Bạn muốn tặng một chiếc khăn quàng cổ cho một ai nhưng bạn đang lo lắng và băn khoăn về ý nghĩa của chiếc quàng cổ đó. Liệu đây có phải là một ý tưởng hay hay không? Mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu xem tặng khăn quàng cổ có ý nghĩa gì không?

Hinh anh tang khan quang co co y nghia gi

I. Tặng khăn quàng cổ có ý nghĩa gì?

1. Tặng khăn quàng cổ có xui không?

Theo một số câu nói của người đời truyền lại thì chiếc khăn là vật tạo ra sự khó khăn của người này giành cho người kia. Dễ hiểu nhất đó là khi bạn đi đâu chơi nhưng lỡ may quên không đem khăn về thì người nhà mà bạn đến chơi sẽ cảm thấy rất khó chịu. Họ có thể đem chiếc khăn đó bỏ đi, vì theo họ chiếc khăn đem lại sự không may mắn cho gia đình mình.

Ở một khía cạnh khác, thì chiếc khăn quàng cổ theo nhiều người hiểu đó là sự chia ly, đau khổ. Nhiều bạn liên tưởng đến hình ảnh cồ gái tặng chiếc khăn tay cho chàng trai trước khi lên đường ra nơi chiến trường đầy gian khổ hiểm nguy. Hay hình ảnh người mẹ già tiễn con trai với những chiếc khăn rằn luôn mong ngày con trở về sớm nhất.

Những hành động hay tư tưởng về chiếc khăn đã khắc sâu trong tâm trí của con người và được truyền từ đời này sang đời khác khiến cho suy nghĩ đa số của mọi người hiện nay đều cho rằng tặng khăn là sự ra đi hay chia ly từ biệt.

Nhưng có vẻ đây là những ý nghĩ khá sai lầm về vật dụng đa năng này. Theo một số người khác lại cho rằng tặng khăn và đặc biệt là khăn quàng cổ có những ý nghĩa như sau.

2. Ý nghĩa tặng khăn quàng cổ

  • Thể hiện tình cảm với người thân: Tặng chiếc khăn quàng cổ thể hiện được sự quan tâm của bản thân đối với những người thân trong gia đình. Chiếc khăn quàng cổ giúp tránh gió và bảo vệ sức khoẻ trong những ngày giá rét. Nếu bạn tặng đúng thời điểm thì hẳn nó sẽ là một món quà vô giá. Bình thường chiếc khăn quàng cổ luôn được dành tặng cho các bà mẹ. Nhưng nay hãy thử tặng nó cho ông bà và papa của bạn nhé. Chắc hẳn là mọi người sẽ rất vui và hạnh phúc đấy.

Tang khan quang co co y nghia gi

  • Thể hiện tình cảm với người yêu: Chiếc khăn quàng cổ biểu tượng cho sự gắn kết và chung thuỷ của tình yêu đôi lứa. Ngoài ra nó còn chứa đựng tình cảm và sự quan tâm lo lắng của đối phương. Một điều đặc biệt ở đây đó chính là nếu bạn chọn mua được chiếc khăn có chất liệu tốt hay kiểu dáng, màu sắc phù hợp với người mà mình muốn tặng thì đó lại là một điều hoàn hảo mà món quà đem lại. Chiếc khăn quàng cổ còn có thể trở thành một món quà để bày tỏ hay tỏ tình với người mà mình yêu. Chiếc khăn như muốn nói lên rằng “người mà mình luôn muốn giữ bên cạnh đó chính là bạn”. Chính vì vậy mà nhiều người thay vì chọn các món quà đắt tiền đã chọn lấy chiếc khăn quàng cổ để thể hiện được tình cảm của chính bản thân mình với đối phương.
  • Thể hiện tình thân bạn bè: Ngoài những người thân trong gia đình, chiếc khăn quàng cổ còn có thể được dùng để làm quà tặng cho bạn bè. Chiếc khăn quàng cổ giúp cho tình bạn được bền chặt hơn và luôn kề cạnh nhau mỗi khi ai đó gặp chuyện khó khăn.

II. Khăn quàng cổ thường được tặng vào những dịp nào?

1. Lễ Noel (giáng sinh)

Đây là thời điểm tặng khăn quàng cổ lý tưởng nhất vì đây là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Vào những ngày có thời tiết có gió lạnh thì chiếc khăn quàng cổ dường như được sử dụng rất nhiều nên càng làm tăng ý nghĩa cho món quà hơn.

Tang khan quang co le noel co y nghia gi

Và theo một số sở thích của từng người thì  vào dịp noel nên tặng khăn quàng cổ màu đó. Nó không những là một trong những màu chủ đạo của mùa noel mà đó còn là sự may mắn cho một năm mới khởi sắc.

2. Mừng ngày sinh nhật

Một món quà ý nghĩa vào ngày sinh nhật không phải cứ nhất thiết là bánh và hoa. Chiếc khăn quàng cổ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn biết được phong cách cũng như kiểu dáng của người được tặng.

Cầm một chiếc khăn trên tay, đối phương sẽ cảm nhận được sự ấm áp và sự quan tâm từ người bạn hay người mà mình thương.

3. Ngày lễ tình yêu (14/02)

Ngày lễ tình yêu là một ngày vô cùng quan trọng với những cặp đôi đang yêu hay những ai đã về chung một nhà. Vào ngày này nếu như nhận được chiếc khăn quàng cổ thì bạn đã phần nào hiểu được rằng người thương bạn luôn muốn bạn kề cận bên. Không những thế nó còn thể hiện sự yêu thương, quan tâm là người mà muốn chăm sóc cho bạn cả đời.

Tang khan quang co vao ngay le tinh yeu co y nghia gi

4. Một ngày bất kỳ nào đó

Không hẳn phải là những ngày lễ mà bạn cũng có thể tặng chiếc khăn quàng cổ vào bất kỳ ngày nào mà bạn thấy thích hợp. Giả sử vào một ngày trời trở gió, bạn cũng có thể mua chiếc khăn quàng cổ tặng cho người thân hay bạn bè mà không  nhất thiết phải có một lý do nào.

Hoặc người mà bạn muốn tặng đã thích chiếc khăn này từ lâu, nhân tiện vừa mới có lương bạn có thể mua nhanh về để làm một món quà bất ngờ.

III. Những loại khăn choàng cổ được nhiều người yêu thích

1. Khăn Cashmere

Khăn Cashmere là loại khăn được dệt từ lông của dê Cashmere. Lớp lông của dê Cashmere chịu ảnh hưởng sự khắt khe của thời tiết âm 40 độ C nên khi dùng để dệt khăn, bề mặt rất mềm mịn và là loại khăn giữ nhiệt tốt nhất trong mùa đông.

Khan quang co cashmere

Khăn Cashmere là loại khăn không bị co giãn, có độ bền cao và giữ màu rất tốt. Nếu như bạn đã có cơ hội dùng thử chiếc khăn choàng Cashmere rồi có lẽ bạn sẽ yêu chiếc khăn này hơn bao giờ hết bởi chúng tạo cho bạn sự thoải mái và dễ chịu mà không có một loại khăn nào có thể đem lại được điều này.

2. Khăn len trơn

Khăn len trơn là loại khăn được dùng làm quà tặng rất phổ biến, giá thành cũng không quá cao nên rất nhiều người đã chọn khăn len để làm quà và đặc biệt vào những ngày trời trở gió hay mua đông rét lạnh.

Ngoài ra khăn len có thể kết hợp với được rất nhiều kiểu áo quần khác nhau. Lợi thế này giúp người sử dụng khăn quàng không phải mất thời gian suy nghĩ nhiều về khâu chọn trang phục khi ra đường.

Khan quang co vai len

3. Khăn lụa

Khăn lụa là loại khăn được dệt từ tơ tằm, trải qua một quá trình biến đổi từ những con côn trùng nhả sợi cho đến sự hình thành nên những tấm vải và được thiết kế thành những chiếc khăn lụa mềm mại sang trọng. Khăn quàng lụa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ khi kết hợp cùng với những bộ đồ sang trọng.

Khan quang co vai lua

Nếu bạn muốn tặng cho những ai có phong cách hơi cổ điển hoặc hay sử dụng các loại trang phục như vest thì khăn lụa hoàn toàn phù hợp. Không những thế vải lụa còn giúp cho người sử dụng có cảm giác thoải mái vì bề mặt lụa rất mềm mịn và dễ chịu.

4. Khăn caro

Khăn caro là loại khăn đa số được các bạn trẻ ưa chuộng. Những sọc caro trên bề mặt khăn giúp cho người sử dụng thể hiện được cá tính cũng như phong thái tự tin và đầy mạnh mẽ.

Có rất nhiều loại khăn caro đẹp, hiện nay mọi người khá ưa chuộng với chi tiết caro của hãng Burberry. Với những màu sắc và hoạ tiết caro vốn có của Burberry, giới trẻ ưa chuộng các sản phẩm may mặc của hãng từ áo quần cho đến những chi tiết nhỏ nhất và khăn quàng cổ cũng không là ngoại lệ. Ngoài ra còn rất nhiều loại khăn caro khác với đa dạng về màu sắc cũng như kiểu cách được biến tấu liên tiếp giúp cho chiếc khăn quàng cổ caro ngày càng được các bạn trẻ yêu thích hơn.

Chọn chiếc khăn caro dành tặng cho người bạn thân sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khan quang co caro
Tặng khăn caro kết hợp thời trang Flannel là lựa chọn rất thú vị

5. Khăn choàng blanket

Đây là loại khăn được rất nhiều người mong đón và sử dụng. Có khá nhiều hãng đã thiết kế nên những chiếc khăn choàng blanket thu hút được đông đảo lượng fan săn đón và tìm mua.

Khan quang co blanket

Nếu có người mà bạn muốn tặng chiếc khăn này thì đó thực sự là người sành điệu về thời trang cũng như có sự phá cách trong việc chọn áo quần để phối đồ. Hiện tại mẫu khăn choàng blanket ở Việt Nam rất ít sản xuất nên nếu muốn sở hữu chiếc khăn đặc biệt này thì cần phải đặt mua trước.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ tự tin khi dùng khăn quàng cổ làm quà. Hãy bỏ qua những quan niệm sai lầm để chiếc khăn quàng cổ được mọi người ưa chuộng nhiều hơn và là một trong những món quà mà con người nghĩ đến đầu tiên khi dùng để làm quà tặng. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “Tặng khăn quàng cổ có ý nghĩa gì? Nên tặng khăn choàng cổ vào dịp nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *