Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại túi khác nhau được sản xuất, nhằm giúp cho con người có thể đựng được đồ dùng cá nhân, hay quần áo mỗi khi phải đi đâu. Điển hình như ba lô, túi hình trống, ví cầm tay, túi bì thư, túi hộp, túi crossbody… Ngoài những cái tên này, giới trẻ còn rất yêu thích mẫu túi Tote. Đây là loại túi đa dụng, và phù hợp với rất nhiều lứa tuổi khác nhau. Vậy túi Tote là gì? Cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu nhanh những thông tin liên quan đến loại túi đặc biệt này nhé.

az ve tui vai tote

1. Túi Tote là gì?

Túi Tote khác với các loại túi khác vì có kích thước khá lớn, thường được thiết kế với hai quai xách song song với nhau. Trước đây túi Tote chủ yếu được làm từ vải canvas, cotton, tuy nhiên thời gian gần đây vì đây là mẫu túi thời trang, được nhiều người yêu thích và sử dụng, nên túi đã được sản xuất với nhiều chất liệu hơn như: Da, nguyên liệu tổng hợp,…

tui tote la gi

Túi Tote được sản xuất với mặt đáy rộng, chắc chắn nên trong cuộc sống chúng được sử dụng rất nhiều. Túi Tote có thể đựng được rất nhiều vật dụng khác nhau, nên hầu như phù hợp cho mọi nhu cầu của con người. Tote có nguồn gốc từ Châu Phi, và xuất phát từ những loại túi tái sử dụng thay thế cho bao bì nilon. Vì sự tiện lợi này, mà các nhà sản xuất đã cho đời loại túi có kích thước và mẫu mã tương tự.

tui tote nam

Để giúp bảo vệ môi trường, túi tote đã được sản xuất nhiều hơn trong khoảng thời gian gần đây. Thay vì sử dụng túi nilon hay túi nhựa được sử dụng một lần, thì Tote được tạo ra nhiều hơn. Tote được sử dụng nhiều lần, nên hạn chế được lượng rác thải ra bên ngoài môi trường. Nếu túi nilon sử dụng 1 lần, thì túi cotton có thể sử dụng đến 131 lần. Đây chính là ví dụ điển hình chứng minh công dụng tuyệt diệu của túi Tote.

2. Túi Tote dùng để làm gì?

Túi Tote có rất nhiều công dụng khác nhau, các mẹ có thể sử dụng để đi chợ. Lứa tuổi học sinh vẫn có thể dùng túi để đi chơi, du lịch, thậm chí là đi học. Ngoài ra, với những mẫu túi thời trang, giới trẻ vẫn có thể dùng để thay thế cho những loại túi xách khác. Vì đây là loại túi có kích thước lớn, cũng như có khả năng chịu được trọng lực tốt, nên người dùng có thể bỏ được rất nhiều đồ đạc mà không sở làm hỏng túi.

tui tote dung de lam gi

cong dung tui tote

Không chỉ với giới nữ, các bạn nam vẫn có thể sử dụng túi tote một cách thông dụng. Và hầu như mẫu túi nào cũng rất thích hợp cho phái nam, đặc biệt là các loại vải da và canvas. Thay vì sử dụng một loại túi quá lịch sự hay nặng nề, thì đây vẫn là mẫu túi có thể đựng được mọi tài liệu, giúp phụ kiện có thể hòa hợp được với phong cách thời trang, năng động và cá tính.

ai co the su dung tui tote

tui tote danh cho nam

3. Phân loại túi Tote

Mặc dù có chung một tên gọi, nhưng phụ kiện có thể được chia thành nhiều loại túi khác nhau, nhằm phù hợp với từng lứa tuổi và từng loại trang phục. Tote được phân loại theo chất liệu, và theo họa tiết như sau:

a. Phân loại theo chất liệu

  • Túi Tote da: Ngoài chất liệu truyền thống là canvas, hiện nay túi Tote da cũng rất được ưa chuông. Đây chính là sự phân biệt rõ rệt nhất, vì vải da dường như không phải là loại vải thịnh hành để may loại phụ kiện này.

tui tote vai da

  • Túi xách vải Tote: Tote vải là những loại túi xách nhẹ, có giá rẻ hơn, tiện ích để sử dụng được khắp mọi nơi.

tui tote vai

  • Túi Tote nhựa: Ngoài 2 chất liệu chính trên, thì nhựa cũng là một loại nguyên liệu được dùng để làm túi Tote. Nhựa tuy giúp túi được nhẹ hơn, nhưng không thể đựng được đồ đạc có trọng lượng quá lớn. Tuy nhiên, đây là nguyên liệu đầu vào được nhiều thương hiệu ưa chuộng để sản xuất loại phụ kiện đặc biệt này.

tui tote nhua

b. Phân loại theo họa tiết

  • Túi trơn, đơn sắc: Là những mẫu túi có màu sắc đơn giản, đa phần là gam màu trung tính. Ngoài ra, các họa tiết trên túi cũng được thiết kế rất đơn sơ, chiếm diện tích nhỏ trên bề mặt vải.

tui tote tron

  • Túi Tote in Slogan: Để tăng thêm điểm nổi bật, nhiều mẫu túi được in các câu châm ngôn, slogan ngắn gọn. Việc sử dụng các câu châm ngôn giúp người sử dụng thể hiện được cá tính, nhằm kết hợp được với nhiều loại trang phục hơn.

tui tote slogans

  • Túi Tote in logo: Để quảng bá được thương hiệu của sản phẩm, cũng như tăng thêm sự tín nhiệm của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng để in logo trên túi. Thông thường, đây là loại túi đựng sản phẩm để giao cho khách hàng, vậy nên việc in logo trên túi là hoàn toàn thích hợp.

tui tote in logo

4. Chất liệu vải may túi Tote

Để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, Tote được sản xuất bằng nhiều loại vải khác nhau. Mỗi loại chất liệu sẽ giúp cho túi xách có những đặc điểm nổi bật riêng:

  • Canvas: Đây là loại chất liệu truyền thống, nhưng cho đến nay thì chúng được tạo ra với nhiều kiểu dáng nổi bật hơn. Vải canvas tuy thô sơ, nhưng luôn đem đến một vẻ đẹp đặc biệt cho túi Tote. Bên cạnh đó, chất liệu có sức chứa lớn, nên có thể đựng được rất nhiều vật dụng có trọng lượng lớn.

tui tote vai canvas

  • Linen: Linen là một loại vải mềm hơn, và bề mặt cũng khá thô sơ, nhưng khi được dùng để may túi thì chất liệu phát huy rất nhiều tác dụng. Nếu bạn nào có nhu cầu sử dụng Tote theo xu hướng vintage hay cổ điển, thì linen sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

tui tote vai linen

  • Vải đay: Vải đay là loại vải được dệt từ cây đay, có bề mặt thô, thường được sử dụng để làm dây thừng. Với sự chắc chắn này, vải đay cũng được ứng dụng để làm túi xách Tote. Vải đay đem đến một vẻ bề ngoài thô sơ, mộc mạc nhưng đó chính là đặc điểm giúp túi xách trở nên độc đáo và lạ mắt hơn. Vẻ đẹp tuy đơn sơ, giản dị nhưng không hề lỗi mốt hay quê mùa. Tuy là loại sợi tự nhiên nhưng lại có giá thành rẻ, thân thiện với môi trường và không gây kích ứng cho da.

tui tote vai day

  • Vải cotton: Không quá thô ráp, nhưng vẫn giúp cho loại phụ kiện này giữ được phom dáng tốt, chính là nhờ vào chất liệu vải cotton. Túi cotton được sử dụng phù hợp với nhiều phong cách thời trang và nhiều lứa tuổi khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại túi tote vải cotton, những loại túi có bề mặt vải dày hơn sẽ có độ bền và sức chứa cao hơn. Tuy nhiên, Vải cotton dễ bị ố màu sau một thời gian sử dụng. Đối với những túi xách có màu nhuộm, vải sẽ nhanh chóng dần bị phai màu và làm cho túi bị nhăn nhúm sau khi vệ sinh, giặt rửa.

tui tote vai cotton

  • Vải da: Hiện nay, túi Tote da rất phổ biến, và được sản xuất từ rất nhiều loại vải da khác nhau. Từ da nhân tạo cho đến da tự nhiên, từ da nubuck cho đến suede. Tất cả đã tạo nên những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp, thích hợp cho những người lớn tuổi sử dụng.

tui tote chat lieu vai da suede

tui tote chat lieu vai da

 

  • Vải nhung: Vải nhung cũng là một chất liệu được sử dụng để may túi xách Tote. Tuy nhiên, đây là một chất liệu không phổ biến, ít được ưa chuộng. Vì vải nhung đem lại cảm giác đứng đắn, nên giới trẻ rất e ngại khi sử dụng.

tui tote vai nhung

  • Vải không dệt: Chúng ta có thể bắt gặp các túi xách Tote vải không dệt ở bất kỳ một siêu thị nào. Để hạn chế sử dụng bao bì nilon, nên người mua sắm đã sử dụng loại túi này để thay thế. Mặc dù được sản xuất bằng vải không dệt, nhưng đây là loại túi có tuổi thọ kéo dài, và sử dụng được rất nhiều lần.

tui tote vai khong det

5. Cách bảo quản túi Tote

Tùy theo mỗi loại chất liệu vải, mà chúng ta có cách bảo quản khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần phân loại phụ kiện theo vải thường và vải da. Vì chúng sẽ có những cách bảo quan tương tự.

a. Cách bảo quản túi xách Tote vải thường

Đối với các loại túi này, các bạn hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ sau một thời gian sử dụng, để đảm bảo các vết bẩn không bị bám quá lâu, làm cho chất liệu bị ẩm mốc hay ố màu. Ngoài ra, sau khi giặt rửa, hãy rũ nhẹ trước khi phơi để giúp bề mặt vải không bị nhăn nhúm. Đối với cotton, không nên để túi tiếp xúc với nước mưa. Nước sẽ làm cho túi dễ bị ẩm và có mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh đó, hãy phơi túi xách Tote trong điều kiện thời tiết thông thường, không để phụ kiện tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Và để giúp cho túi được sử dụng lâu dài, không đựng quá nhiều đồ vật sắc nhọn, hay có kích thước quá lớn. Những đồ dùng có kích thước quá lớn sẽ làm cho túi bị giãn, mất đi phom dáng ban đầu. Hay đồ dùng sắc nhọn sẽ làm túi bị rách, hỏng làm mất đi tính thẩm mỹ của phụ kiện.

b. Cách vảo quản túi xách Tote vải da

Đối với vải da, không nên giặt hay vệ sinh như các loại túi vải. Chỉ sử dụng khăn thấm nước để lau chùi phía bên ngoài, sau đó nhanh chóng dùng một chiếc khăn khô khác để làm khô hoàn toàn bề mặt da. Nếu như chiếc túi không quá bẩn, bạn có thể dùng một chiếc bàn chải lông mềm để quét sạch các vết bụi bẩn đó.

Không nên để túi da phải tiếp xúc với sự thay đổi đột ngột của thời tiết, điều kiện thời tiết không ổn định sẽ làm cho túi bị bong, nổ da. Để đảm bảo cho vải da luôn mới, bạn có thể mua loại nước chuyên dụng để làm sạch da. Đặc biêt, khi không sử dụng nữa, hãy bảo quản túi bằng cách cho chúng vào hộp, hoặc gói kỹ lại để tránh sự tiếp xúc của không khí bên ngoài.

Xem thêm: 

Túi Tote mặc dù có kiểu dáng và mẫu mã giản dị, tuy nhiên vì lợi ích mà phụ kiện đem lại cho con người lớn, nên đây là một loại phụ kiện rất hữu ích. Dù được làm từ loại chất liệu nào, nhưng Tote vẫn là một loại phụ kiện thời trang, được đón nhận từ nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy bạn đã có một chiếc túi Tote xinh xắn nào chưa, nhanh tay sắm sửa một cái để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày nhé. Chắc chắn đây sẽ là một loại phụ kiện không bao giờ làm bạn phải thất vọng đâu.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *