Street style là cụm từ khá quen thuộc đối với các bạn trẻ. Không phải là sự phát triển từ các bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng, hay là các sản phẩm thương hiệu đắt tiền. Mọi loại trang phục từ bình dân cho đến xa xỉ đều là cơ sở để tạo nên street style. Vậy street style là gì? Street style giống hay khác Streetwear? Mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu một số thông tin sau nhé.

dinh nghia ve street style

I. Street style là gì?

1. Street style

Street style hay phong cách đường phố, cụm từ được hiểu đó là phong cách thời trang khi chúng ta bắt gặp trên đường phố. Nó không chỉ riêng đến một loại phong cách thời trang cơ bản nào cả, mà chúng được tạo nên từ nhiều loại phong cách khác nhau. Có thể là trang phục công sở, trang phục đi làm, trang phục đi chơi, nhưng nó thích hợp khi được diện ra phố.

street style la gi

Street style giúp người mặc có thể thỏa thích sáng tạo, để kết hợp nhiều loại trang phục khác nhau. Tạo nên sự đang dạng cho thời trang đường phố. Phong cách đường phố thể hiện cá tính và sở thích ăn mặc của mỗi người. Chúng ta có thể nhận thấy sự phong phú, đa phong cách từ nhiều loại trang phục khác nhau như váy đầm, quần short, quần jeans, áo thun, áo khoác,… Ngoài ra, các phụ kiện kèm theo cũng rất quan trọng. Nó thể hiện được gu thẩm mỹ, cũng như khả năng kết hợp độc đáo nhằm tôn thêm vẻ đẹp cho trang phục.

street style

Street style là phong cách thời trang mà chúng ta nhận thấy trên đường phố, nên nhiều người hiểu nhầm giữa street style với street wear. Để phân biệt được hai khái niệm này, trước hết cần biết rõ streetwear là gì?

2. Streetwear là gì?

Streetwear được dịch theo tiếng Anh có nghĩa như sau: Street là đường phố, wear là mặc. Vậy nên Streetwear có nghĩa là cách ăn mặc đậm phong cách đường phố. Nghĩa của streetwear hẹp hơn street style, khái niệm chỉ nhắc đến những phong cách ăn mặc của những người theo đuổi hiphop, hay môn trượt ván. Outfit của Streetwear rất bụi bặm, và hầu như người mặc đều sử dụng trang phục freesize, oversize.

Vậy nên có thể hiểu Streetwear là một phong cách thời trang xuất phát từ văn hóa hiphop, skateboarding, grunge và post-punk. Phong cách sử dụng nhiều loại trang phục cá tính, tạo nên sự mạnh mẽ và vượt ra khỏi những quy định cơ bản của thời trang. Như vậy, streetwear là một trong những phong cách thuộc thời trang đường phố, là yếu tố tạo nên sự hoàn chỉnh cho Street style.

streetwear la gi

II. Xu hướng street style fashion hiện nay

1. Phong cách street style cho nữ

  • Áo phông Oversize: Áo phông Oversize là một trong những loại trang phục được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Và cũng là loại áo thích hợp để diện khi xuống phố. Trang phục trẻ trung, năng động và che được nhiều khuyết điểm cho người sử dụng. Áo phông oversize có thể kết hợp với quần short ngắn, mang theo kiểu giấu quần. Hoặc có thể kết hợp với nhiều loại chân váy khác nhau. Và chỉ cần phối thêm giày thể thao, là bạn đã có thể hoàn thiện được một outfit đường phố đầy cá tính.

street style fashion

  • Quần Cullotes: Đây là một kiểu quần có độ dài đa dạng, được may với phom suông, rộng rãi. Quần Cullotes được các bạn nữ rất ưa chuộng vì chúng dễ sử dụng và kết hợp được với nhiều loại áo thun khác nhau. Thông thường quần được may với hai màu đen trắng, nên rất dễ phối đồ. Để tạo nên được một street style hoàn chỉnh, bạn hãy kết hợp item này với áo roptop, áo sơ mi hoặc sơ vin với các loại áo thun thông thường.

Phong cach street style cho nu

  • Quần jeans ống loe: Quần jeans ống loe đã có một thời gian không được nhiều người sử dụng. Nhưng hiện nay, đây lại là một loại trang phục giúp cải thiện được chiều cao, và giúp tạo nên phong cách nổi bật cho người sử dụng. Quần jeans ống loe thường được kết hợp với Bralette, hoặc các loại áo thun có phom ngắn. Giày cao gót cũng là một phụ kiện rất quan trọng để tạo nên một vẻ bề ngoài hoàn chỉnh.

quan ong loe thoi trang duong pho

  • Set thể thao: Set thể thao hiện nay khá được các bạn nữ ưa chuộng. Trang phục tuy kín đáo, nhưng lại giúp người mặc luôn tự tin, mạnh mẽ và cá tính. Không những thế, có rất nhiều hãng sản xuất các món đồ thể thao đẹp, chất lượng, giúp người mua dễ dàng lựa chọn hơn. Set đồ thể thao tuy nhìn đơn giản, nhưng lại đem đến được phong thái đĩnh đạc và sự năng động cho người sử dụng.

sport street style

  • Áo hoodie: Đây là loại trang phục rất thích hợp, và có thể nói là tiem dẫn đầu của các bạn trẻ khi bước xuống phố. Áo hoodie có nhiều kiểu dáng đa dạng, và sử dụng rất thích hợp vào những ngày trở lạnh. Trang phục không cần phải in họa tiết hay các hình vẽ graffiti màu sắc, các bạn nữ hiện nay chỉ chọn cho mình những tone màu nhẹ nhàng như trắng hay hồng pastel, cũng đủ để thu hút mọi ánh nhín. Áo hoodie có thể kết hợp được với quần Jeans, chân váy và thậm chí có thể được mặc cùng với những đôi boot cổ cao sành điệu.

Ao hoodie street style

  • Chân váy midi: Có thể nói rằng, chân váy midi hiện nay đang chiếm vị trí khá lớn trong những item có thể sử dụng trên đường phố. Chân váy midi giúp các bạn gái luôn dịu dàng, cá tính nhưng không kém phần trẻ trung và tươi mới. Với loại trang phục này, để tạo nên được street style hoàn chỉnh hơn, bạn có thể kết hợp cùng với áo thun, áo sơ mi jeans hoặc áo blazer đều thích hợp. Với chân váy midi, giày cao gót hay giày thể thao đều có thể được sử dụng.

Phong cach street style nu

  • Set Jeans: Ngoài quần Jeans, bạn có thể sử dụng áo khoác Jeans để hoàn thiện một outfit cá tính hơn. Set Jeans tạo nên được phong thái năng động, bản lĩnh và cá tính. Với street style này, bạn đã có một lựa chọn hoàn hảo, giúp bản thân luôn nổi bật trước đám đông.

Xu huong phong cach street style nu

2. Phong cách street style nam

  • Áo thun: Đây là một loại trang phục rất gần gũi với con người, nhưng lại là một cái tên đứng đầu trong danh sách, tạo nên phong cách đường phố cho các bạn nam. Áo thun hiện nay được thiết kế rất đa dạng và phong phú. Áo thun được in họa tiết, áo thun một màu hay áo thun được nhuộm màu omber, đều là những loại áo có thể tạo nên phong cách cá tính cho người mặc. Áo thun có thể phối cùng quần short, quần jeans, quần jogger… Vì sự đa dạng này mà áo thun còn được gọi là loại trang phục quốc dân.

Ao thun phong cach street style

  • Set đen: Màu đen dường như tạo nên được phong cách rất cá tính, và bí ẩn. Thay vì chọn nhiều màu sắc, các bạn nam có thể diện nguyên một set đen huyền bí. Một số kết hợp hoàn hảo như: Áo thun đen cùng với quần tây đen; Áo sơ mi đen cùng với set vest cùng tone; Áo thun đen phối với jacket đen và quần short đen… Với cách tạo outfit này, các bạn nam sẽ dễ dàng lựa chọn item hơn.

Phong cach street style cho nam

  • Áo sơ mi: Áo sơ mi không nhất thiết phải được may lịch sự, quá trang trọng. Để hoàn thiện về phong cách đường phố, có thể sử dụng những mẫu áo sơ mi cách điệu, hay áo sơ mi Hàn Quốc. Và áo sơ mi ngoài kết hợp được với quần tây, bạn có thể mặc cùng quần short, quần jeans. Kết hợp thêm một số phụ kiện như đồng hồ, hay các loại túi đeo chéo để xuống phố nhé.

Phong cach street style nam

  • Phối đồ theo phong cách layer: Để tạo được phong cách mang đậm chất đường phố như thế này, bạn hãy sử dụng một chiếc áo bên ngoài có kích thước rộng hơn nhiều, so với loại áo được mặc bên trong. Có thể mặc áo sơ mi bên trong, và sử dụng áo sweater ở bên ngoài. Hay chiếc áo sơ mi có thể được mặc cùng áo hoodie cá tính. Áp dụng phong cách layer sẽ tạo nên sự khác biệt, cũng như giúp người mặc được nổi bật và cá tính hơn.

phong cach layer duong pho

  • Phong cách thời trang thể thao: Phong cách thời trang thể thao được xem là một trong những phong cách thời trang cơ bản hiện nay. Phong cách này luôn giúp các bạn nam được mạnh mẽ và năng động hơn. Một số item mang hơi hướng thể thao có thể kể đến như: Áo thun, quần jogger, quần short, track pants, áo hoodie, mũ lưỡi trai, giày thể thao… Với những loại trang phục và phụ kiện này, các bạn nam có thể hoàn toàn tạo nên được một street style hoàn hảo hơn.

Phong cach the thao street style

3. Những phụ kiện được sử dụng theo phong cách đường phố

Ngoài trang phục, thì phụ kiện góp phần rất quan trọng để tạo nên được một vẻ bề ngoài hoàn chỉnh. Vậy những phụ kiện nào được mọi người sử dụng phổ biến?

a. Mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai không chỉ là phụ kiện giúp che nắng, mà còn là loại phụ kiện cần thiết để giúp người sử dụng có một outfit hoàn hảo hơn. Chỉ cần kết hợp hài hòa với các loại trang phục khác, thì mũ lưỡi trai sẽ phát huy được tác dụng rất tích cực.

phu kien phong cach duong pho

b. Giày sneaker

Để dạo bước tự tin trên đường phố, bạn hãy sở hữu một đôi giày sneaker. Giày sneaker có rất nhiều loại, bạn có thể chọn giày có đế thấp, hoặc giày có đế cao hơn đều được. Để sự kết hợp được hoàn hảo hơn, hãy biết cách phối hợp màu sắc hài hòa giữa trang phục, và giày sneaker nhé.

phu kien street style

c. Kính

Kính là một loại phụ kiện để giúp hoàn thiện hơn về street style. Hiện nay có rất nhiều mẫu kính thời trang được các bạn trẻ ưa chuộng, và sử dụng. Màu sắc của kính cũng nói lên được cá tính của người dùng. Không cần thiết phải kính mắt có mặt màu trắng, nhiều bạn vẫn chọn những gam màu nổi bật như đen, xanh, vàng… Mỗi loại kính đều có những đặc điểm riêng, nhằm phù hợp với các loại trang phục đang được mặc trên người.

kinh mat phu kien thoi trang duong pho

Street style là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều phong cách thời trang khác nhau, nhằm tạo nên một màu sắc chung cho thời trang đường phố. Vậy nên các bạn có thể hiểu rằng, street style không theo cố định một phong cách cơ bản nào cả. Đó là sự hòa quyện giữa các loại trang phục, khi chúng được sử dụng và xuất hiện trên đường phố. Với sự phát triển mạnh mẽ của thời trang, street style ngày càng phong phú và đa dạng hơn. 

Xem thêm:

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ phần biệt được street style và streetwear, cũng như nắm rõ hơn về kiến thức thời trang đường phố. Chúc các bạn luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *