Trong khách sạn, đặc biệt là khách sạn quốc tế hay 5 sao thì việc trang bị vật dụng thường được xem xét rất kỹ lưỡng. Đối với khăn tắm cũng không là ngoại lệ, chất liệu làm khăn tắm luôn được chú trọng và sử dụng các loại vải có chất lượng cao. Vậy những chất liệu làm khăn tắm khách sạn được mọi người ưa chuộng bao gồm những loại nào? Mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu Top 4 chất liệu làm khăn tắm khách sạn dưới đây.

cac chat lieu vai may khan tam khach san tot nhat

I. Những loại chất liệu làm khăn tắm khách sạn từ sợi Cotton

Đối với các loại vải may quần áo hay các sản phẩm sử dụng trong gia đình, thì thông thường sẽ pha thêm sợi vải khác nhằm tăng độ bền cho chất liệu. Tuy nhiên, khi làm khăn sử dụng trong khách sạn, đa phần các nhà sản xuất đều sử dụng các loại cotton cao cấp hoặc 100% cotton. Một số loại cotton được dùng làm khăn tắm khách sạn như sau:

chat lieu lam khan tam khach san

1. Vải Cotton Ai Cập

Vải Cotton Ai Cập là loại vải được dệt từ những sợi bông Ai Cập. Bông Ai Cập là loại cây có nguồn gốc từ Gossypium Barbadense. Loại cây này giúp bông Ai Cập có các sợi vải dài hơn, và mảnh hơn, giúp tạo nên được một bề mặt vải mềm mại. Vậy nên vải cotton Ai Cập rất được ưa chuộng để làm khăn tắm khách sạn.

chat lieu cotton Ai Cap lam khan tam khach san

a. Ưu điểm

Nếu nhắc đến vải cotton Ai Cập, thì chúng ta biết ngay đó chính là chất liệu có độ bền cao so với những loại cotton thông thường khác. Vì sợi bông rất mảnh, nên để có được một tấm vải hoàn chỉnh cần rất nhiều sự liên kết các sợi vải với nhau. Chính vì lý do này mà khăn tắm vải cotton Ai Cập luôn được sử dụng nhằm tăng độ bền, và tiết kiệm hiệu quả chi phí cho doanh nghiệp.

Bên cạnh độ bền cao, thì chất liệu có khả năng hút ẩm rất tốt. Với ưu điểm này, nước trên cơ thể sẽ nhanh chóng được thấm hút vào sâu bên trong từng thớ vải, giúp người được khô ráo hoàn toàn trước khi mặc một bộ quần áo mới. Khăn tắm vải cotton Ai Cập có bề mặt mềm mại và được dệt từ những sợi vải tự nhiên nên rất an toàn cho làn da, đặc biệt đối với những loại da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

chat lieu lam khan tam khach san vai cotton Ai Cap

b. Nhược điểm

Nhược điểm của những chất liệu cao cấp chính là giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, để đạt yêu cầu về nhu cầu sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, thì hầu như chủ khách sạn nào cũng đầu tư một số tiền lớn để sắm sửa những loại khăn có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, để đảm bảo khăn được sử dụng tốt hơn, các bạn cần phải vệ sinh khăn một đến hai lần trước đó. Vì trong lần đầu, bề mặt vải thường khô ráp và không được mềm mại.

2. Vải cotton Supima

Vải cotton Supima hay cotton Pima là chất liệu vải có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Supima cotton cũng có xuất xứ từ Gossypium barbadense, là một trong những dạng bông mềm và có độ bền rất cao.

chat lieu lam khan tam khach san vai cotton Supima

a. Ưu điểm

Ưu điểm khi sử dụng chất liệu để làm khăn tắm khách sạn chính là bề mặt bông mềm mại. Tương tự như vải cotton Ai Cập, thì Supima cũng có độ bền rất cao. Sợi bông thông thường có độ dài khoảng 1 inch, trong khi đó Supima cotton lại là 1,5 inch. Với kích thước như vậy đã giúp cho bông Supima có độ bền gần như gấp đôi các loại bông thông thường. Và cũng chính vì lý do này mà khăn tắm được tạo ra có chất lượng tốt, giảm được sự chảy xệ sau một thời gian dài sử dụng.

chat lieu cotton Ai Cap lam khan tam khach san

Bề mặt khăn tăm sẽ bị khó ố màu hơn sau nhiều lần giặt rửa, điều này giúp cho tính thẩm mỹ của sản phẩm luôn đạt được yêu cầu, tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Bên cạnh đó, khăn tắm vải cotton Supima có độ hút ẩm rất cao, nên người sử dụng rất tiện lợi khi dùng để tắm hay lau tóc sau khi gội đầu. Lượng nước sẽ nhanh chóng được làm khô ráo, không làm người dùng bị khó chịu hay cảm lạnh vào mùa đông.

uu diem chat lieu bamboo khi lam khan tam khach san

b. Nhược điểm

Tương tự như cotton Ai Cập, Supima cũng có giá thành rất cao, vậy nên đa phần những khách sạn cao cấp đều sử dụng chất liệu này để làm khăn tắm khách sạn.

II. Những loại chất liệu làm khăn tắm khách sạn khác

3. Chất liệu vải Bamboo

Vải Bamboo hay còn được gọi là vải lanh tre, là một loại vải được làm từ sợi thân của cây tre, và được đánh giá là một chất liệu tự nhiên, đẹp và bền.

chat lieu lam khan tam khach san vai bamboo

a. Ưu điểm

Chất liệu vải Bamboo cũng có khả năng hút ẩm rất tốt, nên bạn có thể hoàn toàn sử dụng vải để làm khăn tắm khách sạn. Bên cạnh đó, vải Bamboo mặc dù có giá thành cao nhưng nếu so với hai loại cotton trên, thì chúng được sử dụng phổ biến hơn. Với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, chất liệu không gây dị ứng và làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn.

Đặc biệt, vải bamboo có khả năng kháng khuẩn rất cao, ưu điểm này giúp cho khăn tắm không bị ẩm mốc nếu như không được vệ sinh, giặt rửa kịp thời. Vải Bamboo không bị khô cứng hay biến dạng sau khi được sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

chat lieu bamboo lam khan tam khach san

b. Nhược điểm

Vải Bamboo có quy trình sản xuất rất phức tạp, nên giá thành của chất liệu khá cao. Giống với hai loại vải cotton trên, vải Bamboo có nguồn hàng hiếm hoi, vậy nên để tìm được chất liệu làm khăn tắm khách sạn có chất lượng cao, đảm bảo không có sự trộn lẫn với các thành phần khác, thì người chủ khách sạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng để mua được các sản phẩm hoàn hảo nhất.

4. Chất liệu Microfiber

Vải Microfiber có nguồn gốc từ các sợi nhân tạo, là loại vải hoàn toàn do con người tạo ra, sợi vải được làm từ Polyester, Polyamide hoặc có pha trộn thêm Nylon. Chất liệu là một loại sợi có cấu trúc nhỏ, nên thường được dùng chủ yếu làm khăn lau và khăn tắm khách sạn.

chat lieu microfiber lam khan tam khach san

a. Ưu điểm

Mặc dù là loại vải có nguồn gốc từ các loại sợi nhân tạo, nhưng Microfiber có khả năng thấm hút rất tốt. Chất liệu cũng phát huy được khả năng kháng khuẩn, giúp cho người dùng luôn có cảm giấc tự tin và giảm thiểu được tình trạng hôi, ẩm mốc vào mùa đông. Vải Microfiber có khả năng hút ẩm tốt và nặng gấp 25 lần so với trọng lượng của nó. Điều này chứng tỏ rằng, lượng nước thấm hút vào bên trong rất nhiều và nhanh.

Chất liệu cũng có bề mặt rất mềm mại và dễ chịu, thích hợp với hầu hết mọi loại da. Bên cạnh đó, chất liệu có nguồn gốc từ sợi nhân tạo, nên độ bền của sản phẩm luôn được đánh giá cao. Khăn tắm Microfiber có thể giặt tay hoặc máy đều được, mà không sợ bề mặt chất liệu bị xơ hay hỏng. So với ba loại chất liệu trên, vải Microfiber có giá thành rẻ hơn rất nhiều, thích hợp với những khách sạn có quy mô nhỏ.

b. Nhược điểm

Nhược điểm của Microfiber chính là trọng lượng của vải sau khi bị ngấm nước. Điều này làm mất nhiều thời gian, và gây ra những khó khăn cho người vệ sinh, giặt rửa. Trong những ngày có thời tiết mưa lạnh, thì khăn cũng sẽ lâu khô hơn, vậy nên chúng ta cần chuẩn bị số lượng khăn lớn nếu như sử dụng chất liệu này để làm khăn tắm khách sạn.

Khăn tắm được sử dụng trong khách sạn phải có khả năng hút nước nhanh, thì mới đáp ứng được nhu cầu của người sử dung. Ngoài ra, một bề mặt mềm mại, êm dịu cũng rất quan trong để bảo vệ cho làn da. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại vải được sản xuất và sử dụng trong đời sống, tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu và thích hợp với những không gian sang trọng, thì hầu như chỉ có 4 loại chất liệu trên mới thực sự được ưa chuộng.

Xem thêm:

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tìm ra được một loại chất liệu làm khăn tắm khách sạn phù hợp với nhu cầu sử dụng của chính mình. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

10 bình luận trong “Top 4 chất liệu làm khăn tắm khách sạn an toàn, bền đẹp

  1. Avatar of Tuyết Nga
    Tuyết Nga nói:

    Cảm ơn bài viết đã giới thiệu về top 4 chất liệu làm khăn tắm khách sạn an toàn và bền đẹp. Tôi rất ấn tượng với sự đề cập đến vải Bamboo như một chất liệu khắc phục được các hạn chế về mùi hôi, thấm hút vượt trội. Tôi chắc chắn sẽ chọn vải này cho khách sạn của mình từ nay trở đi

  2. Avatar of Thanh Hà
    Thanh Hà nói:

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin về các chất liệu an toàn và bền đẹp cho khăn tắm khách sạn. Sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

  3. Avatar of Trần Anh
    Trần Anh nói:

    Cảm ơn bạn đã đưa ra những lựa chọn chất liệu tốt để làm khăn tắm khách sạn an toàn và bền đẹp. Những thông tin này hữu ích và giúp tôi trang bị kiến thức cần thiết cho công việc của mình.

  4. Avatar of Trần Văn Thắng
    Trần Văn Thắng nói:

    Tôi rất yêu thích sử dụng khăn tắm từ vải Cotton Ai Cập, vì chất liệu rất mềm mại và thấm hút tốt. Đặc biệt, khăn tắm khách sạn từ vải này sẽ mang lại cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời.

  5. Avatar of Trần Văn Sơn
    Trần Văn Sơn nói:

    Tôi đã sử dụng khăn tắm bằng Vải Microfiber khi ở khách sạn và thấy nó rất mềm mại và thấm hút tốt, đồng thời dễ dàng giặt giũ.

  6. Avatar of Thu
    Thu nói:

    Tôi rất thích khăn tắm bằng vải cotton Supima vì độ mềm mại và mịn của nó. Ngoài ra, vải này còn rất dễ giặt và không bị phai màu sau khi giặt nhiều lần.

  7. Avatar of Phi Long
    Phi Long nói:

    Sự đầu tư vào chất liệu khăn tắm làm cho những khách sạn sử dụng loại này có giá thành rất cao, nhưng đáng để trả tiền vì nó an toàn và bền đẹp.

  8. Avatar of Đặng Thị Hà
    Đặng Thị Hà nói:

    Tôi hoàn toàn đồng ý rằng Vải Microfiber là một trong những chất liệu tốt nhất để làm khăn tắm khách sạn. Chúng không chỉ an toàn mà còn rất mềm mại và thấm hút nước nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *