Nếu như muốn mở shop quần áo với nguồn vốn 100 triệu đồng, thì có lẽ mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Nhưng nếu bạn chỉ có 30 triệu đồng, thì việc mở shop quần áo liệu có khả thi. May In Thêu Hải Triều sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé. Mở shop quần áo với 30 triệu, có thực hiện được hay không?

kinh nghiem mo shop quan ao voi 30 trieu

I. Kế hoạch kinh danh shop quần áo

Để trả lời được câu hỏi trên, trước hết chúng ta cần tìm hiểu xem để kinh doanh quần áo phải cần chuẩn bị những gì. Để mở thành công được một shop quần áo, không nhất thiết phải có kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng ta phải vạch ra được kế hoạch rõ ràng, nhằm thực hiện mục tiêu được tốt hơn. Vậy kinh doanh shop quần áo cần chuẩn bị những gì?

1. Điều kiện mở shop quần áo

  • Có nguồn vốn cố định: Trước tiên, muốn kinh doanh bất kỳ một việc gì, chúng ta cũng cần phải có vốn. Vốn đây có thể là vốn tự có, vốn vay mượn… Khi có lượng vốn cố định rồi, mới bắt đầu triển khai được các công việc tiếp theo. Số tiền nhỏ thì mở shop quần áo nhỏ, tiền nhiều thì sẽ mở quy mô hơn. Tuy nhiên, với 30 triệu bạn chỉ nên mở một shop quần áo nho nhỏ mà thôi.
  • Hiểu về thời trang: Làm bất cứ công việc gì cũng cần phải có kiến thức về nó. Nếu chưa biết, bạn có thể học hỏi, hoặc tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm. Hiểu về thời trang, thì mới có thể tìm được những nguồn hàng hợp xu hướng, và khi bán hàng mới có thể tư vấn cho khách hàng được.
  • Đam mê với công việc: Giỏi là một chuyện, điều cần thiết chính là đam mê. Bạn phải thực sự yêu thích ngành nghề này, thì mới trút hết được tâm huyết cho công việc. Không đam mê đồng nghĩa với việc dễ buông bỏ. Cần phải phát triển hàng ngày thì công việc mới trở nên thuận lợi, và đem lại được nguồn thu nhập cao.
  • Đăng ký kinh doanh: Cần tìm hiểu các thủ tục đăng ký kinh doanh cho shop, tranh trường hợp sau này bị phạt. Với 30 triệu, chúng ta sẽ đăng ký theo hình thức kinh doanh hộ gia đình. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh, bạn có thể liên hệ đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc uỷ ban nhân dân cấp quận, huyện.

Đó là những điều kiện cơ bản, nhưng bắt buộc ai cũng phải có nếu như muốn kinh doanh shop thời trang. Vậy nên, những ai có dự định mở shop quần áo, cần xác định được các tiêu chí này, nhằm giúp quá trinh kinh doanh được diễn suôn sẻ.

dieu kien mo shop quan ao

2. Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu

Để tạo ra được một kế hoạch kinh doanh mở shop quần áo hoàn chỉnh, cần xác định được nguồn để lấy hàng. Với nguồn vốn hạn hẹp, việc nhập hàng hóa cũng sẽ khó khăn hơn khi chỉ được phép nhập ít hàng hóa. Tuy nhiên, chỉ cần 10 triệu đến 15 triệu bạn cũng có thể nhập được một lượng hàng sỉ với giá rẻ. Hiện nay, đa phần những người bán quần áo đều lấy hàng từ Trung Quốc.

Quy trình mua hàng trên Taobao rất đơn giản. mặc dù ngôn ngữ trên đó là tiếng Trung, nhưng bạn vẫn có thể dùng Google Dịch để hiểu hết những gì đăng tải trên đó. Ngoài ra, nhờ vào những bình luận, đánh giá ta cũng thể tìm được nguồn hàng chất lượng để kinh doanh. Với tình hình dịch bệnh khó khăn như bây giờ, các bạn có thể đặt hàng tại các chợ đầu mối trong nước.

  • Các chợ đầu mối quần áo ở Miền Bắc:
    • Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội): Làng Nành, Xã Ninh Huyện, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 25 Km.
    • Chợ Đồng Xuân (ở Hà Nội): Đồng Xuân, Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Chợ Hàng Ngang, Hàng Đào: Phố Hàng Hang, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Chợ Lim (ở Bắc Ninh): Hồi Nam, Nội Duệ, Tiên Du, Bắc Ninh.
  • Các chợ đầu mối quần áo ở Miền Nam:
    • Chợ Bình Tây – Chợ Lớn: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Chợ An Đông: Công trường An Đông, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Chợ Tân Bình: Phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Chợ Kim Biên: 37 Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Xem thêm: Top 5 khu chợ vải giá sỉ rẻ, hàng đẹp, lớn nhất TpHCM

3. Phân tích nhóm khách hàng tiềm năng

Để mở shop quần áo có hiệu quả, cần phải xác định được nhóm khách hàng tiềm năng. Nhóm khách hàng tiềm năng, là lượng khách hàng sẽ có xu hướng mua quần áo từ shop của bạn. Tìm hiểu kỹ thị trường đang cần gì? Và liệu với số vốn như vậy có thể nhập được loại hàng đó không? Để đảm bảo được độ an toàn, bạn nên lựa chọn nhóm khách hàng trẻ tuổi. Lượng quần áo sản xuất dành cho nhóm này thường rất nhiều, và dễ mua với giá tốt.

Khi xác định được đối tượng khách hàng cần phục vụ, bạn sẽ đưa ra được chi tiết số tiền cần phải bỏ ra để nhập hàng. Với việc mở shop quần áo trong tầm vốn 30 triệu, nhóm khách hàng không nên quá rộng. Điều này sẽ khiến lượng hàng nhập về bị dư thừa và làm ứ đọng vốn, cũng như hàng tồn kho bị tăng lên.

4. Khảo sát thị trường tiêu thụ

Xác định lượng quần áo sẽ được tiêu thụ ở đâu. Bạn chỉ bán trong khu vực nhỏ, hay bán online trên cả nước. Mỗi vùng miền sẽ có phong cách ăn mặc rất khác nhau. Tìm hiểu kỹ thị trường tiêu thụ để quần áo được bán ra nhanh chóng. Nếu như ban đầu chưa có kinh phí để marketing rộng lớn, thì chỉ nên bán gói gọn trong khu vực mình ở. Tuy nhiên, khách hàng ngoài chất lượng, còn quan tâm đến giá thành. Không nên bán với giá quá cao, sẽ làm mất đi thị trường tiêu thụ.

5. Chọn mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh chính sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nguồn vốn được bỏ ra. Thông thường, mở shop quần áo sẽ được kinh doanh theo các hình thức: Online, offline hoặc kết hợp cả hai. Nhưng với số vốn 30 triệu, ban đầu chúng ta chỉ nên mở shop quần áo với hình thức online. Sau khi đã có lượng khách hàng ổn định, cũng như có thêm nguôn thu nhập. Tiến hành bán hàng offline vẫn chưa muộn.

ke hoach kinh doanh shop quan ao

Chi phí kinh doanh online tiết kiệm được rất nhiều, đặc biệt là tiền thuê mặt bằng. Để thuê mặt bằng kinh doanh, bạn phải trả 3 tháng 1 lần, hoặc 6 tháng 1 lần. Số tiền mặt bằng quá lớn, nên để kinh doanh có hiệu quả, chúng ta chỉ nên mở shop quần áo theo hình thức bán hàng online.

6. Lên kế hoạch chiến lược marketing

Shop quần áo dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có chiến lược marketing. Những chiến lược quảng cáo hoàn hảo sẽ giúp việc kinh doanh được diễn ra thuận lợi hơn, giúp tăng nhanh doanh số và giảm được lượng hàng tồn kho. Đối với khoản vốn hạn hẹp, cũng chỉ nên sử dụng các hình thức quảng cáo ít chi phí. Thay vì chạy quảng cáo liên tục trên mạng xã hội, bạn có thể sử dụng chiến lược quảng cáo theo ngày.

Có thể mở thêm các chương trình khuyến mãi như mua hàng đồng giá, mua hàng giảm giá, mua 2 tặng 1… Với hình thức này, bạn sẽ không phải chi tiền quảng cáo. Lợi nhuận mặc dù có thấp hơn, nhưng bù lại bạn sẽ bắt đầu có được khách hàng, và lượng sản phẩm cũng bán ra được nhiều hơn. Việc mở shop quần áo với 30 triệu tuy khó khăn, nhưng nếu biết áp dụng cách thức quảng cáo hợp lý, bạn sẽ vẫn mở được và tạo ra được nguồn thu nhập ổn định.

7. Dự trù kinh phí

Sau khi đã vạch ra được các kế hoạch cơ bản cần triển khai, việc tiếp theo sẽ phải tính toán sao cho nguồn vốn được phân bổ đồng đều. Cần phải có bản chi tiết ghi những khoản thu chi. Với chi phí ít, chúng ta chỉ nên sắm sửa những vật dụng thật sự cần thiết. Nếu chưa có kinh nghiệm, các bạn hãy tham khảo những khoản chi phí được dự trù dưới đây.

chi phi mo shop quan ao

II. Mở shop quần áo với 30 triệu

1. Mở shop quần áo với 30 triệu có được không?

Mở shop quần áo với 30 triệu hiện đang là một thắc mắc của nhiều bạn, khi muốn khởi nghiệp theo ngành này. Tuy nhiên, với 30 triệu liệu có mở được một shop quần áo hay không? Để mở được một shop quần áo, chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Đặc biệt là nguồn vốn cố định để xoay hàng hóa.

Chi phí để chi cho những phụ kiện hiện nay rất cao. Vì thế, để mở được một shop quần áo cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ. Nhằm phân bổ nguồn vốn một cách hợp lý nhất. Và sau đây sẽ là chi phí cụ thể được liệt kê để trả lời câu hỏi “Mở shop quần áo với 30 triệu có được không?”

mo shop quan ao voi 30 trieu

2. Sơ lược chi phí mở shop quần áo với 30 triệu đồng

Nếu chi phí ít, trước hết chỉ nên mở shop quần áo online. Chi phí để mở shop quần áo theo hình thức này sẽ tiết kiệm được một khoản rất lớn. Vậy chi phí để mở được shop quần áo online sẽ bao gồm những gì?

a. Chi phí sắm dụng cụ bán hàng online

Thông thường, livestream sẽ là cách thức bán hàng được nhiều người lựa chọn. Để livestream đạt hiệu quả cao, cần chuẩn bị đèn để livestream. Đèn livestream có rất nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Quần áo là một loại hàng hóa có kích thước khá lớn, nên sử dụng loại đèn có chân và đường kính đèn lớn. Giá bán một cây livestream sẽ rơi vào khoảng tầm 1.500.000Đ.

Ngoài đèn để bán hàng online, chúng ta cần chuẩn bị một background thật hoàn hảo. Người bán hàng sẽ dùng giấy dán tường, để tạo background phục vụ cho công tác livestream. Giấy dán tường cũng có nhiều loại. Giá thấp nhất thường là 17.000đ/1 tấm. Có nhiều loại đẹp hơn và trông thật hơn sẽ có giá từ 25.000đ đến 30.000đ. Vậy nên để có một background hoàn chỉnh, bạn cần bỏ ra khoảng 1.000.000đ đến 1.500.000đ.

b. Chi phí quảng cáo

Hiện nay, facebook đang là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì vậy, mọi người thường có xu hướng bán hàng trên trang này. Ngoài việc đăng tải hình ảnh quần áo, chạy quảng cáo sẽ giúp bài đăng tiếp cận được với nhiều người xem hơn. Để tiết kiệm được chi phí, chỉ nên chạy quảng cáo vào những lúc cần thiết. Không nên sử dụng khoảng thời gian quá lớn, chỉ cần chạy 3 ngày một lần. Có thể cách 1 tuần sẽ chạy quảng cáo một lần là đủ.

Để quảng bá được hình ảnh khi mới khai trương, bạn có thể thực hiện việc quảng cáo trong vòng 10 ngày liên tiếp, để khách hàng biết đến được nhiều hơn. Chi phí để chạy quảng cáo sẽ là 1000.000đ, trong đó:

  • Số người tiếp cận: 2.7K – 7.9K
  • Lượng tương tác bài viết: 384 – 1.1K

chi phi chay quang cao tren facebook

Ngoài ra còn một số cách thức khác nữa như bán hàng trên website. Nhưng chi phí lập website rất cao, tốt nhất với số vốn 30 triệu, bạn không nên bán hàng trên website. Để bán được trên nhiều kênh hơn, bạn có thể tạo store trên các ứng dụng Tiki, Lazada, Shopee… Bán hàng trên những ứng dụng này không phải chi trả chi phí quảng cáo. Chỉ khi nào bán được hàng, bạn mới phải chia lợi nhuận lại cho những ứng dụng đó.

c. Chi phí nhập quần áo

Khi chưa có kinh nghiệm bán hàng, hãy nhập những loại quần áo có size phổ thông hoặc freesize. Đây sẽ là những loại quần áo dễ bán nhất, và phù hợp với mọi hình thể của con người. Để nhập được quần áo có giá sỉ, ít nhất bạn phải bỏ ra từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là khoản chi phí tối thiểu để được có giá tốt. Đối với những loại hàng cao cấp hơn, khoản tiền nhập có thể lên đến 20 triệu đồng.

d. Chi phí cho những phụ kiện khác

Khi chưa mở shop thì không cần phải sắm ma nơ canh quá cao cấp. Bạn có thể mua hàng thanh lý hoặc mua loại có giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Những loại ma nơ canh bán thân có giá khoảng 300.000đ đến 400.000đ. Còn những loại ma nơ canh toàn thân có giá khoảng 700.000đ đến 800.000đ. Ban đầu bạn có thể mua từ 2 đến 3 con ma nơ canh. Mua loại nào còn tùy thuộc vào loại quần áo mà bạn bán.

Ngoài ma nơ canh ra, móc treo là một phụ kiện không thể thiếu. Móc treo gỗ là loại móc mà các shop quần áo vẫn thường hay sử dụng. Và mỗi chiếc như vậy sẽ có giá từ 8.000đ cho đến 10.000đ. Chuẩn bị thêm kệ treo quần áo nữa để có thể tiện treo hàng hóa hơn. Kệ treo tùy theo chất liệu mà có giá khác nhau. Loại 300.000đ, loại 500.000đ, loại 1000.000đ. Sự chọn lựa này tùy thuộc vào sự tìm hiểu của shop quần áo.

3. Tổng chi phí để mở shop quần áo

Sau khi đã tìm hiểu hết về những khoản chi phí để mở shop quần áo, chúng ta sẽ thống kê lại để trả lời được câu hỏi này nhé.

  • Đèn livestream: 1.500.000đ (Đèn 54cm, đế cao 2 mét, đèn 3 chế độ sáng).
  • Giấy dán tường: 1.500.000đ (Dán cho 16m2: Cần 26 tấm * 30.000đ. Tính thêm tiền công dán).
  • Móc treo: 1000.000đ (Chi phí cho 100 cái).
  • Kệ treo: 500.000đ (Kệ treo gỗ).
  • Ma nơ canh: 1.000.000đ (1 ma nơ canh bán thân, 1 ma nơ canh toàn thân).
  • Chi phí quảng cáo: 1000.000đ (Chi phí quảng cáo facebook 10 ngày).
  • Chi phí nhập quần áo: 15.000.000đ (hàng thông thường).
  • Chi phí nhập quần áo: 20.000.000đ (hàng cao cấp).
  • Chi phí đi lại: Tùy thuộc cách thức lấy hàng.

Đó là những khoản chi phí cần phải có để mở shop quần áo có hiệu quả. Tính tổng tất cả khoản chi phí lại, thì việc mở shop quần áo sẽ giao động từ 25 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng.

Như vậy, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Mở shop quần áo với 30 triệu” rồi đấy. Những khoản chi phí cần thiết đã được liệt kê đầy đủ. Bây giờ chỉ cần triển khai nữa mà thôi. Sau khi đã có lượng khách hàng ổn định, nguồn thu nhập ngày càng tăng lên, bạn có thể chuyển sang kinh doanh shop quần áo offline với quy mô nhỏ.

Xem thêm:

Tuy nhiên, tiền mặt bằng khá lớn, bạn cần phải chuẩn bị một khoản nho nhỏ để đặt cọc. Cũng như trang trí lại để shop quần áo được khang trang và hấp dẫn hơn. Hy vong qua bài viết trên, sẽ giúp ích nhiều cho những ai muốn mở shop quần áo. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *