Xu hướng tạo ra thu nhập của con người hiện nay, chính là áp dụng hình thức tự kinh doanh. Tuy nhiên, kinh doanh gì và kinh doanh ở đâu mới thực sự hợp lý. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều khu công nghiệp được xây dựng, nhưng việc kinh doanh ở những khu vực này vẫn đang còn hạn chế. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp, hãy tham khảo top 6 ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệpMay In Thêu Hải Triều đã tổng hợp dưới đây.

y tuong kinh doanh gan khu cong nghiep hieu qua

1. Tại sao nên kinh doanh ở gần khu công nghiệp?

Hiện nay khi muốn đưa ra ý tưởng kinh doanh bất cứ một lĩnh vực nào, thì chúng ta cùng cần nghiên cứu kỹ về thị trường tiêu thụ, cũng như nhóm khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng dịch vụ đó. Tùy theo đặc điểm dân cư, đời sống thu nhập, mà đưa ra các ý tưởng kinh doanh phù hợp. Vậy trước hết hãy cùng tìm hiểu về cách phân tích thị trường tiêu thụ, để trả lời được câu hỏi “tại sao nên kinh doanh ở gần khu công nghiệp” nhé.

1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm là gì?

Thị trường tiêu thụ sản phẩm là thị trường đầu ra, mà các sản phẩm sẽ được bán đến tận tay người tiêu dùng. Khái niệm còn được hiểu theo nghĩa là trong đó sẽ có một nhóm khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền nhất định, để thu mua được loại hàng hóa nhằm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ của sản phẩm. Tuy nhiên, một yếu tố tác động không tốt cũng sẽ ảnh hương đến khả năng tiêu thụ sản phẩm tại thị trường đó. Vậy nên thị trường tiêu thụ là sự quyết định thành bại của một doanh nghiệp, khi tung ra thị trường các sản phẩm để tiêu thụ.

thi truong tieu thu san pham

2. Phân loại thị trường tiêu thụ sản phẩm

Và cũng tùy theo đặc điểm của từng thị trường tiêu thụ, mà các doanh nghiệp sẽ sử dụng các chiến lược kinh doanh khác nhau. Thị trường tiêu thụ sản phẩm được phân loại theo các tiêu chí như sau:

  • Theo tiêu thức sản phẩm

Với tiêu chí này, người kinh doanh hoặc doanh nghiệp sẽ xác định được thị trường tiêu thụ theo ngành hàng. Và thị trường này có quy mô như thế nào, thì ngành hàng sẽ được phát triển dựa trên sự quy mô đó.

Ví dụ như xác định kinh doanh mở quán nhậu ở gần khu công nghiệp, người chủ kinh doanh cần xác định nguồn bia bán ra cho khách hàng là bia lon, hay bia chai. Tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, mà người chủ quán nhậu sẽ nhập loại bia nào thích hợp nhất.

  • Theo tiêu thức địa lý

Dựa vào tiêu chí địa lý, mà người kinh doanh sẽ xác định được quy mô hoạt động, hay những mặt hàng nào cần thiết được tiêu thụ trong khu vực địa lý đó. Nơi có diện tích nhỏ, ít dân cư sẽ có hướng kinh doanh khác. Đối với những vùng có diện tích lớn hơn, hay dân cư tập trung đông hơn, thì quy mô kinh doanh cũng sẽ được thay đổi. Ngoài ra, có thể xác định được thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, hoặc phạm vi ngoài nước.

  • Theo nhu cầu của khách hàng

Theo tiêu thức này, thì người kinh doanh cần cân nhắc đến nhu cầu của khách hàng, để đưa ra mặt hàng kinh doanh hợp lý nhất. Phân tích mặt hàng, sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để đưa ra nguồn cung phù hợp. Về cơ bản thì tất cả mọi người đều trở thành nguồn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu như tung ra thị trường sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, thì tất cả sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng.

Qua ba tiêu chí trên, chúng ta sẽ đưa ra được những ý kiến nhằm giúp kinh doanh hiệu quả tại những nơi gần khu công nghiệp. Nếu xét theo địa lý, thì những nơi gần khu công nghiệp sẽ có nhiều người dân lao động hơn. Vậy nên, hãy hướng đến các sản phẩm có giá bình dân, thực tế. Không những vậy, xét theo nhu cầu của khách hàng, thì các sản phẩm phải thiết thực, gần gũi với thói quen tiêu dùng của người dân lao động.

Hạn chế các sản phẩm xa xỉ, đắt tiền. Không nên đưa ra thị trường tiêu thụ những mặt hàng không thiết thực, những mặt hàng không phù hợp với túi tiền của người công nhân. Nếu xét theo tiêu thức sản phẩm, hãy đa dạng hóa và phân loại sản phẩm ra nhiều mức khác nhau. Nhằm đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ được thoải mái hơn. Từ những tiêu chí này, chúng ta sẽ triển khai những ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp dễ thực hiện, và đáp ứng nguồn cung kịp thời cho khách hàng.

II. Top 6 ý tưởng kinh doanh hiệu quả gần khu công nghiệp

1. Ý tưởng kinh doanh mở quán cơm bình dân

a. Phân tích nhu cầu của khách hàng

Lương thực, thực phẩm là một mặt hàng thiết yếu đối với con người. Và đối với công nhân, người lao động thì việc nấu cơm dường như bị hạn chế. Tại các khu công nghiệp, hầu như tất cả mọi người đều làm việc tăng ca. Khoảng thời gian hạn chế này sẽ khiến cho họ không có đủ thời gian để tự nấu nướng. Ngoài ra, với những nhân công làm việc xa nhà, thì việc sử dụng cơm quán hầu như sẽ trở thành nhu cầu thiết thực.

Khu công nghiệp cũng xa trung tâm thành phố, sẽ có ít quán hàng để phục vụ cho con người. Vậy nên, mở một quán cơm bình dân ở đây là một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn hợp lý. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ nên mở quán cơm bình dân, giá rẻ. Như vậy, ý tưởng kinh doanh này mới phù hợp với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng.

y tuong kinh doanh ban quan com binh dan gan khu cong nghiep

b. Ưu điểm khi mở quán cơm bình dân

Quán cơm bình dân khi mở ra không cần phải tốn quá nhiều vốn. Chỉ cần bỏ ra một số tiền để mua sắm bàn ghế, các dụng cụ nấu ăn và nguồn vốn lưu động để mua thức ăn hàng ngày. Nếu biết tính toán một cách hợp lý, thì nguồn vốn ban đầu bạn bỏ ra chỉ rơi vào tầm 30 triệu đồng. Đây là một ưu điểm khá tốt, khi bạn muốn xây dựng ý tưởng kinh doanh mở quán cơm bình dân.

Ngoài ưu điểm về số vốn bỏ ra, thì ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp là mở quán cơm, còn giúp cho người chủ dễ dàng hơn trong việc tìm mua nguyên liệu. Không cần phải quá cầu kỳ, những người dân ở đây chỉ ăn những món ăn đơn giản, đạm bạc. Vậy nên, đầu bếp cũng không cần phải biết quá nhiều về các món ăn sang trọng.

c. Nhược điểm khi mở quán cơm bình dân

Để thu hút được nhiều khách hàng đến ăn, bạn phải học nấu ăn và biết cách đa dạng hóa các món ăn. Như vậy mới giúp người sử dụng không có cảm giác bị nhàm chán. Ngoài ra, phải bán với mức giá rẻ hơn so với những quán cơm khác. Vậy nên, thời gian thu hồi lại vốn cũng như lợi nhuận nhô ra phụ thuộc rất nhiều vào số lượng khách hàng đến ăn.

2. Ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa

a. Phân tích nhu cầu khách hàng

Ngoài thức ăn và lương thực thực phẩm, thì những đồ vật gia dụng cũng rất cần thiết cho con người. Cửa hàng tạp hóa là nơi bán đầy đủ tất cả các vật dụng như: Gia vị, bột giặt, khăn mặt, bánh kẹo, kem đánh răng, giấy vệ sinh, và nhiều vật dụng khác nữa. Đây là những mặt hàng được xem là thiết yếu, đối với nhu cầu tiêu dùng của con người. Vậy nên, ý tưởng kinh doanh này là một sự lựa chọn hợp lý.

Những nơi đông dân cư, gần trung tâm thành phố, thì những cửa hàng tạp hóa hầu như rất nhiều. Nhưng ở những vùng ven, hay gần khu công nghiệp, các cửa hàng tạp hóa được mở hạn chế hơn. Một số vấn đề lo ngại chính là lượng cầu quá thấp sẽ làm cho việc buôn bán bị ế ấm. Tuy nhiên, nếu chủ kinh doanh đa dạng được lượng hàng hóa, thì người tiêu dùng sẽ đến và mua được nhiều hơn.

y tuong kinh doanh ban hang tap hoa gan khu cong nghiep

b. Ưu điểm khi mở cửa hàng tạp hóa

Ý tưởng kinh doanh này có khá nhiều ưu điểm vượt trội. Và lợi ích lớn nhất chính là không cần phải phân tích nhóm khách hàng tiềm năng. Vì đây là những vật dụng mà ai ai cũng phải cần và sử dụng, vậy nên người chủ kinh doanh có thể nhanh chóng thu lại được lượng vốn ban đầu đã bỏ ra.

Không những vậy, nếu như bạn nhập đủ số lượng hàng hóa, thỏa mãn mọi yêu cầu của người tiêu dùng, thì lượng khách hàng ổn định sẽ nhanh chóng được hình thành. Các mặt hàng được chưng bán ở cửa hàng thường có hạn sử dụng lâu dài hơn, vì vậy người kinh doanh không nhất thiết phải giải quyết lượng hàng trong một thời gian ngắn.

c. Nhược điểm

Ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa cần một khoản vốn khá lớn. Đối với những cửa hàng tạp hóa có quy mô nhỏ, ít nhất bạn cũng nên bỏ ra khoảng 40 triệu đến 50 triệu đồng để nhập hàng hóa. Ngoài ra, còn phải chuẩn bị số tiền để sửa sang quán, hoặc làm kệ đựng hàng.

Nhập hàng với số lượng lớn mới có giá tốt, từ đó giá bán ra cho người tiêu dùng mới thu được lợi nhuận cao hơn. Vậy nên, cửa hàng có quy mô càng lớn thì sự đa dạng về sản phẩm ngày càng cao. Và số lượng hàng nhập càng nhiều thì bán với giá càng rẻ.

3. Bán đồ ăn sáng ở khu công nghiệp

a. Phân tích nhu cầu khách hàng

Để tiết kiệm được thời gian nhiều hơn, người lao động thường chọn ăn sáng bên ngoài hơn là tự chuẩn bị thức ăn. Thời gian buổi sáng dường như hạn hẹp hơn nhiều, ngoài việc chăm sóc bản thân, thì còn phải chuẩn bị và lo cho con đến trường đúng giờ. Thời gian còn lại mọi người sẽ sử dụng để ăn sáng trước khi đi làm.

Đối với những người ở xa, để đến được nơi làm việc cần tốn rất nhiều thời gian. Vậy nên, ăn sáng ở ngoài sẽ giúp người công nhân đi làm đúng giờ hơn. Một số món ăn sáng có thể bán như bánh mỳ, xôi, cháo, bún, phở… Đây là những món ăn rất cơ bản vào mỗi buổi sáng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy nên ý tưởng kinh doanh mở quán bán thức ăn sáng là một lựa chọn sáng suốt.

y tuong kinh doanh gan khu cong nghiep

b. Ưu điểm kinh doanh bán thức ăn sáng

Có thể linh động được nguồn vốn lớn hay nhỏ, để mở các loại quán bán thức ăn sáng khác nhau. Nếu bạn đang có ít vốn, có thể bán bánh mỳ hoặc xôi. Vốn ban đầu để bán bánh mỳ chỉ tầm 3 triệu đồng, và tiền để mua nguyên liệu bán hàng ngày. Xôi là món ăn sáng ít tốn tiền vốn nhất, vậy nên nếu bạn có ý tưởng kinh doanh bán thức ăn sáng nhưng không có nguồn vốn để đầu tư, có thể chọn kinh doanh bánh mỳ, hoặc xôi nóng vào buổi sáng.

c. Nhược điểm kinh doanh bán thức ăn sáng

Khách hàng chỉ có thói quen ghé địa điểm bán hàng vào buổi sáng, vì thức ăn sáng chỉ phục vụ nhu cầu tiêu thụ vào khoảng thời gian này. Vậy nên, phải nhanh chóng bán hết hàng, không để thức ăn đến trưa hay chiều. Một phần thức ăn sẽ bị hỏng, một phần sẽ làm người bán bị lỗ vốn. Đây chính là nhược điểm khi đưa ra ý tưởng kinh doanh bán thức ăn sáng.

4. Ý tưởng kinh doanh bán cà phê – nước giải khát

a. Phân tích nhu cầu khách hàng

Ngoài những bữa ăn ra, thì việc giải khát hay nhâm nhi một ly cà phê là nhu cầu tối thiểu của con người. Nhiều người có thói quen uống cà phê trước khi đi làm. Hay vào những giờ nghỉ thì mọi người cũng sẽ tìm đến các thức uống khác, nhằm giúp cơ thể được sảng khoái và tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, đây còn là nơi mà mọi người có thể hẹn gặp nhau sau một ngày dài làm việc. Với nhu cầu tối thiểu như thế này, việc đưa ra một ý tưởng kinh doanh là mở quán nước giải khát hoàn toàn hợp lý.

y tuong kinh doanh ban ca phe nuoc giai khat gan khu cong nghiep

b. Ưu điểm về ý tưởng kinh doanh mở quán cà phê – nước giải khát

Khi mở quán cà phê tại những địa điểm này, chỉ nên mở những quán nước có quy mô nhỏ, ít vốn. Vậy nên, khi đưa ra ý tưởng kinh doanh quán cà phê, không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền vốn ban đầu. Đối với các quán nước, chúng ta có thể mở được thời gian nguyên ngày. Điều này giúp cho việc kinh doanh được hoạt động liên tục, và nhanh thu hồi được nguồn vốn ban đầu đã bỏ ra.

c. Nhược điểm ý tưởng kinh doanh mở quán cà phê – nước giải khát

Để thu được lượng khách hàng ổn định, mức giá cần đưa ra một cách hợp lý nhất. Có thể giá bán ở đây thấp hơn nhiều so với những quán nước khác trong khu vực trung tâm, nhưng bù lại lượng khách đến và đi sẽ ổn định hơn rất nhiều. Ngoài ra, cần làm đa dạng menu hơn, để thu hút được nhiều lượng khách đến.

5. Ý tưởng kinh doanh mở dãy nhà trọ

a. Phân tích nhu cầu của khách hàng

Tại các khu công nghiệp, không chỉ là người dân lao động trong khu vực đến làm, mà những người tha thương đến đây để xin làm việc cũng rất nhiều. Vậy nên, nhu cầu để có một chổ ở vừa tốt, vừa rẻ là điều rất thiết thực. Không những thế, người lao động còn cần một nơi tốt để có thể ở cùng với người thân, gia đình.

y tuong kinh doanh mo day tro gan khu cong nghiep

b. Ưu điểm ý tưởng kinh doanh xây dựng nhà trọ

Ưu điểm lớn nhất sau khi đã có dãy nhà trọ, chính là có được một nguồn thu nhập ổn định. Người chủ chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu, sau đó không cần phải làm việc mỗi ngày như các công việc khác. Việc làm duy nhất chính là quản lý dãy nhà trọ sao cho tốt, lành mạnh là được. Cuối tháng chỉ cần đến thu tiền là đã có thu nhập.

Thời gian và tuổi thọ của nhà trọ dường như kéo dài, nên người chủ không cần phải chi ra một số tiền lớn liên tục để chỉnh sửa hay làm mới. Và tại những vùng đất gần khu công nghiệp, thì việc để có được mảnh đất rộng xây nhà trọ lại dễ dàng hơn nhiều so với trong trung tâm thành phố.

c. Nhược điểm ý tưởng kinh doanh xây dựng nhà trọ

Dãy trọ nếu ở quá đông người sẽ gây ra một số vấn đề khá phức tạp. Vậy nên người chủ cần tìm hiểu người đến thuê một cách rõ ràng hơn, nhằm hạn chế được các tiêu cực sẽ xảy ra trong khoảng thời gian về sau. Bên cạnh đó, tiền để xây dựng một dãy nhà trọ rất lớn. Không giống như cách kinh doanh các mặt hàng khác, việc xây nhà mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Người chủ kinh doanh cần chuẩn bị một số tiền lớn thì mới có thể triển khai được ý tưởng kinh doanh này.

6. Ý tưởng kinh doanh bán thiết bị bảo hộ lao động cho công nhân

a. Phân tích nhu cầu của khách hàng

Đối với người lao động, đặc biệt là công nhân khi làm việc rất cần đến các thiết bị bảo hộ lao động. Ngoài những vật dụng mà bên công ty hay doanh nghiệp đã cung cấp, người tiêu dùng vẫn có nhu cầu sử dụng thêm, nhằm giữ an toàn cho cơ thể. Ngoài khách hàng là cá nhân ra, nếu như chúng ta bán các thiết bị bảo hộ lao động có giá rẻ, chất lượng, thì các doanh nghiệp cũng sẵn sàng ký hợp đồng và thu mua với số lượng lớn.

y tuong kinh doanh mo cua hang thiet bi bao ho lao dong

b. Ưu điểm khi bán thiết bị bảo hộ lao động

Mặt hàng thiết bị bảo hộ lao động rất đa dạng, vì vậy tăng được lượng khách vào mua. Khi đã ký kết hợp đồng được với nhiều doanh nghiệp hơn, thì lợi nhuận thu vào ngày càng tăng. Mỗi năm, công nhân sẽ được cấp thiết bị bảo hộ lao động từ 2 đến 3 đượt. Vậy nên, lượng hàng bán ra không phải là một con số nhỏ. Khi kinh doanh về mặt hàng này, doanh thu tăng nhanh hơn và cũng giúp cho lợi nhuận của cửa hàng ngày càng được củng cố.

c. Nhược điểm khi bán thiết bị lao động

Đưa ra được ý tưởng kinh doanh này, chứng tỏ trong tay phải có số tiền vốn rất lớn. Không chỉ riêng việc nhập hàng hóa, mà việc sửa sang hay xây dựng cửa hàng cũng cần phải được thực hiện quy mô, sang trọng. Hàng hóa cần phải luôn cập nhật theo những quy định về thiết bị bảo hộ lao động mới nhất.

Một số bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tế:

Gần khu công nghiệp, việc đưa ra các ý tưởng kinh doanh tuy không khó, nhưng cần phải cân nhắc đến một số vấn đề chính như: Giá rẻ, hàng hóa thiết thực, đáp ứng được lượng cầu kịp thời. Từ những tiêu chí này, chúng ta sẽ dễ dàng đưa ra được các ý tưởng kinh doanh hợp lý, và đạt hiệu quả cao hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “6 ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp hiệu quả, bền vững

  1. Avatar of Phương
    Phương nói:

    Mình thấy mở quán cafe hoặc quán ăn bình dân sẽ ok
    Nếu chịu khó thì nghiên cứu các món mà công nhân hay mua, rồi bán thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *