Như chúng ta đã biết, Sài Gòn là một trong những nơi cung cấp lượng hàng sỉ hùng hậu cho cả nước. Và vải cũng là một trong những loại hàng hoá có số lượng lớn tại đây. Tất cả những loại vải được người tiêu dùng sử dụng đều có mặt tại các khu chợ bán vải sỉ. Vậy đó là những khu chợ nào. Cùng May In Thêu Hải Triều điểm qua top 5 khu chợ bán vải sỉ lớn nhất tại TpHCM.

top khu cho ban vai si tphcm

1. Khu chợ bán vải sỉ Soái Kình Lâm

Chợ vải Soái Kình Lâm hay còn được gọi là Thương Xá Đồng Khánh. Đây được xem là thiên đường của các loại vải. Chợ đã có từ lâu đời và được người tiêu dùng đánh giá là có giá rẻ. Trải qua một thời gian dài tồn tại và phát triển, chợ vải Soái Kình Lâm ngày càng một chất lượng và đa dạng về thể loại.

hinh anh khu cho vai soai kinh lam

Cái tên Soái Kình Lâm được xuất phát từ tên của một nhà hàng người hoa nằm sát bên chợ. Nên người dân ở đây dần đã quen với cái tên này. Chợ vải Soái Kình Lâm là chợ đầu mối cung cấp vải cho nhiều xưởng may, đại lý và được giao đi nhiều tỉnh thành khác.

Vì đã có từ lâu nên chợ đã có rất nhiều mối mua bán quen thuộc. Mọi người chỉ cần gọi điện cho nhau để mua hàng, đơn hàng sẽ gửi đi trong chốc lát. Và không giống ở những khu chợ khác, số lượng vải ra đi trong ngày phải tính đến đơn vị tạ. Khu chợ đều phải thuê những thanh niên có sức khoẻ để có thể khiêng hay vác hàng, và cũng giúp bóc vác hay sắp xếp hàng hoá tại tiệm. Vì số lượng hàng đi hay đến đều rất nhiều và nặng.

a. Địa chỉ

Chợ vải Soái Kình Lâm có địa chỉ tại số 545, đường Trần Hưng Đạo, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

b. Thời gian chợ hoạt động

Chợ thông thường sẽ hoạt động vào lúc 7h30 sáng cho đến 4h30 chiều. Thời gian cao điểm của chợ vào khoảng lúc 9h sáng, và cho đến 4h thì chợ sẽ bắt đầu thưa người dần.

c. Đặc điểm hoạt động tại chợ

Chợ Soái Kình Lâm với sự đa dạng về màu sắc cũng như chất liệu. Chợ có quy mô rất lớn, có hơn 500 sạp vải lớn nhỏ. Đến với chợ này, bạn sẽ tha hồ tìm kiếm những chất liệu mà bạn yêu thích, và bất cứ loại vải nào bạn cần thì chợ vẫn đáp ứng được cho bạn. Điểm đặc biệt ở đây đó là mỗi sạp chỉ kinh doanh một loại vải, vì vậy khi bạn đi tìm chất liệu nào đó thì hãy hỏi thăm, mọi người ở trong chợ rất thân thiện, sẽ chỉ rõ nhiệt tình giúp cho bạn.

Chợ còn cung cấp những loại vải được sử dụng từ lâu. Vậy nên địa chỉ này rất cần thiết đối với những ai có nhu cầu tìm hàng “cổ” hay có xu hướng thời trang vintage. Nhờ vào sự phong phú này mà chất liệu có thể làm hài lòng được những vị khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, giá vải cũng rẻ hơn so với những địa điểm khác nên bất kỳ ai cũng có thể chọn Soái Kình Lâm khi muốn mua được loại vải rẻ và bền.

Khu cho ban vai si soai kinh lam

Đến đây bạn có thể tìm kiếm được muôn vàn loại vải như cotton, lụa satin, gấm, ren cao cấp… và có thể chọn được một tấm vải ưng ý để may áo dài. Không chỉ là vải may áo dài bình thường, mà ngay cả áo dài cưới hay các mẫu váy sang trọng đều có chất liệu xuất phát từ đây.

2. Khu chợ bán vải sỉ Tân Bình

Chợ Tân Bình được biết đến là nơi có lượng quần áo dồi dào, chuyên cung cấp cho các đại lý, hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay thậm chí là người tiêu dùng. Nhưng bên cạnh đó, vải cũng là một loại hàng hoá chiếm tỷ lệ lớn cả về số lượng và quy mô tại đây. Mặc dù không rộng lớn và có bề dày lịch sử không bằng được so với Soái Kình Lâm, nhưng chợ vải Tân Bình vẫn là một địa điểm mua vải lý tưởng.

Cho vai tan binh

Là khu chợ nhộn nhịp nhất nhì Sài Thành, chợ Tân Bình luôn có đông người tiêu dùng đến mua hàng ngày, và cũng như nhiều khách sỉ đến để lựa được những thước vải đẹp nhất phục vụ cho công việc sản xuất và kinh quần áo tại các xưởng may.

a. Địa chỉ

Chợ vải Tân Bình có địa chỉ tại đường Lê Minh Xuân, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy có địa chỉ tại Lê Minh Xuân, nhưng thực chất chợ vải Tân Bình nằm trên cả 2 trục đường bao gồm cả đường Phú Hoà.

b. Thời gian hoạt động

Chợ Tân Bình hoạt động từ 7h30 cho đến 17h30. Và khung giờ cao điểm sẽ là từ 9h cho đến 16h.

c. Đặc điểm hoạt động tại chợ

Chợ vải Tân Bình có đặc điểm gần giống với Soái Kình Lâm, các sạp bán cũng sẽ không bán nhiều loại vải một lúc. Họ sẽ phân theo chất liệu khác nhau để bán, nên người đến mua sẽ dễ dàng tìm kiếm được sạp bán mà mình mong muốn. Trước mỗi sạp sẽ được treo tấm bảng giúp bạn dễ dàng tìm đến được chất liệu đang cần.

Khu cho ban vai si tan binh

Chợ vải Tân Binh cũng cung cấp đầy đủ tất cả các loại vải khác nhau. Vải được chia thành nhiều loại, mỗi loại sẽ có những mức giá khác nhau. Và thông thường vải sẽ có 3 loại: Loại 1, loại 2 và loại 3. Khi mua vải tại đây sẽ thường có 2 hình thức: Bạn có thể mua theo cân hoặc mua theo mét. Khách sỉ sẽ mua theo cân và người tiêu dùng sẽ mua theo mét vì nhu cầu sử dụng ít hơn.

Tuy là cùng một địa điểm, nhưng mỗi sạp lại có mỗi giá bán khác nhau, mặc dù giá cả không chênh lệch là bao. Và cũng có một số cửa hàng chỉ bán sỉ chứ không bán lẻ. Vậy nên bạn hãy chọn sạp bán nào thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chợ vải Tân Bình còn là nơi cung cấp số lượng lớn các phụ kiện may mặc khác như kim chỉ, cườm, khuy áo, dây kéo, ruy băng…với nhiều mẫu mã đa dạng mà màu sắc vô cùng phong phú. Bạn có thể đến đây để mua các phụ liệu may mặc giá rẻ nhằm phục vụ tối đa cho công việc may vá của mình.

3. Khu chợ bán vải sỉ Phú Thọ Hoà

Ngoài hai cái tên hùng hậu đã được nhắc đến, thì chợ vải Phú Thọ Hoà cũng là một trong những cái tên thường xuyên được đề cập của người tiêu dùng sỉ và lẻ. Cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất may mặc lớn đến khu chợ này nhằm lựa được các tấm vải đẹp và chất lượng nhất.

vai cay vai tam tai cho phu tho hoa

Chợ vải Phú Thọ Hoà đa phần là người ở những nơi khác đến bán, đặc biệt là miền Tây, và miền Trung. Giá bán ở đây tương đối rẻ, vì đa phần hàng ở đây là hàng ký gửi hoặc là phần vải còn sót lại của các xưởng may, mặc dù vải có chất lượng cao nhưng màu sắc không đồng đều vì không cùng nằm trong một lô hàng sản xuất.

a. Địa chỉ

Chợ có địa chỉ tại trục đường Phú Thọ Hoà, gần trung tâm Quận Tân Phú, thuộc Quân Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

b. Thời gian hoạt động

Chợ Phú Thọ Hoà thường sẽ mở cửa vào các ngày trong tuần, từ 8h sáng cho đến 17h chiều. Những ngày như chủ nhật, các ngày lễ chợ sẽ đóng cửa. Mọi người hãy linh động chọn thời gian phù hợp để đi chợ nhé.

c. Đặc điểm hoạt động tại chợ

Chợ nổi tiếng với rất nhiều loại mặt hàng khác nhau, đặc biệt là các loại vải thun như thun cotton, vải thun tixi. Ngoài ra vải kaki, kate, vải ren và các loại vải máy áo gió cũng là những chất liệu nổi tiếng tại đây. Đến với chợ Phú Thọ Hoà, bạn nên nhớ trả giá nhé. Tại đây là những loại vải ký gửi nên người bán sẽ đưa ra nhiều mức giá khác nhau, nên hãy chịu khó trả giá một xíu là bạn có thể mua được một tấm vải rẻ.

nhieu loai vai tot tai cho phu tho hoa

Đa số vải ở chợ không phải là hàng mới, tuy nhiên mọi người vẫn thích đến mua, bởi vải có giá rất rẻ, khách hàng có thể lựa chọn được một tấm vải xịn xò nhưng không phải lo ngại về giá cả. Bên cạnh đó, chợ còn bán rất nhiều loại phụ liệu may mặc, nên người mua không phải ghé nhiều nơi để mua đồ dùng cho việc may vá.

Nếu bạn lo ngại về giá cả nhưng vẫn muốn sỡ hữu được những thước vải chất lượng, hãy đến ngay với chợ Phú Thọ Hoà nhé. Các sạp chợ kéo dài từ đường Luỹ Bán Bích cho đến giao lộ đường Văn Cao, nên bạn có thể tìm thấy chợ theo nhiều hướng đến khác nhau.

Xem thêm: Cửa hàng vải Thuận Vy – 426 Phú Thọ Hoà (Cung cấp vải sỉ lẻ TpHCM)

4. Khu chợ bán vải sỉ Trần Hữu Trang

Chợ vải Trần Hữu Trang tuy nhỏ hơn các chợ vải khác, nhưng nếu tính đến về số lượng hay mẫu mã, thì đây vẫn là một địa điểm mua vải lý tường. Nếu như không tiện đường di chuyển đến 3 khu chợ trên, bạn vẫn có thể ghé vào chợ vải Trần Hữu Trang để sở hữu những thước vải đẹp và rẻ nhất.

Cho vai tran huu trang

a. Địa chỉ

Chợ vải Trần Hữu Trang có địa chỉ tại số 84C đường Trần Hữu Trang, Phường 10, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Mời mọi người ghé tham quan nhé.

b. Thời gian hoạt động

Cũng tương tự như một số chơ vải khác, chợ vải Trần Hữu Trang hoạt động sẽ bắt đầu vào lúc 7h sáng và đóng cửa vào lúc 17h chiều.

c. Đặc điểm hoạt động tại chợ

Đối với chợ vải Trần Hữu Trang, chợ bán rất nhiều loại vải độc và lạ. Có một số loại vải trên thị trường sẽ không có. Vì vậy bạn nào muốn tìm đến những sạp vải lạ mắt hãy đến địa điểm đặc biệt này. Vào những khoảng thời gian cao điểm, chợ vải rất nhộn nhịp và có đông khách đến mua hàng.

Chợ cũng có rất nhiều mức giá khác nhau. Từ thấp đến cao, nên cũng rất dễ cho khách hàng lựa chọn và tiện để mua được một tấm vải ưng ý. Tuy là một khu chợ nhỏ, nhưng những mặt hàng ở đây sẽ không hề làm bạn thất vọng. Và đã có rất nhiều nhà thiết kế chọn chợ vải Trần Hữu Trang, nhằm tìm ra nguyên liệu thích hợp cho những mẫu quần áo sắp được ra đời của mình.

vai si tai cho tran huu trang

5. Khu chợ bán vải sỉ Kim Biên

Chợ vải Kim Biên được biết đến là nơi cung cấp vải sỉ lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Và giá thành ở đây cũng không phải là quá cao.

a. Địa chỉ

Chợ Kim Biên có địa chỉ tại 37 Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn có đi đâu có tiện đường, đừng quên ghé vào tham quan một trong những chợ vải lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh nhé.

hinh anh cho kim bien

b. Thời gian hoạt động

Thời gian hoạt động của chợ Kim Biên linh hoạt hơn các khu chợ khác. Bạn có thể đến mua ngay từ 6h sáng, và chợ hoạt động đến 21h tối. Vào ban đêm bạn vẫn có thể đến chợ, vừa tham quan, dạo chợ và mua sắm một cách thoải mái.

c. Đặc điểm hoạt động tại chợ

Chợ vẫn có giá sỉ tốt, nhưng nếu lần đầu bạn đến chợ, muốn mua số lượng lớn thì nên đi cùng với người quen nhé. Những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn ra được những thước vải tốt nhất. Chợ vải Kim Biên vẫn có đầy đủ các loại vải, đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Và đây sẽ là địa điểm lý tưởng khi bạn muốn mua vải sỉ giá rẻ.

vai tai khu cho vai kim bien

Xem thêm:

Ngoài 5 khu chợ bán sỉ lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh trên, bạn có thể ghé đến chợ vải Tân Định Quận 1 và chợ vải Đại Quang Minh Quận 5. Tuy hai khu chợ này không lớn, nhưng bạn vẫn có thể tìm được những chất liệu mà mình yêu thích. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã phần nào biết được những khu chợ bán vải sỉ lớn nhất tại Sài Gòn. Hãy nhớ đến thăm quan, mua sắm cũng như trải nghiệm những điều thú vị ở đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

2 bình luận trong “Top 5 khu chợ vải giá sỉ rẻ, hàng đẹp, lớn nhất TpHCM

  1. Avatar of Phạm Ngọc Anh
    Phạm Ngọc Anh nói:

    Mua vải thì Tân Bình mà thẳng tiến, khu Bảy Hiền là lò vải nữa, số lượng lớn thôi, mua ít thì ra các sạp, muốn vải lạ đẹp hàng stock thì Phú thọ hòa, hay Trần Hữu Trang 😀

  2. Avatar of Thu Hà
    Thu Hà nói:

    Chị Vy chủ tiệm vải rất nhiệt tình, tôi rất hài lòng với dịch vụ của chị. Tiệm này có nhiều loại vải chất lượng và giá cả phải chăng. Tìm được nơi mua vải ưng ý như vậy thật tuyệt vời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *