Team building là hoạt động rất phổ biến được tổ chức nhiều ở nước ta hiện nay. Trong đó các trò chơi luôn được chú trọng để xây dựng được tinh thần của các thành viên trong team. Ngoài các trò chơi team building ngoài trời, chúng ta vẫn có thể tổ chức các trò chơi team building trong nhà một cách dễ dàng, và tiết kiệm được nhiều chi phí. Để tham khảo về các trò chơi team building được tổ chức trong nhà, mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều điểm qua 21 trò chơi đơn giản dưới đây.

Và để hiểu hơn về hoat động này, chúng ta sẽ ghi nhớ lại kiến thức về trò chơi team building trong nhà, cũng như khi thực hiện chúng sẽ cần những điều kiện gì nhé.

nhung tro choi team building trong nha vui nhon gan ket nhat

I. Trò chơi team building trong nhà là gì?

1. Trò chơi team building trong nhà là gì?

Trò chơi team building trong nhà là những trò chơi được tổ chức trong nhà. Là các gameshow được đưa ra nhằm giúp tổ chức team building được diễn ra một cách đạt hiệu quả cao. Các trò chơi giúp các thành viên trong team gắn kết, phát huy được tinh thần trách nhiệm đồng đội, cũng như rèn luyện được kỹ năng làm việc nhóm tốt hơn. Các trò chơi team building được chia thành nhiều nhóm khác nhau, điển hình trò chơi mạo hiểm, trò chơi trí tuệ, hay trò chơi bựa, hài hước.

Mục đích cuối cùng của các trò chơi chính là tạo ra được một không gian thư giãn, tạo tiếng cười, giúp tinh thần của các thành viên được thoải mái sau những ngày giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng. Không nhất thiết phải đi đâu xa, việc thực hiện các trò chơi trong nhà sẽ được thực hiện vào bất cứ khoảng thời gian nào. GIúp tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian của nhân viên.

Ngoài việc chơi ra, các thành viên trong team có thể được nâng cao trí tuệ, tạo ra được một sợi dây kết nối vô hình giữa người với người, cũng như xây dựng được tinh thần đồng đội vững chắc hơn. Bên cạnh đó, nhờ vào hoạt động team building, mà hoạt động truyền thông được củng cố và đẩy mạnh hơn. Mọi người lưu giữ lại được những kỷ niệm đẹp, lưu lại được niềm vui bên cạnh người đồng nghiệp của mình.

tro choi team building trong nha la gi

2. Trò chơi team building trong nhà cần những gì?

Bất kỳ một hoạt động hay trò chơi nào cũng cần phải có sự chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên, so với các trò chơi ngoài trời, thì trò chơi được tổ chức trong nhà thường đơn giản và tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Để tổ chức trò chơi team building trong nhà, chúng ta cần chuẩn bị những gì?

  • Địa điểm tổ chức: Nơi tổ chức trò chơi cần có diện tích đủ lớn so với số người dự định tham gia chơi. Vậy nên, khi thực hiện các trò chơi, người quản trò hoặc người quản lý team building cần lưu ý đến vấn đề địa điểm. Một không gian chật hẹp sẽ không tạo được sự thoải mái hay không làm trò chơi được diễn ra hiệu quả.
  • Ý tưởng trò chơi: Để các trò chơi và chương trình được diễn ra liên tục, người đứng đầu cần đề ra hàng loạt các trò chơi để các team thực hiện. Ngoài ra, việc chuẩn bị đầy đủ và có ý tưởng sáng tạo còn giúp người thực hiện có thể trải qua nhiều cung bậc cảm xúc hơn, từ đó giúp cho toàn bộ chương trình hay hơn, và có ý nghĩa hơn.
  • Dụng cụ: Dụng cụ là các vật dụng rất cần thiết khi thực hiện các trò chơi. Tùy mỗi trò chơi mà chúng ta sẽ chuẩn bị những dụng cụ khác nhau như: Bóng bay, giấy, bảng, bút, khăn, vật di động được… Vì không gian không cho phép, nên việc chuẩn bị dụng cụ sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn.
  • Người chơi: Tùy vào mỗi trò chơi mà chúng ta sẽ quy định lượng người cụ thể. Tuy nhiên, để thực hiện các trò chơi team building, số lượng người thường sẽ nhiều. Ngoài nhân viên, thì ban lãnh đạo, đối tác hay khách hàng đều có thể trở thành người tham gia trò chơi.

II. Những trò chơi team building trong nhà vui nhộn, thú vị, dễ chơi

1. Trò chơi team building đuổi hình bắt chữ

  • Chuẩn bị dụng cụ: Các đọan video ngắn, tranh ảnh, ký tự
  • Số lượng người: Không hạn chế
  • Cách chơi: Trước khi chơi, người quản trò sẽ chia mọi người thành nhiều đội khác nhau. Số lượng đội cũng không hạn chế. Các video sẽ được ghép các bức ảnh, trong đó bức ảnh sẽ thể hiện một câu ca dao, tục ngữ hoặc một từ ghép nào đó. Nếu không có video, hãy sử dụng các tranh ảnh lồng ghép các nội dung sẽ dự đoán. Khi chơi, người quản trò sẽ phát video, các đội nhanh chóng bấm chuông để trả lời câu hỏi. Đội nào có câu trả lời chính xác nhiều hơn, thì đội đó dành chiến thắng.

2. Trò chơi team building thổi bay cái lạnh

  • Chuẩn bị dụng cụ: Đá viên lạnh, ruy băng bịt mắt
  • Số lượng người: Không hạn chế
  • Cách chơi: Với trò chơi này, thay vì chơi theo đội, thì từng thành viên sẽ thi với nhau. Tuy nhiên, các thành viên sẽ bị bịt mắt và sau đó dùng hơi thổi tan đá lạnh. Thành viên nào thổi đá tan nhanh hơn, thì thành viên đó dành chiến thắng.

3. Trò chơi team building săn đồ vật

  • Chuẩn bị dụng cụ: Chuẩn bị bất kỳ các đồ vật nào, miễn sao chúng có kích thước tương tự như nhau.
  • Số lượng người chơi: Không giới hạn người chơi.
  • Cách chơi: Người quản trò đưa các đồ vật đã chuẩn bị, đặt tại nhiều vị trí trong toà nhà. Các đội chơi sẽ chia nhau đi tìm đồ vật, trong khoảng thời gian đã quy định, đội nào tìm được nhiều đồ vật nhất, thì team đó sẽ giành chiến thắng. Đây là trò chơi đòi hỏi các thành viên trong đội phải biết cách phối hợp, phân chia các địa điểm tìm kiếm để hoàn thành nhiệm vụ hoàn hảo nhất.

4. Trò chơi team building vẽ tiếp sức

  • Chuẩn bị dụng cụ: Bút, và giấy
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không hạn chế, chia thành khoảng 3 đến 4 đội.
  • Cách chơi: Các đội sẽ xếp theo hàng dọc. Người quản trò đưa từ khóa cho người đầu tiên, người đầu tiên sẽ vẽ vào tờ giấy thể hiện nội dung từ khóa này. Sau đó đưa tờ giấy đã vẽ cho người thứ 2 xem trong vòng 10s. Người thứ 2 ghi nhớ và vẽ lại bức hình này vào giấy. Cứ chuyền nhau cho đến người cuối cùng, người cuối cùng có nhiệm vụ phải đoán được từ khóa đó là gì. Đội nào đoán được nhiều từ khóa nhất, thì đội đó giành chiến thắng.

tro choi team building ve tiep suc

5. Trò chơi team building cùng kể chuyện

  • Dụng cụ chuẩn bị: Trò chơi kể chuyện chỉ cần chuẩn bị một quả bóng
  • Số lượng người chơi: Không giới hạn người tham gia
  • Cách chơi: Các thành viên trong đội sẽ được xếp thành một vòng tròn, nhiệm vụ của người đầu tiên sẽ cầm quả bóng và nói một câu mở đầu cho một câu chuyện nào đó, xong chuyền bóng cho người thứ 2. Người thứ 2 sẽ kể tiếp câu chuyện từ người đầu tiên sao cho có sự liên tiếp. Trái bóng sẽ chuyền cho người tiếp theo, nếu ai không kể tiếp được câu chuyện thì người đó sẽ bị phạt. Trò chơi cùng kể chuyện đòi hỏi người chơi phải nhanh nhẹn, hoạt ngôn.

6. Trò chơi team building đố vui

  • Dụng cụ chuẩn bị: Đây là một trong các trò chơi team building không cần đạo cụ. Vậy nên, các bạn có thể thực hiện trò chơi này bất cứ khi nào.
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không hạn chế.
  • Cách chơi: Khi chơi trò đố vui, các thành viên được chia thành hai đội chơi. Từng đội chơi sẽ đưa ra câu đố cho đội chơi còn lại. Đội nào đưa ra được nhiều câu trả lời chính xác thì đội đó giành chiến thắng. Đội còn lại phải chịu hình phạt từ đội đã giành chiến thắng.

7. Trò chơi team building thật hay giả

  • Dụng cụ chuẩn bị: Đây cũng là trò chơi team building không cần đạo cụ, nên việc chuẩn bị là không cần thiết.
  • Số lượng người tham gia: Không giới hạn số lượng, không cần chia team.
  • Cách chơi: Người chơi sẽ nói các vấn đề liên quan đến bản thân, tuy nhiên trong câu nói này có thể thật hoặc giả. Các thành viên còn lại phải đoán xem thành viên đó nói thật hay nói giả. Nếu đoán đúng, thì thành viên đưa ra câu chuyện sẽ bị phạt. hình phạt này sẽ do ban tổ chức đưa ra.

8. Trò chơi team building keo sơn một nhà

  • Chuẩn bị dụng cụ: Không cần chuẩn bị bất kỳ một loại dụng cụ nào
  • Số lượng người tham gia: Người tham gia không giới hạn, và được chia thành 2 đội chơi
  • Cách chơi: Với trò chơi team building này, team đầu tiên sẽ tạo một hình khối bất kỳ. Đội hai có nhiệm vụ tìm các phương pháp để tách đội một ra. Sau đó ngược lại, đội hai sẽ tạo hình khối, đội một nghĩ cách để gỡ đội hình hai ra hoàn toàn. Việc chấm điểm sẽ do ban tổ chức ghi lại và đưa ra kết quả. Và đội chiến thắng là đội có khả năng gắn kết với thời gian dài hơn.

9. Trò chơi team building chuyền chanh

  • Chuẩn bị dụng cụ: Quả chanh, thìa,và một cái rổ nhỏ
  • Số lượng người tham gia: Số lượng không hạn chế, tuy nhiên sẽ được chia thành từng đội, mỗi đội có tối thiểu từ 5 người đến 7 người.
  • Cách chơi: Xếp các đội thành từng hàng dọc, sau đó từng thành viên trong đội sẽ cầm thìa để di chuyển quả chanh sao cho quả chanh đó không bị rớt. Trong khoảng thời gian quy định, nếu như đội nào có nhiều quả chanh về đích hơn, thì đội đó dành chiến thắng. Lưu ý rằng, trong khi di chuyển, quả chanh không bị rơi xuống đất. Nếu bị rơi xuống đất, bắt buộc phải chuyền lại từ đầu.

10. Trò chơi team building hòa nhập – hòa tan

  • Chuẩn bị dụng cụ: Loa cầm tay
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không hạn chế, tuy nhiên tối thiếu khoảng 15 người.
  • Cách chơi: Tất cả mọi người sẽ cầm tay nhau thành hình vòng tròn lớn, người quản trò sẽ đứng ở giữa. Khi người quản trò hô :”Hòa nhập”, tất cả các thành viên phải chuẩn bị tinh thần. Người quản trò đưa ra yêu cầu hòa nhập nào, thì các thành viên phải thực hiện đúng như vậy. Ví dụ, hòa nhập 5 người lại một, thì 5 thành viên phải đứng lại với nhau tạo thành nhóm nhỏ. Những bạn nào chưa tìm được nhóm bạn đủ 5 người sẽ phải bị phạt.

tro choi team building hoa tan hoa nhap

11. Trò chơi team building họa sỹ tài ba

  • Chuẩn bị dụng cụ: Bút vẽ và giấy trắng.
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không hạn chế, chia thành nhiều đội, mỗi đội khoảng 5 người.
  • Cách chơi: Với trò chơi team building này, đòi hỏi người chơi phải thật tập trung. Các đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc, người cuối cùng sẽ nhận từ khóa từ quản trò. Và người chơi này sẽ đặt tờ giấy trên lưng người kế tiếp, vẽ những đường nét thể hiện đúng từ khóa đưa ra. Sau khi các nét vẽ được hoàn thiện ở người đầu tiên, người này sẽ đoán từ khóa mà quản trò đã đưa ra. Đội nào đưa ra được câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất, thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

12. Trò chơi team building vượt chướng ngại vật

  • Dụng cụ chuẩn bị: Các vật cản, bóng bay
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không bị hạn chế, chia thành từng đội thi đấu với nhau.
  • Cách chơi: Sử dụng các vật cản để người chơi vươt chướng ngại vật. Các đội sẽ thi cùng một lượt với nhau. Kẹp quả bóng bay vào giữa hai chân, sau đó di chuyển qua các vật cản để về đích. Đội nào có nhiều bóng bay về đích trong khoảng thời gian đã quy định, thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

tro choi team building

13. Trò chơi team building ô màu khó chơi

  • Dụng cụ chuẩn bị: Một tấm bạt hoặc nhà bạt có các chấm màu.
  • Số lượng người tham gia: Thường sẽ có khoảng 3 đến 4 đội. Mỗi đội có 3 người chơi.
  • Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ chọn riêng cho mình một màu sắc riêng biệt. Và để phân biệt giữa các team, các thành viên trong đội đó sẽ mặc áo với màu sắc tương tự đã chọn. Khi quản trò tung xúc xắc, xung xắc rơi vào màu nào, thì thành viên phải dùng các bộ phận trên cơ thể để chiếm được màu sắc đó. Đội dành chiến thắng là đội sở hữu nhiều ô màu sắc nhất.

14. Trò chơi team building ai ăn nhanh nhất

  • Dụng cụ chuẩn bị: Thức ăn như pizza, gà rán, bánh, kẹo…
  • Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không bị hạn chế
  • Cách chơi: Đây là trò chơi không cần phải chia team, tuy nhiên để chơi được trò chơi này, người chơi phải có khả năng ăn khỏe, ăn nhanh. Phần thức ăn sẽ được chia bằng nhau, các thành viên tham dự phải ăn các phần thức ăn mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Thành viên nào ăn nhanh nhất, thì thành viên đó sẽ là người giành chiến thắng.

15. Trò chơi team building nối từ

  • Dụng cụ chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia.
  • Cách chơi: Người đầu tiên sẽ đọc 1 cụm từ có 2 tiếng. Nhiệm vụ của người tiếp theo sẽ đưa ra một cụm từ gồm 2 tiếng tiếp theo, nhưng từ đầu tiên sẽ là từ cuối cùng của người chơi trước đó. Vì dụ, người đầu tiên nói là “Sức khỏe”, người thứ hai sẽ nói là “Khỏe khoắn”. Cứ chơi lần lượt như vậy, nếu như thành viên nào không đưa ra được từ ghép tiếp theo, thì thành viên đó sẽ bị phạt.

16. Trò chơi team building xếp tháp mỳ

  • Dụng cụ chuẩn bị: Chuẩn bị kẹo cao su và mỳ spaghetti
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia. Chia thành từng đội và mỗi đội có khoảng 5 thành viên.
  • Cách chơi: Để xây dựng tháp mỳ, mỗi thành viên trong đội sẽ sử dụng keo cao su để cố định lại. Đội nào xây dựng được tháp mỳ cố định và cao lớn nhất, thì đội đó sẽ giành được chiến thắng.

tro choi team building trong nha

17. Trò chơi team building ăn táo trên dây

  • Dụng cụ chuẩn bị: Dây ruy băng, dây dài để treo, quả táo.
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham, chọn 1 nam và 1 nữ để tạo thành 1 cặp chơi ăn ý.
  • Cách chơi: Trước khi chơi, ban tổ chức cần treo táo lên một sơi dây. Sau đó dùng ruy băng để bịt mắt của bạn nữ lại. Bạn nam cõng bạn nữ sao cho bạn nữ phải ăn được quả táo nhanh nhất. Chú ý, không được dùng tay để giữ quả táo lại. Cặp nào ăn trái táo hết nhanh nhất, thì cặp đó giành được chiến thắng.

18. Trò chơi team building chiến binh kinh doanh

  • Dụng cụ chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia. Có thể chia thành nhiều đội.
  • Cách chơi: Đây là một trong các trò chơi team building trí tuệ trong nhà. Với trò chơi này, người quản trò sẽ đưa ra một số tiền cụ thể. Các đội sẽ tiến hành bàn bạc, lập kế hoạch kinh doanh bất kỳ một sản phẩm nào đó. Các đội sẽ tiến hành trình bày chiến lược kinh doanh của mình, đội nào đưa ra được ý tưởng hay, cũng như dự án có khả năng thu lại được lợi nhuận lớn thì sẽ có số điểm cao hơn. Tổng kết lại đội nào có số điểm cao hơn thì đội đó dành được chiến thắng.

19. Trò chơi team building ai nhanh hơn

  • Dụng cụ chuẩn bị: Các đồ dùng như chai nước, dép, sách, vở, bút…
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia. Chia thành hai đội
  • Cách chơi: Hai đội chơi sẽ được xếp hàng dọc và đối diện mặt với mặt. Hai đội đứng đối diện sẽ phải thực hiện theo những khẩu lệnh của người quản trò. Nếu người quản trò hô “vai”, thì hai người từ hai đội sẽ đưa tay lên bộ phận vai. Đến cuối cùng, người quản trò đọc tên các dụng cụ đã chuẩn bị đặt trước măt, đội nào lấy được vật dụng đó nhanh nhất thì đội đó là đội chiến thắng,

20. Trò chơi team building cả nhà thương nhau

  • Dụng cụ chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia. mỗi đội có 3 người chơi.
  • Cách chơi: Mỗi đội sẽ tự phân vai cho nhau, ai là bố, ai là mẹ và ai sẽ là con. Khi bắt đầu trò chơi, người quản trò sẽ hô “Cả nhà thương nhau”, các đội sẽ đáp lại là “thương ai, thương ai”. Nếu người quản trò hô “thương con”, thì bắt buộc hai thành viên còn lại phải bế người con lên cao. Đội nào bế chính xác, nhanh nhất và cao nhất thì đội đó dành chiến thắng. Đây là trò chơi đòi hỏi các thành viên phải nắm bắt thông tin nhanh nhẹn, kết hợp hài hòa để thành viên được bế có vị trí chắc chắn nhất.

21. Trò chơi team building chiếc bàn kiên cố

  • Dụng cụ chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đạo cụ
  • Số lượng người tham gia: Không hạn chế người tham gia. Mỗi đội có từ 5 người trở lên.
  • Cách chơi: Các thành viên trong đội sẽ đứng tạo thành một vòng tròn, khi hiệu lệnh bắt đầu chơi từ quản trò, các thành viên sẽ nằm ra sao cho đầu người này nằm trên chân của người kia. Các thành viên sẽ phải nằm liên kết với nhau tạo thành một khối thống nhất. Đội nào giữ được trạng thái trong thời gian dài nhất, thì đội đó sẽ giành được chiến thắng. Trò chơi được đưa ra nhằm giúp các thành viên thể hiện được sự đoàn kết, cũng như phải rèn luyện thể lực tốt để bám trụ được lâu hơn.

cac tro choi team building khong can dao cu

Xem thêm: 

Mỗi trò chơi được đưa ra đều có một ý nghĩa nhất định, để giúp các thành viên trong team thể hiện được năng lực của mình. Với các trò chơi team building trong nhà, việc chuẩn bị dường như khá đơn giản, nên bất cứ khi nào mọi người cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Trên đây chúng tôi đã tổng hợp 21 trò chơi team building trong nhà một cách rất chi tiết, hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công, và đạt hiệu quả cao.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “21+ trò chơi team building trong nhà vui nhộn, gắn kết nhất

  1. Avatar of Trần Thị Thu Hà
    Trần Thị Thu Hà nói:

    Tôi đã tham gia một số trò chơi trong danh sách và thật sự thấy rất gắn kết khi hoàn thành chúng. Chúc cho nhóm của bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời tương tự!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *