Ngày nay, việc có thể sở hữu một chiếc áo hay chiếc váy hợp thời trang với những mẫu thiết kế theo xu hướng của thời trang cao cấp là điều vô cùng dễ dàng. Sự tiện ích này có được đó chính là nhờ sự ra đời của Ready To Wear. Vậy Ready To Wear là gì? Mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

Hinh anh ready to wear la gi

I. Ready-To-Wear là gì?

1. Ready To Wear là gì?

Ready To Wear hay còn được gọi là hàng may sẵn. Là những bộ quần áo, giày dép, phụ kiện được may sẵn một cách hoàn thiện và may hàng loạt nhằm phục vụ cho cầu của con người. Ready To Wear còn được gọi là áo quần công nghiệp.

Ready To Wear không may theo sự thiết kế hay số đo riêng của bất kỳ ai, mà chúng được định size theo kích thước chuẩn để ai cũng có thể sử dụng được. Ready To Wear là những mặt hàng thời trang bao gồm đầy đủ các item như áo, quần, áo khoác, áo len, váy, giày dép, túi xách.. được bán đến tận tay người tiêu dùng với mức giá rẻ.

Ready to wear la gi

2. Nguồn gốc của Ready To Wear

Trước những 1800 khi chưa có các mặt hàng thời trang được may sẵn, chỉ có những mặt hàng được bán theo số đo và được thợ may may cho từng cá thể. Và trang phục may sẵn được ra đời có lẽ vào năm 1812, khi Hoa kỳ bắt đầu may hàng loạt quân phục cho binh lính trong chiến tranh.

Cũng vì nhờ điều này mà các hàng may mặc sẵn dành cho nam đã được ra đời. Nam giới đã có thể chọn mua trang phục yêu thích tại các cửa hàng. Tuy nhiên với phụ nữ, sự khó khăn trong kích thước như đường eo hay các số đo khác mà khiến cho Ready-To-Wear không thực sử phổ biến với nữ giới.

Cho đến những năm 1900, nền kinh tế của nhiều nơi gặp khó khăn cũng như nhờ vào sự ra đời của hàng loạt quân phục lính Mỹ mà áo quần may sẵn đã thực sự trở nên thực tế và thiết thực hơn nhiều.

Vào những năm 1960, ranh giới giữa Ready To Wear và Haute Couture đã dường như bị huỷ bỏ. Bởi những bộ áo quần may sẵn rất tiện lợi, người tiêu dùng không phải tốn quá nhiều thời gian để sở hữu một thiết kế.

Năm 1966: Yves Saint Laurent đã mở một cửa hàng thiết kế may sẵn nhằm phục vụ được nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi phải đặt riêng thiết kế cho mình. Một cửa hàng rồi nhiều cửa hàng khác cũng đã nổi lên và từ Ready To Wear đã trở nên phổ biến hơn trong ngành thời trang.

II. Lợi ích của Ready To Wear

1. Đem lại lợi nhuận kinh tế cao

Với việc sản xuất hàng loạt các mặt hàng may sẵn đã giúp cho nhiều nhãn hàng tung ra thị trường nhiều được nhiều phẩm hơn, từ đó ngày các nhiều Ready To Wear đến với với khách hàng và các hãng thời trang chắc chắn sẽ thu được doanh thu nhiều hơn.

Khi tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm may mặc một cách đồng loạt với chi phí rẻ như thế này, người tiêu dùng không phải chờ đợi hay mất thời gian chọn lựa một mẫu thiết kế mới. Mà tất cả đã có sẵn, có thể thử trước khi chọn mua, điều này giúp sản lượng ngày một tăng lên và rõ ràng doanh thu cũng sẽ tăng vọt theo.

Ready to wear fashion

2. Người tiêu dùng được sử dụng các mặt hàng cao cấp

Nếu như trước đây các hãng thời trang nổi tiếng chỉ tiếp cận với những vị khách hàng đặc biệt đặt may riêng các thiết kế, thì nay họ đã đáp ứng được tấy cả nhưng xu hướng thời trang mới cho tất cả mọi người. Người tiêu dùng không còn phải bị rạch ròi giữa ranh giới mặt hàng bình dân và cao cấp, mà nay tất cả những thiết kế thời trang mới nhất hay xu hướng thịnh hành đều được khách hàng quan tâm và sử dụng.

Khách hàng thích những mặt hàng thời trang Haute Couture nhưng lại muốn bảng in giá tiền là Ready To Wear. Đây là một nhu cầu dễ hiểu, bởi ngày nay ai cũng muốn mình thật xinh đẹp và phong cách, nên xu hướng sử dụng Ready To Wear ngày càng phổ biến hơn.

Theo một số thông kê cho rằng, chỉ có khoảng 2000 người sử dụng hàng Haute Couture. Còn lại đều sử dụng áo quần may sẵn. Không phải ai cũng có đủ nguồn lực kinh tế để sở hữu riêng cho một thiết kế độc nhất vô nhị, đánh được vào tâm lý này của người tiêu dùng, ngày nay càng nhiều hãng thời trang nổi tiếng cho ra đời các sản phẩm Ready To Wear như Channel, Fendi, Dior…

Không những thế năm nào các hãng cũng cho ra đời những bộ sưu tập thời trang Ready To Wear với những thiết kế hơi hướng haute couture nhưng giá cả lại phải chăng. Từ đó đa số ai cũng có thể bỏ ra được một khoản tiền vừa phải để sở hữu những mẫu thiết kế mới nhất.

Xem thêm: Fast Fashion là gì?

Loi ich cua ready to wear

III. Sự khác nhau giữa Ready To Wear và Haute couture

1. Khái niệm

Haute Couture: Được gọi là thời trang cao cấp, là việc may đo các sản phẩm thời trang được dành riêng cho người may đặt do các hãng thời trang nổi tiếng thực hiện

Ready To Wear: Là những sản phẩm áo quần may mặc được may sẵn có giá thành rẻ được thực hiện công nghiệp và dành chung cho toàn bộ khách hàng.

2. Sản xuất

Đối với các áo quần may sẵn, việc sản xuất và gia công đều được thực hiện có quy trình máy móc tự động, còn thời trang cao cấp sẽ do nhà thiết kế tự đưa ra bản vẽ, may đo và thực hiện một cách thủ công. Khi đặt may với các nhãn hàng thời trang, khách hàng sẽ liên hệ trước để lên lịch. Khi đã có sự đồng ý của các nhãn hàng, khách hàng sẽ được gặp trực tiếp với những người thiết kế để trao đổi, lấy số đo và chọn mẫu trang phục.

Sau khi sản phẩm hoàn thiện, bạn sẽ đến khoảng vài lần để chỉnh sửa trang phục nếu có chỗ nào chưa vừa ý.

3. Khách hàng

Với Haute Couture, chúng ta không hề biết khách hành là ai. Chỉ có giới thượng lưu hay những người giàu có mới đủ khả năng chi trả để nhận lấy về những tác phẩm xa xỉ. Trong thế giới của may đo cao cấp, mỗi sản phẩm ra đời là một đứa con tinh thần thể hiện cho sự chuyên nghiệp, khắt khe và sự sáng tạo đỉnh cao. Những bộ sưu tập mới của Haute Couture sẽ luôn là ngọn gió mới cho xu hướng thời trang trong những mùa tiếp theo.

Đới với Ready To Wear, các sản phẩm may mặc được ra đời liên tục và thường xuyên hơn. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng thời trang lớn nhỏ. Khách hàng của áo quần may sẵn cũng rất đa dạng hơn

Haute couture fashion

4. Size (kích cỡ)

Ready To Wear sẽ có những size được may theo kích thước tiêu chuẩn bao gồm XXS, XS, S, M.. cho đến XXl. Mỗi size sẽ được tính theo những kích thước chuẩn như chiều cao, cân nặng, vòng đo các vòng trên cở thể. Từ những số liệu đó sẽ quy định kích thước chuẩn cho từng Size.

Còn Haute Couture sẽ được may đúng với kích thước của người muốn đặt may. Chúng không tuân theo một quy ước chuẩn nào về kích thước, mà sẽ phụ thuộc vào thực tế số đo của người mặc.

5. Giá thành

Quần áo may sẵn có giá thành không cao, được sản xuất hàng loạt và chi phí thấp nên nhiều người có thể được sử dụng. Còn đối với thời trang cao cấp, giá thành rất cao, đắt đỏ, các sản phẩm mang tính độc quyền với chất liệu có chất lượng cao nên giá cả sẽ được quy định theo giá trị sử dụng của nó.

6. Trên sàn diễn thời trang

Một quy định khá khắt khe với Haute Couture đó là mỗi năm phải cho ra đời được 2 bộ sưu tập. Và mỗi bộ sưu tập sẽ là 35 mẫu thiết kế. Trên sang diễn các mặt hàng may đo cao cấp thực sự nổi bật và tráng lệ. Từ cách sắp xếp ánh đèn, bố cục sân khấu cho đến các bộ trang phục được trình diễn đã toát lên được sự đẳng cấp và tính chuyên nghiệp trong từng bước sải chân của người mãu.

Còn đối với Ready To Wear, tất cả sẽ được trình diễn trước 1 năm ở các tuần lễ thời trang. Mặc dù những buổi trình diễn không hoành tráng hay lộng lẫy như Haute Couture, nhưng những sản phẩm may mặc của Ready to Wear vẫn chiếm được ưu thế trên thị trường.

Xem thêm: Ready To Wear là gì? Điểm khác biệt giữa Ready-To-Wear và Haute Couture

Ready To Wear ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn nhờ vào sự sáng tạo hay sự tiện ích mà chúng đem lại cho người tiêu dùng ngày càng thiết thực hơn. Bây giờ đây không cần phải đi đâu xa, chỉ cần ngồi ở nhà, chọn mẫu, chọn size thì trong một thời gian ngắn bạn cũng đã có thể sở hữu một bộ trang phục hợp thời trang, hợp xu hướng không thua kém gì những sản phẩm thời trang cao cấp.

Có thể bạn quan tâm:

Logo các Ngân hàng tại Việt Nam [✔️VECTOR]

Tổng hợp vector logo của các Ngân hàng hoạt động tại Việt Nam – danh [...]

6 Bình luận

Giỗ Tổ ngành may (12/12 Âm lịch) – Nguồn gốc, lễ vật & văn khấn cúng Tổ

Nếu bạn làm trong ngành may mặc hẳn sẽ biết đến ngày giỗ tổ ngành [...]

46 Bình luận

Bodysuit là gì? Các loại bodysuit phổ biến & gợi ý cách mix chuẩn đẹp

Thời trang luôn thay đổi và luôn tạo ra những loại trang phục nhằm phục [...]

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Thêu vi tính là gì? Lịch sử phát triển & ưu nhược điểm của công nghệ thêu vi tính

Khi cuộc sống ngày càng một hiện đại, tiên tiến hơn, máy móc dường như [...]

9 Bình luận

Kinh nghiệm mở xưởng in lụa thực tế – hiệu quả với số vốn nhỏ

Kỹ thuật in lụa là một trong những những kỹ thuật in được phát triển [...]

10 Bình luận

1 bình luận trong “Ready To Wear là gì? Điểm khác biệt giữa Ready-To-Wear và Haute Couture

  1. Avatar of Kim Chi
    Kim Chi nói:

    Các hãng lớn vẫn thường ra ready-to-wear, mục đích là để “phủ sóng” thương hiệu của mình đến nhiều đối tượng hơn.

    Tiếng Pháp cũng có thuật ngữ để chỉ quần áo may sẵn và được dùng tương đương bên cạnh ready-to-wear là “prêt-à-porter” (cách đọc: [pʁɛ.ta pɔʁ.te]). Trong văn nói, người ta thường dùng thuật ngữ “off-the-rack” hay “off-the-peg” (hiểu nôm na là quần áo treo trên giá, mắc áo của cửa hàng) thay cho ready-to-wear, thường được dùng nhiều hơn trong văn bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *