Quần lót là một vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Chúng được tạo ra với nhiều kiểu dáng cũng như chất liệu khác nhau. Cotton không hẳn là chất liệu duy nhất để sản xuất quần lót, mà hiện nay có rất nhiều loại vải khác nhau đã ra đời và được ứng dụng mạnh trong việc may quần lót nữ. Vậy các loại vải may quần lót nữ bao gồm những gì? Mời các bạn cũng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu ngay sau đây.

top cac loai vay may quan lot nu pho bien hien nay

I. Các loại vải may quần lót nữ

1. Vải Cotton

Vải cotton là một trong những loại vải được mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Không những chất liệu được sử dụng để may quần lót mà đó còn là loại vải các chị em rất thích khi sử dụng áo ngực. Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, độ thoáng khí cao nên đây là chất liệu lý tưởng khi sử dụng để may những loại đồ mang sát người.

Được dệt từ những sợi bông tự nhiên, quần lót vải cotton giúp làn da được bảo vệ hoàn toàn, tránh được các trường hợp như dị ứng hay nổi mẩn đỏ. Bên cạnh đó chất liệu còn giúp cho chị em thoải mái trong những ngày đèn đỏ hay ngăn ngừa được các bệnh lý của phụ nữ.

Vai cotton may quan lot nu

Vải cotton có nhược điểm đó là ít co giãn nên đôi khi cảm giác quần hơi bó sát một tí. Sau một thời gian dài sử dụng, vải có khả năng bị xù lông hay chảy xệ mất đi phom dáng ban đầu. Tuy vậy đây vẫn là một chất liệu được nhiều chị em ưa chuộng bởi chúng thực sự dễ dùng và giá cả ở mức trung bình.

2. Vải Polyester

Vải Polyester là loại vải được dệt từ các chất nhân tạo. Quần lót được làm từ chất liệu này thường có giá thành thấp, đa dạng về màu sắc và có độ bền cao. Cách bảo quản quần lót được làm từ loại vải này cũng cực kỳ đơn giản. Bạn có thể giặt máy hay giặt tay gì cũng được, vải không bị nhăn nhúm và chảy xệ sau một thời gian dài sử dụng.

Vai polyester may quan lot nu

Ngoài ra chất liệu Polyester còn giúp cho quần lót phơi rất nhanh khô và hạn chế được nhược điểm xù lông trên bề mặt. Mặc dù được làm từ nguyên liệu tổng hợp, nhưng quần lót vẫn mang lại được sự êm ái và dễ chịu cho người sử dụng.

Nhược điểm của vải Polyester khi dùng để may quần lót đó là độ thoáng khí và thấm hút mồ hôi kém. Chính vì vậy vào mùa hè bạn nên hạn chế sử dụng chất liệu này. Nếu mồ hôi khó thoát ra được bên ngoài sẽ làm cho da bạn dễ bị ngứa ngáy.

3. Vải Su Đúc

Vải su đúc cũng là loại vải được hình thành nên các nguyên liệu tổng hợp. Mặc dù chúng có độ thông thoáng và khả năng thấm hút kém, nhưng bù lại chất liệu su đúc giúp chị em tự tin hơn khi mặc các loại váy ôm. Bởi chúng không làm lộ đường viền và quần lót luôn được may có hình dáng ôm sát có thể.

Vai su duc may quan lot nu

Ngoài ra, chất liệu này còn giúp cho da bạn được thoải mái khi bề mặt vải khá mềm và mịn. Khi sử dụng quần lót vải su đúc, quần sẽ không làm phần da của bann bị hằn lên giúp cho vòng ba của bạn luôn có cảm giác dễ chịu.

4. Vải Lưới

Vải lưới là loại vải có cấu tạo như tấm lưới, các sợi vải đan lại với nhau không chặt chẽ tạo nên hàng nghìn lỗ nhỏ trên bề mặt. Vải lưới được chị em ưa thích vì râtd thoáng khí mặc dù được dệt từ nguyên liệu nhân tạo. Bên cạnh đó vải lưới còn khiến chị em trở nên sexy và quyến rũ hơn rất nhiều.

Vai luoi may quan lot nu

Với những ô vuông nhỏ trên bề mặt vải, quần lót vải lưới còn giúp những giọt mồ hôi dễ dàng được đẩy ra bên ngoài, không làm cho người dùng bị bức bí hay ngứa ngáy. Nhiều sản phẩm bikini sử dụng vải lưới bởi sự hấp dẫn tuyệt đối mà chất liệu này đem lại.

5. Vải Ren

Vải ren là loại vải được dệt một cách công phu và tỉ mĩ. Không đơn thuần là những tấm vải trơn, vải ren còn có rất nhiều hoạ tiết giúp cho quần lót được đa dạng về kiểu dáng hơn. Vải ren cũng rất thông thoáng nên nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng vào mùa hè.

Vai ren may quan lot nu

Chất liệu ren cũng tạo nên sự gợi cảm và giúp cho người mặc luôn hấp dẫn hơn. Và chất liệu này cũng là một trong những chất liệu được các thương hiệu nội y nổi tiếng sử dụng cho ra các sản phẩm xuất sắc và chất lượng cao.

6. Vải Microfiber

Đây cũng là một loại vải có cấu tạo từ các nguyên liệu nhân tạo như Polyester, polyamide hay nylon. Tuy nhiên với cách dệt khác nhau nên sợi vải của Microfiber có cấu trúc rất nhỏ. Quần lót sử dụng chất liệu này thường có độ thấm hút tốt mặc dù không được như cotton, nhưng so với các loại vải khác thì Microfiber được người tiêu dùng đánh giá cao hơn.

Không những thế, vải còn có độ bền rất cao, không bị phai màu và bề mặt của vải tạo được sự thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, vải còn có khả năng kháng khuẩn giúp bảo vệ an toàn cho chị em. Quần lót vải Microfiber có một nhược điểm đó là khi gặp nước thì trọng lướng lớn hơn gấp nhiều lần. Vì vậy khi sử dụng quần lót chất liệu này không nên đi bơi hay tắm biển. Độ nặng của nó sẽ khiến cho người mặc cảm thấy khó chịu và không thoải mái.

7. Vải Nylon

Cũng tương tự như vải Polyester, vải Nylon cũng giúp cho quần lót ít bị nhăn nhúm, có độ bền cao và không bị biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Quần lót vải nylon được sử dụng rất nhiều vì có giá thành rẻ và đa dạng về màu sắc.

Vai nylon may quan lot nu

Tuy nhiên vải có nhược điểm như khả năng thấm hút mồ hôi rất kém nên những ai có thân nhiệt cao, hay đổ mồ hôi thì không nên dùng. Chúng sẽ làm bạn bị ngứa ngáy khi mà mồ hôi không thể được thông thoáng ra bên ngoài. Vào những ngày trời nóng, quần lót còn rất dễ bết dình vào da nên người mặc sẽ cảm thấy bí bách.

Mặc dù vậy, vải nylon vẫn được mọi người ưa chuộng khi may quần lót nữ bởi giá cả phải chăng và màu sắc rất đa dạng để lựa chọn.

8. Vải Modal

Vải modal là loại vải được dệt từ bột gỗ thân cây sồi. Với nguyên liệu hoàn toàn sinh học như vậy, vải Modal trở thành vị cứu tinh cho chị em khi có khả năng kháng khuẩn và chống được các mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó vải còn rất thoáng mát, thấm hút mồ hôi rất cao.

Vai modal may quan lot nu

Nhiều người vẫn rất ưa chuộng quần lót vải Modal bởi bề mặt vải rất mềm và hạn chế được các vấn đề về da. Thích hợp sử dụng cho những làn da nhạy cảm, có tiền sử bị dị ứng. Quần lót vải Modal chính là sản phẩm tuyệt vời dành cho chị em khi đến tháng.

9. Vải Lụa

Không gì có thể mềm hơn lụa, quần lót lụa mặc vào sẽ có cảm giác như không mặc. Không những thế vải còn rất thông thoáng không làm cho chị em bị bức bí hay khó chịu vào mùa hè. Tuy nhiên đây là loại vải cao cấp nên chị em vẫn ngại khi bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chúng.

Vai lua may quan lot nu

Nhưng đừng vì chuyện giá cả mà mọi người bỏ qua chất liệu tuyệt vời này. Sự mềm mại và nhẹ nhàng của lụa luôn giúp bạn được cảm thấy thoải mái cho dù bạn có đang làm các công việc nặng nhọc.

10. Vải Spandex

Là loại vải được kết hợp từ Polyester với Diisocyanate. Vải spandex hay còn được gọi là vải thun, có các tính chất co giãn đặc biệt giúp cho quần lót có độ đàn hồi tốt. Chất liệu spandex giúp cho người mặc thực sự thấy thoải mái khi làm các công việc nặng nhọc hay phải đi lại nhiều.

Vai spandex may quan lot nu

Vải có giãn tốt nên những bạn hơi mập sẽ thích sử dụng. Chúng không làm cho vòng 3 quá bị ôm sát và bị lằn đỏ.\

11. Vải Bamboo

Vải bamboo là loại vải được dệt từ bột gỗ của thân cây tre. Đây là một chất liệu có khả năng kháng khuẩn rất cao. Không những thế sự mềm mại trên bề mặt vải còn giúp vùng kín được nâng niu và bảo vệ tuyệt đối. Với nguyên liệu cấu tạo hoàn toàn từ thiên nhiên, quần lót vải bamboo còn là một món quà dành tặng cho những chị em nào có làn da nhạy cảm.

Vai bamboo may quan lot nu

Với độ thông thoáng và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, quần lót chất liệu bamboo còn được sử dụng rất nhiều vì chúng có độ bền rất cao. Giá thành của vải bamboo sẽ cao hơn các loại vải khác, nhưng đây thực sự là những chiếc quần lót có giá trị sử dụng rất cao.

12. Vải Pima Cotton

Sợi bông pima là một trong những chất liệu tốt nhất trong tất cả các loại sợi bông. Với độ thông thoát và thấm hút mồ hôi tuyệt đối, vải pima cotton luôn khiến người sử dụng có được cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Không những thế quần lót sẽ không bị ố màu hay chảy xệ sau một thời gian dài sử dụng.

Pima cotton có sợi bông rất dài và chắc nên quần lót sẽ được tạo ra với những ưu điểm vượt trội. Nếu ai đã sử dụng quần lót sợi bông pima thì sẽ có khả năng không muốn sử dụng những loại quần khác.

Vai pima cotton may quan lot nu

II. Nên chọn quần lót chất liệu gì?

Thông qua 12 chất liệu trên, bạn có thể tự chọn mua được cho mình những loại quần lót thích hợp với bản thân.

– Nếu là một người sẵn sàng chi để sử dụng loại quần lót tốt nhất thì nên chọn cotton, pima cotton, lụa, bamboo. Đây là những loại quần có nguồn gốc cấu tạo từ thiên nhiên nên chắc chắn chúng luôn giúp người mặc cảm thấy dễ chịu, thoải mái và không bị bức bí.

Quan lot vai lua

– Còn nếu bạn đang muốn mua chiếc quần lót cho chuẩn bị cho những buổi tiệc hay kết hợp với các loại váy ôm mông thì nên chọn chất liệu su đúc. Những đường viền không bị lộ cũng như không làm hằn vùng da của bạn ra bên ngoài, tránh gây sự phản cảm cho người xung quanh.

– Hay bạn muốn chọn một bộ bikini để có những bộ ảnh nghệ thuật và sexy, thì hãy chọn quần lót được may từ vải ren hoặc lưới. Đây là hai chất liệu hở nhưng lại kín giúp người mặc trở nên bí ẩn và khoe được nhiều phần cơ thể gợi cảm hơn.

Nen chon quan lot chat lieu gi
Vải ren hoặc lưới tạo cảm giác quyến rũ, gợi cảm.

– Nếu bạn có công việc hàng ngày cần sự di chuyển nhiều và hoạt động cần sự thoải mái thì hãy chọn quần lót có chất liệu là Spandex. Sự co giãn của vải giúp bạn có thể làm việc nguyên ngày mà không làm vòng 3 của bạn bó sát hay bức bí.

– Và nếu bạn thích vải có độ bền cao, giá thành rẻ, màu sắc phong phú thì chọn quần lót được làm từ Polyester hay Nylon nhé. Mặc dù chúng thấm hút mồ hôi rất kém nhưng tuổi thọ lại kéo dài rất lâu. Với những làn da không bị kích ứng thì Polyester hay Nylon đều là những chất liệu tuyệt vời nhất.

Vải quần lót nữ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên mỗi loại vải sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn sẽ có thể chọn cho mình những loại vải thích hợp nhất để may quần lót. Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *