Ngày tựu trường là ngày họp mặt của tất cả mọi người sau bao nhiêu năm nói lời chia tay với mái trường mến yêu. Để ngày họp lớp được hoản hảo và có ý nghĩa hơn, mọi người thường chuẩn bị chu đáo về tất cả mọi thứ. Trong đó, không thể nào không chuẩn bị và tập luyện những bài hát họp lớp hay, để giúp thay đổi không khí cho buổi gặp mặt.

Vậy những bài hát khi họp lớp hay mọi người nên chuẩn bị sẽ bao gồm những ca khúc nào? Các bạn hãy tham khảo top 15 bài hát họp lớp dưới đây, cùng với May In Thêu Hải Triều nhé.

nhung bai hat hay khi hop lop

I. Trong buổi họp lớp nên hát bài gì?

1. Những bài hát về tuổi học trò

Khi họp lớp, chúng ta không thể nào bỏ qua những bài hát về tuổi học trò. Mặc dù thời gian đã trôi qua, ai cũng đã lớn và phải rời xa mái trường thân yêu, ai cũng phải tự hoàn thiện bản thân, trưởng thành, nhưng không một ai trong chúng ta lại bỏ đi những kỷ niệm đẹp nhất về tuổi học trò. Vì vậy, khi họp lớp, chúng ta luôn muốn ngân nga những ca khúc gợi nhớ đến những khoảng thời gian thanh xuân, đẹp nhất của tuổi học trò.

Những buôn ba trong dòng đời đôi khi khiến những ký ức dần bị lãng quên, không ai trên cuộc đời này có thể nắm giữ trọn vẹn những năm tháng hồn nhiên, tươi vui, những cảm xúc và hoài niệm cùng bạn bè, thầy cô. Và đôi khi sẽ đánh rơi những ký ức đẹp đẽ của cuộc đời mình trên dòng đời buôn ba, trưởng thành. Chỉ có những lời ca mới giúp chúng ta được sống lại với miền ký ức đẹp đẽ ấy.

Và không chỉ có bạn bè, thầy cô là những người luôn đồng hành và đưa thuyền cho chúng ta cập bến an toàn. Vì vậy, những bài hát họp lớp không thể nào quên đi những ca khúc ca ngợi về thầy cô và mái trường.

2. Những bài hát về thầy cô

“Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi” Có thể nói đây là ca khúc mà hầu như các bạn học sinh ai cũng đã từng cất lời ca, mỗi khi đến mùa hiến chương tri ân thầy cô giáo. Và khi trở về lại với mái trường mến yêu, thì bài hát “Bụi phấn” lại một lần nữa làm chúng ta được sống lại với quá khứ, một lần nữa được sống lại với những tiết học căng thẳng trên ghế nhà trường.

Khi họp lớp, có rất nhiều bài hát về thầy cô mà chúng ta không thể bỏ qua. Đó chính là những lời cảm ơn sâu sắc gửi đến người cha, người mẹ thứ 2 trên cuộc đời đã dạy dỗ chúng ta nên người. Những buổi họp lớp sẽ trở nên ý nghĩa hơn, khi không khí ấy không chỉ có bạn bè, mà thầy cô cũng là những người quan trọng, được các bạn quan tâm và tri ân.

Để buổi họp lớp được diễn ra có ý nghĩa và để lại nhiều kỷ niệm đẹp, chúng ta hãy cùng cất lời ca tiếng hát với danh sách bài hát họp lớp hay dưới đây nhé.

II. Danh sách các bài hát ý nghĩa nhất khi họp lớp về mái trường, bạn bè

1. Mong ước kỉ niệm xưa

“… Thời gian trôi qua mau
Chỉ còn lại những kỷ niệm
Kỷ niệm thân yêu ơi, sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô
Bạn bè mến thương ơi, sẽ còn nhớ những lúc giận hờn
Để rồi mai chia xa, lòng chợt dâng niềm thiết tha
Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa…”

Khi những câu hát da diết của ca khúc được ngân lên, tất cả gợi cho người nghe hồi ức ngọt ngào về một thuở đã xa. Mặc dù bài hát được ra đời cách đây hơn 20 năm, nhưng ý nghĩa của ca khúc đã giúp chúng ta hồi tưởng về những năm tháng cắp sách đến trường cùng bạn bè, và thầy cô.

Với ca từ giản dị, gần gũi cùng giai điệu da diết, ngọt ngào, “Mong ước kỷ niệm xưa” vẫn vẹn nguyên giá trị, và luôn đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh. Cho dù mọi người đã lớn lên, đã trưởng thành, đã phải trải qua những điều gian nan và khó khăn trong cuộc sống, nhưng khi nghe bài hát này, mỗi người sẽ lại thấy tâm hồn mình được trẻ lại, được sống lại với khoảng thời gian vô tư hồn nhiên nhất của cuộc đời.

2. Mình cùng nhau đóng băng – Bài hát họp lớp hay và xúc động

“Mình cùng nhau đóng băng” là một ca khúc khá trẻ của nhạc sỹ Tiên Cookie, do Thùy Chi thể hiện vào năm 2018. Mặc dù đây là một bài hát mới, nhưng đã trở thành một ca khúc truyền thống của các bạn trẻ trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời.

Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa
Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại
Mình phải trải qua
Bạn đừng khóc mà
Bọn mình sẽ lớn, sẽ đi trên những con đường mới.

Những câu hát tuy đơn giản, nhưng lại bao hàm biết bao nhiêu cảm xúc không thể nói nên lời. Đây là bài hát họp lớp giúp chúng ta nhớ lại ngày lễ tốt nghiệp, cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời mỗi bạn học sinh. Khi những câu hát vang lên, mọi người sẽ không ngừng bồi hồi xúc động, nhớ đến khoảng thời gian đã từng dành cho nhau những hồi ức đẹp.

3. Tạm biệt nhé

Khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, luôn để lại cho chúng ta rất nhiều kỷ niệm. Và người sáng tác ca khúc “Tạm biệt nhé” cũng đã tạo nên tác phẩm bằng những hồi ức đẹp đẽ đó. Những ca từ trong bài hát rất đơn giản, không hoa mỹ, nhưng để lại một ấn tượng sâu sắc đối với người nghe, đặc biệt đối với những bạn học sinh sắp phải nói lời chia tay với mái trường mến yêu.

“Lang thang đi trên sân trường vắng. Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này. Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi. Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi…”. Với ý nghĩa và thông điệp mà bài hát mang lại, hy vọng ngày họp lớp của mọi người sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

nhung bai hat hay khi hop lop

4. Xe đạp – Thùy Chi M4U

Xe đạp không chỉ là một bài hát họp lớp hay, mà những ca từ trong ca khúc còn giúp chúng ta nhớ lại những tình yêu đẹp của lứa tuổi học trò. “Dường như nắng đã làm má em thêm hồng, làn mây bay đã yêu tóc em. Trộm nhìn anh khẽ cười khiến em thẹn thùng. Áo trắng em bây giờ tan trường…”.

Khi nhớ về thời học trò, đặc biệt là khoảng thời gian mà học sinh được mệnh danh là “nhất quỷ nhì ma”, thì hình ảnh chiếc xe đạp luôn là một hình ảnh đẹp, là chiếc xe chở những ước mơ, chở những hoài bão và chở những người mà các bạn yêu quý. “Xe đạp” len lỏi vào từng góc ngách, hằn sâu dấu ấn trong ký ức học trò của mỗi người. Vậy nên, để ôn lại những ngày tháng tươi đẹp tuyệt vời ấy, chúng ta hãy cũng nhau cất lên những câu hát nhẹ nhàng, nhưng đầy sâu lắng:

Gần lại bên anh em nghe tim em ấm áp
Là lần em nghe tim em vu vơ xuyến xao
Đợi anh góc phố quen mình em
Chỉ mình em và nỗi nhớ mong
Rồi có nhau đạp xe trên phố, tan trường.

5. Ngây ngô

Vẫn là sân trường ấy, hàng cây ấy, hành lang ấy, mọi thứ vẫn y nguyên, chỉ có con người là ngày càng lớn lên, trưởng thành hơn và cảm xúc, suy nghĩ cũng trở nên khác biệt. Đây chính là những lời chia sẽ mà tác giá muốn gửi đến chúng ta, những con người đã phải vượt qua những thăng trầm của cuộc sống, nay có dịp được tái ngộ và sống lại với những khoảnh khắc đẹp nhất.

Khi hát bài hát này, mọi người sẽ dường như cảm thấy mình trẻ hơn, được sống lại với những cảm xúc đẹp, chân thành và hân hoan nhất. “Ngây ngô” là một bài hát họp lớp hay và ý nghĩa, chúng ta hãy cũng nhau cất vang giọng hát để ôn lại những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời mình nhé.

nhung bai hat khi hop lop hay

6. Tiết học cuối cùng – bài hát họp lớp du dương nhưng trầm lắng

Thời gian đừng như gió, mải mê bay miết tới cuối trời
Để chúng ta nói với nhau lời chia tay
Ngày dần trôi còn bao giây ngày chia tay sắp hết rồi
Thấy có ai đứng trên sân nhìn hoa rơi
Ngồi trong lớp biết bao điều tựa như giấc mơ mới hôm nào
Cả ký ức bao năm trời dần dần xa
Này tim ơi, nghe, đồng hồ gõ nhịp lòng
Gói yêu thương vào trong….

Viết những dòng chữ cuối, ngồi cạnh nhau lần cuối, cùng nghe giảng bài lần cuối… dường như là tiết học mà không ai muốn tiếng trống trường vang lên. Vì sau tiết học này, mọi người phải nói lời chia tay với nhau, chia tay với bạn bè, chia tay với thầy cô, và mái trường mến yêu.

Để ôn lại giây phút đặc biệt này, vào ngày họp lớp, các bạn đừng quên gửi tặng bạn bè ca khúc “Tiết học cuối cùng” nhé. Những khoảnh khắc sống động sẽ dần hiện hữu trong tâm trí của mỗi người, và ngày tưu trường cũng chính là ngày mà bạn không thể nào quên, khi mọi thứ hầu như chỉ là dĩ vãng.

7. Chia tay tuổi học trò

Chia tay tuổi học trò là một ca khúc quả thực đã nói hộ nỗi lòng của nhiều người, khi mà trong cuộc sống thực tại cuốn xô đời ta với những bon chen, vất vả, đôi lúc ta chỉ muốn quay trở về thủa xưa – thủa mộng mơ hồn nhiên, vô tư không vướng âu lo.

Ngày họp lớp, mọi người sẽ cùng nhau nhớ về giờ phút chia tay đầy lưu luyến, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp theo từng ca từ nhẹ nhàng của bài hát:

Chia tay nhé những tháng năm học trò
Mười hai năm ve kêu như thành lệ (như một thói quen)
Có tiếng ve, suốt một thời không hay
Giờ đứng bên cạnh nhau sao thấy buồn tái tê
Chia tay nhé chẳng biết nói câu gì
Giờ nước mắt thay cho những lời thương
Những vui buồn (sâu trong con tim)
Những giận hờn vu vơ
Giờ mỗi đứa một phương sẽ chỉ là kỉ niệm.

Đây là một bài hát rất ý nghĩa, các bạn có thể hát cho nhau nghe, để cùng nhau nhớ đến những năm tháng học trò đã đi qua, nhưng đầy nhớ nhung và luyến tiếc.

8. Chẳng còn chững ngày ấy

Nhớ cánh phượng hồng bay, mang theo bao nhiêu kỉ niệm
Chẳng còn những ngày ta bị đi trễ, đạp xe mê man đến trường
Là ngày ta đùa nhau vài câu nói, rồi giận nhau vu vơ bất thường
Ngày cuối tôi ở đây, từng áng mây vội bay, cùng ngày dài trôi mãi
Giờ chỉ xin thời gian, được quay lại thêm một lần nữa.

“Chẳng còn chững ngày ấy” là một bài hát họp lớp, gợi nhắc chúng ta đến những ngày tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời. Để mọi người cùng nhau ngẫm nghĩ đến hồi ức tuyệt vời ấy, hãy tập luyện và hát thật hay ca khúc gửi tặng bạn bè, thầy cô trong ngày họp lớp nhé.

nhung bai hat hop lop hay

9. Hồi ức ngày hôm qua

Thêm một bài hát nhẹ nhàng và đầy sầu lắng chúng ta không thể bỏ qua trong ngày họp lớp, đó chính là bài hát “Hồi ức ngày hôm qua”. Với những ca từ đơn sơ, giản dị, ca khúc giúp chúng ta trở về với những hồi ức đẹp đẽ của tuổi học trò. Không những vậy, bài hát còn là những lời tâm sự của một người sắp phải rời xa mái trường thân yêu, tất cả như muốn nói hộ lòng của bao người.

“Chạy theo ngàn ước muốn, bay đến những nơi xa xôi”, những chú chim đã lớn, đã có thể tự vươn mình bay đến những chân trời mới, đã tự hoàn thiện được bản thân, và cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dù có đi đến phương trời nào, mọi người vẫn muốn được quay về, được gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô, và gặp lại những hồi ức tuyệt vời của tuổi thanh xuân.

cac bai hat hay khi hop lop

10. Thanh xuân của chúng ta

Một bài hát họp lớp hay, sôi nổi và giúp khuấy động phong trào không thể nào không nhắc đến ca khúc “Thanh xuân của chúng ta”. Hãy thổi vào không khí của ngày họp lớp một năng lượng tươi mới, hãy quên đi những muộn phiền, lo âu, để cùng nhau sống lại những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời.

Những ca từ trong bài hát tuy không nhắc đến nhiều trường lớp, bạn bè và thầy cô, tuy nhiên đó là một bài hát ý nghĩa nói về những khoảnh khắc yêu đời, vô tư của lứa tuổi mộng mơ, giúp mọi người như được trẻ lại, và cũng như giúp buổi họp lớp được vui vẻ, thành công hơn.

Cứ ngây ngô dại khờ, cứ làm người mộng mơ
Cứ đi muôn nơi, mải mê rong chơi
Đừng băn khoăn nghi ngờ.

Có ai không sai lầm, chắc cuộc đời buồn lắm
Sống đam mê đi, khát khao hơn đi
Sợ gì đời hoang phí.

Cuộc sống vốn ngắn chỉ có một lần
Làm sao để không phải ân hận
Tất cả sẽ trôi qua phôi phai
Chỉ còn tình người lại mãi.

Sống vui hơn thêm đi
Lắng nghe lòng mình đi
Dẫu ai chê bai, trách ta khờ dại
Thì ta cũng chẳng ngại.

Tuổi thanh xuân trôi mau
Chẳng níu được gì đâu
Hãy yêu một người, sống vui một đời
Cứ làm điều mình thấy vui.

11. Ngày ấy bạn và tôi

Hãy cũng quay ngược thời gian với ca khúc “Ngày ấy bạn và tôi”, những kỷ niệm đẹp của một thời học sinh nay lại được mọi người hồi tưởng, và trân quý. Ca khúc thể hiện được nỗi nhớ của những con người đã trưởng thành, mặc dù đã sải rộng cánh bay nhưng vẫn không thể nào quên đi được những giây phút ý nghĩa, được vui chơi, học tập bên cạnh bạn bè và thầy cô.

“Ngày ấy bạn và tôi” là một bài hát họp lớp hay, sâu lắng. Chúng ta hãy nắm tay nhau, cất cao tiếng hát để cùng nhau ôn lại những tháng năm rực rỡ, đầy vô tư và hồn nhiên này nhé.

Rằng lòng tôi vẫn nhớ
Người thầy ngày xưa dạy chúng tôi không còn
Trở lại nơi chốn ấy
Từng năm tháng chợt hiện trong ký ức

Ngày xưa đó mãi mãi bay xa, xa rời ta về nơi phương trời
Cùng bao cành hoa phượng rơi ngập đầy nắng vàng
Và những chiều mưa, ta cùng bước trên đường xưa

Ngày xưa đó mãi mãi bay xa, xa rời ta về nơi chốn ấy
Bao bạn thân khi xưa bên nhau
Giờ đây còn lại mình ta trong nỗi nhớ ấy.

hinh anh bai hat khi hop lop hay

Bên cạnh những bài hát họp lớp nói về tình bạn, về mái trường, chúng ta cũng có thể ôn lại kỷ niệm với những bài hát tri ân về người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng ta nên người.

III. Danh sách các bài hát ý nghĩa nhất về thầy cô khi họp lớp

12. Bụi phấn

“Bụi phấn” là bài hát họp lớp không thể nào bỏ qua, khi chúng ta muốn gửi những lời cảm ơn đến thầy cô giáo, người đã dạy dỗ chúng ta nên người. “Bụi Phấn” còn là một ca khúc nói về thầy cô nổi tiếng và quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh. Hầu như ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường đều thuộc lòng những câu hát với lời lẽ chân thực giản dị ấy.

Và cứ đến mùa tựu trường, hay những ngày lễ lớn của ngành giáo, thì bài hát ấy lại được cất lên như một lời tri ân, báo đáp nhằm tôn vinh những người đã cống hiến cho sự nghiệp của ngành giáo dục. Vậy nên, khi lên danh sách các bài hát họp lớp, chúng ta không nên bỏ qua bài hát ý nghĩa và sâu sắc này.

Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi
Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng
Có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy
Em yêu phút giây này
Thầy em tóc như bạc thêm

Bạc thêm vì bụi phấn
Cho em bài học hay
Mai sau lớn lên người, làm sao có thể nào quên
Ngày xưa thầy dạy dỗ
Khi em tuổi còn thơ

Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi
Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng
Có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy
Em yêu phút giây này
Thầy em tóc như bạc thêm
Bạc thêm vì bụi phấn
Cho em bài học hay

Mai sau lớn lên người, làm sao có thể nào quên
Ngày xưa thầy dạy dỗ khi em tuổi còn thơ
Mai sau lớn nên người, làm sao có thể nào quên
Ngày xưa thầy dạy dỗ khi em tuổi còn thơ.

13. Người thầy

“Người thầy” là một bài hát của nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy, được rất nhiều các bạn học sinh thể hiện vào những mùa hiến chương, hay những dịp lễ đặc biệt tri ân ngành giáo. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua câu hát “Người thầy vần lặng lẽ đi về sớm trưa, từng ngày giọt mồ hôi rơi nhẹ trang giấy”. Đây chính là hình ảnh “Người thầy” được Nguyên Nhất Huy nhắc đến trong bài hát, một người thầy vượt qua bao gian khó, nhọc nhằn, luôn nặng lòng với cuộc sống, để dìu dắt, nâng niu, giúp các em học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Âm nhạc làm ta gợi nhớ, có thể dẫn dắt ta về với những ký ức xa xưa, và ca khúc “Người thầy” đã làm được điều ấy, vậy tại sao chúng ta không giành tặng bài hát họp lớp ý nghĩa này, đến những người đã luôn âm thầm, lặng lẽ dạy dỗ và dìu dắt chúng ta nên người.

bai hat hop lop hay

14. Bài học đầu tiên

Những câu hát du dương, lời nhạc như lời tự sự của một người học trò chân thành bày tỏ lòng cảm ơn thầy về bài học: “Thưa thầy em đã thuộc bài học sáng nay,… Trong bài giảng có bụi phấn trắng bay bay trên tóc thầy”. Hai từ “Thưa thầy” mở đầu bài hát là sự lễ phép, hiền ngoan của mỗi học trò khi nói với thầy. Trong lời nhạc ấy, ta cảm nhận được niềm vui của học trò khi thấm đượm “bài học đầu tiên” của những tháng năm cắp sách tới trường.

Với ý nghĩa sâu sắc của ca khúc, “Bài học đầu tiên” nên được đưa vào danh sách bài hát họp lớp, cũng như cần một tiếng hát thấm đượm tình cảm, giúp ca khúc được truyền tải đúng nội dung mà nhạc sỹ Trương Xuân Mẫn đã gửi gắm.

Thưa thầy con đã thuộc
bài học sáng nay
trong bài giảng có bụi phấn trắng
bay bay trên tóc thầy …

Giọng thầy như tiếng hát
Lời thầy như bài thơ
Cho con những ước mơ
Tới chân trời rộng mở
Bài học đầu tiên,
có bóng hình núi sông
yêu thương những cánh đồng
nối tiếp đường cha ông

Bài học đầu tiên
ấm êm lời ru của Mẹ
con cò trắng bay qua câu ca dao ngọt ngào …
Bài học đầu tiên
ấm êm lời biển xanh
căng no những cánh buồm
chở tiếng hò quê hương

Bài học đầu tiên
cám ơn thầy, thầy đã dạy
con đường tới tương lai xây đất nước đẹp giàu …
Bài học đầu tiên con đã thuộc rồi thầy ơi
Là bài ca yêu Tổ Quốc
Không bao giờ con quên …

15. Nhớ ơn thầy cô

Để thay đổi không khí cho buổi họp lớp, chúng ta có thể cùng nhau ngân nga bài hát “Nhớ ơn thầy cô” với tiết tấu nhanh, và sôi động. “Nhớ ơn thầy cô” là một sản phẩm thành công của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Khi ca khúc được ngân lên, tất cả như một chuyến xe kỷ niệm chở mọi người về thăm lại mái trường xưa, hàng ghế đã cũ, trở về với những hồi ức đẹp đẽ của tuổi thanh xuân.

“Con nhớ cô thầy dìu dắt con nên người, nâng con bay khắp phương trời”. Sau này khi mọi người đã lớn khôn và bay đi khắp phương trời, thì chúng ta mới thực sự cảm thấy thấm thía những lời dạy bảo của thầy cô năm xưa. Những lời dạy ấy chính là hành trang theo mỗi người học trò trên chặng đường đi tìm kiếm sự trưởng thành trong cuộc đời.

Xem thêm:

Bài hát họp lớp hay và ý nghĩa có rất nhiều, tuy nhiên hãy chọn những ca khúc phù hợp với nội dung, cũng như chủ đề mà các bạn lựa chọn trong ngày lễ đặc biệt này nhé. Hy vọng, qua những bài hát họp lớp mà chúng tôi đã đưa ra, mọi người sẽ chọn cho mình được những ca khúc tuyệt vời nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *