Ấn tượng của các bạn mỗi lần đến tiệm cà phê là do thức uống, cách trang trí, phong cách phục vụ hay vì một không gian rất đỗi quen thuộc. Với tôi, đồng phục và màu sắc chính là đặc điểm nổi bật khiến tôi muốn quay lại với không gian ấy. Đồng phục đơn giản ở đây chỉ là chiếc tạp dề nhỏ xinh xắn, nhưng cách thiết kế cộng với gam màu hài hòa khiến cho tiệm cà phê trở nên ấn tượng và nổi bật hơn bao giờ hết.

Và theo tôi, để tiệm cà phê tạo ra được một vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt, thì màu sắc chính là sợi dây vô hình, giúp kết nối mọi người lại với nhau. Với những bạn đang có ý tưởng mới trong việc kinh doanh lĩnh vực này, dưới đây sẽ là một số gợi ý chọn màu sắc tạp dề cho tiệm cà phê, mà tôi cùng May In Thêu Hải Triều đã tham khảo nhiều nơi. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra được một gam màu đặc biệt cho tiệm cà phê xinh xắn của mình.

cach chon mau sac tap de cho quan ca phe

I. Ngôn ngữ của sắc màu trong cuộc sống hiện nay

Màu sắc là một phần trong cuộc sống của chúng ta, những sản phẩm đẹp và hoàn hảo cũng nhờ vào sự phối hợp hoàn hảo của màu sắc. Màu sắc phù hợp sẽ làm cho thiết kế trở nên sinh động, trực tiếp tác động đến tình cảm và tâm lý của người xem.

Màu sắc hình thành đã từ rất lâu, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một khái niệm cụ thể nào có thể định nghĩa được màu sắc là gì. Con người chúng ta là một trong những loài sinh vật may mắn, khi có thể nhận biết được màu sắc một cách cụ thể nhất. Tuy nhiên, màu sắc sẽ luôn biến đổi qua cách nhìn của con người nhờ vào góc nhìn và độ chiếu sáng.

Con người sử dụng màu sắc để mói lên ý tưởng của mình, cũng như đang muốn hướng đến một phong cách riêng biệt. Mọi người xung quanh nhìn vào đó có thể đoán được ngụ ý của người sử dụng, mà không cần phải thông qua lời nói, chữ viết hay hành động.

Vẻ đẹp của màu sắc không chỉ thể hiện từ bên ngoài, mà bên trong đó còn có một ý nghĩa sâu sắc. Ngôn ngữ của màu sắc đã làm ta rung động, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

y nghia mau sac trong cuoc song

Chắc hẳn các bạn đã từng nhìn thấy logo của thương hiệu Highlands Coffee. Ẩn sau chiếc logo ấy là hình ảnh của đất nước, là tinh thần và dòng chảy của con người Việt Nam. Hai màu sắc được sử dụng chính trong logo chính là màu nâu và đỏ. Không tự nhiên mà hai màu sắc này được lựa chọn là gam màu chính cho thương hiệu.

Hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là những người khá giả, giới thượng lưu. Nên chủ thương hiệu đã lựa chọn những hạt cà phê có chất lượng hảo hạng nhất. Hạt cà phê ngon là hạt cà phê khi thu hoạch đã chín, có màu đỏ, sau khi hạt cà phê đã khô và rang xay thì chúng sẽ có màu nâu. Vì vậy, đây cũng chính là hai màu sắc chủ đạo mà chủ thương hiệu đã gói gọn chúng trong chiếc logo của mình.

Màu đỏ và màu nâu cũng là hai màu sắc chính, được sử dụng để thiết kế cho phong cách của tiệm. Trong đó bao gồm có bàn ghề, quầy thu ngân, màu sơn tường, màu đồng phục của nhân viên… Tất cả đã tạo nên một Highlands sang trọng, chất lượng, ấm áp và mang đậm bản sắc dân tộc Việt.

Mỗi gam màu được lựa chọn đều có một ý nghĩa sâu sắc bao hàm ẩn ý bên trong. Với chiếc tạp dề cũng như vậy, tuy chỉ là một loại phụ kiện đơn giản, nhưng đó là sắc thái, là ngôn ngữ, là những cảm hứng sáng tạo mà chủ thương hiệu muốn hướng đến.

II. Gợi ý chọn màu sắc tạp dề cho tiệm cà phê

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa của riêng chúng, sự kết hợp hài hòa giữa nhiều màu sắc tạo nên một bản phối hoàn hảo. Vậy màu sắc trên chiếc tạp dề đề cập đến những ý nghĩa như thế nào?

1. Màu xanh – màu của núi rừng cà phê bạt ngàn

Cà phê khi chín sẽ có màu đỏ, nhưng ban sơ hạt cà phê có màu xanh non tươi mởn. Sử dụng chiếc tạp dề có màu xanh sẽ giúp mọi người liên tưởng đến những hạt cà phê xanh non, một sự khởi đầu mới hay phải chờ đợi điều gì đó cho sự thành công.

Màu xanh cũng là màu của núi rừng cà phê bạt ngàn. Hương vị tự nhiên của núi rừng, không một chút tạp lẫn nào có thể xen lẫn vào hương vị thơm ngon ấy. Màu xanh là màu của sự bình yên, màu của sự sinh trưởng gợi lên cảm giác an toàn, trung thành, trung thực, quyền lực và đáng tin cậy. Nếu các bạn muốn thương hiệu của mình hướng đến những ý nghĩa thiết thực này, thì màu xanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

goi y chon mau xanh tap de cho tiem ca phe

2. Màu đỏ – Màu của sự quyến rũ, màu chín mọng của hạt cà phê

Hạt cà phê sau khi chín sẽ có một màu đỏ rất đỗi ưa nhìn. Để thúc đẩy lòng tin của khách hàng với sản phẩm của thương hiệu, bạn có thể chọn màu đỏ làm màu chủ đạo cho tạp dề của bạn. Hạt cà phê được thu hoạch chín mọng trên cây, sẽ là những hạt cà phê thơm ngon nhất.

goi y chon tap de mau do cho tiem ca phe

Nhiều câu nói đùa rằng, màu đỏ làm chúng ta phải tăng huyết áp. Đúng như vậy, sự hấp dẫn của màu đỏ luôn khiến chúng ta phải tập trung một cách sâu sắc để nhìn nhận vấn đề. Màu đỏ là sự lôi cuốn, là niềm đam mê, giúp con người luôn cháy hết mình cho công việc.

Màu đỏ mang đến sự may mắn, là ý chí là niềm tin quyết thắng, Với những ý nghĩa sâu sắc như vậy, chiếc tạp dề màu đỏ luôn được sử dụng tại các tiệm cà phê lớn nhỏ. Đây không chỉ là bản sắc đơn thuần của hạt cà phê chín mọng, mà đó còn là sự quyết tâm trong mọi công việc.

3. Màu nâu – Màu ngọt ngào của hương vị cà phê

Những hạt cà phê khô và rang xay sẽ giữ cho mình một màu nâu cuốn hút. Đây có thể nói là giai đoạn mà hương thơm của cà phê không thể lẫn vào đâu được. Vì vậy, khi nhìn thấy những chiếc tạp dề màu nâu, chúng ta cảm nhận được ngay hương vị quyến rũ từ loại thức uống đặc biệt này.

goi y chon mau nau cho tap de cho tiem ca phe

Trải qua một quá trình chế biến công phu, hương vị chính thức của hạt cà phê được trỗi dậy, cùng với đó là một màu nâu tuyệt đẹp không thể nhầm lẫn vào đâu được. Khi nhắc đến cà phê, mọi người ko nghĩ màu đen là sắc màu truyền thống, vì trước khi những giọt cà phê đen nhánh được ra đời thì màu nâu dường như bao trùm mọi không gian.

Màu nâu cũng là màu sắc ngọt ngào khi cà phê đen được pha thêm sữa. Vị ngọt ngào ấy giúp nhiều người yêu thích cà phê hơn. Những chiếc tạp dề màu nâu sẽ là điểm nhấn đặc biệt, giúp khơi dậy hương vị ngọt ngào, kích thích vị giác và tạo nên sự hấp dẫn không thể chối từ.

goi y chon mau sac tap de cho tiem ca phe

4. Màu beige – sự biến hóa kỳ diệu trong công thức pha chế

Từ những giọt cà phê đen đắng, người pha chế có thể tài tình trong việc chế biến ra nhiều hơn những thức uống mới, làm mê mẫn lòng người. Màu beige là màu sắc nhẹ nhàng, giúp mọi người cảm thấy được thư giãn sau khi tìm đến với không gian quen thuộc.

goi y chon tap de mau beige cho tiem ca phe

Chúng ta vẫn thường hay thưởng thức những ly capuchino với nhiều hình vẽ sinh động, hay các tách Latte nóng ấm ngọt ngào, đây chính là những thức uống được pha chế từ cà phê, nhưng hương vị rất mới lạ, cùng với một màu beige nhẹ nhàng, ấm áp.

Nếu bạn muốn những vị khách hàng của mình được thoải mái trong một không gian không quá sắc màu, hãy sử dụng những tạp dề có màu beige tươi sáng này nhé.

5. Màu đen – Màu của những giọt cà phê đắng

Màu sắc nguyên chất của cà phê là màu gì? Đây là một câu hỏi có khá nhiều đáp án khác nhau. Nhiều người cho rằng, chúng có màu nâu cánh gián. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, chúng có màu nâu hổ phách.

Theo suy nghĩ truyền thống của mọi người, nhìn tổng thể cà phê sẽ có màu đen đậm hay đen đục. Chỉ khi tách từng giọt, chúng ta mới nhận thấy sự thay đổi màu sắc rõ rệt. Vậy nên, khi chọn màu sắc cho chiếc tạp dề, các bạn cũng không nên bỏ qua gam màu đặc biệt này.

Màu đen tuy đơn giản, nhưng lại vô cùng ấn tượng. Màu đen có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên một không gian vừa sang trọng, nhưng lại không kém phần độc đáo. Không những thế, khách hàng chỉ cần nhìn vào đặc điểm này, mọi người sẽ nghĩ đến ngay đây là màu sắc truyền thống của những giọt cà phê đen tuyền.

goi y chon tap de mau den cho tiem ca phe

6. Lựa chọn màu sắc tạp dề theo màu sắc thương hiệu

Ngoài những gam màu cơ bản liên quan đến cà phê, bạn có thể sử dụng các màu sắc khác làm màu chủ đạo cho chiếc tạp dề xinh xắn. Có thể là màu sắc của thương hiệu, màu tương phản để tạo sự ấn tượng hoặc một gam màu thích hợp với không gian thiết kế.

  • Buồn bã và u sầu

lua chon mau sac tap de phu hop

  • Bình tĩnh và thư giãn

chon mau sac tap de phu hop

  • Tươi trẻ và nâng cao tinh thần

goi y chon mau sac tap de phu hop

  • Bình yên và thanh thản

goi y chon mau sac tap de

  • Niềm vui

goi y chon mau sac tap de tiem ca phe

  • Ấm cúng và vui vẻ

cach chon mau sac tap de tiem ca phe

  • Năng lượng

cach chon mau sac tap de tiem ca phe (1)

  • Hạnh phúc

cach lua chon mau sac tap de tiem ca phe

  • Lãng mạn và gợi cảm

cach lua chon mau sac tap de cho tiem ca phe (1)

  • Ấm áp

lua chon mau sac tap de cho tiem ca phe

  • Yêu và quý

lua chon mau sac tap de cho quan ca phe

  • Niềm đam mê

goi y chon mau sac tap de cho quan ca phe

Xem thêm:

Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau, chúng truyền đạt ngôn ngữ qua ánh mắt và cách cảm nhận của mỗi người. Vì vậy, khi chọn màu sắc cho tạp dề tại các tiệm cà phê, các bạn hãy chọn một gam màu có thể truyền đạt những ý tưởng mà bạn muốn đề cập đến. Ngoài ra, không nhất thiết phải quá máy móc, những chiếc tạp dề sắc màu đôi khi sẽ đem đến cho không gian một cảm giác tươi mới, hiện đại.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *