Ra trường rồi ai cũng muốn quay trở về thăm lại chốn xưa, nơi sân trường đầy rắp tiếng cười và râm ran tiếng ve kêu khi hè về. Nhưng phải có một thời gian hoản hảo thì mới có thể cùng nhau ôn lại những kỉ niệm của ngày tháng học trò. Bởi nay ai cũng bận rộn, phải lo toan những bộn bề trong cuộc sống, không có nhiều thời gian rãnh để có thể cùng tham gia với tập thể, chính vì vậy cần phải chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng để xác định được thời gian cũng như để buổi họp lớp được diễn ra suôn sẻ hơn.

Để đáp ứng được những vấn đề trên, hôm nay Đồng Phục Hải Triều sẽ liệt kê những chi tiết nhằm giúp các bạn lên kế hoạch họp lớp chi tiết A-Z. Mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

Hinh anh len ke hoach hop lop a - z

I. Lên kế hoạch họp lớp chi tiết A-Z

1. Liên lạc với nhau

Trước hết để có một buổi họp lớp hoàn hảo thì mọi người phải liên lạc với nhau. Ngày nay khi chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 thì việc liên kết lại với nhau thật sự rất dễ dàng. Một bạn bất kỳ trong lớp có thể tạo một nhóm trên Facebook hoặc Zalo. Nhưng trên Facebook sẽ tiện hơn, vì không nhất thiết cần đến số điện thoại.

Tiếp đến thêm những tên bạn bè của mình vào nhóm đó, đưa ra ý tưởng họp lớp để lấy kiến chung của toàn thành viên. Khi đã có sự thống nhất về vấn đề họp lớp, thì lúc này mới có thể bắt đầu triển khai tất cả các kế hoạch cho việc họp lớp.

2. Bình bầu đại điện ban tổ chức

Đây là một bước rất quan trọng để có thể chủ trì và triển khai được kế hoạch. Và cần thiết hơn phải có nhóm người chủ chốt nay để các bạn tiện liên hệ khi có việc muốn hỏi. Những người này trước hết phải nhiệt tình có nhiệt huyết và có tâm với kế hoạch, đặc biệt có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn các bạn khác.

Thông thường ban tổ chức thường được các bạn lấy lại những bạn đã từng làm chức vụ quan trọng trong lớp như lớp trưởng, bí thư hay lớp phó học tập.

3. Xác định thời gian địa điểm rõ ràng

a. Thời gian

Tiếp đến các bạn trong nhóm sẽ bình chọn thời gian thích hợp để tất cả các thành viên đều có thể tham dự. Có nhiều bạn ở rất xa nên cần có thời gian dài để chuẩn bị và sắp xếp công việc. Còn nếu các thành viên trong lớp đều ở gần thì hãy chọn một ngày cuối tuần thích hợp. Thông thường kế hoạch họp lớp phải kéo dài tới khoảng nửa năm để chọn được một thời gian thích hợp. Và việc họp lớp không nhất thiết phải diễn ra trong một ngày, tuỳ theo kế hoạch mà nó có thể kéo dài đến 2 ngày 1 đêm.

Nhiều lớp đã chọn các ngày nghỉ lễ như những ngày đầu năm mới hay các ngày lễ lớn như giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4, 1-5 hay Quốc Khánh 2-9… Ngày nay, trong phần mềm Messenger của Facebook có phần để lập các mốc thời gian để mọi người có thể bình chọn. Từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc tổng hợp để lấy ý kiến chung nhiều nhất.

b. Địa điểm

Địa điểm là nơi mà việc họp lớp sẽ được diễn ra. Thông thường việc họp lớp sẽ luôn được diễn ra tại trường học. Sau đó có thể đến các địa điểm khác nhau dựa vào kế hoạch đã bàn bạc trước đó. Việc thống nhất địa điểm cũng là một khâu quan trọng để lên dự trù kinh phí.

4. Chốt danh sách thành viên và khách mời

Sau khi đưa ra được thời gian và địa điểm diễn ra buổi họp lớp, chúng ta cần chốt được số lượng người tham gia để tính toán tiếp các chi tiết khác như lên kinh phí, các dịch vụ ăn uống hay tính toán cách di chuyển và đi lại.

Tiếp đến đưa ra được danh sách khách mời cùng đến tham dự buổi họp lớp. Mỗi người sẽ đưa ra những ý kiến riêng, sau đó sẽ tổng hợp lại bằng cách liên lạc với từng khách mời để chốt được danh sách cuối cùng.

5. Đưa ra dự trù kinh phí

Đây là bước để có một nguồn kinh phí ban đầu nhằm tiến hành các công việc trước khi diễn ra buổi họp lớp. Kinh phí đưa ra có thể thiếu hoặc thừa, tuỳ sau đó sẽ xử lý dựa vào ý kiến chung của cả tập thể. Để dự trù được kinh phí, ban tổ chức sẽ liệt kê những khoản chi cần thiết ban đầu hay tính toán dựa vào những kế hoạch sẽ được triển khai. Từ đó tính tổng chi phí rồi chia đều cho mỗi thành viên.

Nguồn tài chính họp lớp nhiều khi cũng sẽ có nguồn tài trợ, vì vậy phải tính toán làm sao để tài chính được thu chi hợp lý và phù hợp với hoàn cảnh điều kiện của hầu hết các thành viên trong lớp.

6. Đưa ra ý tưởng họp lớp

Hiện nay có rất nhiều concept hay để tổ chức họp lớp. Tức là chúng ta sẽ họp lớp theo chủ đề như concept Reply 1970s. Ở chủ đề này các thành viên sẽ sử dụng những bộ trang phục có phong cách trong những năm về trước nhằm hoài tưởng lại những tháng năm còn ngồi trên ghế nhà trường hay ngẫm nghĩ lại những mối tính đầu mộng mơ. Theo ý tưởng này, không gian lớp học cũng phải được trang trí sao cho nó phù hợp với hoàn cảnh để khi lên ảnh, tất cả đều là hoài niệm là những khoảnh khắc đáng yêu của lứa tuổi học trò.

Ngoài ra có rất nhiều ý tưởng như khám phá thiên nhiên hay picnic và những cuộc hành trình. Theo chủ đề những cuộc hành trình này khi thực hiện mọi người sẽ cảm nhận được cuộc đời đã thay đổi như thế nào khi mới bỡ ngỡ bước chân ra khỏi cánh cửa kiến thức cho đến những bước đi chập chững trên đường đời. Cùng nhau ngắm nhìn lại những thứ trong quá khứ để biết chúng ta đã và đang làm được gì.

Hop lop dot lua trai

Theo kế hoạch này thì mọi người sẽ đến trường học trước, tham quan và chụp ảnh để lưu giữ kỉ niệm đẹp sau đó tiếp tục lên đường để đến các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng hay tham quan các quan cảnh đẹp, tổ chức thêm các buổi gala dinner hay đốt lửa trại… những hoạt động này giúp tất cả thành viên được kết nối lại với nhau thêm lần nữa để mọi người hiểu nhau hơn và đoàn kết với nhau hơn.

7. May áo đồng phục

May áo đồng phục là bước chuẩn bị không quan trọng cho lắm, nhiều lớp vì muốn tiết kiệm được chi phí nên bỏ qua bớt kế hoạch này. May áo đồng phục phải được sự đồng ý của tất cả mọi người mới được triển khai vì chúng liên quan đến vấn đề tài chính.

May ao dong phuc chuan bị cho hop lop

Và để có được chiếc áo đồng phục đẹp có ý nghĩa thì trước hết chiếc áo đó phải có sự liên quan đến buổi họp lớp. Ví dụ như có các logo hãy những câu slogan, những dòng chữ in phải thể hiện được ý nghĩa của tinh thần họp lớp. Các thành viên phải đăng ký size áo, chọn màu sắc, chọn mức giá rồi sau đó ban tổ chức sẽ đi đặt để kịp cho buổi họp lớp.

Một số mẫu áo lớp & áo họp lớp đẹp do Hải Triều sản xuất

Xem thêm các mẫu áo khác

8. Lên kế hoạch chi tiết họp lớp

Thường đây sẽ là công việc của ban tổ chức mà tập thể đã bình chọn. Các bạn sẽ cùng ngồi lại với nhau để thống nhất các chi tiết diễn ra buổi họp lớp. Những buổi họp lớp nào đa số để gặp mặt nhau thì trường học sẽ là nơi đầu tiên. Sau đó sẽ di chuyển đến các nơi ăn uống và nghỉ ngơi. Để buổi họp lớp được diễn ra suôn sẻ, chúng ta phải ghi từng công việc một để bản kế hoạch được rõ ràng. Ví dụ chúng ta thực hiện kế hoạch họp lớp 2 ngày 1 đêm như sau:

  • 10 giờ: Di chuyển đến nơi vui chơi và nghỉ dưỡng (ghi rõ phương tiện đi lại).
  • 11 giờ 30: Xuống sảnh lễ tân để được dẫn đi ăn trưa
  • 15 giờ: Tất cả mọi người di chuyển ra bãi biển để chơi trò chơi và chụp ảnh kỉ niệm.
  • 16 giờ: Xuống sảnh di chuyển đến nơi tổ chức gala dinner (Tại gala dinner, mọi người sẽ được ăn tối, chơi thêm một số trò chơi sau đó sẽ tổng kết và tặng các món quà cho các thành viên nhằm tăng tinh thần tăng thêm sự ý nghĩa cho buổi tiệc).
  • 5 giờ (ngày thứ 2): Di chuyển xuống bãi biển để tập thể dục
  • Cuối cùng xuống trả phòng và lên xe di chuyển về vào lúc 9h sáng.

Trên đây chỉ là một bản kế hoạch nháp để các bản tham khảo. Nếu như ghi rõ hơn và chi tiết hơn thì kế hoạch họp lớp càng được thực hiện suôn sẻ hơn.

Chup anh ki niem hop lop

9. Chọn quà lưu niệm

Quà lưu niệm giúp mọi người khi nhìn vào sẽ nhớ đến những chuyến đi ý nghĩa này. Quà lưu niệm không cần phải nhiều tiền để đỡ khoản chi phí của mọi người. Có rất nhiều món quà lưu niệm như: Một chậu cây nhỏ, một chiếc mũ lưỡi trai, một cái ly có in chữ, khung ảnh…

II. Chuẩn bị trước khi họp lớp

1. Thuê xe

Nếu như trong lịch trình có di chuyển nhiều nơi thì ban tổ chức phải liên hệ để đặt xe. Tìm hiểu xe bao nhiêu chỗ ngồi, giá cả bao nhiêu để ký hợp đồng rõ ràng. Xe là một phương tiện rất quan trọng, nếu đặt sát ngày sẽ khó tìm được xe theo ý muốn cũng như không chủ động được về mặt tài chính.

2. Đặt khách sạn, phòng nghỉ

Trong kế hoạch nếu ở lại qua đêm phải liên hệ chỗ để nghỉ ngơi. Vì số lượng người đông nên việc book trước phòng rất quan trọng. Địa điểm đó nếu đáp ứng được nhu cầu thì mới có thể triển khai được các kế hoạch đã đề ra.

Và việc đặt trước phòng cũng tiết kiệm được tiền hơn khi hiện nay có nhiều nơi sẽ giảm giá khi book trước online. Đây là một lợi thế nên cần thiết ban tổ chức phải chủ động liên hệ càng sớm càng tốt.

3. Thuê nhiếp ảnh gia

Hiện nay có rất nhiều bạn có sẵn máy ảnh nên rất tiện khi đi họp lớp. Nhưng nếu không thì cần thiết phải thuê nhiếp ảnh gia. Dù sao thì họ cũng có chuyên môn hơn nên những tấm ảnh ra đời chắc chắn sẽ đẹp có nghệ thuật hơn.

Thue nhiep snh gia cho hop lop

Khi có nhiếp ảnh gia thì những hoạt động và khoảnh khắc sẽ được lấy một cách tự nhiên hơn. Không những vậy còn lưu lại được các đoạn phim vô cùng vui vẻ của tất cả các thành viên trong lớp.

4. Một số công việc trước ngày họp lớp

  • Kiểm tra áo đồng phục đã phát hết chưa
  • Mua đồ trang trí lớp học: Mọi người sẽ di chuyển đến lớp học để tạo một background phù hợp với concept thực hiện kế hoạch hoặc một background bất kỳ.

Background hop lop

  • Kiểm tra lại âm thanh loa máy hay ánh sáng…

III. Kế hoạch cuối và sau buổi họp lớp

Sau khi hoàn thành buổi họp lớp, đại diện sẽ gửi những món quà lưu niệm đến với thầy cô giáo – những khách mời tham gia buổi họp lớp. Và sau đó sẽ gửi những món quà còn lại đến cho các thành viên trong lớp.

Cùng nhau ôn lại những bài hát gợi nhắc đến tuổi học trò và chia sẻ với nhau những bộn bề lo toan sau khi rời xa mái trường, rời xa vòng tay thầy cô. Đại diện ban tổ chức sẽ có lời chia sẻ và lời cảm ơn đến các khách mời đã tham gia chung vui cùng với lớp.

Thông báo thu chi: Đây là việc không nên thực hiện khi khách mời vẫn còn có mặt. Nếu như việc họp lớp được tiến hành theo một cuộc hành trình thì việc kê khai thu chi sẽ được thông báo đến các thành viên sau khi buổi họp lớp kết thúc. Còn nếu như không có các thành viên khách mời thì nên công bố kế hoạch tài chính vào cuối buổi họp lớp để mọi người được biết rõ ràng.

Việc thừa hay thiếu trong vấn đề tiền bạc sẽ được giải quyết theo những cách riêng tuỳ vào mỗi tập thể.

Cuối cùng sẽ gửi lời chào tạm biệt đến tất cả mọi người và sẽ đưa ra mốc thời gian cho dự định họp lớp tiếp theo. Khung thời gian thường 5 năm hoặc 10 năm.

Xem thêm:

Mặc dù đã rời xa mái trường mến yêu nhưng tình cảm và tình bạn vẫn luôn được lưu giữ mãi mãi. Và để những lần gặp lại nhau đầy ý nghĩa và hoản hảo hơn thì rất cần những bản chi tiết kế hoạch hoàn hảo như thế này. Qua bài viết trên hy vọng các bạn nắm rõ được thông tin cơ bản và có thể dựa vào đó để phát triển một bản kế hoạch hoàn chỉnh theo nội dung mà lớp đã đưa ra. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

9 bình luận trong “Lên kế hoạch họp lớp chi tiết – 9 bước tổ chức vui vẻ & trọn vẹn!

  1. Avatar of Lâm Bích Đào
    Lâm Bích Đào nói:

    🍁Có Những Lời Hứa Mất Đến 20 Năm Để Thực Hiện!

    Mỗi dịp Hè về, chúng tôi lại bồi hồi nhớ về mùa hoa phượng năm ấy. Ngược dòng thời gian về 20 năm trước, chúng tôi, những cô cậu học trò ngây thơ ngày ấy đã khóc lóc như cả bầu trời thanh xuân sụp đổ trong ngày chia tay, bịn rịn lưu luyến chẳng nỡ rời xa. Hứa hẹn chắc nịch sẽ có ngày gặp lại. Vậy mà, thời gian tựa như cơn gió trưa hè, thoáng chốc đã qua đi mất 20 năm cuộc đời. Chúng tôi vậy mà đã mất đến ngần ấy thời gian để thực hiện lời hứa năm 17 tuổi !!!

    Dưới mái trường năm ấy, chúng ta đã từng cùng nhau trải qua biết bao điều ý nghĩa. Đó là bài giảng trầm bổng của cô giáo ngữ văn làm ai đó say lòng, là tiếng thước kẻ trên bảng của thầy dạy toán, là vô số định luật khô khan của môn lý, những công thức hóa học dài ngoằng ngoẵng. Hay những chuyến ‘du lịch’ vòng quanh thế giới trên bản đồ địa lý … Rồi những cảm xúc ngây dại, hồn nhiên của một thời áo trắng, những cái liếc nhìn trộm vụng về, bẽn lẽn cậu bạn lớp bên làm ta mãi xuyến xang. Và cả tình bạn tuổi 17 vô tư chẳng chút toan tính, sân si mà ta đã dành cho nhau.

    Đến tuổi này, khi đã trải qua biết bao sương gió cuộc đời. Chúng tôi mới hiểu ra rằng cuộc sống là vô thường, nào ai biết trước được ngày mai. Tiền mất có thể kiếm lại được. Sự nghiệp mất có thể xây lại được. Nhưng bạn bè, những người đã cùng ta trưởng thành trong những ngày tháng vô tư nhất thì không. Họ luôn là một phần trong ký ức thanh thuần nhất để ta trân trọng, để nhớ về.

    Chúng ta đã từng có một tuổi 17 đẹp đến thế, trong ngần đến thế! Liệu có không, trong một khoảnh khắc nào đó, bạn mong ước được trở về những ngày ấy? Giống như tôi… vẫn luôn hằng da diết…

  2. Avatar of Lê Văn Đạt
    Lê Văn Đạt nói:

    Ba mươi năm, chúng tôi trở về mái trường xưa

    Gặp lại thầy cô, bạn bè thuở trước mà lòng rưng rưng cảm xúc. Nhiều thầy cô dạy chúng tôi ngày ấy đã vĩnh viễn đi xa…
    Gần ba mươi năm, kể từ ngày chúng tôi xa mái trường là một khoảng thời gian chưa dài nhưng chắc chắn cũng không hề ngắn đối với mỗi con người khi ngoái đầu nhìn lại.

    Những đứa học trò quê thuở “chân đất đầu trần” năm nào, giờ đây có đứa đã lên ông, lên bà, tóc đã nhuốm bạc được cùng nhau về lại mái trường xưa để hội khóa mà lòng bâng khuâng khó tả thành lời.

    Gặp lại thầy cô, bạn bè thuở trước mà lòng rưng rưng cảm xúc. Những cái nắm tay, những cái ôm của tình thầy- trò, bạn bè sau bao tháng năm gặp lại. Chỉ tiếc, nhiều thầy cô dạy chúng tôi ngày ấy đã vĩnh viễn đi xa…

  3. Avatar of Tuấn Vũ
    Tuấn Vũ nói:

    Lúc bàn kế hoạch thì hô hào dữ lắm, tưởng không được 2/3 thì cũng phải chừng nửa lớp đi đủ. Ấy thế mà đến ngày thì chẳng nổi 10 mống, còn lại thì viện … 1001 lý do vắng mặt khác nhau :(((

  4. Avatar of Thu Thuỷ
    Thu Thuỷ nói:

    Đặt bàn tay lên môi giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào
    Thời gian sao đi mau, xin hãy ngừng trôi
    Dù vẫn mãi luyến tiếc khi đã xa rồi
    Bạn bè ơi vang đâu đây còn giọng nói tiếng cười
    Những nỗi nhớ niềm thương gửi cho ai.

    Nếu có ước muốn cho cuộc đời này
    Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại
    Bên nhau tháng ngày,cho nhau những hoài niệm
    Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi,
    Trên bờ môi và trong những kỉ niệm xưa.

  5. Avatar of Đoan
    Đoan nói:

    Chơi với nhau từ thời trẻ dại, cùng nhau cắp sách đến trường, chơi đủ thể loại cùng nhau. Hôm qua, về lại trường sau 20 năm, nó vẫn thế, vẫn rất nhiệt tình hỗ trợ công việc và vẫn xõa hết mình cùng anh xem, bạn bè. Và hơn hết tôi vẫn cạnh nó, nó vẫn cạnh tôi sau tất cả rồi mới lên xe té mỗi thằng 1 ngả. Đến bây giờ, chỉ cần được như vậy thôi, đã là quá đủ rồi.

  6. Avatar of Trung Nguyên
    Trung Nguyên nói:

    Thơ: Lê Thị Thu Hà

    Tao nên về họp lớp với mày không?
    Dẫu quắt quay nhớ phượng hồng, áo trắng
    Nhưng tao nghèo, đời dầm mưa dãi nắng
    Đôi vé tàu về hết hẳn tháng lương!

    Ai chẳng muốn về một thuở yêu thương?
    Ríu rít, líu lo má hường, môi thắm
    Chúng mình bây giờ khác xưa nhiều lắm
    Đâu ngang hàng như thuở tắm mưa chung?

    Mày rủ tao về tìm lại thanh xuân
    Nhưng Bá Kiến muốn ngồi cùng Nghị Quế
    Thị Nở, Chí Phèo nhìn nhau, biết thế
    Lủi thủi, ngậm ngùi bên gốc phượng xa

    Có những nỗi lòng không dễ nói ra
    Có những cuộc vui đọng buồn đáy mắt
    Có những chia ly từ khi gặp mặt
    Tao nên về họp lớp với mày không?

    Thơ: Hoàng Thiềng

    Mày hãy về họp lớp với tao đi!
    Để ôn lại thuở phượng hồng áo trắng
    Đừng ngại nghèo, phận dầm mưa dãi nắng
    Vé tao bao, không sợ mất tháng lương😍

    Hãy về đi, về một thuở yêu thương!
    Ríu rít líu lo má hường môi thắm
    Dù bạn bè khác xưa nhiều lắm
    Vẫn ngang hàng như thuở tắm mưa chung❤

    Hãy về đi, về tìm lại thanh xuân!
    Ko Bá Kiến, ko ai là Nghị Quế
    Ko Thị Nở, Chí Phèo, toàn bạn bè tử tế
    Tất cả như nhau, ko phân biệt, cách xa❤

    Gặp lại bạn bè bao chuyện cũ kể ra
    Để những niềm vui ánh trong đáy mắt
    Khi chia tay lại hẹn ngày gặp mặt…
    Đừng ngại gì, về họp lớp, về đi !!!❤

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *