Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều những mẹo vặt, giúp cho con người cảm thấy mọi việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong đó, những mẹo vặt dành cho người nội trợ trong gia đình được quan tâm và tích lũy ngày một nhiều hơn, khi mà quần áo của bạn và người thân không may bị vướng bẩn phải một thứ gì đó.

Và cà phê chính là kẻ thù lớn nhất của những bộ trang phục, khi không may chúng ta làm đánh rơi chúng vào người. Vậy để làm sạch những vết cà phê này, hãy cùng May In Thêu Hải Triều khám phá top 8 cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo – siêu sạch, nhanh nhất nhé.

huong dan cach tay vet ca phe tren quan ao

1. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng nước cốt chanh

Như các bạn đã biết, trong nước chanh có axit, vậy nên chúng được sử dụng rất nhiều để tẩy các vết bẩn, trong đó việc tẩy vết cà phê dính trên quần áo mang lại hiệu quả rất cao. Để thực hiện theo cách này, bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng, sau đó chà xát bề mặt chanh trực tiếp lên trên vết bẩn.

cach tay vet ca phe dinh tren quan ao bang chanh

Nếu như vết cà phê quá lớn, bạn có thể sử dụng nhiều lát chanh để tẩy. Sau khi vết ố đã mờ hẳn, đem quần hoặc áo đi giặt sạch. Cách làm này có thể phát huy tốt cả trên quần áo màu và quần áo trắng.

2. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng nước cốt chanh và giấm ăn

Đây là cách làm khi vết cà phê bám trên quần áo quá lâu ngày mà không thể làm sạch được. Trong giấm ăn và chanh có các thành phần tương tự nhau, vậy nên chúng có thể hoàn toàn làm sạch các vết cà phê cứng đầu.

cach tay vet ca phe dinh tren quan ao sieu sach nhanh

Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy hòa khoảng 2 muỗng giấm ăn với 1 muỗng nước cốt chanh, sau đó đổ trực tiếp lên vết cà phê cần làm sạch. Dùng tay vò nhẹ hoặc dùng bàn chải đánh răng chà xát nhẹ để các vết cà phê được làm mờ. Nếu như lượng hỗn hợp được pha không đủ sử dụng, chúng ta có thể pha thêm để vết cà phê được làm sạch hoàn toàn. Cuối cùng giặt sạch lại với nước lạnh và chiêm ngưỡng thành quả nhé.

3. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng giấm ăn và nước giặt

Giấm ăn được sử dụng khá nhiều trong việc vệ sinh thức ăn và làm các loại nước chắm. Bên cạnh đó, giấm ăn còn là một trong những loại gia vị hữu dụng để tẩy vết ố cà phê trên quần áo. Để làm sạch quần áo không may dính phải vết ố này, chúng ta chỉ cần hòa nước ấm cùng với nước giặt và giấm ăn theo tỷ lệ 1:2:4.

Tiếp đến cho quần áo cần tẩy vào ngâm khoảng 30 phút. Hết 30 phút lấy quần áo ra và tiến hành giặt sạch lại thông thường. Đây là cách làm khá hiệu quả mà không cần phải sử dụng các chất tẩy khác. Tuy nhiên, để đảm bảo vết ố được làm sạch hoàn toàn, khi giặt chúng ta cần vò nhẹ vị trí có vết cà phê.

4. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng muối và lòng đỏ trứng gà

Trứng gà không những là một món ăn dinh dưỡng, mà chúng còn phát huy tác dụng hiệu quả khi được dùng để làm chất tẩy vết cà phê trên quần áo. Trứng gà có độ nhớt nhất định, chính vì lý do này mà các vết bẩn nhanh chóng được làm sạch tự nhiên. Để phương pháp phát huy được hiệu quả cao, các bạn hãy thực hiện các bước thứ tự như sau:

Bước 1: Hòa 300ml nước sạch cùng với 3 muỗng canh muối trong một chiếc chậu nhỏ.

Bước 2: Cho quần hoặc áo có dính vết cà phê vào ngâm khoảng 15 phút.

Bước 3: Lấy quần áo đã được ngâm ra giặt sạch với nước giặt.

Bước 4: Tiếp đến đánh tan một quả trứng, thoa trứng đều lên trên vết ố cà phê.

Bước 5: Cuối cùng hãy giặt sạch lại với nước ấm và để quần áo được khô tự nhiên.

Lưu ý khi làm theo cách này đó là bạn không được chà xát trứng lên áo, mà chỉ thoa nhẹ để trứng gà có thể thấm đều lên vết bẩn. Ngoài ra, khi giặt với nước ấm, bạn có thể hòa thêm bột giặt để vết cà phê được làm sạch sâu hơn.

5. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng lòng đỏ trứng gà và nước giặt

Nếu trong nhà bạn không có giấm, hãy thử kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà với nước giặt. Cách làm này rất đơn giản, tuy nhiên nó chỉ thích hợp khi mà vết ố cà phê còn mới. Để thực hiện, bạn hãy đánh tan lòng đỏ trứng gà trong nước ấm. Sau đó thoa hỗn hợp lên trên vết bẩn, khi vết cà phê đã bị mờ đi đáng kể, giặt quần áo sạch lại với nước giặt. Trong trường hợp này nếu bạn giặt với nước ấm thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

cach tay vet ca phe dinh tren quan ao bang long do trung ga va nuoc giat

6. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng thuốc tẩy và giấm

Chúng ta chỉ nên sử dụng thuốc tẩy khi vết ố cà phê quá rộng và đậm màu, vì thông thường thuốc tẩy ảnh hưởng không tốt đến bề mặt của vải. Tuy nhiên, nếu thử nhiều cách vẫn chưa thành công, bạn hãy áp dụng theo phương pháp này.

Trước hết hãy hòa thuốc tẩy cùng với nước ấm, tỷ lệ pha sẽ phụ thuộc vào loại thuốc tẩy mà bạn mua trên thị trường, mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau. Cho thêm giấm ăn vào hỗn hợp theo đúng cùng tỷ lệ với thuốc tẩy. Tiếp đến cho quần áo cần tẩy vào ngâm khoảng 15 phút, lấy ra giặt sạch lại với nước. Với cách làm này, các bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang để bảo vệ cho cơ thể nhé.

cach tay vet ca phe dinh tren quan ao bang thuoc tay va giam

7. Cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo bằng amoniac loãng, phèn và nước ấm

Amoniac lỏng là một hợp chất vô cơ có công thức hóa học là NH3. Ở điều kiện tiêu chuẩn đây là một chất khí độc, có mùi khai, tan nhiều trong nước, ở dạng dung dịch NH4OH là một dung dịch bazo yếu, phân hủy thành khí NH3 và nước. NH3 khi tan trong nước, một phần nhỏ các phân tử amoniac kết hợp với ion H+ của nước tạo thành cation amoni và giải phóng anion. Lúc này nước sẽ đóng vai trò là axit, vậy nên chúng có khả năng tẩy các vết ố một cách nhanh chóng và siêu sạch.

Để thưc hiện được phương pháp này, chúng ta sẽ hòa Amoniac loãng cùng với phèn chua và nước ấm. Tiếp đến thoa hỗn hợp đều lên các vết ố trên quần áo, để các chất được ngấm dần sâu bên trong khoảng 15 phút, sau đó tiến hành giặt sạch lại nước và phơi khô. Đây là cách làm có hiệu quả rất cao, tuy nhiên Amoniac thường không có sẵn trong nhà, chúng ta phải tìm mua ở các cửa hàng chuyên cung cấp hóa chất công nghiệp.

cach tay vet ca phe dinh tren quan ao bang amoniac loang phen va nuoc am

8. Cách tẩy vết cà phê trên quần Jeans bằng banking soda

Quần Jeans là một loại trang phục được sử dụng khá nhiều, bề mặt vải Jeans dày hơn so với những chất liệu khác, vậy nên việc tẩy vết ố cà phê cũng khó hơn so với những loại trang phục khác. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị giấm trắng, một miếng vải trắng hoặc khăn trắng, Baking soda, dung dịch tẩy/nước tẩy.

  • Với vết cà phê mới: Hòa nước lạnh với giấm trắng theo tỷ lệ 4:1. Dùng miếng vải trắng đã chuẩn bị thoa đều hỗn hợp lên trên vết bẩn khoảng 10 phút, sau đó tiến hành giặt sạch quần với nước giặt.
  • Với vết cà phê lâu ngày: Dùng chiếc khăn trắng đã chuẩn bị làm ướt với nước sạch, cho banking soda vào khăn sau đó thoa nhẹ lên vết cà phê. Cuối cùng giặt sạch lại quần Jeans với nước sạch.

Xem thêm:

Nếu không may quần áo của bạn bị vết cà phê bám vào, thì không nên vứt bỏ đi mà hãy áp dụng những cách tẩy vết cà phê dính trên quần áo – siêu sạch, nhanh như trên nhé. Chắc chắn bạn sẽ giữ lại được những bộ trang phục mà mình yêu thích nhất ở bên cạnh. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *