Bạn có thể đặt hoặc mua sẵn những bức tranh được trưng bày trong phòng. Và để đánh dấu sự nhận biết của món quà đến với người được tặng. Có thể nhờ hoạ sĩ vẽ thêm hoặc viết những câu từ liên quan đến người tặng. Và khi nhìn vào đó người sở hữu bức tranh sẽ nhận ra được rằng đó là bức tranh của ai gửi tặng mình.

3. Túi xách đi dạy

Túi xách đi dạy cũng là một món quà ý nghĩa và thiết thực với giáo viên. Mặc dù mỗi người đã sở hữu một chiếc túi xách nhưng nếu có thêm một chiếc nữa thì cũng sẽ không sao. Hiện nay túi xách đi dạy thường có màu đen. Người tặng có thể thay đổi vẻ bên ngoài một xíu với lớp vải màu nâu hoặc đối với giao viên nữ thì có thể lựa chọn một chiếc túi thời trang đủ lớn để có thể bỏ vừa tài liệu, giáo án.

Tui xach di day qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Tặng túi xách đi dạy cho thầy cô còn thể hiện được sự quan tâm của học sinh. Hy vọng qua một năm học mới, thầy cô sẽ có sự đổi mới nhưng vẫn không quên được những cô cậu học trò cũ đáng yêu của mình.

4. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm chăm sóc da tuy là một món quà rất khó chọn để mua nhưng nó lại thể hiện được cái tâm của người tặng. Không phải mua bất kỳ sản phẩm nào cũng được, mà ít nhất học sinh phải thật sự hiểu về cô giáo của mình thì mới chọn mua được một sản phẩm hoàn hảo.

Đơn giản như chỉ mua một bộ dưỡng kem ban đêm thì cũng phải hiểu rõ xem da của cô có bị tàn nhang hay nám hay mụn. Da có khô hay nhờn. Đây là điều rất khó nhưng nếu mua được một sản phẩm hoàn toàn phù hợp thì có lẽ là không học trò nào có thể hiểu cô giáo hơn được nữa.

Bo my pham qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Thêm một điểm quan trọng nữa là mỹ phẩm thì phải chất lượng, có tên tuổi, nơi xuất xứ, nhãn hàng rõ ràng để người được tặng tự tin dùng sản phẩm và đạt hiểu quả cao.

Ngoài những loại mỹ phẩm chăm sóc da, bạn cũng có thể chọn mua những loại mỹ phầm dùng để trang điểm như son, phấn, kem nền hay phấn mắt, phấn má. Hiện nay có rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Dior, Ohui, Maybelline, ColourPop, Clinque…

5. Bộ đèn xông và tinh dầu

Tinh dầu giúp không gian trở nên thoáng đãng, xua đi được các loại côn trùng và còn rất có ích cho sức khoẻ, sắc đẹp. Đây là một món quà rất tinh tế mà học sinh có thể chọn để tặng cho thầy cô giáo. Dường như hiện nay gia đình nào cũng sử dùng đèn xông tinh dầu vì lợi ích mà nó đem lại là rất nhiều.

Bo den xong va tinh dau qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Có khá nhiều địa chỉ uy tín mua đèn xông và tinh dầu. Bạn có thể tham khảo địa chỉ dưới đây để chọn mua những sản phẩm chất lượng nhất: Shop tinh dầu thiên nhiên HAKU Farm

6. Bút ký

Chiếc bút luôn là hình ảnh gần gũi nhất đối với học sinh và ngành giáo. Đối với nhiều người thì chiếc bút như là một đồ vật may mắn luôn sát cánh bên cạnh mỗi khi đi làm những công việc quan trọng.

Và chiếc bút ký cũng vậy, những giấy tờ quan trọng sẽ sử dụng chiếc bút này giúp đem lại may mắn cũng như hiệu quả công việc được cao hơn. Bút ký thường có giá khá cao nên vấn đề tài chính rất quan trọng trong việc chọn mua bút ký. Những loại bút kỳ hiện nay thường có giá khoảng từ 500.000 trở lên.

Một số thương hiệu bút ký bạn nên mua như Parker, Lamy, Waterman, Montblanc, Cross. Mỗi thương hiệu sẽ có những thiết kế khác nhau giúp cho chiếc bút có những nét riêng biệt thể hiện được đẳng cấp khác nhau của mỗi thương hiệu.

But ky qua tang thay co giao cuoi nam hoc

7. Đồng hồ treo tường

Thời gian là thứ ra đi mãi mãi mà con người không thể níu kéo. Tặng chiếc đồng hồ cho giáo viên giúp những giây phút cô trò bên nhau sẽ luôn lắng đọng. Khoảng thời gian của học sinh là khoảnh khắc nên được trân quý và lưu giữ mãi về sau. Chiếc đồng hồ cũng vậy, nó giúp cho giáo viên với học sinh sẽ lưu giữ lại được những hình đẹp tồn tại mãi trong tâm trí của mỗi người.

Chiếc đồng hồ sẽ có ý nghĩa hơn nếu như bạn đặt in chữ bên trong mặt số. Sự lưu giữ này sẽ giúp cho người được tặng luôn khắc khoải những hoài niệm với những học trò cũ của mình.

8. Vải may áo dài hoặc áo sơ mi

Vải áo dài có lẽ sẽ rất khó để chọn mua, nhưng đó sẽ là một món quà ý nghĩa với giáo viên nữ. Tà áo dài luôn đem lại sự dịu dàng, thướt tha cho cô giáo khi đứng trên bục giảng. Chính vì vậy để mua được một tấm vải hoàn hảo thì phải có sự quan sát hàng ngày để biết được giáo viên mình hay sử dụng loại vải nào, hoạ tiết cầu kỳ hay phức tạp, màu sắc thuộc gam nào… từ đó mới có thể chọn được một tấm vải xuất sắc và phù hợp với đối tượng cần được tặng.

Vai may ao dai qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Ngoài áo dài ra, áo sơ mi cũng là một loại trang phục được thầy giáo sử dụng nhiều nhất khi đến trường. Đối với vải áo sơ mi thì đơn giản hơn, chỉ cần chọn mua loại vải nào có độ thoáng mát cao và phù hợp với ngành giáo dục là được.

Mời bạn xem thêm: 15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

9. Cây cảnh

Nghề giáo luôn phải tiếp xúc với bụi phấn làm cho đường hô hấp bị tổn thương nặng nề. Vì vậy một chậu cây cảnh dành tặng cho thầy cô giáo là một món quà hết sức có ý nghĩa.

Cây cảnh giúp lọc bụi bẩn trong không khí, giúp cho không gian nhà ở thêm phần sinh động và cũng tạo được cảm giác thư thái cho chủ nhân ngôi nhà. Chính vì vậy mua một chậu cây cảnh hợp với phong thuỷ của ngôi nhà và dành tặng cho thầy cô giáo đó là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Những loại cây cảnh thường được mọi người chưng trong nhà giúp thanh lọc không khí như cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây lan ý, cây dây nhện, cây nguyệt quế…

Chau cay canh qua tang thay co giao cuoi nam hoc

10. Video album lớp

Những khoảnh khắc, kỉ niệm hay những buổi giã ngoại của các cô cậu họ trò cùng với thầy cô giáo sẽ được lưu giữ mãi mãi trong chiếc video thần kỳ này. Mỗi khi nhớ đến các học trò cưng, giáo viên có thể mở ra và xem lại những kỉ niệm đẹp đó.

Cũng không thể mất đi đâu hay hư hỏng theo thời gian, video album sẽ là một món quà vô giá mà cả cô và trò đều có thể lưu giữ.

11. USB lưu trữ

Là một món quà tuy nhỏ nhưng lại có võ. Ngành giáo rất cần thiết những vật dùng như thế này cho các công việc soạn thảo giáo án hay để truyền tải những dữ liệu quan trọng.

Usb qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Một chiếc USB ngày nay đủ để lưu trữ thoải mái có dung lượng từ 64GB -100GB. Bên cạnh đó, có thể gắn thêm một chiếc móc khoá xinh xinh giúp cho chiếc USB thêm phần nổi bật.

11. Chiếc khăn quàng cổ

Chiếc khăn quàng cổ cũng là một món quà đặc biệt thể hiện sự quan tâm của học trò đối với thầy cô giáo. Chiếc khăn quàng giúp thầy cô ấm áp hơn khi đi dạy vào những ngày giá rét. Không những thế đó còn là sự trân trọng và biết ơn đến những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người.

Khan quang co qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Và tuỳ theo sở thích hay phong cách của từng giáo viên mà chúng ta lựa kiểu dáng và chất liệu cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường có các loại khăn quàng cổ phổ biến như: Khăn lụa, khăn len, khăn caro, khăn dạ, khăn choàng…

12. Bộ ấm trà

Một bộ ấm trà sứ cao cấp cũng là một món quà đặc biệt dành cho thầy và cô giáo. Những vật dụng trong gia đình không bao giờ là thừa cả. Nếu không sử dụng thì nó cũng sẽ được chưng trong tủ kính. Không những vậy bộ ấm trà còn thể hiện sự kết nối và đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Giúp cho gia đình thầy cô giáo được gắn kết và hạnh phúc hơn.

Bo am tra qua tang thay co giao cuoi nam hoc

Hiện nay bộ ấm trà được sản xuất rất nhiều loại nhưng ở Việt Nam chúng ta vẫn chuộng nhất là những bộ ấm của gốm sứ Bát Tràng. Những sản phẩm của Bát Tràng có độ bền rất cao, không những thế những chi tiết hoa văn cũng được vẽ rất chi tiết và tỉ mĩ. Điều này đã làm nên thương hiệu lâu đời và được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Chính vì vậy nếu muốn mua một bộ ấm trà làm quà tặng thì nên chọn của gốm sứ Bát Tràng.

Xem thêm:

Ngoài những món quà mà chúng tôi đã chia sẽ để dành tặng cho thầy cô giáo vào cuối năm thì còn rất nhiều vật dụng khác nhưng thiết nghĩ nó sẽ không có ý nghĩa cũng như không thiết thực gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Qua những thông tin trên hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được món quà phù hợp để thể hiện được tấm lòng cũng như tình cảm của mình với những người đưa đò thầm lặng.

1 bình luận trong “12 quà tặng thầy cô giáo cuối năm học đẹp & ý nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *