Chọn quà dành tặng cho người thương đã khó, nhưng khi đã chia tay lại càng khó hơn rất nhiều. Mỗi món quà đều mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Dưới đây, Đồng Phục Hải Triều đã tổng hợp được 11 món quà tặng khi chia tay, nên mọi người không phải lo lắng gì nữa về việc tặng gì khi chia tay người yêu nữa nhé.

nen tang gi khi chia tay nguoi yeu

I. Tại sao khi chia tay người yêu lại tặng quà?

Các cặp đôi yêu nhau đến với nhau vì cái duyên gặp được nhau trong cuộc đời. Nhưng thật không may nếu như không thể cùng nắm tay được nữa. Họ sẽ chọn cách chia tay để dừng lại mối quan hệ này. Tuy nhiên, hầu hết ai cũng muốn mình có một cuộc tình trọn vẹn, muốn chia tay trong một hoàn cảnh bình yên nhất.

Một món quà ngỏ ý trước khi chia tay dường như là một hành động giúp các bạn dù chia ly nhưng tâm trạng lại vô cùng nhẹ nhàng và vui vẻ. Bởi vậy, nếu cần thiết hãy tặng cho đối phương một món quà ý nghĩa sau khi chia tay nhé:

  • Khi muốn dừng một mối quan hệ nhưng ngại mở lời: Đây là một cách làm ngầm giúp đối phương biết mình đang có suy nghĩ gì. Khi bạn ngại mở lời về việc chia tay, thì hãy chọn một món quà để giúp bạn dễ dàng nói chuyện với đối phương hơn.
  • Tạo không khí thoải mái: Việc chia tay người yêu hầu như lúc nào cũng khiến cho tâm trạng khó chịu và buồn bã. Thay vì đó nếu có một món quà làm giao thương thì phần nào bạn cũng ản ủi được người bên cạnh.
  • Chia tay trong bình yên hạnh phúc: Mặc dù đã chia tay với nhau, nhưng vẫn còn quan tâm về nhau trong lâu dài sẽ giúp mối quan hệ được dừng lại trong êm thấm. Không phải nặng lời hay to tiếng làm mất đi mối quan hệ về sau. Nếu như bạn muốn không còn là người yêu nữa nhưng vẫn là bạn bè tốt của nhau thì nên chọn một món quà ý nghĩa nhé.

Hinh anh tang gi khi chia tay nguoi yeu

Mỗi món quà sẽ thay lời muốn nói của mình gửi gắm đến đối phương, để chọn được một món quà phù hợp với hoàn cảnh không phải là dễ dàng. Bởi nhiều khi người ấy sẽ hiểu sai về dụng ý mà bạn muốn nói đến. Chính vì vậy, cùng tham khảo những món quà sau khi chia tay dưới đây nhé.

II. Những món quà tặng khi chia tay người yêu ý nghĩa

1. Một quyển sách

Sách là một món quà không phô trương mà chúng còn đem lại một ý nghĩa rất sâu sắc. Như chúng ta đã biết, kiến thức là vô tận, và cuộc đời cũng vậy, cùng dài vô tận chứ không dừng lại ở đây. Mặc dù đã chia tay nhưng không có nghĩa là mọi việc sẽ chấm dứt, ai rồi cũng sẽ phải bước tiếp những bước chân đầy chông gai trên đường đời của mình.

Tang sach khi chia tay nguoi yeu

Một ngày nào đó, chúng ta không thể bước đi cùng nhau thì em hay anh cũng phải mạnh mẽ một mình bước tiếp những đoạn đường đi còn lại, rồi chúng ta cũng sẽ gặp được người mới yêu thương và muốn chăm sóc chúng ta hơn. Chính vì vậy, sách là một món quà thực sự ý nghĩa sau khi chia tay.

Bên cạnh đó hãy chọn một quyển sách mà người ấy thích đọc nhất, chúng không nặng nề hay có nội dung khó hiểu. Mà bạn hãy chọn những quyển sách giúp tâm hồn được nhẹ nhàng và có nội dung sâu lắng hơn.

2.  Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là vật dụng giúp chúng ta biết rõ về thời gian hiện tại. Tuy nhiên sau khi chia tay, nếu bạn dùng một chiếc đồng hồ thay lời muốn nói thì đối phương luôn thấy trân quý khoảng thời gian yêu nhau và cả khoảng thời gian sau này nữa.

Khi yêu nhau, ai cũng muốn được bên nhau mãi mãi. Thời gian luôn lắng đọng trong từng kỉ niệm và trong từng khoảnh khắc tạo ra niềm hạnh phúc với nhau. Tuy nhiên khi chia tay rồi thì cũng hãy đừng quên những giây phút đã từng bên nhau ấy. Tuy chúng có ngắn ngũi nhưng tình yêu vẫn tạo ra được tiếng cười cho chúng ta ở thời điểm đó.

Tang dong ho khi chia tay nguoi yeu

Đây chính là ý nghĩa của việc tặng đồng hồ sau khi chia tay. Dù chia tay rồi nhưng đừng bao giờ quên khoảng thời gian đã có nhau và sau này cũng vậy, dù thời gian có trôi đi thì khi gặp lại nhau đừng như người xa lạ.

3. Một chiếc khung ảnh

Khi yêu nhau ít nhiều gì chúng ta cũng sẽ cùng nhau có những tấm ảnh đầy vui vẻ và hạnh phúc. Tặng một chiếc khung ảnh sẽ giúp đối phương lưu giữ lại được những kỷ niệm đẹp này. Còn nếu không bạn hãy ngỏ ý với đối phương rằng, hãy đưa cuộc sống mới tốt đẹp hơn và vui vẻ hơn vào chiếc khung nhỏ này thầm nhắc nhỡ rằng đừng vì chia tay mà đau buồn, bỏ quên đi những niềm vui của hiện tại.

Tang khung anh khi chia tay nguoi yeu

4. Tặng ô (dù)

Ô hay dù là một vật dụng mà mọi người thường không tặng nhau khi yêu. Bởi chúng thể hiện cho sự tan vỡ. Tuy nhiên sau khi chia tay, một chiếc ô dường như là món quà ý nghĩa vô cùng. Món quà muốn nhắn nhủ rằng, dù sau này đi đâu không có tôi bên cạnh nữa thì hãy tự biết che chở và bảo vệ cho bản thân của mình.

Tang du khi chia tay nguoi yeu

Không những vậy, phải biết tự yêu quý lấy bản thân. Cho dù trời mưa hay nắng gắt cũng phải tự biết bảo vệ lấy sức khoẻ của chính mình. Nếu như sau khi chia tay, bạn vẫn còn thực sự quan tâm đến người ấy thì hãy chọn chiếc ô làm quà nhé.

5. Thỏi son đỏ

Màu đỏ thể hiện cho sự mạnh mẽ, cá tính và luôn tự tin là chính mình. Và ngày nay khi nhắc đến màu son đỏ, mọi người luôn nghĩ đến một người phụ nữ độc lập , quyền lực và sang trọng. Tặng son khi chia tay muốn nhắn nhủ rằng hãy luôn để bản thân mình được đẹp nhất, không được yếu đuối cho dù có bất cứ điều gì.

Tang son do khi chia tay nguoi yeu

Hãy chọn thỏi son với nhãn hiệu mà cô ấy thích sử dụng nhất để món quà thực sự đem lại ý nghĩa trọn vẹn.

6. Một chiếc áo khoác

Áo là một món quà mà dường như cặp đôi nào cũng lựa chọn dành tặng cho nhau với những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên khi chia tay tặng một chiếc áo khoác cho đối phương sẽ có là một lời nhắn nhủ đầy sự quan tâm và lo lắng.

Tang ao khoac khi chia tay nguoi yeu

Một ngày nào đó nếu có đi đâu hay trời trở lạnh, đừng quên chiếc áo khoác, đó sẽ là một vật dụng bảo vệ sức khoẻ và che chở cho cơ thể khỏi những tác nhân bên ngoài. Dù đã không còn bên cạnh nhau, nhưng chiếc áo sẽ thay thế cho người bạn cũ đồng hành tiếp với chúng ta trên đoạn đường còn lại.

Xem thêm: Tặng áo cho người yêu có ý nghĩa gì? Có chia tay hay không?

7. Đôi găng tay

Để ngỏ lời chia tay với đối phương thì có lẽ đôi găng tay sẽ là món quà thay lời muốn nói. Khi bạn không thể nắm tay người bạn đời này được nữa hãy nhường nhiệm vụ ấy lại cho người đến sau.

Tang doi gang tay khi chia tay nguoi yeu

Hãy luôn cầu chúc cho người bạn đã từng thương sẽ tìm được một hạnh phúc mới, để đôi bàn tay ấy luôn được che chở ấm áp và luôn được nâng đỡ mỗi khi gặp khó khăn. Bên cạnh đó đôi găng tay còn một ý nghĩa rất quan trọng đó là thay thế cho bản thân chăm sóc, bảo vệ đối phương trong những ngày lạnh trở gió.

8. Giày hoặc dép

Khi yêu nhau thường rất kiêng kỵ việc tặng giày hoặc dép cho đối phương. Tuy nhiên sau khi chia tay, đây là một món quà được rất nhiều bạn lựa chọn. Với một đôi giày mới, bạn hãy tiếp tục bước tiếp và đừng dừng lại trong quá khứ đau buồn. Không những thế món quà còn là vật dụng thay thế bạn sánh bước bên người ấy trên đoạn đường tiếp theo.

Tang giay hoac dep khi chia tay nguoi yeu

Mặc dù đã chia tay, nhưng sự quan tâm vẫn dành cho nhau như thế này sẽ giúp đối phương luôn vui vẻ và không có những suy nghĩ bi quan về tình yêu.

9. Ly sứ

Sứ là một chất liệu rất dễ vỡ, tình yêu cũng vậy, một khi đã đổ vỡ dù có hàn gắn lại thì những vết rạn ấy cũng sẽ vẫn còn, không còn nguyên vẹn như trước nữa. Tặng ly sứ cho đối phương muốn gửi đến ngụ ý rằng cả hai không thể quay lại với nhau được nữa, có quá nhiều nguyên nhân cũng như vết thương không thể chữa lành được nữa.

Tang ly su khi chia tay nguoi yeu

Bên cạnh đó, chiếc ly sứ còn muốn nhắn nhủ đến với người bạn đã từng thương rằng: Đừng đổ vỡ nữa và hãy luôn hạnh phúc với cuộc tình mới trong tương lai.

10. Chiếc khăn tay

Khăn tay là một trong những món quà ý nghĩa khi các cặp đôi còn yêu nhau. Nhưng sau khi chia tay, chiếc khăn tay vẫn được mọi người lựa chọn để trao đến cho người cũ. Với phụ nữ thì chiếc khăn tay có thể nói là một vật bất ly thân, nên chiếc khăn tay trong trường hợp này sẽ như vật dụng luôn kề cạnh thay thế người đàn ông bên cạnh.

Tang khan tay khi chia tay nguoi yeu

Nước mắt có thể rơi nhưng chiếc khăn sẽ thay lời động viên, giúp người phụ nữ lau khô được những giọt nước mắt ấy. Dù nỗi buồn có vây quanh trong cuộc sống sau này nhưng hãy luôn nhớ rằng, chiếc khăn sẽ là người bạn đồng hành để chia sẽ những khó khăn.

11. Hoa tigon

Thêm một loài hoa thay lời muốn nói đến với đối phương rằng câu chuyện của mình thực sự phải dừng lại đây. Có một câu chuyện buồn về tình yêu có liên quan đến hoa tygon, khi hoa tygon nở thì cũng là lúc trái tim tan vỡ. Vì vậy hoa tygon còn được gọi là hoa tim vỡ.

Tang hoa tygon khi chia tay nguoi yeu

Sử dụng hoa tygon làm quà sẽ giúp đối phương ngầm hiểu được câu chuyện bạn sắp muốn nói. Đó là một chuyện tình buồn, những người thương nhau nhưng không đến được với nhau. Mọi chuện phải dừng lại tại đây.

Không phải ai cũng có thể ở bên nhau mãi mãi, nhưng đừng để mỗi cuộc chia ly là một nỗi buồn dài vô tận. Sử dụng những món quà thật ý nghĩa sẽ thay thế cho lời nói chia xa nhiều nước mắt. Đó sẽ là các vật dụng luôn bên cạnh giúp mọi người được an ủi và có thể nhanh chóng vượt qua nỗi buồn hiện tại, vươn đến một tương lai mới với hạnh phúc mới.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “Tặng gì khi chia tay người yêu – 11 món quà không thể quên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *