Hiện nay giới trẻ đang có xu hướng xắn ống quần, nhằm tạo ra những phong cách đặc biệt hơn và nổi bật hơn. Cách xắn ống quần không những phù hợp đối với những loại quần ôm sát, mà nó còn được sử dụng cho quần ống rộng. Vì vậy hôm nay May In Thêu Hải Triều sẽ giới thiệu đến các bạn cách xắn quần ống rộng hợp thời trang.

huong dan cach xan quan ong rong

I. Quần ống rộng là gì?

Quần ống rộng hay còn được gọi là quần baggy. Trong tiếng Anh, baggy có nghĩa là rộng thùng thình. Quần có cấu tạo rộng ở phần hông và ở phần đùi. Quần sẽ được thiết kế nhỏ dần cho đến hết phần ống quần. Quần baggy không ôm bó sát chân, tạo được cảm giác thoải mái và có thể che đi được những khuyết diểm của cơ thể.

Quần ống rộng được làm từ nhiều loại vải khác nhau như kaki, vải thun… và đặc biệt là vải Jeans. Các bạn trẻ tuổi thường thích Jeans hơn các loại chất liệu khác. Quần baggy còn thích hợp với rất nhiều phom dáng khác nhau, cũng như thích hợp với nhiều lứa tuổi. Trang phục được sử dụng cho cả nam và nữ.

Quan ong rong la gi

Quần baggy còn tạo được nhiều phong cách khác nhau. Người sử dụng có thể mặc quần baggy đi chơi, đi du lịch, đi dạo phố, đi ăn hay thậm chí có thể mặc ở nơi làm việc. Không những thế quần baggy còn có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau. Và để tăng thêm tính thẩm mỹ cho trang phục, ngày nay các bạn trẻ đang theo xu hướng xắn quần ống rộng. Đây là một cách làm rất thông minh cũng như tạo thêm sự khác biệt trong phong cách thời trang của mỗi bản thân.

II. Cách xắn quần ống rộng nữ

Đối với quần ống rộng nữ, có rất nhiều cách xắn ống để giúp kích thước của quần phù hợp với cơ thể, cũng như tạo ra một phong cách mới lạ và năng động cho người dùng. Ngoài những cách xắn thành những bản to, bản vừa hay bản nhỏ, quần ống rộng cũng phải được xắn tuỳ theo mỗi chất liệu khác nhau.

1. Cách xắn quần ống rộng bản lớn

Với cách xắn bản lớn, chiều dài gấu được xắn lên sẽ thường có độ dài khoảng 10cm đến 15cm. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xắn ống lên sao cho thật đều cả trước và sau. Sau đó giữ tay ở phân chân ống kéo ra thật thẳng là được.

Cach xan quan ong rong ban lon

Một lưu ý khi xắn ống rộng bản lớn đó là độ dài quần sau khi đã được xắn sẽ ở trên mắt cá chân, điều này giúp cho đôi chân của bạn như được kéo dài thêm vài xentimet.

2. Cách xắn quần ống rộng bản vừa

Khi sử dụng cách xắn ống bản vừa, bạn nên sử dụng quần có chiều dài vừa phải. Cách xắn cũng tương tự như xắn bản lớn, tuy nhiên độ dài của một gấu xắn thường là 7cm.

Cach xan quan ong rong ban vua

Ngoài ra đối với những loại quần dài hơn, bạn có thể xắn đôi hay xắn hai gấu. Và lưu ý rằng độ dài của hai gấu phải bằng nhau, để tránh làm gồ ghề phần bạn đã xắn lên. Sau khi xắn xong, chỉnh sao để phần chân quần không bị nếp gấp.

3. Cách xắn quần ống rộng bản nhỏ

Để xắn quần ống rộng bản nhỏ, cần phải trải qua nhiều bước cũng như cách xắn có phần phức tạp hơn. Và trước khi xắn, phải thu hẹp ống quần sao cho hợp lý nhất. Những loại quần thường được sử dụng để xắn bản nhỏ như quần Jeans hay Denim.

Cach xan quan ong rong ban nho

Để tiến hành xắn ống, một tay sẽ giữ phần chân ống sao cho thu hẹp kích thước lại. Tay còn lại sẽ xắn ống lên, với kích thước 1 gấu khoảng 2cm đến 3cm. Bạn sẽ có thể xắn 1 hoặc 2 gấu sao cho phù hợp với kích thước của quần là được.

4. Cách xắn quần vải ống rộng nữ

Quần vải đôi khi sẽ khó hơn quần jeans bởi chúng không có độ cứng hay bề mặt vải mỏng hơn. Nhưng đó không phải là lý do để có thể bỏ qua được xu hướng đang thình hành này. Quần vải ống rộng thường được xắn với bản nhỏ.

Cach xan quan vai ong rong nu

Ví dụ bạn muốn xắn quần có bản dài khoảng 3cm. Trước hết kéo thẳng ống quần xuống, sau đó sẽ xắn lên 1 gấu có độ dài khoảng 6cm. Tiếp đến bạn sẽ lật ngược phần lai quần lại sao cho độ dài của gấu quần là 3cm. Làm theo cách này sẽ không đề lộ phần chỉ phía bên trong quần ra bên ngoài.

III. Cách xắn quần ống rộng nam

Không hề thua kém gì các chị em phụ nữ, các anh cũng chọn cho mình những chiếc quần ống rộng phong cách và đầy cá tính. Tuy nhiên cách xắn quàn lại có đôi chút khác với nữ giới.

1. Cách xắn ống quần baggy nam

a. Cách xắn ống quần jeans

Đối với nam, cách xắn ống quần cũng sẽ tương tự như với nữ. Tuy nhiên độ dài của gấu thường nhỏ hơn, cách xắn bản lớn không phù hợp với nam giới, nên chỉ có cách xắn theo bản nhỏ và bản vừa mới là cách sử dụng phỏi biến. Và trước khi xắn ống, việc đầu tiên chính là xếp ly ống quần để thu hẹp chiều rộng của ống.

Cach xan ong quan baggy nam

Để dễ dàng hơn, hãy dùng một tay cố định phần đã xếp ly trước đó, sau đó tiến hành xắn lai lên. Xắn một gấu hay hai gấu sẽ tuỳ thuộc vào độ dài của ống quần. Nhưng phải lưu ý rằng chỉ nên xắn gấu bản nhỏ có độ dài khoảng 3cm, và xắn gấu bản vừa có độ dài khoảng 7cm thì mới phù hợp với nam giới.

b. Cách xắn quần ống rộng chất liệu khác

Ngoài quần jeans ra, có một số loại quần được may từ các chất liệu khác cũng có thiết kế quần ống rộng như quần tây, quần kaki…Tuy nhiên cách xắn ống của những chất liệu này lại khác so với quần jeans.

Cach xan quan ong rong nam

Đối với những loại quần có chất liệu mềm hơn, chỉ nên xắn ống có độ dài nhỏ để có thể cố định được lai quần. Bạn có thể xắn quần bản nhỏ với độ dài từ 2cm đến 3cm. Ngoài ra có thể cuộn tròn lại có kích thước gấu chỉ ngang với 1 đốt tay. Đây là cách để giúp lai quần không bị tuột ra.

2. Một số lưu ý khi xắn ống quần nam

Đối với nam, điểm lưu ý lớn nhất đó chính là độ dài của phần lai xắn. Rất ít người hợp với kiểu xắn bản lớn, nếu như không may thử với cách xắn này mà không hề hợp với cơ thể, thì chiều cao của bạn đôi khi sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Chính vì vậy chỉ nên xắn ống quần theo phương pháp xắn bản nhỏ và vừa.

Tiếp đó là độ dài của ống quần sau khi xắn, độ dài quần không được quá ngắn, bạn hãy dừng lại khi thấy chiều dài của quần chạm mắt cá chân. Bên cạnh đó phải tuỳ thuộc vào vóc dáng của từng người để biết tỷ lệ thích hợp giữa quần và cơ thể, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho trang phục.

Và quần ống rộng sau khi xắn sẽ hợp với một đôi giày hơn là những phụ kiện giày dép khác. Nếu như có sự tách rời giữa hai yếu tố, một phần nào đó nó sẽ hạn chế đi phong cách cực ngầu và kute của bạn.

Mot so luu y khi xan quan ong rong nam

Xem thêm: Outfit là gì? Cách lựa chọn outfit linh hoạt cho từng hoàn cảnh, công việc

Để chiếc quần của bạn được thay đổi phong cách liên tục, đừng quên cách xắn quần mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Không những phù hợp với các kiểu quần ống rộng, mà những mẹo nhỏ trên còn có thể ứng dụng cho những loại quần khác nữa. Chính vì vậy, bạn đọc hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm bổ ích này nhé. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *