Ở nước ta có hai mùa phân biệt rõ rệt chính là mùa mùa mưa và mùa nắng, khi cái nắng oi ả bắt đầu trôi qua, thì những cơn mưa đầu mùa sẽ bất chợt ập đến. Vào mùa mưa, hầu như tất cả các hoạt động đều bị chậm lại và việc kinh doanh buôn bán cũng có một số trở ngại nhất định. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian có rất nhiều mặt hàng cần thiết mà con người sẽ có nhu cầu sử dụng thường xuyên. Vậy nên, nhiều bạn đã tận dụng những cơ hội để kinh doanh nhằm thu lại được lợi nhuận cao vào mùa mưa.

Để luôn có nguồn thu nhập ổn định, cũng như trả lời được câu hỏi “Mùa mưa bán gì?”, mời các bạn cùng May In Thêu Hải Triều tìm hiểu Top 10 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa là hốt bạc dưới đây nhé. Đây đều là các sản phẩm không cần sử dụng nhiều tiền vốn, và rất dễ kinh doanh.

mat hang kinh doanh mua mua loi nhuan cao

I. Mùa mưa kinh doanh những gì?

1. Áo mưa – Mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa bán chạy nhất

a. Nhu cầu sử dụng áo mưa vào mùa mưa

Áo mưa có thể được xem là một mặt hàng không thể thiếu vào mùa mưa, sản phẩm giúp con người tránh được mưa, gió và giữ ấm cho cơ thể. Từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, kể cả những pet cưng của chúng ta khi ra đường vào trời mưa thì không thể thiếu món đồ này ở bên cạnh. Không những vậy, với tần suất sử dụng thường xuyên, thì áo mưa sẽ nhanh bị hỏng, vậy nên lượng đầu ra của mặt hàng này vô cùng cao. Đây chính là điểm lợi thế khi kinh doanh áo mưa vào mùa mưa.

mua mua kinh doanh gi

mua mua kinh doanh ao mua

b. Kinh doanh mùa mưa với những loại áo mưa nào?

Để kinh doanh hiệu quả mặt hàng này, chúng ta nên tìm hiểu tất cả các loại áo mưa trên thị trường hiện nay. Mỗi loại sẽ có các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nguồn vốn bán đầu mà bạn có thể lựa chọn loại áo mưa để kinh doanh. Một số loại áo mưa đang được mọi người sử dụng bao gồm:

  • Áo mưa bộ
  • Áo mưa manto
  • Áo mưa dơi
  • Áo mưa tiện lợi

Nếu như có nguồn vốn dồi dào, bạn hãy chọn kinh doanh hai loại áo mưa là áo mưa bộ, và áo mưa manto. Khi bán hai loại sản phẩm này sẽ có nguồn lợi nhuận cao hơn, tuy nhiên vì có thể sử dụng lại nhiều lần nên đầu ra của mặt hàng sẽ thấp hơn. Ngược lại, với áo mưa dơi và áo mưa tiện lợi thì độ bền không cao bằng và mức lợi nhuận trên một sản phẩm thấp, vậy nên nhu cầu sử dụng sẽ liên tục.

Dựa vào những tiêu chí trên, bạn có thể lựa chọn được loại áo mưa để kinh doanh mùa mưa. Hoặc có thể mua đủ tất cả các loại áo mưa này để giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Và không quên đa dạng hóa màu sắc để tăng thêm sự hấp dẫn cho sản phẩm nhé.

Xem thêm: Áo mưa quảng cáo cho thương hiệu, doanh nghiệp

2. Giày đi mưa

a. Nhu cầu sử dụng giày đi mưa vào mùa mưa

Vào mùa mưa, khi chân bạn ngâm nước quá nhiều sẽ dễ có mùi hôi khó chịu. Cảm giác ướt át, không khô thoáng sẽ làm bạn khó chịu khi làm việc hay phải chịu đựng nó trong một khoảng thời gian dài. Vậy nên, thay vì những chiếc dép dễ thấm nước hay những đôi giày không có khả năng chống thấm, con người có nhu cầu sử dụng giày đi mưa cao hơn.

Với giày đi mưa, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp xúc với nước mưa mà không sợ trơn trượt hay làm cho đôi bàn chân luôn chìm ngập trong nước. Với sự cấu tạo đặc biệt của sản phẩm, lượng nước nhanh chóng được thoát ra ngoài và giúp người dùng luôn có cảm giác khô ráo mỗi khi đi mưa về. Với nhu cầu và sự tiện ích như vậy, đây hoàn toàn là một mặt hàng kinh doanh mùa mưa đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

b. Các loại giày đi mưa trên thị trường

Các bạn có thể chọn một hoặc nhiều loại giày đi mưa sau để kinh doanh:

  • Sandal nhựa kẹp quai: Là mẫu dép được làm từ nhựa PVC nên khả nên khả năng chống thấm rất tốt giúp bạn sẽ thoải mái đi lại. Thêm vào đó, thiết kế của giày cũng rất hợp thời trang, có nhiều màu sắc đa dạng và giúp bạn dễ phối đồ từ quần jeans short, jeans dài, váy,… Dòng sandal này cũng có chi phí khá rẻ, nên ai cũng có thể sử dụng.

kinh doanh giay di mua vao mua mua

  • Giày thể thao Aqua Marina chống nước: Là loại giày được sản xuất từ chất liệu vải polyester chống thấm cực tốt. Với chất liệu này, giày có khả năng chống trầy xước cho bàn chân khi va chạm. Giày thể thao Aqua Marina chống trơn trượt, và tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mang. Đây cũng là một mặt hàng có giá thành khá cao, bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi nhập về để bán.
  • Giày cá sấu Crocs: Được làm từ chất liệu nhựa Croslite không gây ô nhiễm môi trường, cũng như rất an toàn cho người sử dụng. Giày sandal của Crocs còn có khả năng chống khuẩn, chống thấm, giảm thiểu tình trạng hôi chân, giúp người dùng không bị trượt ngã trong trời mưa với độ bám siêu tốt. Tuy nhiên, để kinh doanh loại sản phẩm này, bạn phải có nguồn vốn lớn cũng như phải tìm hiểu kỹ nguồn hàng chất lượng.

kinh doanh giay di mua ca sau Crocsvao vao mua mua

3. Ủng bọc giày

a. Tại sao ủng bọc giày là mặt hàng kinh doanh mùa mưa hiệu quả?

Vào mùa mưa, hẳn không ai mong muốn đôi giày đắt tiền của mình phải dính nước hay những vết bẩn do bùn đất bắn lên khi đi ra ngoài đường. Vậy nên, ủng bọc giày ngày càng trở thành một vật dụng rất cần thiết nhằm giúp che chắn và bảo vệ hoàn toàn cho đôi chân của bạn. Từ nhu cầu này mà ủng bọc giày là mặt hàng đáng được kinh doanh mùa mưa để hốt bạc. Không những vậy, chỉ với vài chục nghìn là bạn có thể mua một đôi ủng đi mưa chất lượng và thời trang.

kinh doanh ung boc giay vao mua mua

Ủng bọc giày được làm từ những chất liệu giúp chống thấm, nên nếu bạn có phải đi vào những vũng nước thì đôi giày của bạn vẫn được bảo vệ hoàn hảo. Người dùng luôn sẵn lòng bỏ ra một khoản chi phí để sắm sửa vật dụng này không kể mùa mưa hay nắng, và với các tín đồ thời trang thì ủng đi mưa có thể là một vật bất ly thân.

b. Các loại ủng bọc giày trên thị trường

Để tiện kinh doanh loại mặt hàng này, các bạn có thể tìm và nhập những loại ủng bọc giày như sau:

  • Ủng bọc giày nhựa PVC dẻo trong suốt: Đây là loại giày được làm từ nhựa dẻo PVC, có bề mặt không quá dày, có thể gấp gọn và mang theo khi có nhu cầu sử dụng cần thiết. Ủng bọc giày nhựa dẻo PVC có giá thành rất rẻ, và phù hợp với mọi lứa tuổi.

kinh doanh ung boc giay PVC vao mua mua

  • Ủng bọc giày cao su ailigap: Cao su ailigap là loại cao su co giãn cao, đục, có giá thành rẻ và rất dễ sử dụng. Vì chất liệu co giãn nên phù hợp được với hầu hết mọi loại chân.

kinh doanh ung boc giay cao su vao mua mua

  • Ủng bọc giày Huihua: Khác với hai loại trên, Huiua được thiết kế cổ cao, đi được cả trong trời mưa lớn. Đây là loại ủng rất thời trang, mềm dẻo và hiện là loại ủng đang bán chạy nhất.

kinh doanh ung boc giay huihua vao mua mua

  • Ủng bọc giày cao cấp M212: Là loại ủng bọc cao cấp, được làm bằng nhựa PVC, có thiết kế thời trang trẻ trung và độ bền vượt trội.

ung boc giay m212

  • Ủng đi mưa cao su: Đây là loại ủng quen thuộc của người dân Việt Nam. Không chỉ sử dụng để đi mưa, vì được cấu tạo đế cao su chắc chắn nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng tại những vùng đầm lầy để chống trơn trượt.

kinh doanh ung cao su vao mua mua

4. Mắt kính chống nước

a. Nhu cầu sử dụng mắt kính chống nước vào mùa mưa

Kinh doanh mùa mưa hiệu quả có thể kể đến là mắt kính chống nước. Đặc biệt là khi tham gia giao thông, đôi mắt cần được bảo vệ để người tham gia giao thông được an toàn hơn. Nước mưa rất dễ bắn vào mắt nếu như không được che chắn cẩn thận, vậy nên mắt kính chống nước là mặt hàng kinh doanh mùa mưa đem lại hiệu quả và nguồn thu nhập cao.

Đây là sản phẩm rất hữu dụng cho người có mắt yếu, những bạn mắt cận hay viễn thì nhu cầu sử dụng kính chống nước càng cao hơn. Nếu như trước đây, mặt hàng chỉ được nhóm khách hàng này chú trọng, thì bây giờ sản phẩm đã trở thành một nhu yếu phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Mắt kính chống nước vừa chống nước nhưng vẫn có thể chống bụi rất hiệu quả.

kinh doanh mat kinh chong nuoc vao mua mua

b. Các loại kính chống nước trên thị trường

  • Kính chống nước mắt cận: Với những bạn mắt bị cận, thì việc đeo kính khi đi mưa rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có ba loại tròng cho bạn lựa chọn để kinh doanh bao gồm: Essilor Prevencia (Pháp), Chemi Driver X (Hàn Quốc), Hoya Blue Control (Nhật Bản).
  • Kính chống nước bọt: Đây là loại kính sử dụng được cho cả mùa mưa và mùa nắng. Với cấu tạo ôm sát vùng da mắt, các giọt nước hay bụi bẩn đều không thể nào trực tiếp bay vào làm ảnh hưởng đến mắt của bạn.

Kinh doanh mua mùa với kính chống nước sẽ đem lại nguồn lợi nhuận lợi lớn, nếu như bạn tìm hiểu kỹ về nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng. Vậy nên, hãy lựa chọn loại kính chống nước thích hợp nhất để kinh doanh mùa mưa được hiệu quả nhé.

5. Kinh doanh Ô (dù) vào mùa mưa

a. Nhu cầu sử dụng Ô (dù) vào mùa mưa

Ô hay dù là môt sản phẩm cần được đưa ra trong list danh sách kinh doanh mùa mưa. Vào mưa mưa, những con mưa thường nhỏ và kéo dài, để thuận tiện hơn cho người đi bộ, mọi người sẽ sử dụng dù thay cho áo mưa. Vì áo mưa có thể làm hỏng tóc hoặc bết dính vào quần áo gây ra cảm giác khó chịu, vậy nên mọi người khi đi bộ thường thích sử dụng dù để thay thế.

Ngoài ra, sản phẩm có thể dễ dàng thu gọn khi đem phòng ngừa bên cạnh. Giúp người dùng tiết kiệm được không gian cũng như thời gian để sử dụng. Mang áo mưa có thể gây ra cảm giác hơi luộm thuộm, tuy nhiên với một chiếc dù nhỏ xinh, chúng vừa giúp bạn che mưa nhưng cũng góp phần tạo nên phong cách thời trang ấn tượng.

kinh doanh du cam tay vao mua mua

b. Các loại kính Ô (dù) trên thị trường

Để Ô (dù) trở thành mặt hàng kinh doanh mùa mưa hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu nhiều loại khác nhau, nhằm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng:

  • Dù cầm tay gấp 2: Có hai loại chính là có bán kính 60cm và 70cm. Loại dù này thường được sản xuất với khung kèo chất liệu sắt đen hoặc sắt mạ niken (màu trắng). Đây là loại dù khi gấp lại có độ dài khoảng 50cm, rất thích hợp cho những ai muốn đem theo khi đi làm.

du cam tay gap 2

  • Dù cầm tay gấp 3: Loại dù này sẽ được sản xuất bao gồm hai loại là dù 1 chiều và dù 2 chiều. Khi bung ra dù thường có đường kính dao động từ 65cm – 90cm, độ dài là 60cm. Khi gấp gọn dù sẽ thu kích thước còn lại khoảng 33cm. So với dù cầm tay gấp 2, thì đây là loại dù gọn hơn và thường có giá thành cao hơn.

du cam tay gap 3

  • Dù cầm tay thẳng: Du cầm tay thẳng thường có bán kính khoảng 75cm, chiều dài dù là 1m và khung dù được sản xuất bằng các loại chất liệu phổ biến như nhôm, sắt.

du cam tay thang

  • Dù 2 tầng: Đây là loại dù có khả năng chống lật khi có gió lớn. Dù có bán kính lớn là 75cm, dù dài 1m và khi bung ra dù có đường kính là 1.2m.

du cam tay 2 tang

6. Balo chống nước – sản phẩm kinh doanh mùa mưa đang được ưa chuộng

a. Nhu cầu sử dụng Balo chống nước vào mùa mưa

Ngày nay khi đi ra đường, con người thường mang rất nhiều vật dụng cá nhân bên cạnh để phục vụ cho nhu cầu khi cần thiết. Trong đó, có một số thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, dây sạc, ipad… đây là những đồ dùng dễ bị hư hỏng nếu như bị nước thấm vào. Vậy nên, để bảo vệ hoàn hảo cho các thiết bị điện tử, balo chống nước được sản xuất và ra đời ngày một nhiều hơn.

kinh doanh balo chong nuoc vao mua mua

Khi chọn các sản phẩm kinh doanh mùa mưa, thì balo chống nước không nên nằm ngoài danh sách này. Vì chúng đã dần trở thành một vật dụng hữu ích và ngày càng được mọi người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Với chất liệu chống thấm tuyệt đối cũng như được sản xuất với nhiều thiết kế nổi bật, balo chống nước trở thành một item thời trang không thể thiếu của các tín đồ thời trang.

b. Các loại kính balo chống nước trên thị trường

  • Balo chống thấm nước Degrey: Balo chống nước Degrey có nhiều ngăn đựng và được làm với chất liệu vải chống thấm nước. Bên cạnh đó, sản phẩm có thiết kế bắt mắt nên phù hợp với giới trẻ và phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Mức giá của balo chống nước Degrey có mức giá giao động từ 210.000đ – 250.000đ.

kinh doanh balo chong nuoc degrey vao mua mua

  • Balo chống nước Coolbell PS 698: Đây là loại balo chống nước cao cấp được trang bị cổng USB. Bên trong có không gian rộng rãi nên có thể đựng được rất nhiều đồ dùng cá nhân. Sản phẩm có mức giá bán ra khoảng 332.000đ.

kinh doanh balo chong nuoc Coolbell PS 698 vao mua mua

  • Balo chống thấm nước đi học thời trang Ulzzang ULZ004: Đây là loại balo chống nước rất thích hợp cho các bạn học sinh để đi học. Vì balo có giá thành rẻ, diện tích lớn và có thêm hai ngăn hai bên để đựng nước. Ngoài ra, đây còn là loại balo rất thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn hạn, hay những cuộc vui gặp gỡ bạn bè.
  • Balo chống nước Adidas phản quang: Balo không những chống được nước, mà đó còn là sản phẩm được thiết kế quai đeo giảm áp lực để chống gù lưng. Vì sử dụng chất liệu 3D Mesh, nên balo tạo hiệu ứng phản quang rất nổi bật. Với mức giá bán ra một sản phẩm là 40.000đ – 185.000đ, bạn có thể kinh doanh mặt hàng này chỉ cần với số vốn nhỏ.

kinh doanh balo chong nuoc Adidas phan quang vao mua mua

  • Balo Chống Nước Nữ Hàn Quốc BL568_HONG: Với màu hồng cá tính và dễ thương, đây là một trong những chiếc balo chống nước được nhiều bạn nữ yêu thích. Sản phẩm được làm từ vải dù, có độ bền cao và đựng được rất nhiều vật dụng cá nhân. Tuy nhiên, giá sản phẩm khá cao, bạn nên cần nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi nhập bán.

7. Kinh doanh mùa mưa với chai xịt Nano chống thấm

a. Nhu cầu sử dụng chai xịt Nano vào mùa mưa

Nhiều người vẫn chưa có thời gian để sắm một chiếc balo chống nước, hay một đôi ủng bọc giày đi mưa, thì có lẽ chai xịt Nano chống thấm sẽ phát huy hiệu quả nhanh nhất. Khi trời mưa, chỉ cần sử dụng xịt Nano lên giày hoặc balo, thì khả năng nước mưa sẽ không thấm vào đồ dùng là rất cao. Vậy nên, để kinh doanh mùa mưa, chai xịt Nano là một sự lựa chọn khá hoàn hảo.

kinh doanh xit nano chong nuoc vao mua mua

Ngoài trừ giày và balo, Nano có khả năng giúp các vật dụng được làm từ vải nhung, vải da, vải bông đều có thể chống lại được nước. Bên cạnh đó, còn có loại Nano sử dụng được cho cả mắt kính và kính xe ô tô. Sau khi sử dụng xong, chỉ cần dùng khăn sạch để lau lại là bạn lại có một đôi giày mới toanh. Dùng xịt Nano vừa giúp bảo vệ sản phẩm luôn mới, vừa giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian vệ sinh giặt rửa.

b. Các loại xịt Nano chống nước trên thị trường

Xịt Nano cho giày và kính được phân thành hai loại khác nhau. Vậy nên, khi lựa chọn để kinh doanh bạn cần chọn đúng loại để bán cho người tiêu dùng:

  • Xịt Nano chống nước cho giày và balo bao gồm các sản phẩm:
    • Crep Protect Spray (USA): 450.000đ – 550.000đ, bình chứa 200ml.
    • Eykosi: 30.000đ – 100.000đ. Bình chứa 250ml.
    • Shucare (Úc): 70.000đ – 150.000đ. Bình chứa 200ml.
    • Sneaker: 80.000đ – 150.000đ. Bình chứa 300ml.
    • Jason Markk: 400.000đ – 500.000đ. Bình chứa 207ml.

kinh doanh xit nano chong nuoc cho giayvao mua mua

  • Xịt Nano cho mắt kính và kính xe:
    • BASEUS: Là sản phẩm ngăn ngừa khói bụi, hơi nước và các nguyên nhân gây ra hiện tượng làm mờ kính xe. Sản phẩm có giá giao động từ 100.000đ – 120.000đ. Bình chứa 150ml.
    • DIY: Sản phẩm xịt Nano DIY được sản xuất với công nghệ tiên tiến của Mỹ, dung tích chứa 250ml với mức giá giao động từ 180.000đ – 250.000đ.
    • Anti Mist: Chai xịt kính xe hơi chống bám sương mù Anti Mist có dung tích chứa 100ml, với mức giá giao động từ 80.000đ – 100.000đ.

8. Kinh doanh đồ ăn cay, nóng

a. Nhu cầu dùng đồ ăn cay nóng vào mùa mưa

Vào mùa mưa, con người muốn tìm một số loại đồ ăn tạo cho cơ thể có cảm giác ấm áp hơn. Và đó cũng là những món ăn cực kỳ bắt miệng, dễ ăn không làm ảnh hướng đến sức khỏe của con người. Vậy nên, kinh doanh mùa mưa dễ dàng hơn nếu như bạn tìm đến các món ăn vừa nhanh, nhưng vẫn đảm bảo được đó là các món ăn cay, nóng.

kinh doanh mon an cay nong mua mua

b. Các món ăn cay nóng nên kinh doanh mùa mưa

Một số gợi ý cho menu ngày mưa gió mà bạn có thể thực hiện như sau:

  • Mỳ cay nhiều cấp độ
  • Ngêu hấp sả
  • Bún bò
  • Bún riêu cua
  • Bánh canh cua
  • Bánh canh cá lóc
  • Lẩu các loại
  • Tokbokki
  • Bò nhúng ớt
  • Bánh mỳ nước muối ớt
  • Gà sốt cay
  • Gà tiềm ớt hiểm

II. Các dịch vụ kinh doanh mùa mưa hiệu quả

9. Kinh doanh mùa mưa với dịch vụ giặt là và sấy khô

a. Nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt là vào mùa mưa

Vào mừa mưa, bạn đang đau đầu vì quần áo hay chăn màn không được làm sạch, và cũng như không thể khô trong một thời gian ngắn. Lúc này, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay việc đem quần áo đến những tiệm giặt là để xử lý chúng một cách nhanh gọn nhất. Với nhu cầu cần thiết như vậy, kinh doanh mùa mưa thu lại được lợi nhuận cao với dịch vụ giặt là không thể nào bỏ qua.

kinh doanh dich vu giat la vao mua mua

b. Cần chuẩn bị những gì khi mở tiệm giặt là

Tuy nhiên, để kinh doanh dịch vụ này mang lại hiệu quả cao, bạn cần chuẩn kỹ lưỡng những vấn đề như sau:

  • Tiền vốn: So với những hình thức kinh doanh khác, thì việc kinh doanh giặt là cần số vốn khá lớn để mua máy móc và các sản phẩm giặt tẩy. Vậy nên, bạn nên xác định được quy mô của cửa hàng để đưa ra số vốn ban đầu hợp lý nhất.
  • Tìm hiểu các loại máy giăt: Đa phần tại các cửa hàng dịch vụ giặt là, máy giặt và máy sấy thường tách riêng biệt. Nên chọn những loại máy chứa ít nhất được 18kg, với sức chứa như thế này thì mới có thể giặt được những loại chăn lớn. Một số thương hiệu máy giặt bạn có thể tham khảo bao gồm: Thương hiệu Primus, Speed Queen, Fagor, Image, Oasis.
  • Tìm hiểu các loại máy sấy: Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy sấy được nhiều tiệm giặt là lựa chọn như: Máy sấy chăn công nghiệp Candy 10Kg, Electrolux 11Kg, Mabe-Ge 14Kg, Whirlpool 15kg, Maytag 15Kg, Speed Queen 16Kg.
  • Hóa chất giặt là công nghiệp: Không như ở gia đình sẽ sử dụng các loại nước giặt thông dụng, tại các tiệm giặt là sẽ sử dụng nước giặt công nghiệp. Đây đều là những sản phẩm vừa giúp làm sạch, vừa giúp cho chủ cửa hàng tiết kiệm được nhiều chi phí. Để đảm bảo cho quần áo luôn được trắng sạch và mùi thơm lâu, các tiệm giặt là sẽ sử dụng bộ ba sản phẩm bao gồm:
    • Chất giặt chính Sunpol Centrium S
    • Chất xả làm mềm vải Sunpol Softener
    • Nước xịt thơm quần áo Chemfra

Như vậy, để mở được tiệm giặt là kinh doanh vào mùa mưa, chúng ta nên chuẩn bị kỹ tất cả từ kiến thức cho đến nguồn vốn. Không những vậy, còn phải kết hợp với các chiến lược Marketing giúp việc kinh doanh được hiệu quả, cũng như nhanh chóng thu lại được nguồn vốn ban đầu đã bỏ ra.

kinh doanh dich vu giat la mua mua

10. Dịch vụ giao hàng tận nhà

a. Nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng vào mùa mưa

Vào mùa mưa, hẳn là mọi người rất làm biếng bước ra khỏi nhà để mua bất cứ một vật dụng gì đó. Thay vào đó, họ sẽ nhấc điện thoại lên và gọi nhanh cho dịch vụ giao hàng để có được sản phẩm đó trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Chính vì lý do này mà dịch vụ giao hàng tận nhà trở thành một trong những dịch vụ đáng được cân nhắc trong danh sách kinh doanh mùa mưa.

kinh doanh dich vu giao hang tan nha vao mua mua

Với công nghệ hiện đại như bây giờ, từ những vật dụng nhỏ nhất cho đến lớn nhất, thậm chí chỉ là một hộp cơm, chỉ cần bạn liên lạc với trung tâm dịch vụ giao hàng, bỏ ra một khoản phí nhỏ thì nhanh chóng, món đồ bạn cần sẽ được giao đến tận tay.

b. Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh dịch vụ giao hàng

Để có thể thực hiện được dịch vụ này, trước hết bạn phải có một chiếc điện thoại thông minh, và sau đó chính là phương tiện di chuyển, Muốn khách hàng biết đến dịch vụ của mình, hãy đăng thông tin lên các trang mạng xã hội để giới thiệu về cách thực hiện công việc của mình. Ngoài ra, để tăng thêm sự uy tín, không ngần ngại và bỏ ra một chút ít thời gian checking các địa điểm mua và giao hàng.

dich vu giao hang tan nha vao mua mua

Cần đưa ra khoản mục chi phí rõ ràng để khách hàng có thể tham khảo trước khi đặt hàng. Với mùa mưa, một chiếc hộp chống nước rất quan trọng, vì chúng có thể bảo vệ và chống nước cho những sản phẩm sẽ đưa đến cho khách hàng. Một điều quan trọng nữa đo chính là sắp xếp khoảng thời gian giao hàng hợp lý, tránh tình trạng ngược đường hay làm khách hàng phải đợi lâu.

Xem thêm:

Bán gì mùa mưa? Kinh doanh mùa mưa bao gồm những gì? Hẳn bạn đã đưa ra được câu trả lời cụ thể cho câu hỏi trên? Kinh doanh mùa mưa đôi khi còn giúp con người có nguồn thu nhập cao hơn và ổn định hơn. Vậy nên, hãy đừng ngần ngại sử dụng những sản phẩm mà chúng tôi đã tổng hợp, từ đó triển khai ý tưởng kinh doanh độc đáo hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *