Mặc dù ngày nay có rất nhiều loại túi xách khác nhau   được thiết kế và ra đời, nhưng túi tote vẫn là một sản phẩm gần gũi với người tiêu dùng. Ra đời đã lâu, nhưng sản phẩm ngày càng một khẳng định được vị trí quan trọng của mình trên thị trường. Sản phẩm luôn đáp ứng kịp thời được nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, khi tạo ra những chiếc túi tote đa dạng về chất liệu và mẫu mã.

Để giúp các bạn biết nhiều loại vải may túi tote hơn, May In Thêu Hải Triều sẽ giúp các bạn tham khảo một số thông tin dưới đây, nhằm tổng hợp lại những loại vải may túi tote đang được ưa chuộng nhất. Và trước hết, chúng ta hãy cũng tìm hiểu lại xem túi tote là túi gì nhé.

top cac loai vai may tui tote su dung nhieu nhat

I. Túi Tote là gì?

Túi tote hay Tote bag là loại túi có kích thước lớn, thường được may với kích thước của hình chữ nhật, có hai quai song song hai bên. Ngày nay túi tote được sản xuất với nhiều sự đổi mới, tuy nhiên trước đây quai túi và đáy thường được làm bằng da, nhằm giúp cho túi có thể chịu được độ nặng khi chứa đồ.

Túi được ra đời vào thế kỷ thứ 17, tuy nhiên cho đến khoảng thế kỷ 20, vật dụng mới thực sự được sử dụng phổ biến. Túi tote ngày càng được sản xuất với nhiều mẫu mã đa dạng, giúp cho ai cũng có thể sử dụng. Túi được người tiêu dùng rất ưa chuộng vì đựng được khá nhiều đồ đạc, không những thế vật dụng còn có giá thành rẻ hơn các loại túi khác.

tui tote la gi

Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể sử dụng loại túi này, bởi chúng được thiết kế từ những mẫu basic nhất cho đến đời mới, hiện đại nhất. Túi được dùng trong nhiều hoàn cảnh, và có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Hiện nay túi tote đang là xu hướng thời trang của rất nhiều bạn trẻ, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm này bất cứ nơi đâu và tìm mua cũng rất dễ dàng.

Ngày nay túi được sản xuất với nhiều chất liệu vải khác nhau, giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như tạo nên những phong cách thời trang phù hợp theo từng lứa tuổi. Đối với nam giới, từ những bạn trẻ theo đuổi phong cách đường phố, cho đến các quý ông lịch lãm hay những thanh niên lịch lãm và thành đạt đều có thể sử dụng được túi tote. Vì túi được thiết kế với rất nhiều mẫu mã khác nhau, nên ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

II. Các loại vải may túi Tote

1. Vải canvas

Vải canvas là loại vải truyền thống được dùng để may túi tote, chất liệu được dệt trơn và nhờ vào lớp PVC mà túi xách phát huy được rất nhiều tác dụng. Túi tote vải canvas được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đi chơi, đi chợ hay mua sắm vì chất liệu có sức chứa rất lớn.

vai may tui tote chat lieu canvas

a. Ưu điểm

Vải có khá nhiều ưu điểm khi sử dụng để may túi. Với lớp vải chắc chắn, túi có thể đựng được nhiều vật nặng như sách, quần áo, điện thoại, hay các vật dụng được làm bằng kim loại có khối lượng lớn. Vải còn giúp chống được nước, giúp vật dụng bên trong không bị nước thấm vào làm hư hỏng. Chất liệu có thể giúp túi được sử dụng lâu hơn với độ bền cao.

Vải canvas cũng rất dễ dàng khi vệ sinh, bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy tùy thích, điều này không ảnh hưởng đến bề mặt của vải, và không làm túi bị xù lông hay mất đi tính thẩm mỹ ban đầu. Túi tote canvas rất dễ dàng in ấn, nên người dùng có thể chọn mua hoặc đặt in những mẫu hình mà mình yêu thích.

b. Nhược điểm

Tuy nhiên vải canvas cũng có một số hạn chế nhỏ, chất liệu canvas đứng form nên không phù hợp cho những ai thích sự mềm mại. Và theo một số đánh giá của người tiêu dùng, thì canvas trông thô kệch, khiến túi trở nên thô ráp, không sang trọng. Bên cạnh đó, khi túi có bị hỏng hay rách thì cũng sẽ rất khó để may vá, sửa chữa. Vải canvas khi đã ngậm đủ lượng nước sẽ khiến vải có trọng lượng lớn hơn rất nhiều, điều này khiến cho việc giặt giũ có một chút trở ngại.

2. Vải cotton

Khác với vải canvas, vải cotton tạo độ mềm mại cho chiếc túi. Chất liệu sẽ phù hợp cho những bạn không thích sự thô tháp mà canvas vốn có. Túi tote cotton còn là vật dụng hữu ích, được sử dụng phù hợp với nhiều phong cách thời trang và nhiều lứa tuổi khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại túi tote vải cotton, những loại túi có bề mặt vải dày hơn sẽ có độ bền và sức chứa cao hơn.

vai may tui tote chat lieu cotton

a. Ưu điểm

Chất liệu tuy không có độ bền cao như canvas nhưng vẫn có sức chứa khá lớn. Chất liệu mềm nên rất dễ may và cũng như dễ dàng vệ sinh hơn. Nếu so với các loại sợi tổng hợp, vải cotton vẫn gần gũi và thân thiện với môi trường hơn. Chính vì vậy đây là giải pháp nhằm thay thế cho túi nilon sử dụng một lần. Túi tote cotton có thể đựng và sử dụng được nhiều lần hơn, giúp môi trường hạn chế được lượng rác thải khó phân huỷ từ bao nilon.

b. Nhược điểm

Vải cotton dễ bị ố màu sau một thời gian sử dụng. Đối với những túi xách có màu nhuộm, vải sẽ nhanh chóng dần bị phai màu và làm cho túi bị nhăn nhúm sau khi vệ sinh, giặt rửa. Bề mặt túi cũng dễ bị xù xì và giảm dần đi độ thẩm mỹ. Vải cũng sẽ lâu khô hơn canvas và dễ sinh ra ẩm mốc khi mùa mưa đến.

3. Vải linen

Vải linen (lanh) hiện đang là một trong những chất liệu có xu hướng thịnh hành. Được dệt từ sợi vải của thân cây lanh, chất liệu đem lại một vẻ đẹp thuần túy cho túi tote. Chất liệu không thô ráp như canvas, nhưng cũng không quá mềm mại như cotton, vải linen giúp cho chiếc túi có một vẻ bề ngoài mới lạ, đặc sắc. Chất liệu còn rất thích hợp khi sử dụng để may túi theo hướng cổ điển, vingtage.

vai may tui tote chat lieu cotton

a. Ưu điểm

Vải linen có khá nhiều ưu điểm nổi bật. Chất liệu giúp túi tote được thiết kế với một form dáng chuẩn nhất. Với bề mặt hơi thô ráp cùng sự mềm mại vừa đủ, giúp cho túi xách được sử dụng thích hợp trong nhiều hoàn cảnh hơn. Vải cũng có độ bền khá cao nên sản phẩm có thể tăng thêm tuổi thọ, nếu như chúng ta biết sử dụng và bảo quản đúng cách. Vải có màu sắc phong phú vì dễ in màu nhuộm, vậy nên tui tote được may với nhiều mẫu mã hơn.

b. Nhược điểm 

Vải linen có nhược điểm lớn nhất chính là dễ bị nhăn. Vì vậy, túi xách sẽ mất đi vẻ đẹp bên ngoài nếu như bạn không biết cách bảo quản đúng cách. Chất liệu có độ đàn hồi kém, nên không thể bỏ những vật dụng quá lớn. Vải linen tuy rất thân thiện với làn da nhưng lại dễ bị ẩm mốc khi mùa mưa đến. Bạn không nên sử dụng túi vải linen vào mùa mưa.

4. Vải jute

Vải jute là một loại vải được dệt từ cây đay. Cây đay là chất liệu thường được sử dụng để làm dây thừng, hoặc các loại dây dùng để cố định điểm nối giữa các đồ vật với nhau. Vậy nên ta có thể nhận thấy được rằng, độ bền và sức dẻo dai của vải sẽ giúp túi tote chắc chắn, và có tuổi thọ lâu dài hơn.

vai may tui tote chat lieu jute

a. Ưu điểm 

Vải đay đem đến một vẻ bề ngoài thô sơ, mộc mạc nhưng đó chính là đặc điểm giúp túi xách trở nên độc đáo và lạ mắt hơn. Vẻ đẹp tuy đơn sơ, giản dị nhưng không hề lỗi mốt hay quê mùa. Chất liệu được sử dụng sản xuất ra những chiếc túi tote giúp người dùng trở nên cá tính và phong cách hơn. Tuy là loại sợi tự nhiên nhưng lại có giá thành rẻ, thân thiện với môi trường và không gây kích ứng cho da.

b. Nhược điểm

Với bề mặt không được nhẵn, mịn nên chất liệu khó in hơn những loại vải khác. Ngoài ra, vải đay còn là chất liệu khó vệ sinh, làm sạch. Gây mất nhiều thời gian cho người tiêu dùng.

5. Vải da

Vải da là tên gọi chung của chất liệu, tuy nhiên chúng ta cần phân biệt được đâu là da tự nhiên và đâu là da nhân tạo. Da nhân tạo là loại vải được tráng một lớp nhựa PU, giúp ngăn thấm nước và tăng độ bền cho vải. Da thật được làm từ các loại da như da bò, da lợn, da cừu, da ngựa, da cá sấu… Sử dụng da thật để may túi xách sẽ giúp cho sản phẩm có độ bền cũng như giúp cho bề mặt vải có màu sắc tự nhiên hơn.

vai may tui tote chat lieu da

a. Ưu điểm

Dù là da thật hay da nhân tạo thì chúng cũng có một số ưu điểm chung. Vải da có độ bền khá cao, giúp bảo vệ lớp chất liệu còn lại bên trong, ngăn cản sự thấm nước và hạn chế được bụi bẩn bám vào vải. Vải da còn giúp cho túi tote có vẻ đẹp sang trọng, và tăng được tính thẩm mỹ cho túi, giúp túi tote tạo ra được nhiều phong cách mới lạ hơn. Vải da giúp các vật dụng bên trong túi được bảo vệ một cách hoàn hảo hơn.

b. Nhược điểm

Vải da thật sẽ có giá thành rất cao, nên thông thường người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng da PU nhiều hơn. Vải da khó bảo quản, dễ bị nổ và bong tróc nếu như không biết cách bảo quản đúng. Chất liệu chỉ thích hợp sử dụng vào những mùa có khí hậu mát mẻ trong năm. Đối với mùa hè, nhiệt độ cao và ánh nắng gắt dễ làm cho bề mặt vải hư hỏng.

6. Vải không dệt

Vải không dệt là một chất liệu không tạo ra bởi phương pháp dệt thoi hay dệt kim, mà vải được hình thành từ các phản ứng nhiệt học, hoá học, cơ học hoặc dung môi. Các hạt Polypropylene qua các phản ứng sẽ được nung nóng chảy và tạo thành từng sợi. Vải không dệt là một trong những chất liệu được người tiêu dùng ưa chộng khi may túi tote.

vai may tui tote chat lieu vai khong det

a. Ưu điểm

Vải không dệt có bộ sưu tập màu sắc đa dạng và phong phú, chất liệu dễ in ấn và có giá cả phải chăng. Tuy là một chất liệu tổng hợp nhưng vải lại có khả năng phân hủy sinh học cao, giúp môi trường được bảo vệ khỏi những tác hại mà rác thải gây nên. Ngoài ra, vải cũng có sức chứa khá lớn, tuy không thể sánh bằng được với những loại vải khác, nhưng vải không dệt vẫn được người tiêu dùng lựa chọn vì chúng thân thiện với môi trường.

b. Nhược điểm

Có một số loại vải không dệt chống nước rất kém, nên khi sử dụng sẽ làm những đồ dùng bên trong bị ướt. Chất liệu không tạo ra được những loại túi tote thời trang hay fashion. Vải chỉ thích hợp khi may các loại túi tote đi chợ và đựng các vật dụng đi đường.

III. Những túi tote được ưa chuộng và bán chạy nhất

1. Túi tote Living Traveling

Đây là một trong những loại túi tote được bán chạy nhất hiện nay. Túi được thiết kế phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn có thể sử dụng túi để đi chơi, đi học hay đi du lịch… Mẫu mã của túi mang đa phong cách và được rất nhiều bạn trẻ tìm mua. Túi có kích thước chuẩn là 31cm × 35cm, được may bằng vải canvas. Bên cạnh đó, túi còn có giá thành rất rẻ và có nhiều màu sắc cho bạn dễ dàng lựa chọn.

tui tote living traveling

2. Túi Totoro

Túi được thiết kế với hình ảnh biểu tượng đặc trưng của hãng hoạt hình Ghibli. Túi có màu trắng, trước túi in hình nhân vật Totoro, và nếu là fan cứng của hãng thì không có lý do gì lại không sở hữu chiếc túi độc đáo này. Túi tote tuy được may với mẫu mã cổ điển nhưng lại thu hút được người tiêu dùng vì sự tiện lợi của sản phẩm.

tui tote totoro

Túi cũng được may bằng vải canvas chắc chắn và có kích thước lớn, nên mọi người có thể đựng được rất nhiều đồ đạc. Đây chính là lý do mà sản phẩm bán rất chạy và ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.

3. Venuco Madrid A08

Đây là một thương hiệu rất nổi tiếng tại đất nước Tây Ban Nha, nhờ vào những thiết kế độc đáo mà chiếc túi tote của hãng đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng săn đón, tìm mua. Với hình ảnh chủ đạo là chú cáo ở mặt trước, chiếc túi trở nên độc đáo hơn. Không basic như những loại túi khác, túi tote của hãng tạo được điểm nhấn nổi bật và trở thành một trong những mẫu mã được giới trẻ săn lùng.

Túi được may với chất liệu chắc chắn, ít thấm nước, nên khá tiện dụng khi sử dụng hầu hết quanh năm. Chất liệu cũng rất dễ dàng vệ sinh và được thiết kế phần quai đeo mềm mại, giúp người sử dụng không bị đau vai khi đeo.

4. Túi tote Milys

Đây cũng là một loại túi được làm bằng da. Sản phẩm không chỉ phù hợp cho các hoạt động như đi chơi hay mua sắm, mà túi tote Milys còn được dùng sang trọng tại các bữa tiệc. Túi được may bằng vải da PU cao cấp, có nhiều ngăn đựng nên rất tiện nghi khi đem theo nhiều đồ tư trang.

Túi Milys được may chắc chắn, sắc sảo, có hai màu sắc chủ đạo là màu vàng da bò và màu đen. Giúp người dùng có thể phối trang phục một cách dễ dàng hơn. Vậy nên đã có rất nhiều bạn chọn mẫu túi thời thượng này, giúp tạo ra một vẻ bề ngoài mới lạ hơn.

tui tote milys

5. Wildcat Delux Shopping Tote

Đây là một loại túi được may bằng vải da, có vẻ bề ngoài sang trọng, thích hợp sử dụng khi đi chơi hay shopping. Đây là chiếc túi được may bằng vải da bò thật nên có giá rất cao, kích thước cũng khá lớn giúp người sử dụng có thể đựng đồ đạc thỏa thích mà không phải sợ túi bị hỏng.

Túi còn được thiết kế thêm khóa kéo, nên nhiều khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng. Chất liệu có độ bền rất cao, được may với những đường kim mũi chỉ hoàn hảo nhất. Mặc dù giá của sản phẩm rất cao, những vẫn được chị em ưa chuộng vì vẻ đẹp tinh tế và sang trọng mà túi tote đem lại.

Xem thêm: Các loại vải thường được sử dụng trong ngành may mặc

Túi tote là một loại túi được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể đi chơi, đi ăn, đi mua sắm và thậm chí đi dự tiệc vẫn có thể mang chiếc túi đi theo. Tuy nhiên chúng ta cần lựa chọn mẫu mà, kiểu dáng, chất liệu sao cho tất cả tạo nên được một outfit hoàn hảo nhất. Chúc các bạn tìm được một chiếc túi tote phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân nhé.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *